ตามหัวข้อเลยครับ
ตามหัวข้อเลยครับ
ของผม ศูนย์ใส่หอยมาให้
ไปถ่ายใหม่ตามรอบ ก็คงเป็นหอยหล่ะครับ
เคยมีพี่ที่ทำงานผม เขาได้สปอนเซอร์แข่งรถที่พีระฯ
เพื่อนเขาเอาปอตอฯ มาให้ลอง เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% โฆษณาสวยหรู
แต่พอพี่แกเอาไปให้ปรากฏว่าเครื่องพัง
จนต้องมาใช้หอย
ก่อนจะขอสปอนเซอร์
ยังจำได้ว่า ไปเอาอัพแก๊สที่คลังหอยตรงคลองเตยบ่อยๆ
หอยเขาให้สปอนเซอร์อัพแก๊สเพราะง่ายต่อการเบิกจ่าย
แล้วค่อยเอาไปขายซื้ำอน้ำมันเครื่องเอง
ถัง 200L ได้ 6-8 พันเอง(มั้ง)
ได้มารอบละสามถังต่อrace
ผมว่า shell hx7 gas 10w40 น่าจะดีเพราะเคยอ่านบททดสอบน่าลองดู
ทดสอบประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ ก๊าซ HX7 ร่วมกับรถแท็กซี่ในประเทศไทยกับระยะทาง 10,000 กิโลเมตร บนถนนจริง โดยวิ่งตลอด 12 ชั่วโมง (2 กะ) พบว่าเครื่องยนต์ที่ใช้เชลล์ เอลิกส์ ก๊าซ HX7 สึกหรอแค่ 6 PPM. โดยเฉลี่ยต่อ 10,000 กิโลเมตร ขณะที่ค่ามาตรฐานอยู่ที่ 20 PPM. นั่นแสดงให้เห็นว่าหากมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามกำหนด คือ ระหว่าง 5,000-7,000 กิโลเมตร เครื่องยนต์ก็จะสึกหรอน้อยลงกว่านี้อีกประมาณ 3-4 PPM. ส่งผลกับการยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์
นอกจากนี้หลังการใช้งานไป 10,000 กิโลเมตร ยังพบว่าน้ำมันเครื่องยังรักษาความหนืดไว้ได้ 100% คือ 10W-40 เหมือนเดิม ทำให้เครื่องยนต์ได้รับการปกป้องเต็มที่ พร้อมทนความร้อนในอุณหภูมิระดับสูง 80-90 องศาเซลเซียส แม้อยู่ในสภาพการใช้งานที่หนักหน่วง ขณะเดียวกัน เฮลิกส์ ก๊าซ HX7 ยังมีสารพิเศษ Active Cleansing Agent ช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ ลดคราบเขม่าตะกอนยางเหนียวจากการเผาไหม้ในห้องเครื่อ งยนต์อีกด้วย
ขอเก็บเป็นข้อมูล เผื่ออนาคต.....
เผื่ออนาคตเช่นกัน ค้าบ
การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด คือ ระหว่าง 5,000-7,000 กิโลเมตร
สำหรับ "เชลล์ เฮลิกส์ ก๊าซ" ถือเป็นผลิตภัณฑ์พิเศษในกลุ่มน้ำมัน "กึ่งสังเคราะห์" ที่เหมาะสำหรับตลาดระดับกลาง ที่มีราคาอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท/ ถัง (4 ลิตร) ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของบริษัท เชลล์ฯ ที่ทำตลาดไปก่อนหน้านี้คือกลุ่มมิเนอรอล (Mineral) สำหรับตลาดล่าง และกลุ่มสังเคราะห์ สำหรับตลาดบน น้ำมันหล่อลื่นทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัท เชลล์ฯ แม้ว่าราคาจะค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่ให้กับเครื่องยนต์แล้วถือว่า คุ้มค่า ในปัจจุบันตลาดน้ำมันหลื่อลื่นสามารถทำรายได้ให้กับบริษัท เชลล์ฯ ประมาณร้อยละ 15-20 โดยรายได้หลักมาจากการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงปกติ
เชลล์เผยผลทดสอบ “เฮลิกส์ ก๊าซ” น้ำมันเครื่องสำหรับรถยนต์ใช้ก๊าซธรรมชาติ CNG/LPG หลังให้แท็กซี่ลองวิ่งครบ 10,000 กิโลเมตร พบว่า ช่วยป้องกันการสึกหรอ ลดคราบเขม่าตะกอนยางในเครื่องยนต์ดีขึ้น
พิศวรรณ อัชนะพรกุล ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้แนะนำนวัตกรรมล่าสุด“เชลล์ เฮลิกส์ ก๊าซ” น้ำมันเครื่องหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ใช้ก๊าซ ภายใต้คอนเซปต์ “Clean on the Inside” ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกในประเทศที่มีน้ำมันเครื่องสำหรับรถใช้ก๊าซครบทั้ง 3 กลุ่ม คือ สังเคราะห์ 100% “เฮลิกส์ อัลตร้า” ที่มีสมรรถนะสูงสุด สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ก๊าซ รวมถึง 2 สูตร ใหม่ คือ น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ HX7 และน้ำมันเครื่องมาตรฐาน HX3
ทั้งนี้บริษัทได้ทดสอบประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ ก๊าซ HX7 ร่วมกับรถแท็กซี่ในประเทศไทยกับระยะทาง 10,000 กิโลเมตร บนถนนจริง โดยวิ่งตลอด 12 ชั่วโมง (2 กะ) พบว่าเครื่องยนต์ที่ใช้เชลล์ เอลิกส์ ก๊าซ HX7 สึกหรอแค่ 6 PPM. โดยเฉลี่ยต่อ 10,000 กิโลเมตร ขณะที่ค่ามาตรฐานอยู่ที่ 20 PPM. นั่นแสดงให้เห็นว่าหากมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด คือ ระหว่าง 5,000-7,000 กิโลเมตร เครื่องยนต์ก็จะสึกหรอน้อยลงกว่านี้อีกประมาณ 3-4 PPM. ส่งผลกับการยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์
ลองอ่านนี่ครับ
นอกจากนี้หลังการใช้งานไป 10,000 กิโลเมตร ยังพบว่าน้ำมันเครื่องยังรักษาความหนืดไว้ได้ 100% คือ 10W-40 เหมือนเดิม ทำให้เครื่องยนต์ได้รับการปกป้องเต็มที่ พร้อมทนความร้อนในอุณหภูมิระดับสูง 80-90 องศาเซลเซียส แม้อยู่ในสภาพการใช้งานที่หนักหน่วง ขณะเดียวกัน เฮลิกส์ ก๊าซ HX7 ยังมีสารพิเศษ Active Cleansing Agent ช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ ลดคราบเขม่าตะกอนยางเหนียวจากการเผาไหม้ในห้องเครื่องยนต์อีกด้วย
เชลล์ เปิดตัว "เชลล์ เฮลิกส์ ก๊าซ" เอาใจรถยนต์ใช้ก๊าซNGV/LPG รุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นระดับกลาง ประสิทธิภาพสูงสุดเข้าใจเครื่องยนต์ด้วยการพัฒนาร่วมกับเฟอร์รารี่
นาง พิศวรรณ อัชนะกุล ประธานกรรมการ บริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวน้ำมันหล่อลื่น "เชลล์ เฮลิกส์ ก๊าซ" (สำหรับสูตร HX7 และ HX3) เพื่อเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์(NGV) และก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) หลังจากที่ราคาน้ำมันปรับขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปี 2551 ที่ผ่านมาทำให้ปริมาณรถยนต์ที่หันมาใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้น
ดัง นั้นบริษัทเชลล์ฯ จึงเห็นโอกาสที่ควรจะขยายตลาดน้ำมันหล่อลื่นประเภทนี้ ซึ่งถือเป็นลูกค้าระดับกลาง จากที่ก่อนหน้านี้ได้ขยายตลาดบนและตลาดล่างมาก่อน
โดยบริษัท เชลล์ฯเชื่อมั่นว่า เชลล์ เฮลิกส์ ก๊าซ จะได้รับความสนใจจากผู้ใช้ได้ เนื่องจากมีพันธมิตรอย่าง เฟอร์รารี่ ร่วมกันพัฒนาน้ำมันหล่อลื่นเพื่อตอบสนองการใช้งานที่แตกต่างกันในแต่ละ เครื่องยนต์และในทุกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเฮลิกส์ จะมีโลโก้ของเฟอร์รารี่การันตีอยู่
สำหรับ "เชลล์ เฮลิกส์ ก๊าซ" ถือเป็นผลิตภัณฑ์พิเศษในกลุ่มน้ำมัน "กึ่งสังเคราะห์" ที่เหมาะสำหรับตลาดระดับกลาง ที่มีราคาอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท/ ถัง (4 ลิตร) ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของบริษัท เชลล์ฯ ที่ทำตลาดไปก่อนหน้านี้คือกลุ่มมิเนอรอล (Mineral) สำหรับตลาดล่าง และกลุ่มสังเคราะห์ สำหรับตลาดบน น้ำมันหล่อลื่นทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัท เชลล์ฯ แม้ว่าราคาจะค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่ให้กับเครื่องยนต์แล้วถือว่า คุ้มค่า ในปัจจุบันตลาดน้ำมันหลื่อลื่นสามารถทำรายได้ให้กับบริษัท เชลล์ฯ ประมาณร้อยละ 15-20 โดยรายได้หลักมาจากการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงปกติ
" ตอนนี้เริ่มขายแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดตัวเป็นทางการ โปรดักต์น้ำมันหล่อลื่นของเชลล์วันนี้ถือว่าครอบคลุมการใช้ถึง 99.99% แล้วที่เราเหลือไว้คือพวกน้ำมันพื้นฐานที่เราไม่ได้ทำ โปรดักต์ที่เปิดตัวใหม่นี้เพราะลูกค้าเรียกหาเข้ามาจึงต้องพัฒนาขึ้นมารอง รับการใช้ ในแง่น้ำมันเครื่องนั้น เชลล์ไม่อยากให้ผู้บริโภคดูราคาอย่างเดียว ควรคำนึงถึงผลตอบแทนที่คุ้มค่า"
สำหรับ ผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ น้ำมันหล่อลื่นสูตรใหม่สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซเพื่อสมรรถนะที่ดีขึ้น คือ เชลล์ เฮลิกส์ ก๊าซ (สำหรับสูตร HX7 และ HX3) น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซหรือใช้ก๊าซร่วมกับ น้ำมันเชื้อเพลิงชนิดอื่น
โดยได้รับการทดสอบภาคสนามในประเทศไทย แล้วว่าเหมาะกับสภาพเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซในประเทศไทย โดยสูตร HX7 เหมาะสำหรับรถยนต์ที่ต้องการความแรง ส่วนสูตร HX3 เหมาะสำหรับรถยนต์เก่า ใช้งานหนัก
นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นใหม่แล้ว ในปีนี้บริษัท เชลล์ฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ และชื่อเรียกของน้ำมันหล่อลื่น เชลล์ เฮลิกส์ ให้เป็นชื่อที่ง่ายขึ้น โดยแบ่งตามสมรรถนะ
สำหรับรถยนต์แต่ละประเภท โดยกำหนดด้วยตัวหนังสือ HX และตามด้วยเลขสูตรบ่งบอกสมรรถนะของคุณภาพของน้ำมันหล่อลื่น
ผมใช้ ตัวนี้อยู่ครับ ได้ 5 ลิตรพอดี เปลี่ยนทุก 10000 โลยังลื่นปรี๊ดๆๆๆๆครับแนะนำ
ตอนนี้มีตัวใหม่แล้วครับ มาตราฐาน api/sn ดีกว่าเก่า รายละเอียดด้านหลังระบุว่าใช้กับเครื่องยนต์ ใช้แก็สด้วยครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks