ผมใส่โตงแตง นิ่มขึ้น ครับ
ตอบน้า charchar
ใช้มาประมาณ 35,xxx กิโลแล้วครับ
ถ้าจะให้ชัวร์ เปลี่ยนเป็นเหล็กนะครับ เด๋วผมก็จะเปลี่ยนเป็นแผ่นเหล็กละครับ
ผมก็กลัวน๊อตคลายตัวเหมือนกัน
อ้าว น้าจะกลับไปเป้นเหล็กแล้วเหรอ ผมนึกว่าสายพานมันจะช่วยให้นิ่มขึ้น งั้น ถ้าเราเอาออกไปชิ้นหนึ่งเลยได้เปล่าครับ ไม่ต้องใส่อะไรเสริม หรือผมเข้าใจไม่ถูกต้องเปล่าครับน้า..
อ่าาา ผมชัก งงๆ สายพานที่รองเสริมไว้จุดประสงค์คือเว้นช่องว่างระหว่างแหนบตัวล่างสุดกับตัวรองขึ้นมา เพื่อให้ลดน้ำหนักแรงกดให้น้อยลงเท่านั้นเองครับ มันจะได้ไม่แข็งเกินไป
*มันก็มีข้างละชิ้นเท่านั้นถ้าน้าเอาออกไป ก็คือไม่ได้ใส่อะไรรองไว้เลย ความหมายของน้าอย่างนั้น ชิมิ..
ผมจะเปลี่ยนเป็นเหล็กบางๆไม่เกิน 4 มิลรองแทนสายพานครับ
ล่าสุดผมถอดแหนบออก เหลือ 2 แผ่น แล้วรอง อลูมิเนียม 2 นิ้ว
และตัด สปริง Vios รองบน U-Bolt (ไม่มีถาดรองสปริงเหมือนเดิม ชั่วคราวอีกละ)
จะอัปรูปทีหลัง (ตามระเบียบ)
ปล.. ผมใช้งานนั่งอย่างมาก 4 คน ต้องไม่บรรทุก นะครับ
ล่าสุดกลับ สงกรานต์ ลาก มอไซด์กลับบ้าน (และข้าวของ ราว 50 โล)
โช๊คหลังแตก ซะๆๆๆๆๆ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 02-05-2012 เมื่อ 08:30
ผมเข้าใจเรื่องสายพานผิดจริงๆอ่ะ
ใช่ครับ แหนบตัวสั้นสุด ให้gอาออกไปเลยไม่ต้องใส่อะไรมาเสริม แต่พอเข้าใจแล้วว่า ใส่กับไม่ใส่มันต่างกันยังไง ^^
อ่านตั้งแต่หน้าแรก หลายอย่างเหลือเกิน สับสน
ใครมีบทสรุปให้มั่งจิ ผลการใช้งานด้วยก้อดีครับ
ในส่วนตัวผมเองคิดว่า ไม่มีอะไรที่เหมาะสมลงตัวได้ เท่ากับ เดิม ๆ ครับ
แต่เมื่ออยากได้ความต่าง ก็ต้องแลกกับความไม่ปรกติ ของรถที่จะเกิดขึ้น
ไม่มีอะไร หรือใคร ๆ กำหนดว่า อย่างโน้น อย่างนั้น ดีกว่าได้แต่อย่างใด
อย่างของผมทำ บางท่านก็ว่า อย่างงั้น จะมีปัญหาอย่างงี้ ซึ่งผมว่าทุกอย่าง
อยู่ที่ตัวเราเอง รับงานที่เราอยากได้ อยากแปลงได้ใหม ถ้าชอบแบบที่ทำ นั้นคือ บทสรุปครับผม
***
ในส่วนการใช้งาน ผมชอบ นิ่มมวกกกกก ตั้งแต่ทำมา
แต่ปัญหาคือ ถ้าลองฟรีล้อ ออกตัวแรง ๆ แหนบจะเกิดการม้วนตัว เกิดอาการ เลื้อยได้ทันทีครับ
ดังนั้นต้องรู้ก่อนว่า ทำอย่างงี้ จะออกมาอย่างงี้ รับได้ก็จบ รับไม่ได้ก็เปลี่ยน ทำเองไม่เสียตังอยู่แล้ว
วิธีแก้อาการที่ว่าก็มี แต่ไม่มีตังค์
5 5 5 อิอิ
อ้าว ตกลงน้ายงค์ยกหรือโหลดกันแน่ครับ
โหลดแล้วนิ่มกว่ายกหรือเปล่าครับน้า
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 03-05-2012 เมื่อ 07:41
ขอให้น้า ๆ ทุกคนอย่าท้อนะครับ การลองผิดลองถูก เราอาจจะเจอวิธีทำช่วงล่างแบบใหม่ก็ได้ครับ ที่สำคัญคือเราคิดเองทำเอง ผิดเป็นครู เบื่อก็พัก ว่างมีไฟก็ลุยใหม่ ชื่นชมครับ
ผมจะถอดตัวนี้แต่ไม่แน่ใจต้องถอดออกยังไง ปล.ขออนุญาติน้าเจ้าของภาพด้วยนะครับ
ผมว่าน้องตั้นเราเดิม ๆ ก็นิ่มอยู่แล้วครับ ยิ่งนั่งสัก 2-3 คนยิ่งนิ่ม
ใส่ช็อคอับแต่งอาจจะตึง ๆ ขึ้นมาหน่อย แต่ช็อคอับบางสำนักเขาทำได้นุ่มนะครับ
ที่ผมใส่อยู่มันได้ทั้งนุ่มและหนึบ อาจเสียความนิ่งไปนิดหน่อย
ด้านหลังแหนบหยุ่น ๆ ก็มีครับ ทั้งตับก็อาจลงทุนมากหน่อย
ถ้าเป็นชนิด แอ๊ด 1 แผ่น ก็ประหยัดตังค์ นุ่มตอนไม่บรรทุก
ถ้าบรรทุกถึงน้ำหนักหนึ่งมันก็แข็งได้เพราะแหนบมันช่วยกันดัน
ผมอาจลงทุนมากสักหน่อย แต่ก็จบแล้วได้นุ่มหนึบ
ลงทุนหน้า +หลัง รวม 30 kB
ไม่เวิร์คหรอกครับ ร้านแถวถนน บรมฯทำมาหลายปีแล้ว คนไปทำแล้วรถวิ่งเป็นเป็ดเลย
ขอบคุณมากครับ
ในขณะนี้มี 2 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 2 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks