ไทรทัน เบนซิล 4 ประตู ออกตัวดับบ่อย บางที ถ้าถ้อยหลังขึ้นเนิ่น ก็ดับ บ่อย พยามเลี้ยงคลั้ซ ก็แล้ว..มีวิธีแก้ไหมครับ
ไทรทัน เบนซิล 4 ประตู ออกตัวดับบ่อย บางที ถ้าถ้อยหลังขึ้นเนิ่น ก็ดับ บ่อย พยามเลี้ยงคลั้ซ ก็แล้ว..มีวิธีแก้ไหมครับ
เอ..ผมขับจอดติดไฟแดงเชิงสะพานทางขึ้น
ตอนออกตัวผมไม่ได้ดึงเบรกมือ
ผมแค่ปล่อยครัชพร้อมๆ กับปล่อยเบรก ยังไม่ทันเหยียบคันเร่งรถก็ไม่ไหลถอยหลัง ก่อนจะเหยียบคันเร่งส่งอีกรอบ
เครื่องเบนซิลแรงบิดน้อย ถ้าเป็นดีเซลไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลยแค่ปล่อยครัชก็ไหลไปข้างหน้าขึ้นสะพานเล็กๆได้เลย
อยากถามว่า ขับเกียร์ธรรมดามานานหรือยังครับ?
ขออภัยด้วยกับคำถามนี้ ไม่ได้ปรามาสนะครับ
เพราะเคสนี้ เพื่อนผมก็เคยเจอ.
ผมเคยเห็นพี่ที่รู้จักคนนึง ขับรถเกียร์ออโต้ เท้าซ้ายเหยียบเบรก เท้าขวาเหยียบคันเร่ง และเหยียบพร้อมกัน!
เห็นแล้วงงเลย เหยียบเบรกข้างซ้ายครับ ๕๕๕
ผมทักพี่แกวันนั้น บอกว่า เฮ้ยพี่เหยียบเบรกพร้อมคันเร่งถ้าจะเบรกกระทันหันแล้วเผลอเหยียบคันเร่งด้วยไม่ตาย..่หรอ หลังจากนั้นแกก็ขับแบบปกติหล่ะ
เหมือนกันเลยครับ เหมือนจะดับแต่ก็พอไปได้เรื่อยๆ และรู้สึกว่าพวงมาลัยเบามีระยะฟรีเยอะกว่าตัว 09 ด้วย ไม่รู้ท่านอื่นเป็นไหม (คันเก่าพลัสแค็บ)
สงสัยต้องให้ช่างติดแก็สอุดให้เหมือนกันแล้ว โทรถามช่างบอกว่าจะอุดให้ฟรีโดยใช้แผ่นเหล็กประมาณ 4 มิลว่างั้น
แล้วเราต้องอุดกี่แผ่นครับ
1.5 - 2 mm ก็พอหล่ะครับ
ของผมอุด 2 mm ก็ดูหนาหล่ะ
ตอนได้มาใหม่ๆดับบ้างบางครั้งเพราะยังมือใหม่ ตอนนี้ไม่ดับแล้วครับ
เครื่องมันเล็ก เจอก๊าซยิ่งอืด อุดอีจีอาร์ ทำท่อ ก็เหมือนเดิม ถ้าทางชันยกเว้นตั้งท่าดีๆ ส่งขึ้นไปเลยน้า 5555
พักหลังๆ ผมออกเกียร์ 2 เลย ตอนขึ้นเกียร์ 3 มัน ลื่นดี ไม่กระตุก เหมือน 1 ไป 2
มันจะมีผลเสียกะเครื่องไหมครับ
เครื่องไม่น่ามีผลอะไรมาก
แต่ครัช ไม่แน่ครับ
เพราะต้องเลียครัชพอควร ถึงจะดึงกำลังจากเกียร์ 2 ออกตัวไปได้
การทำงานของครัช ถ้ามันจับปั๊บแล้วติดเลย ครัชก็ไ่ม่เสียดสีมาก
แต่ถ้าเลียๆๆๆ เท่ากับครัชเสียดสีกันตลอด
ผมที่ได้คือกลิ่นหอมหวล ของใยหิน ที่มีอนุเป็นลิ่ม
ฝังในปอดจะเอาออกยาก เหมาะแก่การเพาะเชื้อเป็นมะเร็ง (่ว่าไปนั่น) อิอิ
ผมใช้วิธีออกตัวเกียร์ 1 ไปสักสองพันรอบ ให้รถลอยตัว แล้วยัด 2 เลย
พอรอบได้สองพันหน่อยๆ ความเร็วได้ ก็ 3
ไม่อยากลากเกียร์ ไม่ชอบแรง g มันทำให้หลังติดเบาะแกะไม่ออก
แต่ถ้าจะลากกระชากไม่พังง่ายๆ หรอกครับ
แทกซี่ออกตัวเกียร์ 1 ลากไปสี่พันกว่ารอบ กว่าจะยัดเกียร์ 2
เครื่องเบนซิลแรงบิดน้อยต้องใช้รอบเครื่องเข้าสู้
แต่ถ้าไม่อยากเคี่ยนพลังเครื่องก็ไม่ต้องคิดมากและไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเวลาติดไฟแดง รถคันข้างหลังผมชอบบีแตรไล่ ๕๕๕
เข้าไปจูนแก๊สใหม่ครับ แก๊สท่วมครับอาการนี้
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks