หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 26

กระทู้: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28377
    Status
    Offline
    โพส
    107

    มาตรฐาน ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    ไทรทัน เบนซิล 4 ประตู ออกตัวดับบ่อย บางที ถ้าถ้อยหลังขึ้นเนิ่น ก็ดับ บ่อย พยามเลี้ยงคลั้ซ ก็แล้ว..มีวิธีแก้ไหมครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    เอ..ผมขับจอดติดไฟแดงเชิงสะพานทางขึ้น
    ตอนออกตัวผมไม่ได้ดึงเบรกมือ
    ผมแค่ปล่อยครัชพร้อมๆ กับปล่อยเบรก ยังไม่ทันเหยียบคันเร่งรถก็ไม่ไหลถอยหลัง ก่อนจะเหยียบคันเร่งส่งอีกรอบ
    เครื่องเบนซิลแรงบิดน้อย ถ้าเป็นดีเซลไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลยแค่ปล่อยครัชก็ไหลไปข้างหน้าขึ้นสะพานเล็กๆได้เลย

    อยากถามว่า ขับเกียร์ธรรมดามานานหรือยังครับ?
    ขออภัยด้วยกับคำถามนี้ ไม่ได้ปรามาสนะครับ
    เพราะเคสนี้ เพื่อนผมก็เคยเจอ.

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28377
    Status
    Offline
    โพส
    107

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ iamday ดูโพส
    เอ..ผมขับจอดติดไฟแดงเชิงสะพานทางขึ้น
    ตอนออกตัวผมไม่ได้ดึงเบรกมือ
    ผมแค่ปล่อยครัชพร้อมๆ กับปล่อยเบรก ยังไม่ทันเหยียบคันเร่งรถก็ไม่ไหลถอยหลัง ก่อนจะเหยียบคันเร่งส่งอีกรอบ
    เครื่องเบนซิลแรงบิดน้อย ถ้าเป็นดีเซลไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลยแค่ปล่อยครัชก็ไหลไปข้างหน้าขึ้นสะพานเล็กๆได้เลย

    อยากถามว่า ขับเกียร์ธรรมดามานานหรือยังครับ?
    ขออภัยด้วยกับคำถามนี้ ไม่ได้ปรามาสนะครับ
    เพราะเคสนี้ เพื่อนผมก็เคยเจอ.

    เมื่อก่อนใช้ดีแม๊ก มา อะครับ 6 - 7 ปี อะครับ ตอนนี้รถใหม่หรือยังไม่คุ้นกับเครื่องบินเซล ยกสูง..

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kling_m ดูโพส
    เมื่อก่อนใช้ดีแม๊ก มา อะครับ 6 - 7 ปี อะครับ ตอนนี้รถใหม่หรือยังไม่คุ้นกับเครื่องบินเซล ยกสูง..
    เป็นไปได้ครับ
    ผมเองใช้ Hilux 4x4 พอขับตั้นวันแรก
    ยอมรับว่าขับยาก เบนซิลเครื่องเงียบ
    ถ้าเีลียครัชมากเดี๋ยวครัชไหม้ เลียน้อยก็เกือบจะดับ
    แต่พอจับจังหวะได้ก็นิ่มหล่ะ แต่ยอมรับว่าขับให้นิ่มได้น้อยกว่ารถดีเซล
    หรือเพราะอัตราทดของรถมันแปลกๆ ก็ไม่รู้นะครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28298
    Status
    Offline
    โพส
    1,671

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ iamday ดูโพส
    เป็นไปได้ครับ
    ผมเองใช้ Hilux 4x4 พอขับตั้นวันแรก
    ยอมรับว่าขับยาก เบนซิลเครื่องเงียบ
    ถ้าเีลียครัชมากเดี๋ยวครัชไหม้ เลียน้อยก็เกือบจะดับ
    แต่พอจับจังหวะได้ก็นิ่มหล่ะ แต่ยอมรับว่าขับให้นิ่มได้น้อยกว่ารถดีเซล
    หรือเพราะอัตราทดของรถมันแปลกๆ ก็ไม่รู้นะครับ
    ผมเคยขับแต่ออโต้.......วันแรกเกร็งซะ!!!!!

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    ผมเคยเห็นพี่ที่รู้จักคนนึง ขับรถเกียร์ออโต้ เท้าซ้ายเหยียบเบรก เท้าขวาเหยียบคันเร่ง และเหยียบพร้อมกัน!
    เห็นแล้วงงเลย เหยียบเบรกข้างซ้ายครับ ๕๕๕
    ผมทักพี่แกวันนั้น บอกว่า เฮ้ยพี่เหยียบเบรกพร้อมคันเร่งถ้าจะเบรกกระทันหันแล้วเผลอเหยียบคันเร่งด้วยไม่ตาย..่หรอ หลังจากนั้นแกก็ขับแบบปกติหล่ะ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28377
    Status
    Offline
    โพส
    107

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ iamday ดูโพส
    ผมเคยเห็นพี่ที่รู้จักคนนึง ขับรถเกียร์ออโต้ เท้าซ้ายเหยียบเบรก เท้าขวาเหยียบคันเร่ง และเหยียบพร้อมกัน!
    เห็นแล้วงงเลย เหยียบเบรกข้างซ้ายครับ ๕๕๕
    ผมทักพี่แกวันนั้น บอกว่า เฮ้ยพี่เหยียบเบรกพร้อมคันเร่งถ้าจะเบรกกระทันหันแล้วเผลอเหยียบคันเร่งด้วยไม่ตาย..่หรอ หลังจากนั้นแกก็ขับแบบปกติหล่ะ
    ครับผม..ต้องสร้างความคุ้นเคยหน่อยครับ ..วันนี้เข้ากรุงเทพฯ มา ขับเริ่มชินแล้วครับ..

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kling_m ดูโพส
    ครับผม..ต้องสร้างความคุ้นเคยหน่อยครับ ..วันนี้เข้ากรุงเทพฯ มา ขับเริ่มชินแล้วครับ..
    ครับ ^^

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5898
    Status
    Offline
    โพส
    482

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    เหมือนกันเลยครับ เหมือนจะดับแต่ก็พอไปได้เรื่อยๆ และรู้สึกว่าพวงมาลัยเบามีระยะฟรีเยอะกว่าตัว 09 ด้วย ไม่รู้ท่านอื่นเป็นไหม (คันเก่าพลัสแค็บ)

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2010
    User ID
    11810
    Status
    Offline
    โพส
    754

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kling_m ดูโพส
    ไทรทัน เบนซิล 4 ประตู ออกตัวดับบ่อย บางที ถ้าถ้อยหลังขึ้นเนิ่น ก็ดับ บ่อย พยามเลี้ยงคลั้ซ ก็แล้ว..มีวิธีแก้ไหมครับ
    อุด egr เลยครับแล้วจะดีขึ้นเยอะๆๆๆๆๆๆๆ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5898
    Status
    Offline
    โพส
    482

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    สงสัยต้องให้ช่างติดแก็สอุดให้เหมือนกันแล้ว โทรถามช่างบอกว่าจะอุดให้ฟรีโดยใช้แผ่นเหล็กประมาณ 4 มิลว่างั้น
    แล้วเราต้องอุดกี่แผ่นครับ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    1.5 - 2 mm ก็พอหล่ะครับ
    ของผมอุด 2 mm ก็ดูหนาหล่ะ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2010
    User ID
    11810
    Status
    Offline
    โพส
    754

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ surasee7 ดูโพส
    สงสัยต้องให้ช่างติดแก็สอุดให้เหมือนกันแล้ว โทรถามช่างบอกว่าจะอุดให้ฟรีโดยใช้แผ่นเหล็กประมาณ 4 มิลว่างั้น
    แล้วเราต้องอุดกี่แผ่นครับ
    4 มิลลิเมตร นี่หนามากเลยนะครับต้องซื้อเหล็กมากัดเอาเลยไหนจะเจาะอีก ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ น่าจะ 0.4 mm.มากกว่าครับ แนะนำแผ่นสแตนเลสดีกว่าครับ หนาซักไม่เกิน 1 มิล กำลังดีครับ ในห้องซื้อขายมีครับผม

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5898
    Status
    Offline
    โพส
    482

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ vileness ดูโพส
    4 มิลลิเมตร นี่หนามากเลยนะครับต้องซื้อเหล็กมากัดเอาเลยไหนจะเจาะอีก ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ น่าจะ 0.4 mm.มากกว่าครับ แนะนำแผ่นสแตนเลสดีกว่าครับ หนาซักไม่เกิน 1 มิล กำลังดีครับ ในห้องซื้อขายมีครับผม
    ขอบคุณครับ สงสัยฟังผิด ท่าจะใช่ 0.4 มิลครับ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ surasee7 ดูโพส
    ขอบคุณครับ สงสัยฟังผิด ท่าจะใช่ 0.4 มิลครับ
    บางมากไป ถ้าทะลุแล้วเศษโลหะเข้าไปในไอดีแล้ว......???@%$&

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    29294
    Status
    Offline
    โพส
    203

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    ตอนได้มาใหม่ๆดับบ้างบางครั้งเพราะยังมือใหม่ ตอนนี้ไม่ดับแล้วครับ

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12141
    Status
    Offline
    โพส
    2,190

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    เครื่องมันเล็ก เจอก๊าซยิ่งอืด อุดอีจีอาร์ ทำท่อ ก็เหมือนเดิม ถ้าทางชันยกเว้นตั้งท่าดีๆ ส่งขึ้นไปเลยน้า 5555

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    29294
    Status
    Offline
    โพส
    203

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    พักหลังๆ ผมออกเกียร์ 2 เลย ตอนขึ้นเกียร์ 3 มัน ลื่นดี ไม่กระตุก เหมือน 1 ไป 2

    มันจะมีผลเสียกะเครื่องไหมครับ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ laoon ดูโพส
    พักหลังๆ ผมออกเกียร์ 2 เลย ตอนขึ้นเกียร์ 3 มัน ลื่นดี ไม่กระตุก เหมือน 1 ไป 2

    มันจะมีผลเสียกะเครื่องไหมครับ
    เครื่องไม่น่ามีผลอะไรมาก
    แต่ครัช ไม่แน่ครับ
    เพราะต้องเลียครัชพอควร ถึงจะดึงกำลังจากเกียร์ 2 ออกตัวไปได้

    การทำงานของครัช ถ้ามันจับปั๊บแล้วติดเลย ครัชก็ไ่ม่เสียดสีมาก
    แต่ถ้าเลียๆๆๆ เท่ากับครัชเสียดสีกันตลอด
    ผมที่ได้คือกลิ่นหอมหวล ของใยหิน ที่มีอนุเป็นลิ่ม
    ฝังในปอดจะเอาออกยาก เหมาะแก่การเพาะเชื้อเป็นมะเร็ง (่ว่าไปนั่น) อิอิ


    ผมใช้วิธีออกตัวเกียร์ 1 ไปสักสองพันรอบ ให้รถลอยตัว แล้วยัด 2 เลย
    พอรอบได้สองพันหน่อยๆ ความเร็วได้ ก็ 3
    ไม่อยากลากเกียร์ ไม่ชอบแรง g มันทำให้หลังติดเบาะแกะไม่ออก

    แต่ถ้าจะลากกระชากไม่พังง่ายๆ หรอกครับ
    แทกซี่ออกตัวเกียร์ 1 ลากไปสี่พันกว่ารอบ กว่าจะยัดเกียร์ 2

    เครื่องเบนซิลแรงบิดน้อยต้องใช้รอบเครื่องเข้าสู้
    แต่ถ้าไม่อยากเคี่ยนพลังเครื่องก็ไม่ต้องคิดมากและไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเวลาติดไฟแดง รถคันข้างหลังผมชอบบีแตรไล่ ๕๕๕

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28334
    Status
    Offline
    โพส
    155

    มาตรฐาน ตอบ: ออกตัวเกียร์ 1 เครื่องดับ บ่อย

    เข้าไปจูนแก๊สใหม่ครับ แก๊สท่วมครับอาการนี้

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด