หน้า 6 จากทั้งหมด 9 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 101 ถึง 120 จากทั้งหมด 162

กระทู้: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

  1. #101

    มาตรฐาน Re: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    วันนี้ตื่นแต่เช้าลงมืออุดเองเลยเรา รอดูผลการใช้งานว่าจะแตกต่างไหม (รถวิ่งแค่ 6000 กว่าๆ ตอนถอดแผ่นรองออกมามีคราบเขม่าดำๆ พอสมควรเลย)

  2. #102
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6067
    Status
    Offline
    โพส
    131

    มาตรฐาน Re: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    ตกลงมันดีหรือไม่ดีครับ มีคนแนะนำให้ไปทำอยู่เหมือนกัน แต่คนแนะนำใช้ dmac

  3. #103
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2010
    User ID
    11209
    Status
    Offline
    โพส
    43

    มาตรฐาน Re: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Chatuchak ดูโพส
    ผมเองไม่เคยมีรถที่ใช้ระบบนี้ จึงไม่ทราบว่าอุดกับไม่อุดมันต่างกันอย่างไร
    แต่เห็นว่า เขาคิดค้นระบบนี้ขึ้นมาด้วยมูลค่ามหาศาล ก็คงต้องมีประโยชน์ เพราะโลกเราร้อนขึ้นทุกวัน การช่วยยับยั้งอะไรที่เป็นการก่อให้เกิดความร้อนสะสมบนโลกแม้เพียงน้อยนิดก็น่าจะดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย
    ไม่เป็นไรครับ ออกความเห็นกันได้ แย้งกันได้ สนับสนุนกันได้
    เราเป็นประชาธิปไตย ไม่ปิดกั้น ไม่ห้ามความเห็นแย้ง
    ใครคิดเห็นไม่เหมือนเรา ไม่ใช่คนโง่ ไม่ใช่คนไม่ดี
    ความรู้ต่าง เหรียญอีกด้าน อ่านแล้วจะได้มีความรู้เพิ่ม
    ขอบคุณที่ตอบกันมาครับ
    up up up ครับ

  4. #104
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2011
    User ID
    15679
    Status
    Offline
    โพส
    1,345

    มาตรฐาน Re: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    อุดมาแล้ววันนี้ 2.5VG turbo at ผมพึ่งรับรถมาได้2วันก็พาไปอุดเลยรู้สึกได้เลยว่าแรงขึ้นจัดขึ้น อยากรู้ต้องลองครับ เดี๋ยวขอตัวไปปลูกต้นไม้ก่อน อุด3แผ่น ปลูก6ต้น

  5. #105
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15313
    Status
    Offline
    โพส
    118

    มาตรฐาน ตอบ: Re: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    ผมก้อเหมือนกันครับ 2.5 plus MT ออกมาว่งยังไม่ถึง 100 โลอุดเลยครับ อุดเอง
    กะว่าจะอุดต้งแต่ตอนรับรถที่ศูนย์ล่ะ แต่เกรงใจเซลล์เค้าน่ะครับ อีกอย่างต้องกลับมาทำแผ่นอุดเองด้วยอ่ะครับ 555+

    ขนาดว่าผมอุดที่ 100 โลเองน่ะ ตอนอุดเห็นเขม่าเริ่มมาล่ะ คริคริ

    ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านสำหรับความรู้ครับ

  6. #106
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    18054
    Status
    Offline
    โพส
    112

    มาตรฐาน ตอบ: Re: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    ผมคิดว่าอุดดีกว่าครับเพราะวันนี้รื้อดูลูกสูบมีคราบเขม่าในท่อไอดีหนามากครับ รถใช้มา 150000 โล ไม่เคยใช้ b5 เลยครับ ต้องเห็นกับตาครับ
    ชื่อ:  260520111050.JPG
ครั้ง: 3596
ขนาด:  65.7 กิโลไบต์
    ชื่อ:  260520111053.JPG
ครั้ง: 2088
ขนาด:  60.1 กิโลไบต์

  7. #107
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    16611
    Status
    Offline
    โพส
    158

    มาตรฐาน ตอบ: Re: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    ข้อมูลแน่นมาก ๆ เลยครับ

  8. #108
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    18237
    Status
    Offline
    โพส
    47

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    รถใหม่ป้ายแดง ถ้าอุดegr แล้วประกันจะขาดเลยมั้ยครับพี่ ถ้าไม่ขาด ผมจะได้อุดซะเลย

  9. #109
    wi.sit2009@hotmail.com TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    18558
    Status
    Offline
    โพส
    192

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    รออีกคนครับป้ายแดงเหมือนกัน

  10. #110
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1127
    Status
    Offline
    โพส
    809

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    ผมอุดท่อ EGR ทั้งด้านเข้าและด้านออก วันนี้ตรวจ Code DTC ของรถพบว่ามี Code P2413 แต่ไฟไม่โชว์ครับ และลบไม่ได้ด้วย

  11. #111
    TTC - .... Wait.... TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2011
    User ID
    22939
    Status
    Offline
    โพส
    135

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    นั่งอ่านซะตาลายเลย ต่างคนต่างความคิด รถไครรถมัน ไครไคร่อุด อุดครับ ไครไม่ไคร่อุด ก็ไม่ต้องอุดครับ อย่ามาเถียงกันเลย บอกแล้ว 60ล้านคน ก็60ล้านความคิด อย่าบอกนะว่าจะหาเหตุแห่งข้อดีและเสีย มนุษย์คือสัตย์โลกชนิดหนึ่งถึงแม้จะยกตนเองขึ้นเป็นสัตย์ประเสริฐแล้วก็ตาม ก็ยังย่อมมีกิเลส และความเห็นแก่ตัวอยู่ดีครับ ไม่มากก็น้อย ก็ย่อมต้องเอาเหตุผลของตนเองเป็นที่ตั้ง บางคนเห็นแก่ส่วนรวม บางคนเห็นแก่ส่วนตัว

  12. #112
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6067
    Status
    Offline
    โพส
    131

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    จะอุดเหมือนกันแต่อยากรู้นิดเดียวว่า อุดไปนานๆแล้ว จะกลับมาใช้เหมือนเดิมแล้ว egr จะยังใช้ได้เหมือนเดิมหรือเปล่าครับ ขอข้อมูลหน่อย เพราะนัดช่างไว้แล้ว

  13. #113
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    65
    Status
    Offline
    โพส
    58

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    ผมก็อุดครับ วิ่งมาห้าหมื่่นแล้ว แล้วตกลง ปลั๊กอยู่ตรงไหนครับ อยากทราบด่วนคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบ

  14. #114
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    16785
    Status
    Offline
    โพส
    15

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    อ่านจบแล้วทุกหัวข้อ กลายเป็นคนสองใจเลยเรา เอาเป็นว่าถามหน่อยครับน้า ๆ ถ้าเครื่องรถผมเกิดโดน Jackpot เครื่องพังหลังอุด ศูนย์จะว่าเราอะป่าว ถ้าไม่มีคำตอบจากคำถามนี้ถือว่าอุดแล้วเครื่องไม่พัง 555....

  15. #115
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2011
    User ID
    24415
    Status
    Offline
    โพส
    135

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    เอางัยดีเราสั่งของมาแล้ว อุดดี ไม่อุดดี

  16. #116
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    29005
    Status
    Offline
    โพส
    377

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    แล้วเครื่อง เบนซิน ละครับ มีท่านใด พอจะอธิบายข้อดีข้อเสียของการอุด ให้หน่อยได้ไหมครับว่า เหมือนกันกับเครื่องดีเซล หรือไม่

    ขอบคุณมากครับ

  17. #117
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2011
    User ID
    20935
    Status
    Offline
    โพส
    203

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    ค่าใช้จ่ายในการอุด ประมาณเท่าไหร่ครับ( วันนี้เข้า0 คุยกับช่างใน0 ให้เขาอุดให้ เขาคิดรวมของ 600 บาทครับถูกหรือแพงไปครับ)

  18. #118
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2011
    User ID
    26129
    Status
    Offline
    โพส
    244

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ p_siri ดูโพส
    ค่าใช้จ่ายในการอุด ประมาณเท่าไหร่ครับ( วันนี้เข้า0 คุยกับช่างใน0 ให้เขาอุดให้ เขาคิดรวมของ 600 บาทครับถูกหรือแพงไปครับ)
    ช่างที่ศูนย์แนะนำเองเลยทีเดี่ยว

  19. #119
    TTC 2464 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11668
    Status
    Offline
    โพส
    802

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tay ดูโพส
    แล้วเครื่อง เบนซิน ละครับ มีท่านใด พอจะอธิบายข้อดีข้อเสียของการอุด ให้หน่อยได้ไหมครับว่า เหมือนกันกับเครื่องดีเซล หรือไม่

    ขอบคุณมากครับ
    ผมอุดเบนซินครับ ต้นดีขึ้นนิดหน่อยครับ แต่ข้อเสียไม่รู้ครับ ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด

  20. #120
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    14684
    Status
    Offline
    โพส
    146

    มาตรฐาน ตอบ: สั้นๆกับเรื่องการอุด Egr

    ข้อมูลดีๆ สำหรับผู้ที่จะอุด egr (มีใจความตอน1ที่กว่าถึง egr)

    Perkins 1100 Series


    ครื่องยนต์ดีเซล Perkins ซีรีส์ 1100 เป็นเครื่องยนต์ดีเซลอุตสาหกรรมที่มีความจุกระบอกสูบ 1100 ซีซีต่อสูบมีตั้งแต่ 3 สูบ 4 สูบ และ 6 สูบ ให้กำลังตั้งแต่ 50 - 275 แรงม้า ถูกออกแบบมาให้เป็น Multi Platform ซึ่งจะทำให้ใช้บล๊อกร่วมกันทั้งหมดสำหรับความต้องการ มาตรฐานมลพิษที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศตั้งแต่ Stage 0 ถึง Stage 3 และเครื่องยนต์บล๊อกนี้พร้อมที่จะก้าวไปสูมาตรฐานไอเ สีย US EPA Tier 4 หรือ EU Stage 3B.

    เครื่องยนต์ดีเซล Perkins ซีรีส์ 1100 ถูกออกแบบใหม่หมดโดยใช้เทคโนโลยี่ล่าสุด ไม่ได้เป็นบล๊อกเครื่องรุ่นเก่าที่ใช้งานมานานเหมือน เครื่องยี่ห้ออื่นๆ ด้วยเทคโนโลยี่ "ACERT" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการบริการอากาศและเชื้อเพลิงในห้ องเผาไหม้จึงเป็นเครืื่องยนต์เพียงยี่ห้อเดียวในโลกท ี่ได้มาตรฐาน Tier 3 โดยแก๊สเผาไหม้จากห้องเผาไหม้สะอาดหมดจดโดยไม่ต้องใช้ระบบ EGR (Emission Gas Recirculation) ซึ่งนำแก๊สไอเสียร้อนที่เผาไหม้แล้วย้อนกลับเข้าห้อง เผาไหม้โดยมาผสมกับไอดีเพื่อลดอัตราการเผาไหม้ การใช้วิธี EGR นี้ไม่เป็นผลดีต่อเครื่องยนต์ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ เร็วและน้ำมันเครื่องเสียเร็วกว่าปกติ และยังต้องการกลไกควบคุมปริมาณไอเสียย้อนกลับอีก
    คุณสมบัติเด่น
    • <LI style="FONT-SIZE: x-small">เครื่องยนต์ดีเซลซีรีส์ 1100 เป็นเครื่องยนต์อุตสาหกรรม Heavy duty Off-highway สายพันธ์แท้ไม่ได้เป็นเครื่องรถบรรทุกมาปรับแต่งเพื่ อใช้งานอุตสาหกรรมเหมือนเครื่องยนต์บางยี่ห้อ จึงทำให้คุณมั่นใจได้กับการใช้งานหนักต่อเนื่อง <LI style="FONT-SIZE: x-small">ให้มลพิษต่ำทั้งไอเสีย เสียงและความสั่นสะเทือน <LI style="FONT-SIZE: x-small">ช่วยให้คุณประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาด ้วยระยะตรวจเช็คเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนานถึง 500 ชั่วโมง <LI style="FONT-SIZE: x-small">เสียงเงียบ โดยเฉพาะเครื่องรุ่นใหม่ 1106D ให้ระดับเสียงลดลงถึง 5dBA สำหรับเครื่องจักรที่เสียงมีผลต่อการออกแบบ เครื่องยนต์ที่เงียบลงเป็นการลดระดับเสียงที่ต้นตอ เสียงเครื่องยนต์ที่เงียบลงช่วยให้ท่านลดค่าใช้จ่ายใ นการใส่วัสดุลดเสียงลงได้มาก <LI style="FONT-SIZE: x-small">เครื่องยนต์ซีรีส์ 1100 ใหม่ถูกออกแบบมาด้วยเทคโนโลยีล่าสุด พร้อมเข้าสู่มาตรฐานไอเสีย Tier 4/EU Stage 3B ผู้ผลิตเครื่องจักรไม่ต้องออกแบบจุดยึดเครื่องใหม่ ลูกค้าผู้ใช้สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ง่ายดายในอน าคต <LI style="FONT-SIZE: x-small">ใช้เทคโนโลยี Acert ทำให้ลดชิ้นส่วนในการบำรุงรักษาเช่นระบบ EGR (Emission Gas Recirculation) และทำให้อายุเครื่องยนต์ยาวนานยิ่งขึ้น <LI style="FONT-SIZE: x-small">ชิ้นส่วนใช้ร่วมกันได้มากตั้งแต่เครื่องรุ่นมลพิษ Stage 0 ถึง Stage 3 ทำให้อะไหล่หาได้ง่ายและราคาไม่แพง <LI style="FONT-SIZE: x-small">อะไหล่ Perkins ได้รับการยอมรับในตลาดอย่างกว้างขวางว่ามีราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับอะไหล่เครื่องยนต์ยี่ห้ออื่นๆ เครื่องยนต์ Perkins จึงถูกใช้อย่างแพร่หลาย ท่านจะพบว่าอะไหล่เครื่องยนต์ยี่ห้ออื่นจะมีราคา 50-300% สูงกว่าอะไหล่ของ Perkins การตัดสินใจเลื่อกซื้อเครื่องยนต์ที่อะไหล่ราคาไม่แพ งทำให้ประหยัดได้อย่างคาดไม่ถึงในระยะยาว
    • เครื่องยนต์มีตัวเลือกระบบควบคุมการฉีดน้ำมันด้วยอิเ ล็คทรอนิคส์ทำให้เครื่องสามารถมีกำลังสูงขึ้้นได้มาก โดยที่มีมลพิษต่ำ สามารถเลือก Torquo curve ได้ตามความต้องการ ลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื่ื้อเพลิง นอกจากนี้ระบบอิเล็คทรอนิคส์สามารถออกแแบบให้ติดต่อก ับระบบอื่นๆ เช่นเกียร์และไฮโดรลิคส์ได้ และที่สำคัญที่สุดระบบอิเล็คทรอนิคส์สามารถป้องกันเค รื่องยนต์จากความเสียหายได้ด้วยระบบดับเครื่องหรือลด กำลังโดยอัตโนมัติเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่จะทำให้เครื่ องยนต์เกิดความเสียหาย
    • เครื่องยนต์มีห้องเผาไหม้ระบบ Open top deck ทำให้ความร้อนกระจายออกรอบห้องเผาไหม้ได้สมบูรณ์แบบ 360 องศา ทั้งยังช่วยลดเสียงของเครื่องได้อย่างมาก
    เครื่องยนต์ 1106D Common Rail
    • <LI style="FONT-SIZE: x-small">เครื่องยนต์รุ่น 1106D ใหม่ใช้ระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบ Common Rail ฉีดเชื้อเพลิงด้วยระบบอิเล็คทรอนิคส์ร่่วมกับ ACERT Technology เพื่อให้การเผาไหม้สะอาดหมดจดในห้องเผาไหม้โดยไม่ต้อ งนำแก๊สไอเสียร้อนกลับเข้าไปในห้องเผาใหม้ใหม่ ซึ่งเป็นแห่งเดียวในโลกที่ทำได้ในขณะนี้ <LI style="FONT-SIZE: x-small">บริหารอากาศเข้าออกห้องเผาไหม้แบบ Cross flow ทำให้ไอดีและไอเสียเข้าออกห้องเผาไหม้ได้สะดวกและสะอ าดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี ACERT
    • มีระบบ Intelligent Turbo Waste Gate ที่ใช้ ECM ควบคุมการทำงานเพื่อให้ได้กำลังที่ต้องการ (เฉพาะรุ่น Variable speed)
    • ระบบ 4 วาล์วต่อสูบ
    ที่มา : http://www.diamond-brothers.com/perk...s/1100s-T.html

หน้า 6 จากทั้งหมด 9 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด