ถ้าน้าไม่ได้ใช้น้ำมั้น/แก๊สจาก 90/10 เปลี่ยนเป็น 95/5 ก็น่าจะประหยัดเกิน 3,000 บาท น่ะครับ
ถ้าน้าไม่ได้ใช้น้ำมั้น/แก๊สจาก 90/10 เปลี่ยนเป็น 95/5 ก็น่าจะประหยัดเกิน 3,000 บาท น่ะครับ
ผมก็จองเบนซิล +LPG แต่ก่อนออกรถตัดสินใจเปลี่ยนเป็น NGV ครับ แต่ถ้าตอนนี้คงเลือกดีเซล (NGV สามารถดูแผนที่ปั็มได้จาก web http://innovation.pttplc.com/gisinfo/pttngvmaps.plex และแผนที่ของทางหลวงแจกตอนจุดบริการตอนปีใหม่) LPG ต้องหาเอง ถึงมีปั๊มมากแต่ถ้าออกนอกพื้นที่ก็ต้องมองดีๆเหมือนกันครับ ส่วนตัวผมใช้์์NGV มา 5 เดือนแล้วครับ ไม่มีปัญหาในการเติมNGVครับ ถ้าเดินทางออกต่างจังหวัดก็ดูแผนที่ก่อนครับว่ามีปั๊มอยู่ตรงไหนบ้างจะได้ไม่ต้องพะวงกับการหาปั๊มNGV ไหนๆก็จองเบนซิลไปแล้ว ลองศึกษาจำนวนปั๊มNGV จาก web ก่อนครับ ว่าเส้นทางที่ใช้บ่อยๆ มีปั๊มมากไหม สวน LPG เมื่อขึ้นราคาพอๆกับ ดีเซล ครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย e27asy : 16-02-2012 เมื่อ 21:59
เอาดีเซลไปติดแก๊สสิครับ ก็ประหยัดเงินลงมาได้ แถมแรงขึ้นอีกต่างหาก http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=24495
ยิ่งอ่านยิ่งงงงงงง
วีจี วีจี วีจี เห็นแล้วน้ำลายไหล อิอิ ทำไงได้ตอนนี้ขับแอลมาจะปีแล้ว55 ท่านที่คิดจะซื้อเบนซินตอนนี้ก็หาข้อมูลเยอะๆครับ ส่วนผมขับมาแล้ว40000โล คุ้มค่าติดไปแล้ว ทีนี้ก็กำไร ถึง17-18บาทเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน ตอนนั้นก็คงตก2บาทกว่าพอๆกะดีเซล (ถ้าดีเซลมันไม่ทะลึ่งขึ้นนะครับ อิอิ)
คิดช้าก็ประหยัดช้า ตัดสินใจเร็วก็ได้ประหยัดก่อน ใช้ดีเซลกับแอลพีจี ขับเดือนละหมื่นกิโล สองเดือนกว่าๆ ผมก็คืนทุนติดแก๊สมาแล้ว
ที่เหลือก็ประหยัด แต่เครื่องคงจะไปไวกว่า เพราะเวลาปีนเขาบ่อยๆ มักมีเขก ขี้เกียจปิดสวิทแก๊สตอนปีนเขา
ผมซื้อตัวเบนซินพลัส มาติดlpgใต้ท้องคับ เหตุผล ดูสวยไม่เกะกะกะบะ *lpg ปั้มเยอะ ไม่ต้องรอเป็นชั่วโมง (ngv ถ้าต่างจังหวัด ช่วงเทศกาล สุดเซ็ง ประสบการณ์ที่เคยใช้มา) *ความปลอดภัยอยู่ที่ยี่ห้อและศูนย์ที่ติด ผมใช้ เวอร์ซุส หัวฉีด เทคโนโลยีสูงมากคับ *lpgประหยัดกว่าดีเซล ครึ่งหนึ่งคับ * เติม 600บ. วิ่งได้ 400โล *ยังคุ้มอยู่คับ ถ้าก๊าซขึ้นเชื้อเพลิงทุกตัวก็ต้องขึ้นไม่ต้องเป็นห่วงคับ lpg คือก๊าสหุงต้มไม่ขึ้นเยอะหรอก ข้อมูลเพื่อตัดสินใจ ขอบคุณคับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย ลูกตอหน่อเหรียง : 20-02-2012 เมื่อ 13:36
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย T_Sathorn : 01-03-2012 เมื่อ 04:19
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ ณ ตอนนี้ค่าใช้จ่ายของแอลจะเท่ากับดีเซลก็ต่อเมื่อดีเซลหยุดที่31บาท/ลิตรแล้วแอลขึ้นไปที่18บาท/ลิตรผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ..
จากข่าวดีเซลยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับน้า
นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง บอกว่า ภายในสัปดาห์นี้จะหารือกับ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อหารือถึงการปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมัน ทั้งดีเซล และเบนซิน โดยจะเสนอเป็นแพ็กเกจให้นายกิตติรัตน์พิจารณา ก่อนที่จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาในสัปดาห์หน้า
ทั้งนี้ ในส่วนของภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลนั้น ขณะนี้ปรับลดลงเหลือ 0.005 บาท/ลิตร จากเดิมที่เก็บอยู่ 5.31 บาทต่อลิตร และมีกำหนดถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ โดยแนวทางที่เสนอไปนั้นอาจจะปรับขึ้นครั้ง 1 บาทต่อลิตร ไม่ได้ปรับขึ้นทีเดียว 5 บาทเพราะอาจทำให้เกิดการช็อกตลาด และเป็นภาระแก่ประชาชนมากเกินไป และตั้งเป้าการจัดเก็บให้กลับสู่อัตราปกติ 5 บาทภายในปีงบประมาณ 2555 นี้
ขณะที่นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมสรรพสามิต บอกก่อนหน้านี้ว่า หากมีการปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลทุก 1 บาท จะทำให้รัฐบาลมีรายได้เข้ามาอีกประมาณ เดือนละ 900 ล้านบาท ส่วนเบนซินปรับขึ้น 1 บาท จะทำให้มีรายได้เข้ามาอีกเดือนละ 1,500 ล้านบาท จากที่ผ่านมากรมสรรพสามิตยังจัดเก็บรายได้ได้ต่ำกว่าเป้าหมายโดย 4 เดือนของปีงบ ประมาณ 2555 ต่ำกว่าเป้าประมาณ 1,700 ล้านบาท
แต่หากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังไม่มีการปรับขึ้นภาษีน้ำมัน กรมฯ ก็จะขอลดเป้าหมาย การจัดเก็บรายได้ของปีงบประมาณ 2555 ลงจาก 4.05 แสนล้านบาท เหลือ 3.68 แสนล้านบาท แต่หากมีการปรับขึ้นภาษีน้ำมันเดือนมีนาคมนี้ก็น่าจะจัดเก็บรายได้เพิ่มขึ้นมาใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้
คำตอบอาจไม่ตรงกับหัวข้อกระทู้เท่าไรน่ะครับ ตอนแรกผมก็อยากได้LPGกับNGV
ผมศึกษาข้อมูลอยู่นานพอสมควร และแล้วก็ตกลงเลือกดีเซล เพราะ
1.ผมใช้รถเดือนนึงแค่ประมาณ 2,000-2,500 กิโลเมตร
2.รถใช้lpgไม่ได้ใช้lpgแค่อย่างเดียว ยังต้องใช้น้ำมันในการสตาร์ท+ก่อนถึงจุดหมาย+ที่รอบเครื่องสูงเกิน 3,800 รอบ ตอนเช้าถ้าอากาศเย็นๆต้องวิ่งไปประมาณ 3-5 กิโลเมตรระบบถึงจะตัดมาเป็นแก๊ส(ซึ่งใช้น้ำมันเกือบลิตร)
3.น้ำหนักตัวรถเยอะ ทำให้อัตราสิ้นเปลืองทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับรถเก๋ง
4.ผมวิ่งระยะทางสั้นมากกว่าระยะยาว แค่ 5-6 โล แล้วก็ดับเครื่อง
5.แม่ไม่สบายใจ ไม่อยากให้ออกแก๊ส (อันนี้ทำเพื่อความสะบายใจของแม่ด้วยครับ อิอิ)
แต่จะคุ้มค่ามากสำหรับคนที่ใช้เยอะๆ ประเภท 4-5 พันโลขึ้นไปครับ
ปล.อันนี้มาจากการศึกษาเพื่อการใช้แค่ 2,000-2,500 กิโลเมตร/เดือน ในความคิดของผมคนเดียวน่ะครับ เดี๋ยวท่านอื่นจะเคืองผมเอา ขอบคุณครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Porlor : 01-03-2012 เมื่อ 12:00 เหตุผล: คำตอบอาจไม่ตรงกับหัวข้อกระทู้เท่าไรน่ะครับ
น่าคิดอีกแล้ว เพราะคำนวนแล้วใช้รถเดือนหนึ่งไม่ถึงพันห้า นอกจากออกนอกพื้นที่ซึ่งนานๆ ครั้ง สงสัยว่าที่รักเราใช้ดีเซลดีกว่าน่ะ
ราคารถเบนซินเอามาติดแก๊สแล้วก็ยังถูกกว่าดีเซลเลยครับ แค่ออกมาจอดอยู่เฉยๆก็กำไร ยิ่งวิ่งก็ยิ่งกำไรไม่ว่าวิ่งมากหรือน้อยประหยัดกว่า ยกเว้นขับแค่1กมแล้วจอดดับเครื่อง แล้วขับแล้วจอดอย่างเนี้ยล่ะครับ เพราะจะใช้น้ำมันเยอะ
ถ้ามองกันดีๆอย่าคิดว่าติดแก๊สมีต้นทุนครับ เพราะรถมันราคาไม่เท่ากัน
ปล ความเห็นผมคนเดียวนะครับ ที่บ้านมีรถ6คัน6รุ่นติดแก๊สหมดครับ คันที่ติดมาเกิน1ปีถอนทุนค่าติดตั้งเกิน5ปีถอนทุนรถป้ายแดงทั้งคันเลยครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks