หน้า 17 จากทั้งหมด 17 หน้า หน้าแรกหน้าแรก ... 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17
สรุปผลการค้นหา 321 ถึง 332 จากทั้งหมด 332

กระทู้: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

  1. #321
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12857
    Status
    Offline
    โพส
    466

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ W-ut ดูโพส
    scv และกลองโซล่า
    วันนี้ผมจูนแก้รถกล่อง 2 ใบ มาครับ(ติดกับเมนดีเลอร์)
    ติดไปนานแล้ว เห็นตารางจูนทีแรกก็ตกใจ สั่งดันและยกหนักพอควร scv ยาว
    ตอนวิ่งดูอาการ แรงดันเหลือ 2.2 เอง รถไม่ออกเลย ติดโคด อีก
    โหมดแรง ไม่ยุงอะไรมาก(คงตารางจูนเก่าไว้ เพิ่มในโหมดจูนแอร์โฟว์ และน้ำยกนิดเดียว)
    2.4-2.5 ดีขึ้นจากตอนแรก พอควร แต่ยังมาแปลกๆ
    เปลี่ยน scv ตัวสั่นใส่ดู แรงดัน 3.1 แล้วค่อยลดตอนกดสุดคันเร่ง เหลือ 2.7
    โหมดเขียว
    จูนใหม่หมด
    ดันจูนเรียกแรงดันก่อน ช่วงแรกกลับมาเหมือนเดิม 4.3-4.4
    พอกดสุดสุด มิดคันเร่งเหลือ 3.5-3.7 พอทน
    ค่อยๆเปิดยกทีละนิดๆ เน้น ช่วงติดบูสท์ ลดปลาย
    มาได้ 3.8 กว่าๆมาได้ สักพักแล้วค่อยๆลดลงเมือ่รอบสูงๆ พอไหวอยู่
    สรุประบบน้ำมันเริ่มไม่ดี ปั้มและส่วนควบ ถ้าดีหน่อย การจูนแบบนี้ ปลายรอบจะค่อยขึ้น(ผม 4.6)
    การจูนหนักมากๆมาก่อนเป็นส่วนสำคัญการสึกหรอของปั้มด้วยเช่นกันครับ

    ขอบคุณมากครับ น้า ผมควรเริ่มแก้ที่ไหร่ก่อนดีครับ คนจูนเขาลองจูนแล้วอะครับ เขาบอกว่าปั้มมีอาการ ล้า ผมควรไปเช็ตปั้มดีไหมครับ
    รถผม scv ยาวแล้วครับ
    รถวิ่งมาประมาณ 95000 โล ครับ เกียร์ออโต้ 140 ม้า

  2. #322
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12857
    Status
    Offline
    โพส
    466

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ CLIMAX ดูโพส
    รถน้าโบไรครับ
    โบเดิมเดิม อินเตอร์ ครับน้า

  3. #323
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ korntriton ดูโพส
    ขอบคุณมากครับ น้า ผมควรเริ่มแก้ที่ไหร่ก่อนดีครับ คนจูนเขาลองจูนแล้วอะครับ เขาบอกว่าปั้มมีอาการ ล้า ผมควรไปเช็ตปั้มดีไหมครับ
    รถผม scv ยาวแล้วครับ
    รถวิ่งมาประมาณ 95000 โล ครับ เกียร์ออโต้ 140 ม้า
    เอากล่องไปเลินนิ่งใหม่ แล้วจูนใหม่จูน ทีละใบ จูนดันก่อนก็ได้ หรือจะจูนยกก่อนก็ได้ครับ
    กล่องหลักทำท่าจะจำ ที่สั้งดร๊อปไว้อ่ะครับ

  4. #324
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12857
    Status
    Offline
    โพส
    466

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ W-ut ดูโพส
    เอากล่องไปเลินนิ่งใหม่ แล้วจูนใหม่จูน ทีละใบ จูนดันก่อนก็ได้ หรือจะจูนยกก่อนก็ได้ครับ
    กล่องหลักทำท่าจะจำ ที่สั้งดร๊อปไว้อ่ะครับ
    คือไม่ต้องๆไปยุ่งไรกับ ปั้มช่ายป่าวครับ
    ขอบคุณพี่ๆมากๆๆเล้ยนะครับ แล้วกรองโซล่าต้องเปลี่ยนด้วยปะครับ

  5. #325
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    369
    Status
    Offline
    โพส
    955

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ korntriton ดูโพส
    คือไม่ต้องๆไปยุ่งไรกับ ปั้มช่ายป่าวครับ
    ขอบคุณพี่ๆมากๆๆเล้ยนะครับ แล้วกรองโซล่าต้องเปลี่ยนด้วยปะครับ
    กรองโซล่าใช้มาเกิน 20,000 กม. ก็ควรเปลี่ยนอ่ะครับ ผมเปลี่ยนทุก หมื่นโลเลย หายห่วงครับ

  6. #326
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2010
    User ID
    13831
    Status
    Offline
    โพส
    300

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ CLIMAX ดูโพส
    ถ้าใช้ดัน โปรสปีดอยู่ แรงขึ้นแน่นอนครับ

    ครับผมดันรางโปรสปีดครับมีสมาชิกบอกขายอยู่จะได้จัดเลยครับ แล้วต่อยากไหมครับน้ากล่องแอร์โฟร์เนี่ย

  7. #327
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    369
    Status
    Offline
    โพส
    955

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Wannboy ดูโพส
    ครับผมดันรางโปรสปีดครับมีสมาชิกบอกขายอยู่จะได้จัดเลยครับ แล้วต่อยากไหมครับน้ากล่องแอร์โฟร์เนี่ย
    ไม่ยากครับ ติดตั้งที่น้าวุฒิได้เลยค้าบ

  8. #328
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    สำหรับผม
    step 1 จูนดันรางใบเดียวก่อน แต่ค่าโวล์ทแรงดันสูงสุดเอาสักไม่เกิน 4.2 v ครับ เดียวปั๊มแตกแล้วจะงานเข้า
    step 2 ต่อมาก็จูนน้ำมันที่กล่องยกค่อยๆไล่ค่ายกหัวฉีดเพิ่มน้ำมันเรื่อยๆ แล้วสังเ้กตวัดบูสถ้าขึ้นมาเมื่อไหร่ใ่ส่ค่าเพิ่มได้เลยครับ
    step 3 สังเกตค่าโวล์ทแรงดันรางจะตกลงมา ให้ดูว่าแรงดันตกมาเท่าไหร่ ก็จูนกราฟแรงดันปลายขึ้นมาช่วยเพื่อให้ตอนกดเต็มที่แรงดันจะได้ประมาณ 4.3-4.2v ครับกำลังแรงเลย
    แต่ถ้าพบว่าควันดำช่วงไหนก็ให้ลดค่าที่กล่องยกหรือจูนค่ากล่องดันรางลงมาในช่วงรอบเครื่องยนต์นั้นๆเพื่อลดปริมาณฉีดจ่ายเชื้อเพลิงครับ
    step 4 ไล่ความเีนียน โดยการให้ผู้ขับเข้าที่ตำแหน่งเกียร์ 4 เดินคันเร่งตั้งแต่ 2000-4000 rpm แบบค่อยๆไล่ไปแล้วให้ผู้ขับจับอาการรถครับ ว่าช่วงไหนสดุดก็จะได้ปรับให้เนียนขึ้นครับ
    พอเดินคันเร่งได้เนียนแล้ว เราก็จะมาจูนเก็บในช่วงเทอร์โบบูสูงสุดอีกทีครับ การจูนค่าจะเฉลี่ยค่าระหว่างกล่องยกกับดันรางให้สัมพันธ์กัน โดยอย่าให้ควันดำเกินไปและแรงดันควรจะ ไม่น้อยกว่า 4.0 v และไม่เกิน 4.3 v ครับ เพราะอรงดันดร็อปจะทำให้รถเดินรอบได้ไม่แรง แค่นี้เป็นอันจบกระบวนการ.....555

  9. #329
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    369
    Status
    Offline
    โพส
    955

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    สำหรับผม
    step 1 จูนดันรางใบเดียวก่อน แต่ค่าโวล์ทแรงดันสูงสุดเอาสักไม่เกิน 4.2 v ครับ เดียวปั๊มแตกแล้วจะงานเข้า
    step 2 ต่อมาก็จูนน้ำมันที่กล่องยกค่อยๆไล่ค่ายกหัวฉีดเพิ่มน้ำมันเรื่อยๆ แล้วสังเ้กตวัดบูสถ้าขึ้นมาเมื่อไหร่ใ่ส่ค่าเพิ่มได้เลยครับ
    step 3 สังเกตค่าโวล์ทแรงดันรางจะตกลงมา ให้ดูว่าแรงดันตกมาเท่าไหร่ ก็จูนกราฟแรงดันปลายขึ้นมาช่วยเพื่อให้ตอนกดเต็มที่แรงดันจะได้ประมาณ 4.3-4.2v ครับกำลังแรงเลย
    แต่ถ้าพบว่าควันดำช่วงไหนก็ให้ลดค่าที่กล่องยกหรือจูนค่ากล่องดันรางลงมาในช่วงรอบเครื่องยนต์นั้นๆเพื่อลดปริมาณฉีดจ่ายเชื้อเพลิงครับ
    step 4 ไล่ความเีนียน โดยการให้ผู้ขับเข้าที่ตำแหน่งเกียร์ 4 เดินคันเร่งตั้งแต่ 2000-4000 rpm แบบค่อยๆไล่ไปแล้วให้ผู้ขับจับอาการรถครับ ว่าช่วงไหนสดุดก็จะได้ปรับให้เนียนขึ้นครับ
    พอเดินคันเร่งได้เนียนแล้ว เราก็จะมาจูนเก็บในช่วงเทอร์โบบูสูงสุดอีกทีครับ การจูนค่าจะเฉลี่ยค่าระหว่างกล่องยกกับดันรางให้สัมพันธ์กัน โดยอย่าให้ควันดำเกินไปและแรงดันควรจะ ไม่น้อยกว่า 4.0 v และไม่เกิน 4.3 v ครับ เพราะอรงดันดร็อปจะทำให้รถเดินรอบได้ไม่แรง แค่นี้เป็นอันจบกระบวนการ.....555
    กด Like ตรงไหนเนี่ย ^^

  10. #330
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6124
    Status
    Offline
    โพส
    832

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ CLIMAX ดูโพส
    กด Like ตรงไหนเนี่ย ^^
    กดในเฟสบุคคับน้าโร๊ะ....งิงิ

  11. #331
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    ฮ่าๆๆ มีแซว

  12. #332
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2011
    User ID
    21165
    Status
    Offline
    โพส
    228

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องจูนแอร์โฟว์ ไทรทันโบใหญ่ diy สำหรับสมาชิกเท่านั้น โดยน้าโร๊ะ clymax

    วันก่อนผมลองถอดกรองวิ่งดู แล้วไฟมันโชว์ แต่ไม่ได้เช็คว่าโคดอะไร มันจะเกี่ยวกับแอร์โฟร์อ่ะป่าว จะได้ใส่กล่องจูนแอร์โฟร์มั้ง ^^ อิอิ

หน้า 17 จากทั้งหมด 17 หน้า หน้าแรกหน้าแรก ... 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด