วันนี้ผมไปเติมน้ำมัน เด็กปั๊มบอก เติมโซฮอล์ สักร้อยนึงไหม เป็นหัวเชื้อ มันเติมได้แล้วดีจริงไหมครับ น้าๆ
แล้วเครื่องมันจะไม่พังเหรอครับ
วันนี้ผมไปเติมน้ำมัน เด็กปั๊มบอก เติมโซฮอล์ สักร้อยนึงไหม เป็นหัวเชื้อ มันเติมได้แล้วดีจริงไหมครับ น้าๆ
แล้วเครื่องมันจะไม่พังเหรอครับ
ผมไม่เคยคิดจะเติมเลยครับ
ผลดีผลเสียผมไม่รู้นะ
ไม่เคยเติมเหมือนกันอะครับน้า แต่ก่อนสองเติม ปตท.อะครับ แต่ตอนนี้เติมเชลล์วีพาเวอร์อะครับ มีความรู้สึกเหมือนขับได้นานกว่าอะครับ
แล้วเวลาสตาร์แต่ก่อนเติม ปตท.ชอบมีควันขาวออกมาบ่อยมากเลยอะครับ แต่พอเติม วีพาเวอร์ไม่มีเลยอะครับ สองก็เพิ่งลองเติมวีพาเวอร์ครับ
เด็กปั้มบอกว่าวีพาเวอร์มีหัวเชื้อด้วยอะครับ แต่ราคาจะแพงกว่าดีเซลธรรมดาหรือฟิวเซฟอะครับ ( ในความรู้สึกส่วนตัวสองนะครับพี่ )
ผมก็ไม่รู้ว่าได้หรือไม่แต่ก็งงทำไมเด็กปั๊มมัน update เรื่องรถจัง ผมละอยากได้ดีเชลบริสุทธ์ เหมือนเมื่อประมาณ10คืนหลังดีกว่า
ตราบใดที่ปอตอทยังบอกว่าผลประกอบการยังขาดทุน จนรัฐต้องเข้าไปจ่ายค่าชดเชยให้
แต่ผู้ถือหุ้นมหาชนรวยเอาๆ ตราบนั้น ก็ใช้น้ำมันแบบนี้กันไปเรื่อยๆ ครับ ๕๕๕
ปอตอทปั้มดี ห้องน้ำสะอาด เหมาะแก่การแวะฉี่ระหว่างการเดินทางครับผม ^^"
รถเมื่อก่อนผมเคยเติมครับ แต่คอมมอนเรลไม่กล้าครับ tfr คันเก่ามันจะคล้ายๆเราใส่สารละลายให้ดีเซลมันไม่หนืดเพื่อหัวฉีดจะฉีดได้ดีขึ้นทำให้รถวิ่งดีขึ้น ตอนนั้นบ้าตามเค้าว่าครับ(ใครก็ไม่รู้)อิอิ บางวันสต๊าดติดยากก็เอาเบนซิลล่อเข้าท่อไอดี ติดทียังกะเสียงระเบิด
ไม่สมควรเอาเบนซิลผสมลงไปในน้ำมันดีเซลเด็ดขาด การสันดาปของน้ำมันมันไม่เหมือนกัน
คิดง่ายๆ ถ้าเจ๊ง รถใคร ใครจ่าย จบ
เชื่อตามเด็กปั้มครับเด็กปั้มฉลาด อิอิ
แต่พังก้อเครมบ่ได๋...
เอ่อดีเนาะพวกเราน้าๆ และผมใช้รถกันมาก็ตั้งหลายคันเติมน้ำมันมาก็ตั้งเป็นร้อยปั๊มมั้งแถมสมัยตะก่อนโน้นก็ยังไม่มีโซฮอล์เลยพอเด็กปั๊มถามปุ๊ปก็สงสัย (เอ้ผมสงสัยว่าเด็กปัมคนที่ถามกับแก็สโซฮอล์ใครเกิดก่อนกันนะ)555+
เคยเจอกรณีอีแบบนี้เหมือนกัน รถเก๋งเข้าไปเติมน้ำมัน เด็กปั๊ม ปตท.เชียร์ เติมb5 มั้ยราคาถูกกว่านะ...คุณเธอเติมซะเตฺ็มถัง ขับออกมาได้ประมาณ 2 กิโล ถูกลากไปยกเครื่องใหม่ซะงั้น...เด็กปั๊มไม่น่าเชื่อ แต่ถ้าเด็กเชียร์เบียร์..อันนี้น่าเชื่อกว่าเยอะ...อิอิ..กระเป๋าแฟบ..
ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ
เกปั้มฉลาดแบบนี้อย่าไปทำมันเลย อาชีพเด็กปั้มน่ะไปทำหนังสือรถหรือวิจราณ์รถเลย แหมเก่งซ่ะ...
อ้าว ถ้าพังก็ไม่ต้อง โทษใครไงครับ โทษแก๊สโซฮอล์ เลย 555555555555
เข้ามาชมครับ
เมื่อก่อนมีเซลล์วิ่งส่งของชอบเติมเบ็นซินเพิ่มเข้าไปเป็นตัวเพิ่มออกเทน ทำให้การเผาไหม้รวดเร็ว+รุนแรงขึ้น(ก็แรงขึ้นนั่นแหล่ะ)
แต่รถพังเร็วกว่าปกติแน่นอน แต่เค้าไม่สนเพราะรถบริษัท เหยียบมันส์เป็นใช้ได้ เพราะเมื่อก่อนรถไม่มีเทอร์โบวิ่งขนของกันหนักๆ
เด็กปั๊มคงไม่เก่งกล้าสามารถหรอกครับ แค่จำจากที่เค้าทำกันมา ที่เหลือคงแล้วแต่วิจารณญาณ
ถ้าเครื่องดีเซลโบราณหล่ะก็พวกรถบรรทุกมักจะเติมกันประจำ
แต่ถ้าเครื่องคอมมอนเรลสมัยปัจจุบันหล่ะก็พังจ้าา มันจะเกิดการชิงจุดระเบิดก่อน ทำให้เครื่องน๊อค หัวฉีด กะวาว์ลไปก่อนเลย
ตอนที่เอารถไปเข้าศูนย์วิภาฯ เคยเห็นเค้าลากเอาเข้ามาเพราะเติมแบบนี้ไป สองสามถัง
โปรดใช้วิจารณะญาณในการอ่าน (อย่าเชื่อผมเพราะผมก็มั่ว อิอิ)
ผมว่าไม่ควรนะครับ ถ้าไม่จำเปนผมไม่เิติม ปตท เลยครับ เข้าเอสโซ่ตลอด รุ้สึกว่ามันวิ่งดีกว่า แต่ผมเติมหัวเชื้อดีเซลบ้างบางโอกาสครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks