หน้า 1 จากทั้งหมด 4 หน้า 1 2 3 4 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 68

กระทู้: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    32102
    Status
    Offline
    โพส
    349

    มาตรฐาน แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    เนื่องจากผมไปรับรถมา 2.4 4d. ขาวมุก รอที่สำนักงานใหญ่เค้ามาเปลี่ยนหม้อนำ้ ผมก็สั่อกรองแอร์กับ แผ่นกันความร้อนฝากระโปรงหน้า พี่ที่มาจากมิซูมอเตอร์เค้าบอกไม่ควรติดนะครับเพราะ เครื่อง2.4 ความร้อนมันมากกว่าปกติและยิ่งติดแก๊สเข้าไปอีก มันจะระบายความร้อนได้ไม่ดีส่งผลให้อุปกรณ์ต่างๆในห้องเครื่องเสียหาย ทีโรงงานเค้าไม่ติดมาให้ก็เพราะเหตุผมนี้ครับ เค้าบอกอีกว่า ถ้าติดแล้วมันดีจริง ลูกค้าซื้อรถคันละ 7-8แสน แถมแผ่นกันความร้อนทำไมจะแถมไม่ได้
    ผมก็เลยถามแล้วทำไมไม่แถมกรองแอร์ล่ะครับ สี่ห้าร้อยเอง เค้าเงียบแล้วยิ้มๆอะ. เติมนำ้มันเต็มถังครั้งแรกโดนไป 2600 เลยดูว่าจะวิ่งได้กี่โล

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2012
    User ID
    32606
    Status
    Offline
    โพส
    68

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    ผมวิ่งไป 500 โล ติดแก๊สด่วน กินน้ำมันสุดๆเลยครับ 1000 บาท วิ่งได้ประมาณ 200 โลประมาณนั้นอ่ะครับ ตอนนี้เป็นแก๊สกินประมาณ 1.7-2 บาท ผมยังสงสัยว่าเครื่อง 2.4 ตัวนี้ดูโบราณนะครับ คันเร่งก็ยังเป็นสาย ( ทำไมไม่เป็นคันไฟฟ้า นึกในใจคันนึงปาเข้าไป 7 แสน )

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    น่าเอา 4g63 มาลงในไทรทันบ้างเนอะ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    32102
    Status
    Offline
    โพส
    349

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    น่าเอา 4g63 มาลงในไทรทันบ้างเนอะ
    แหล่มเลยครับน้า

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    ผมก็ไม่ติดด้วยเหตผลนี้แหละครับ
    อยากจะเจาะจมูกด้วยซ้ำแต่กลัวเสียรถ
    แผ่นเคฟล่าก็แพงเหลือหลาย เลยทำได้แค่ขับช้าๆ ไปก่อนครับ ๕๕๕

    2.4 ตัวนี้ น้ำมันอย่างซด ยิ่งใหม่ๆ เครื่องแน่นๆ 10km/L +- หล่ะครับ อิอิ

    น่าจะมี TB นะครับจะได้เพิ่มแรงม้าได้อีกหน่อย (อืดเกิน)

    6G 74 V6 DOHC 24 V. 93x85.8 3496 280/6000 33/4500 WAGON
    6G 74 V6 DOHC 24 V. 93x85.8 3496 260/6000 33/4500 DEBONAIR
    6G 74 MIVEC V6 DOHC 24 V. 93x85.8 3496 280/6500 33.5/3000 DIAMANTE
    6G 74 GDI 6 DOHC 24 V. 93x85.8 3496 220/5500 35.5/3750 PAJERO
    6G 73 GDI V6 DOHC 24 V. 83.5x76 2497 200/6000 25.5/3500 DIAMANTE
    6G 72 T V6 DOHC 24 V. 91.1x76 2972 280/6000 43.5/2500 GTO Twin Terbo
    6G 72 MIVEC V6 DOHC 24 V. 91.1x76 2972 270/7000 30.7/4500 MIVEC
    6G 72 GDI V6 DOHC 24 V. 91.1x76 2972 240/5750 31/3500 DIAMANTE
    6G 72 V6 DOHC 24 V. 91.1x76 2972 225/6000 28/4500 GTO SR
    6G 72 V6 OHC 24 V. 91.1x76 2972 200/5500 28/4500 DIAMANTE WAGON
    6G 72 V6 OHC 24 V. 91.1x76 2972 185/5500 27/4500 DELICA
    6G 72 V6 OHC 12 V. 91.1x76 2972 170/5500 25.3/3000 DEBONAIR
    6A 12 V6 DOHC 24 V. 78.4x69 1998 200/7500 20.4/6000 FTO GPX , GP
    6A 13 T V6 DOHC 24 V. 81x80.8 2498 280/5500 37/4000 Galant VR4 Type S, Type V 1999,LEGNUM VR-4
    4G 64 GDI 4 DOHC16 V. 86.5x100 2350 165/5500 23.5/5500 Galant 24 Viento 1999,LEGNUM Viento/Custom,RVR
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 280/6500 36.5/3000 4WD EVO IV GSR
    4G 63 T 4 DOHC16 V. 85x88 1997 270/6500 31.5/3000 4WD EVO III
    4G 63 T 4 DOHC16 V. 85x88 1997 260/6500 31.5/3000 4WD EVO II
    4G 63 T 4 DOHC16 V. 85x88 1997 250/6500 30.5/3000 4WD EVO I
    4G 63 T 4 DOHC16 V. 85x88 1997 245/6500 30/3000 4WD GALANT VR4 '91
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 230/5500 35/2500 RVR
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 225/6500 30/3000 4WD GALAT VR4 '90
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 220/6000 30.5/3000 1995
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 205/6000 29/2500 4WD GALANT VR4 '89
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 185/5500 27/3000 1991
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 280/6500 38/3000 EVO IV
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 280/6500 39/3500 EVO VII 2001
    4G 63 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 145/6000 17.5/5000 1990
    4G 63 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 148/6500 17.6/5000 Galant GTi 1992
    4G 63 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 160/6500 19/4750 1995-1996
    4G 63 4 SOHC 16 V. 85x88 1997 140/6000 18/4750 1990
    4G 63 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 220/6000 30.5/2500 Eclipse 1999
    4G 64 GDI 4 DOHC 16 V. 86x100 2350 165/5500 23.5/3500 LEGNUM
    4G 94 GDI 4 DOHC 16 V. 81.5x95.8 1999 145/5700 195/3750 ASPIRE
    4G 93 T 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 215/6000 29/3000 LIBERO GT
    4G 93 T 4 SOHC 16 V. 85x88 1834 185/6000 27/3000 4WD 1993
    4G 93 T 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 205/6000 28/3000 LANCER GSR,MIRAGE VR-X
    4G 93 GDI 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 150/6500 18.2/4000 LANCER B
    4G 93 GDI 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 140/6000 18.5/3750 Galant Vivace,Exceed, Viento,VR-G,ASPRIE,LEGNUM Viento/ST,RVR
    4G 93 GDI 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 130/6500 18.25/3500 PAJERO iO
    4G 93 E 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 145/6500 18/4000 1993 หันซ้าย
    4G 93 4 SOHC 16 V. 81x89 1834 122/6000 16.4/4500 Lancer'98
    4G 93 4 OHC 16 V. 81x89 1834 120/6000 16.2/4500 LIBERO MONTE
    4G 92 MIVEC 4 DOHC 16 V. 81x77.5 1597 175/7500 17/7000 1997 หันขวา
    4G 92 4 OHC 16 V. 81x77.5 1597 110/6000 14.5/4500 LIBERO
    4G 92 4 DOHC 16 V. 81x77.5 1597 145/7000 15/5500 MIRAGE ASTI RX
    4G 91 E 4 DOHC 16 V. 78.4x74.5 1496 115/6000 13.8/5000 1996 หันขวา
    4G 15 E 4 DOHC 16 V. 75.5x82 1468 110/6000 14/3000 LANCER MX,EXCEED, MIRAGE EXCEED/VIE/MODRAC/ASTI
    4G 15 GDI 4 DOHC 16 V. 75.5x82 1468 105/6000 14.2/3500 DINCO
    4G 15 4 OHC 12 V. 75.5x82 1468 91/6000 12.4/3000 LIBERO
    4G 15 4 OHC 12 V. 75.5x82 1468 85/6000 12.5/3500 LIBERO
    4G 13 4 OHC 12 V. 71x82 1298 88/6000 Nov-00 MIRAGE MODRAC/ASTI
    4G 13 4 OHC 12 V. 71x82 1298 79/6000 18/3500 LIBERO
    4G 13 4 SOHC 16 V. 71x82 1298 77/5500 Nov-00 CHAMP II 1989
    G 12 B 4 SOHC Turbo 74x82 1410 105/5500 15.5/3000 ---
    G 32 B 4 SOHC Turbo 76.9x86 1597 120/5500 17.5/3000 Lancer 1985
    G 63 B 4 SOHC 12 V. Turbo 85x8 1997 200/6000 28.5/3500 Galant Sigma 1987
    4M 41 DI 4 DOHC 16 V. 98.5x105 3200 175/3800 39/2000 Pajero 1999
    4M 40 T 4 OHC 8 V. 95x100 2835 140/4000 32/2000 DELICA
    4M 40 4 SOHC 8 V. 95x100 2835 101/4000 198nm/2000 Starda
    4D 56 4 SOHC 8 V. 91.1x95 2477 90/4200 150nm/2500 Starda
    4D 56 T 4 SOHC 8 V. 91.1x95 2477 94/4200 23/2000 Pajero
    3G 83 3 OHC 12 V. 65x66 657 50/6500 6.3/4000 MINICA,TOPPO
    3G 83 3 SOHC 12 V. 65x66 657 48/6000 6.3/6000 TOWN BOX
    4A 30 IT 4 DOHC 20 V. 60x58.3 659 64/7000 10.2/3500 PAJERO MINI,TOWN BX, TOPPO
    4A 30 4 OHC 16 V. 60x58.3 659 60/6000 8.5/4000 TOPPO
    4A 30 4 DOHC 16 V. 60x58.3 659 52/6500 6.3/4500 PAJERO MINI
    4A 31 4 OHC 16 V. 66x80 1094 75/6000 10.2/4000 TOWN BOX
    4A 31 4 OHC 16 V. 66x80 1094 78/6000 10.5/4000 TOPPO
    8A80 GDI V8 DOHC 32 V. 86x96.8 4498 80/5000 42/4000 DIGNITY

    ** INFORMATION WS FROM www.terato.com ** Mitsubishi Orion Series
    (4G1x)
    4G11 - 1244cc 4G12 - 1410cc
    4G13 - 1298cc SOHC - Saga, Iswara, Wira, Satria
    4G15 - 1468cc SOHC - Saga, Iswara, Wira, Satria
    4G16 - 1198cc Mitsubishi Saturn Series

    (4G3x)
    4G32 - 1597cc SOHC 8 Valve - Galant
    4G33 - 1439cc 4G36 - 1238cc
    4G37 - 1755cc SOHC 8 Valve - Cordia Mitsubishi Astron Series

    (4G5x)
    4G52 - 1995cc
    4G54 - 2555cc SOHC 8 Valve
    to suit 2WD/4WD Vehicles Mitsubishi Sirius Series

    (4G6x)
    4G61 - 1595cc DOHC 16 Valve (Turbo - Mirage)
    4G62 - 1795cc
    SOHC 8 Valve to suit 2WD Vehicles
    SOHC 8 Valve to suit 4WD Vehicles
    4G63 - 1997cc
    SOHC 8 Valve to suit 2WD Vehicles - Perdana
    SOHC 8 Valve to suit 4WD Vehicles
    DOHC 16 Valve to suit 2WD Vehicles - Perdana
    DOHC 16 Valve to suit 4WD Vehicles - EVO 1-7, VR4, VR4 RS
    4G64 - 2350cc SOHC 8 Valve to suit 2WD/4WD Vehicles DOHC 16 Valve
    4G67 - 1836cc DOHC 16 valve - Mirage 1.8 Mitsubishi

    4G9x Series
    4G92 - 1597cc
    SOHC 16 Valve - Satria
    DOHC 16 valve non-MIVEC DOHC 16 valve MIVEC
    4G93 - 1834cc
    SOHC 16 Valve - Lancer
    DOHC 16 Valve (Turbo - GSR & Non Turbo - GTi, Putra)

    Mitsubishi V6 Engines
    6A10 - 1587cc V6 DOHC 24 valve - Lancer
    6A12 - 1997cc V6 DOHC 24 valve non-MIVEC - FTO/eterna
    6A12 - 1997cc V6 DOHC 24 Valve MIVEC - FTO
    6A13 - 2498cc
    6G72 - 2972cc V6
    SOHC 12 Valve to suit 2WD and 4WD Vehicles V6
    SOHC 24 valve V6
    DOHC 24 Valve - 3000GT
    6G73 - 2497cc
    6G74 - 3497cc V6
    SOHC 24 Valve V6
    DOHC 24 Valve non-MIVEC V6
    DOHC 24 Valve MIVEC
    Engine codes followed by a T (eg. 4G63T) denotes a factory turbo engine.
    The list above only are only partially complete
    as the engines mentioned come in all sorts of different configurations.
    The engines can have SOHC or DOHC configuration depending on where it's marketed,
    and there are also a variety of fuel system (carburettor, MPI/ECI injection).
    Some engines may also have balancer shafts in them which were popularly marketed
    by Mitsubishi as the 'Silent Shaft' technology.
    Some engines are only meant for RWD only, i.e.
    suitable for longitudinal mount only especially the older engines (eg. 4G32).
    Newer engines tend to be transverse mounted.
    Another thing to note is that not all engines are available in Malaysia, eg. 4G54
    which is usually used in Australia in Galant/Sapporo in the 1980s.
    Four cylinder Mitsubishi diesel engines which usually have 4Dxx codes have been
    omitted from the list.


    ข้อมูลเครื่องรหัส 4G92 มันมีหลายเวอร์ชั่นมาก
    ว่ากันตั้งแต่เครื่องแบบ SOHC-16Valve มาเป็น DOHC-16Valve
    หรือที่แรงขึ้นมาก็เป็น MIVEC DOHC-16Valve
    เครื่องยนต์รหัส 4G92 เป็นหนึ่งในอนุกรมของเครื่องบล็อก 4G9X
    ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกเริ่มจากน้องคนเล็ก 4G91 ความจุ 1500 ซี.ซี.
    มาถึง 4G92 พี่คนกลาง ความจุ 1600 ซี.ซี.
    ส่วนพี่ใหญ่ก็คือ 4G93 ที่มีความจุทะลุ 1800 ซี.ซึ. ไปเล็กน้อย
    ที่นี้เรามาดูที่ 4G92 ไอ้เจ้า 4G92 เนี่ย มันยังเป็นแฝด 3 ที่สามารถแยกออกไปได้อีก
    เริ่มจาก SOHC-16Valve เครื่องยนต์ตัวนี้กำเนิดขึ้นมาพร้อมๆ กับ E-Car ในบ้านเรา
    โดย ช่วงแรก E-car รุ่น 1.6 GLXi จะเป็นรุ่นประกอบนอก (CBU) ตัวนี้นับเป้นเครื่องยอดประหยัด สมรรถนะมีให้ใช้งานในระดับที่สามารถเดินทางได้ เป็นเครื่องยนต์แคมเดียว แต่ออกแบบระบบขับวาล์ว และฝาสูบที่สามารถบรรจุวาล์วได้ถึง 4 ตัว ต่อสูบ โดยใช้แคมเส้นเดียว ลักษณะเดียวกับเครื่องของทาง HONDA ในบ้านเรา
    จากที่บอกว่าตัวนี้เน้นประหยัดทางโรงงานจึงเคลมแรงม้าเอาไว้ที่ 110 ตัว กับแรงบิด 14.5 กก.-ม.
    ตัว ต่อมา เป็นแบบ DOHC-16 Valve เครื่องตัวนี้จะเน้นด้านมสรรถนะมากขึ้น จากฝาสูบที่ออกแบบเพลาลูกเบี้ยวแบบคู่ ทำให้การออกแบบห้องเผาไหม้อำนวนต่อสมรรถนะมากขึ้น พร้อมทั้งการการปรับอัตราส่วนการอัดจนสูงถึง 11: 1 เพิ่มขึ้นจากเดิมในเครื่อง SOHC-16 Valve ที่มีอัตราส่วนการอัดเพียง 9.5: 1
    จนมีกำลังสูงสุดถึง 145 แรงม้า กับแรงบิด 15.2 กก.-ม.
    และตัวสุด ท้ายซึ่งเป็น TOP OF THE LINE ก็คือ 4G92 MIVEC DOHC-16 Valve อย่างที่รู้ๆ กันเครื่องตัวนี้ใช้เทคโนโลยีวาล์วแปรผัน แบบเดียวกับทาง HONDA ในระบบ VTEC อย่างเดียว ซึ่งยังไม่มีระบบ VTC เข้ามา เหมือนกับเครื่อง i-VTEC ในปัจจุบัน
    เครื่องยนต์ตัวนี้ให้กำลังสูงสุดถึง 175 แรงม้า กับแรงบิด 17.0 กก.-ม. แต่ว่ามันจะมาที่รอบค่อนข้างสูงซักหน่อย โดยเครื่องตัวนี้มันจะแฝงกายอยู่ใน MIRAGE CYBROG R ที่มีทั้งบอดี้ Colt และ Asti
    ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เอาข้อมูลไปดูแล้วกันครับ
    ข้อมูลทางเทคนิค 4G92
    รหัส 4G92
    แบบ SOHC-16 Valve
    กระบอกxระยะชัก 81.0x77.5 มม.
    ปริมาตรสุทธิ 1597 ซี.ซี.
    อัตราส่วนการอัด 9.5: 1
    กำลังสูงสุด 110 PS @ 6000 rpm
    แรงบิดสูงสุด 14.5 kg-m @ 4500 rpm
    รหัส 4G92
    แบบ DOHC-16 Valve
    กระบอกxระยะชัก 81.0x77.5 มม.
    ปริมาตรสุทธิ 1597 ซี.ซี.
    อัตราส่วนการอัด 11.0: 1
    กำลังสูงสุด 145 PS @ 7000 rpm
    แรงบิดสูงสุด 15.2 kg-m @ 5500 rpm
    รหัส 4G92
    แบบ MIVEC DOHC-16 Valve
    กระบอกxระยะชัก 81.0x77.5 มม.
    ปริมาตรสุทธิ 1597 ซี.ซี.
    อัตราส่วนการอัด 11.0: 1
    กำลังสูงสุด 175 PS @ 7500 rpm
    แรงบิดสูงสุด 17.0 kg-m @ 7000 rpm

    Mitsubishi

    Name: 3G-83
    Type: 657cc EFI DOHC 15-valve 3-cyl
    Power: 38.8kW @ 7500
    Torque: 55.9Nm @ 5700
    Sources: 92-93 Minica Toppo

    Name: 3G-83G
    Type: 657cc EFI DOHC 15-valve 3-cyl turbo
    Power: 47kW @ 7000
    Torque: 96Nm @ 3500
    Sources: 90-93 Minica ZZ-4, Toppo Qt

    Name: 3G-83G (later)
    Type: 659cc EFI DOHC 20-valve 4-cyl turbo
    Power: 47kW @ 7000
    Torque: 97Nm @ 3500
    Sources: 96-97 Minica Dangan

    Name: 4G61
    Type: 1595cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl
    Power: 97kW @ 6500
    Torque: 144Nm @ 5200
    Sources: 90-91 Lancer Espada (GSR in Aust)

    Name: 4G61 turbo
    Type: 1597cc EFI OHC 4-cyl turbo
    Power: 108kW @ 6000
    Torque: 206Nm @ 2500 (high torque at low revs)
    Sources: 87-89 Mirage Cyborg R

    Name: G32B
    Type: 1597cc EFI OHC 4-cyl turbo
    Power: 89.5kW @ 5500
    Torque: 171.5Nm @ 3000
    Sources: 83-84 Mirage Turbo (fits Aust Colt)

    Name: 4G92
    Type: 1597cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl
    Power: 108kW @ 7000
    Torque: 148Nm @ 5500
    Sources: 92-93 Lancer MR

    Name: 4G92G MIVEC
    Type: 1597cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl with variable valve timing
    Power: 131kW @ 7500
    Torque: 167Nm @ 7000
    Sources: 92-95 Lancer Cyborg R 3-door and coupe, 96-97 Mirage ZR and Asti RX

    Name: 4G93 turbo
    Type: 1834cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl turbo
    Power: 145kW @ 6000
    Torque: 270Nm @ 3000
    Sources: 92-93 Lancer GSR

    Name: 4G63
    Type: 1997cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl
    Power: 104kW @ 6000
    Torque: 172Nm @ 5000
    Sources: 92-93 Eclipse

    Name: 4G63B turbo
    Type: 1997cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl turbo
    Power: 138kW @ 5500 (179kW @ 6000 in ZR4)
    Torque: 265Nm @ 3000 (300Nm @ 3500 in ZR4)
    Sources: 1993 Eclipse GSR-4, 1992 Galant ZR-4, Lancer Evolution (Evo 1 - 185kW, Evo II & III - 191kW, Evo IV - 198kW, Evo V on - 206kW)

    Name: 6A12G MIVEC
    Type: 1998cc EFI DOHC 24-valve V6 with variable valve timing
    Power: 150kW @ 7500
    Torque: 200Nm @ 6000
    Sources: 1994-on FTO GPX

    Name: 6A12G twin turbo
    Type: 1998cc EFI DOHC 24-valve V6 with twin turbos
    Power: 160kW @ 6000 (179kW 1993 Galant VR4 4WD)
    Torque: 309Nm @ 3500
    Sources: 1993 Eterna XX-4 FWD (fits Australian Galant V6)

    Name: 6A13 twin turbo
    Type: 2498cc EFI DOHC 24-valve V6 twin turbo
    Power: 208kW @ 5500
    Torque: 363Nm @ 4000
    Sources: 96-97 Galant VR4

    Name: G54B
    Type: 2555cc EFI OHC 4-cyl turbo
    Power: 130kW @ 5000
    Torque: 313Nm @ 3000
    Sources: 88-89 Starion 2600 GSR-VR

    Name: 6G72
    Type: 2972cc EFI DOHC 24-valve V6
    Power: 157kW @ 6000
    Torque: 270Nm @ 3000
    Sources: 92-93 Diamante (Magna)

    Name: 6G72 MIVEC
    Type: 2972cc EFI DOHC 24-valve V6 with variable valve timing
    Power: 201kW @ 7000
    Torque: 301Nm @ 4500
    Sources: 96-97 Diamante 30M-SE

    Name: 6G72 twin turbo
    Type: 2972cc EFI DOHC 24-valve V6 twin turbo
    Power: 208kW @ 6000
    Torque: 426Nm @ 2500
    Sources: 1994-on GTO (3000GT)

    Name: 6G74
    Type: 3496cc EFI DOHC 24-valve V6
    Power: 194kW @ 6000
    Torque: 323Nm @ 4500
    Sources: 92-93 Debonair
    6A10 (1597cc)
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve, ECI-MULTI, NA
    140 ps (102.97 kw) / 7000 rpm, 15.0 kg*m (147.10 N*m) / 4500 rpm

    6A11 (1829cc)
    -V type 6 cylinder SOHC24 valve, ECI-MULTI, NA
    135 ps (99.29 kw) / 6000 rpm, 17.0 kg*m (166.71 N*m) / 4500 rpm

    6A12 (1998cc)
    -V type 6 cylinder SOHC24 valve, ECI-MULTI, NA
    145 ps (106.65 kw) / 6000 rpm, 18.5 kg*m (181.42 N*m) / 4500 rpm
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve, ECI-MULTI, NA
    170 ps (125.04 kw) / 7000 rpm, 19.0 kg*m (186.33 N*m) / 4000 rpm
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve, ECI-MULTI, MIVEC/MIVEC-MD
    200 ps (147.10 kw) / 7500 rpm, 20.4 kg*m (200.06 N*m) / 6000 rpm
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve IC twin turbo, ECI-MULTI, Twin Turbo with intercooler
    215 ps (158.13 kw) / 6000 rpm, 31.5 kg*m (308.91 N*m) / 3500 rpm
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve IC twin turbo, ECI-MULTI, Twin Turbo with intercooler
    240 ps (176.52 kw) / 6000 rpm, 31.5 kg*m (308.91 N*m) / 3500 rpm

    6A13 (2498cc)
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve IC twin turbo, ECI-MULTI, Twin Turbo with intercooler
    280 ps (205.94 kw) / 5500 rpm, 37.0 kg*m (362.85 N*m) / 4000 rpm

    ราคาเครื่องครับ

    - ราคานี้ไม่รวมส่งนะคับ คือต้องคุยกันเรื่องสถานที่และราคาค่าขอส่งตามระยะทางเอานะ
    - เครื่องทุกตัวส่วนใหญ่จะมีอุปกรณ์มาตรฐาน เกียร์,คอมแอร์,ไดชาร์ท,ไดสตาร์ท,ตัวปั่น,กล่องเครื่อง,แอร์โฟร์,ปั๊มติ๊ก ให้นะครับ
    - ราคานี้อาจเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยตามราคาตลาดนะครับ
    Honda -D15B 130แรงม้า เกียร์ธรรมดา ราคา 35,000 บาทครับ
    -H22A เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 50000 บาทครับ
    -F20B เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 35,000 บาทครับ
    -F22B เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ 38000 บาทครับ Toyota
    -3S-FE ไม่มีเกียร์ ราคา 25000 บาทครับ -3S-GE เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ 49,000 บาทครับ
    -4A-FE เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 28,000 บาทครับ
    -4A-GE เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 29,000 บาทครับ
    -4S-FE เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 30,000 บาทครับ
    -5S-FE เกียร์ธรรมดา/ออโต้ ราคา 48,000 บาทครับ
    -1JZ VVTi เกียร์ ออโต้ ราคา 40,000 บาทครับ
    -1JZ -GE ฝาดำ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 35,000 บาทครับ
    -1JZ -GE ฝาขาว ธรรมดา/ออโต้ ราคา 33,000 บาทครับ
    -1JZ-GTE ปลั๊กหนาเกียร์ Auto ราคา 50,000 บาทครับ
    -1JZ-GTE ปลั๊กหนาเกียร์ ธรรมดา 58,000 บาทครับ
    -2J-GTE เกียร์auto ราคา 60,000 บาทครับ
    -2J-GTE เกียร์ธรรมดา 70,000 บาทครับ Nissan
    -SR20 ฝาแดง ธรรมดา/ออโต้ 42,000 บาทครับ
    -SR20 ฝาดำ ธรรมดา/ออโต้ 48,000 บาทครับ
    -SR20 ฝาดำหลังหัก ธรรมดา/ออโต้ 55,000 บาทครับ
    Mitsu -4G15 คาบู เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 30,000 บาทครับ
    -4G15 หัวฉีด เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 35,000 บาทครับ
    -4G63 เกียร์ธรรมดา ราคา 37,000 บาทครับ
    -4G63 เกียร์ออโต้ ราคา 35,000 บาทครับ
    -4G63T เกียร์ ออโต้ ราคา 45000 บาทรับ
    -4G63T เกียร์ ธรรมดา ราคา 50000 บาทครับ
    -4G92 เกียร์ออโต้ ราคา 40,000 บาทครับ
    -4G93 เกียร์ธรรมดา ราคา 42000 บาทครับ
    -4G93T เกียร์ auto ราคา 53,000 บาทครับ
    -4G93T เกียร์ธรรมดา ราคา 55,000 บาทครับ lสนใจติดต่อคุณ ai_jom_mn13@hotmail.com นะครับพี่น้อง


    ส่วนตัวนี้ราคาเครื่องอย่างเดียวไม่รวมอุปรกรณ์ครับ

    4g91 doch 22,000
    4g93 แคมเดี่ยว 22,000
    4g93 doch 24,000
    4g63 doch 25,000
    4g63 แคมเดี่ยว 25,000

    http://www.mitsu-champ.com/forums/in...showtopic=2578

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2011
    User ID
    26131
    Status
    Offline
    โพส
    3,912

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ iamday ดูโพส
    ผมก็ไม่ติดด้วยเหตผลนี้แหละครับ
    อยากจะเจาะจมูกด้วยซ้ำแต่กลัวเสียรถ
    แผ่นเคฟล่าก็แพงเหลือหลาย เลยทำได้แค่ขับช้าๆ ไปก่อนครับ ๕๕๕

    2.4 ตัวนี้ น้ำมันอย่างซด ยิ่งใหม่ๆ เครื่องแน่นๆ 10km/L +- หล่ะครับ อิอิ

    น่าจะมี TB นะครับจะได้เพิ่มแรงม้าได้อีกหน่อย (อืดเกิน)

    6G 74 V6 DOHC 24 V. 93x85.8 3496 280/6000 33/4500 WAGON
    6G 74 V6 DOHC 24 V. 93x85.8 3496 260/6000 33/4500 DEBONAIR
    6G 74 MIVEC V6 DOHC 24 V. 93x85.8 3496 280/6500 33.5/3000 DIAMANTE
    6G 74 GDI 6 DOHC 24 V. 93x85.8 3496 220/5500 35.5/3750 PAJERO
    6G 73 GDI V6 DOHC 24 V. 83.5x76 2497 200/6000 25.5/3500 DIAMANTE
    6G 72 T V6 DOHC 24 V. 91.1x76 2972 280/6000 43.5/2500 GTO Twin Terbo
    6G 72 MIVEC V6 DOHC 24 V. 91.1x76 2972 270/7000 30.7/4500 MIVEC
    6G 72 GDI V6 DOHC 24 V. 91.1x76 2972 240/5750 31/3500 DIAMANTE
    6G 72 V6 DOHC 24 V. 91.1x76 2972 225/6000 28/4500 GTO SR
    6G 72 V6 OHC 24 V. 91.1x76 2972 200/5500 28/4500 DIAMANTE WAGON
    6G 72 V6 OHC 24 V. 91.1x76 2972 185/5500 27/4500 DELICA
    6G 72 V6 OHC 12 V. 91.1x76 2972 170/5500 25.3/3000 DEBONAIR
    6A 12 V6 DOHC 24 V. 78.4x69 1998 200/7500 20.4/6000 FTO GPX , GP
    6A 13 T V6 DOHC 24 V. 81x80.8 2498 280/5500 37/4000 Galant VR4 Type S, Type V 1999,LEGNUM VR-4
    4G 64 GDI 4 DOHC16 V. 86.5x100 2350 165/5500 23.5/5500 Galant 24 Viento 1999,LEGNUM Viento/Custom,RVR
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 280/6500 36.5/3000 4WD EVO IV GSR
    4G 63 T 4 DOHC16 V. 85x88 1997 270/6500 31.5/3000 4WD EVO III
    4G 63 T 4 DOHC16 V. 85x88 1997 260/6500 31.5/3000 4WD EVO II
    4G 63 T 4 DOHC16 V. 85x88 1997 250/6500 30.5/3000 4WD EVO I
    4G 63 T 4 DOHC16 V. 85x88 1997 245/6500 30/3000 4WD GALANT VR4 '91
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 230/5500 35/2500 RVR
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 225/6500 30/3000 4WD GALAT VR4 '90
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 220/6000 30.5/3000 1995
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 205/6000 29/2500 4WD GALANT VR4 '89
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 185/5500 27/3000 1991
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 280/6500 38/3000 EVO IV
    4G 63 T 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 280/6500 39/3500 EVO VII 2001
    4G 63 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 145/6000 17.5/5000 1990
    4G 63 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 148/6500 17.6/5000 Galant GTi 1992
    4G 63 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 160/6500 19/4750 1995-1996
    4G 63 4 SOHC 16 V. 85x88 1997 140/6000 18/4750 1990
    4G 63 4 DOHC 16 V. 85x88 1997 220/6000 30.5/2500 Eclipse 1999
    4G 64 GDI 4 DOHC 16 V. 86x100 2350 165/5500 23.5/3500 LEGNUM
    4G 94 GDI 4 DOHC 16 V. 81.5x95.8 1999 145/5700 195/3750 ASPIRE
    4G 93 T 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 215/6000 29/3000 LIBERO GT
    4G 93 T 4 SOHC 16 V. 85x88 1834 185/6000 27/3000 4WD 1993
    4G 93 T 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 205/6000 28/3000 LANCER GSR,MIRAGE VR-X
    4G 93 GDI 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 150/6500 18.2/4000 LANCER B
    4G 93 GDI 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 140/6000 18.5/3750 Galant Vivace,Exceed, Viento,VR-G,ASPRIE,LEGNUM Viento/ST,RVR
    4G 93 GDI 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 130/6500 18.25/3500 PAJERO iO
    4G 93 E 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 145/6500 18/4000 1993 หันซ้าย
    4G 93 4 SOHC 16 V. 81x89 1834 122/6000 16.4/4500 Lancer'98
    4G 93 4 OHC 16 V. 81x89 1834 120/6000 16.2/4500 LIBERO MONTE
    4G 92 MIVEC 4 DOHC 16 V. 81x77.5 1597 175/7500 17/7000 1997 หันขวา
    4G 92 4 OHC 16 V. 81x77.5 1597 110/6000 14.5/4500 LIBERO
    4G 92 4 DOHC 16 V. 81x77.5 1597 145/7000 15/5500 MIRAGE ASTI RX
    4G 91 E 4 DOHC 16 V. 78.4x74.5 1496 115/6000 13.8/5000 1996 หันขวา
    4G 15 E 4 DOHC 16 V. 75.5x82 1468 110/6000 14/3000 LANCER MX,EXCEED, MIRAGE EXCEED/VIE/MODRAC/ASTI
    4G 15 GDI 4 DOHC 16 V. 75.5x82 1468 105/6000 14.2/3500 DINCO
    4G 15 4 OHC 12 V. 75.5x82 1468 91/6000 12.4/3000 LIBERO
    4G 15 4 OHC 12 V. 75.5x82 1468 85/6000 12.5/3500 LIBERO
    4G 13 4 OHC 12 V. 71x82 1298 88/6000 Nov-00 MIRAGE MODRAC/ASTI
    4G 13 4 OHC 12 V. 71x82 1298 79/6000 18/3500 LIBERO
    4G 13 4 SOHC 16 V. 71x82 1298 77/5500 Nov-00 CHAMP II 1989
    G 12 B 4 SOHC Turbo 74x82 1410 105/5500 15.5/3000 ---
    G 32 B 4 SOHC Turbo 76.9x86 1597 120/5500 17.5/3000 Lancer 1985
    G 63 B 4 SOHC 12 V. Turbo 85x8 1997 200/6000 28.5/3500 Galant Sigma 1987
    4M 41 DI 4 DOHC 16 V. 98.5x105 3200 175/3800 39/2000 Pajero 1999
    4M 40 T 4 OHC 8 V. 95x100 2835 140/4000 32/2000 DELICA
    4M 40 4 SOHC 8 V. 95x100 2835 101/4000 198nm/2000 Starda
    4D 56 4 SOHC 8 V. 91.1x95 2477 90/4200 150nm/2500 Starda
    4D 56 T 4 SOHC 8 V. 91.1x95 2477 94/4200 23/2000 Pajero
    3G 83 3 OHC 12 V. 65x66 657 50/6500 6.3/4000 MINICA,TOPPO
    3G 83 3 SOHC 12 V. 65x66 657 48/6000 6.3/6000 TOWN BOX
    4A 30 IT 4 DOHC 20 V. 60x58.3 659 64/7000 10.2/3500 PAJERO MINI,TOWN BX, TOPPO
    4A 30 4 OHC 16 V. 60x58.3 659 60/6000 8.5/4000 TOPPO
    4A 30 4 DOHC 16 V. 60x58.3 659 52/6500 6.3/4500 PAJERO MINI
    4A 31 4 OHC 16 V. 66x80 1094 75/6000 10.2/4000 TOWN BOX
    4A 31 4 OHC 16 V. 66x80 1094 78/6000 10.5/4000 TOPPO
    8A80 GDI V8 DOHC 32 V. 86x96.8 4498 80/5000 42/4000 DIGNITY

    ** INFORMATION WS FROM www.terato.com ** Mitsubishi Orion Series
    (4G1x)
    4G11 - 1244cc 4G12 - 1410cc
    4G13 - 1298cc SOHC - Saga, Iswara, Wira, Satria
    4G15 - 1468cc SOHC - Saga, Iswara, Wira, Satria
    4G16 - 1198cc Mitsubishi Saturn Series

    (4G3x)
    4G32 - 1597cc SOHC 8 Valve - Galant
    4G33 - 1439cc 4G36 - 1238cc
    4G37 - 1755cc SOHC 8 Valve - Cordia Mitsubishi Astron Series

    (4G5x)
    4G52 - 1995cc
    4G54 - 2555cc SOHC 8 Valve
    to suit 2WD/4WD Vehicles Mitsubishi Sirius Series

    (4G6x)
    4G61 - 1595cc DOHC 16 Valve (Turbo - Mirage)
    4G62 - 1795cc
    SOHC 8 Valve to suit 2WD Vehicles
    SOHC 8 Valve to suit 4WD Vehicles
    4G63 - 1997cc
    SOHC 8 Valve to suit 2WD Vehicles - Perdana
    SOHC 8 Valve to suit 4WD Vehicles
    DOHC 16 Valve to suit 2WD Vehicles - Perdana
    DOHC 16 Valve to suit 4WD Vehicles - EVO 1-7, VR4, VR4 RS
    4G64 - 2350cc SOHC 8 Valve to suit 2WD/4WD Vehicles DOHC 16 Valve
    4G67 - 1836cc DOHC 16 valve - Mirage 1.8 Mitsubishi

    4G9x Series
    4G92 - 1597cc
    SOHC 16 Valve - Satria
    DOHC 16 valve non-MIVEC DOHC 16 valve MIVEC
    4G93 - 1834cc
    SOHC 16 Valve - Lancer
    DOHC 16 Valve (Turbo - GSR & Non Turbo - GTi, Putra)

    Mitsubishi V6 Engines
    6A10 - 1587cc V6 DOHC 24 valve - Lancer
    6A12 - 1997cc V6 DOHC 24 valve non-MIVEC - FTO/eterna
    6A12 - 1997cc V6 DOHC 24 Valve MIVEC - FTO
    6A13 - 2498cc
    6G72 - 2972cc V6
    SOHC 12 Valve to suit 2WD and 4WD Vehicles V6
    SOHC 24 valve V6
    DOHC 24 Valve - 3000GT
    6G73 - 2497cc
    6G74 - 3497cc V6
    SOHC 24 Valve V6
    DOHC 24 Valve non-MIVEC V6
    DOHC 24 Valve MIVEC
    Engine codes followed by a T (eg. 4G63T) denotes a factory turbo engine.
    The list above only are only partially complete
    as the engines mentioned come in all sorts of different configurations.
    The engines can have SOHC or DOHC configuration depending on where it's marketed,
    and there are also a variety of fuel system (carburettor, MPI/ECI injection).
    Some engines may also have balancer shafts in them which were popularly marketed
    by Mitsubishi as the 'Silent Shaft' technology.
    Some engines are only meant for RWD only, i.e.
    suitable for longitudinal mount only especially the older engines (eg. 4G32).
    Newer engines tend to be transverse mounted.
    Another thing to note is that not all engines are available in Malaysia, eg. 4G54
    which is usually used in Australia in Galant/Sapporo in the 1980s.
    Four cylinder Mitsubishi diesel engines which usually have 4Dxx codes have been
    omitted from the list.


    ข้อมูลเครื่องรหัส 4G92 มันมีหลายเวอร์ชั่นมาก
    ว่ากันตั้งแต่เครื่องแบบ SOHC-16Valve มาเป็น DOHC-16Valve
    หรือที่แรงขึ้นมาก็เป็น MIVEC DOHC-16Valve
    เครื่องยนต์รหัส 4G92 เป็นหนึ่งในอนุกรมของเครื่องบล็อก 4G9X
    ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกเริ่มจากน้องคนเล็ก 4G91 ความจุ 1500 ซี.ซี.
    มาถึง 4G92 พี่คนกลาง ความจุ 1600 ซี.ซี.
    ส่วนพี่ใหญ่ก็คือ 4G93 ที่มีความจุทะลุ 1800 ซี.ซึ. ไปเล็กน้อย
    ที่นี้เรามาดูที่ 4G92 ไอ้เจ้า 4G92 เนี่ย มันยังเป็นแฝด 3 ที่สามารถแยกออกไปได้อีก
    เริ่มจาก SOHC-16Valve เครื่องยนต์ตัวนี้กำเนิดขึ้นมาพร้อมๆ กับ E-Car ในบ้านเรา
    โดย ช่วงแรก E-car รุ่น 1.6 GLXi จะเป็นรุ่นประกอบนอก (CBU) ตัวนี้นับเป้นเครื่องยอดประหยัด สมรรถนะมีให้ใช้งานในระดับที่สามารถเดินทางได้ เป็นเครื่องยนต์แคมเดียว แต่ออกแบบระบบขับวาล์ว และฝาสูบที่สามารถบรรจุวาล์วได้ถึง 4 ตัว ต่อสูบ โดยใช้แคมเส้นเดียว ลักษณะเดียวกับเครื่องของทาง HONDA ในบ้านเรา
    จากที่บอกว่าตัวนี้เน้นประหยัดทางโรงงานจึงเคลมแรงม้าเอาไว้ที่ 110 ตัว กับแรงบิด 14.5 กก.-ม.
    ตัว ต่อมา เป็นแบบ DOHC-16 Valve เครื่องตัวนี้จะเน้นด้านมสรรถนะมากขึ้น จากฝาสูบที่ออกแบบเพลาลูกเบี้ยวแบบคู่ ทำให้การออกแบบห้องเผาไหม้อำนวนต่อสมรรถนะมากขึ้น พร้อมทั้งการการปรับอัตราส่วนการอัดจนสูงถึง 11: 1 เพิ่มขึ้นจากเดิมในเครื่อง SOHC-16 Valve ที่มีอัตราส่วนการอัดเพียง 9.5: 1
    จนมีกำลังสูงสุดถึง 145 แรงม้า กับแรงบิด 15.2 กก.-ม.
    และตัวสุด ท้ายซึ่งเป็น TOP OF THE LINE ก็คือ 4G92 MIVEC DOHC-16 Valve อย่างที่รู้ๆ กันเครื่องตัวนี้ใช้เทคโนโลยีวาล์วแปรผัน แบบเดียวกับทาง HONDA ในระบบ VTEC อย่างเดียว ซึ่งยังไม่มีระบบ VTC เข้ามา เหมือนกับเครื่อง i-VTEC ในปัจจุบัน
    เครื่องยนต์ตัวนี้ให้กำลังสูงสุดถึง 175 แรงม้า กับแรงบิด 17.0 กก.-ม. แต่ว่ามันจะมาที่รอบค่อนข้างสูงซักหน่อย โดยเครื่องตัวนี้มันจะแฝงกายอยู่ใน MIRAGE CYBROG R ที่มีทั้งบอดี้ Colt และ Asti
    ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เอาข้อมูลไปดูแล้วกันครับ
    ข้อมูลทางเทคนิค 4G92
    รหัส 4G92
    แบบ SOHC-16 Valve
    กระบอกxระยะชัก 81.0x77.5 มม.
    ปริมาตรสุทธิ 1597 ซี.ซี.
    อัตราส่วนการอัด 9.5: 1
    กำลังสูงสุด 110 PS @ 6000 rpm
    แรงบิดสูงสุด 14.5 kg-m @ 4500 rpm
    รหัส 4G92
    แบบ DOHC-16 Valve
    กระบอกxระยะชัก 81.0x77.5 มม.
    ปริมาตรสุทธิ 1597 ซี.ซี.
    อัตราส่วนการอัด 11.0: 1
    กำลังสูงสุด 145 PS @ 7000 rpm
    แรงบิดสูงสุด 15.2 kg-m @ 5500 rpm
    รหัส 4G92
    แบบ MIVEC DOHC-16 Valve
    กระบอกxระยะชัก 81.0x77.5 มม.
    ปริมาตรสุทธิ 1597 ซี.ซี.
    อัตราส่วนการอัด 11.0: 1
    กำลังสูงสุด 175 PS @ 7500 rpm
    แรงบิดสูงสุด 17.0 kg-m @ 7000 rpm

    Mitsubishi

    Name: 3G-83
    Type: 657cc EFI DOHC 15-valve 3-cyl
    Power: 38.8kW @ 7500
    Torque: 55.9Nm @ 5700
    Sources: 92-93 Minica Toppo

    Name: 3G-83G
    Type: 657cc EFI DOHC 15-valve 3-cyl turbo
    Power: 47kW @ 7000
    Torque: 96Nm @ 3500
    Sources: 90-93 Minica ZZ-4, Toppo Qt

    Name: 3G-83G (later)
    Type: 659cc EFI DOHC 20-valve 4-cyl turbo
    Power: 47kW @ 7000
    Torque: 97Nm @ 3500
    Sources: 96-97 Minica Dangan

    Name: 4G61
    Type: 1595cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl
    Power: 97kW @ 6500
    Torque: 144Nm @ 5200
    Sources: 90-91 Lancer Espada (GSR in Aust)

    Name: 4G61 turbo
    Type: 1597cc EFI OHC 4-cyl turbo
    Power: 108kW @ 6000
    Torque: 206Nm @ 2500 (high torque at low revs)
    Sources: 87-89 Mirage Cyborg R

    Name: G32B
    Type: 1597cc EFI OHC 4-cyl turbo
    Power: 89.5kW @ 5500
    Torque: 171.5Nm @ 3000
    Sources: 83-84 Mirage Turbo (fits Aust Colt)

    Name: 4G92
    Type: 1597cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl
    Power: 108kW @ 7000
    Torque: 148Nm @ 5500
    Sources: 92-93 Lancer MR

    Name: 4G92G MIVEC
    Type: 1597cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl with variable valve timing
    Power: 131kW @ 7500
    Torque: 167Nm @ 7000
    Sources: 92-95 Lancer Cyborg R 3-door and coupe, 96-97 Mirage ZR and Asti RX

    Name: 4G93 turbo
    Type: 1834cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl turbo
    Power: 145kW @ 6000
    Torque: 270Nm @ 3000
    Sources: 92-93 Lancer GSR

    Name: 4G63
    Type: 1997cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl
    Power: 104kW @ 6000
    Torque: 172Nm @ 5000
    Sources: 92-93 Eclipse

    Name: 4G63B turbo
    Type: 1997cc EFI DOHC 16-valve 4-cyl turbo
    Power: 138kW @ 5500 (179kW @ 6000 in ZR4)
    Torque: 265Nm @ 3000 (300Nm @ 3500 in ZR4)
    Sources: 1993 Eclipse GSR-4, 1992 Galant ZR-4, Lancer Evolution (Evo 1 - 185kW, Evo II & III - 191kW, Evo IV - 198kW, Evo V on - 206kW)

    Name: 6A12G MIVEC
    Type: 1998cc EFI DOHC 24-valve V6 with variable valve timing
    Power: 150kW @ 7500
    Torque: 200Nm @ 6000
    Sources: 1994-on FTO GPX

    Name: 6A12G twin turbo
    Type: 1998cc EFI DOHC 24-valve V6 with twin turbos
    Power: 160kW @ 6000 (179kW 1993 Galant VR4 4WD)
    Torque: 309Nm @ 3500
    Sources: 1993 Eterna XX-4 FWD (fits Australian Galant V6)

    Name: 6A13 twin turbo
    Type: 2498cc EFI DOHC 24-valve V6 twin turbo
    Power: 208kW @ 5500
    Torque: 363Nm @ 4000
    Sources: 96-97 Galant VR4

    Name: G54B
    Type: 2555cc EFI OHC 4-cyl turbo
    Power: 130kW @ 5000
    Torque: 313Nm @ 3000
    Sources: 88-89 Starion 2600 GSR-VR

    Name: 6G72
    Type: 2972cc EFI DOHC 24-valve V6
    Power: 157kW @ 6000
    Torque: 270Nm @ 3000
    Sources: 92-93 Diamante (Magna)

    Name: 6G72 MIVEC
    Type: 2972cc EFI DOHC 24-valve V6 with variable valve timing
    Power: 201kW @ 7000
    Torque: 301Nm @ 4500
    Sources: 96-97 Diamante 30M-SE

    Name: 6G72 twin turbo
    Type: 2972cc EFI DOHC 24-valve V6 twin turbo
    Power: 208kW @ 6000
    Torque: 426Nm @ 2500
    Sources: 1994-on GTO (3000GT)

    Name: 6G74
    Type: 3496cc EFI DOHC 24-valve V6
    Power: 194kW @ 6000
    Torque: 323Nm @ 4500
    Sources: 92-93 Debonair
    6A10 (1597cc)
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve, ECI-MULTI, NA
    140 ps (102.97 kw) / 7000 rpm, 15.0 kg*m (147.10 N*m) / 4500 rpm

    6A11 (1829cc)
    -V type 6 cylinder SOHC24 valve, ECI-MULTI, NA
    135 ps (99.29 kw) / 6000 rpm, 17.0 kg*m (166.71 N*m) / 4500 rpm

    6A12 (1998cc)
    -V type 6 cylinder SOHC24 valve, ECI-MULTI, NA
    145 ps (106.65 kw) / 6000 rpm, 18.5 kg*m (181.42 N*m) / 4500 rpm
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve, ECI-MULTI, NA
    170 ps (125.04 kw) / 7000 rpm, 19.0 kg*m (186.33 N*m) / 4000 rpm
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve, ECI-MULTI, MIVEC/MIVEC-MD
    200 ps (147.10 kw) / 7500 rpm, 20.4 kg*m (200.06 N*m) / 6000 rpm
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve IC twin turbo, ECI-MULTI, Twin Turbo with intercooler
    215 ps (158.13 kw) / 6000 rpm, 31.5 kg*m (308.91 N*m) / 3500 rpm
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve IC twin turbo, ECI-MULTI, Twin Turbo with intercooler
    240 ps (176.52 kw) / 6000 rpm, 31.5 kg*m (308.91 N*m) / 3500 rpm

    6A13 (2498cc)
    -V type 6 cylinder DOHC24 valve IC twin turbo, ECI-MULTI, Twin Turbo with intercooler
    280 ps (205.94 kw) / 5500 rpm, 37.0 kg*m (362.85 N*m) / 4000 rpm

    ราคาเครื่องครับ

    - ราคานี้ไม่รวมส่งนะคับ คือต้องคุยกันเรื่องสถานที่และราคาค่าขอส่งตามระยะทางเอานะ
    - เครื่องทุกตัวส่วนใหญ่จะมีอุปกรณ์มาตรฐาน เกียร์,คอมแอร์,ไดชาร์ท,ไดสตาร์ท,ตัวปั่น,กล่องเครื่อง,แอร์โฟร์,ปั๊มติ๊ก ให้นะครับ
    - ราคานี้อาจเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยตามราคาตลาดนะครับ
    Honda -D15B 130แรงม้า เกียร์ธรรมดา ราคา 35,000 บาทครับ
    -H22A เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 50000 บาทครับ
    -F20B เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 35,000 บาทครับ
    -F22B เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ 38000 บาทครับ Toyota
    -3S-FE ไม่มีเกียร์ ราคา 25000 บาทครับ -3S-GE เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ 49,000 บาทครับ
    -4A-FE เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 28,000 บาทครับ
    -4A-GE เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 29,000 บาทครับ
    -4S-FE เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 30,000 บาทครับ
    -5S-FE เกียร์ธรรมดา/ออโต้ ราคา 48,000 บาทครับ
    -1JZ VVTi เกียร์ ออโต้ ราคา 40,000 บาทครับ
    -1JZ -GE ฝาดำ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 35,000 บาทครับ
    -1JZ -GE ฝาขาว ธรรมดา/ออโต้ ราคา 33,000 บาทครับ
    -1JZ-GTE ปลั๊กหนาเกียร์ Auto ราคา 50,000 บาทครับ
    -1JZ-GTE ปลั๊กหนาเกียร์ ธรรมดา 58,000 บาทครับ
    -2J-GTE เกียร์auto ราคา 60,000 บาทครับ
    -2J-GTE เกียร์ธรรมดา 70,000 บาทครับ Nissan
    -SR20 ฝาแดง ธรรมดา/ออโต้ 42,000 บาทครับ
    -SR20 ฝาดำ ธรรมดา/ออโต้ 48,000 บาทครับ
    -SR20 ฝาดำหลังหัก ธรรมดา/ออโต้ 55,000 บาทครับ
    Mitsu -4G15 คาบู เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 30,000 บาทครับ
    -4G15 หัวฉีด เกียร์ ธรรมดา/ออโต้ ราคา 35,000 บาทครับ
    -4G63 เกียร์ธรรมดา ราคา 37,000 บาทครับ
    -4G63 เกียร์ออโต้ ราคา 35,000 บาทครับ
    -4G63T เกียร์ ออโต้ ราคา 45000 บาทรับ
    -4G63T เกียร์ ธรรมดา ราคา 50000 บาทครับ
    -4G92 เกียร์ออโต้ ราคา 40,000 บาทครับ
    -4G93 เกียร์ธรรมดา ราคา 42000 บาทครับ
    -4G93T เกียร์ auto ราคา 53,000 บาทครับ
    -4G93T เกียร์ธรรมดา ราคา 55,000 บาทครับ lสนใจติดต่อคุณ ai_jom_mn13@hotmail.com นะครับพี่น้อง


    ส่วนตัวนี้ราคาเครื่องอย่างเดียวไม่รวมอุปรกรณ์ครับ

    4g91 doch 22,000
    4g93 แคมเดี่ยว 22,000
    4g93 doch 24,000
    4g63 doch 25,000
    4g63 แคมเดี่ยว 25,000

    http://www.mitsu-champ.com/forums/in...showtopic=2578
    ตาลาย

  7. #7
    TTC-03408 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20285
    Status
    Offline
    โพส
    1,731

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    สูดดดด... ยอดเลยน้า...

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19235
    Status
    Offline
    โพส
    951

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    ตาลาย +10

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3929
    Status
    Offline
    โพส
    2,943

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    อ่านไม่หมด มึนงง

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    31940
    Status
    Offline
    โพส
    66

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    ดีครับได้ความรู้มาก

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2011
    User ID
    21151
    Status
    Offline
    โพส
    482

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆๆครับ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    32102
    Status
    Offline
    โพส
    349

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    นี่ล่ะครับclubของเรา ขอบคุณครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2011
    User ID
    26811
    Status
    Offline
    โพส
    92

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    ติดมาแล้วต้องไปแกะออก รึเปล่าล่ะเนี๋ยะ...ก่อนหน้านี้เคยอ่านโพส ใน club นี่แหละ สรุปว่าควรติดเลยไปติดซะ ...เอาไงดีหว่าเรา

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2011
    User ID
    21344
    Status
    Offline
    โพส
    351

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    จริงแล้วแผ่นกันความร้อนมันทำหน้าที่กันความร้อนจากเครื่องยนต์เพื่อไม่ให้ไปเกิดความร้อนที่ฝากระโปงรถครับเหตุผลคือไม่ให้สีด้านหรือสี
    ที่ฝากระโปงรถโดยความร้อนแล้วในอนาคตสีมันเสียครับไม่เชื่อลองดูได้เลยครับเวลาจอดรถแล้วเอามือมาแตะที่ฝากระโปงดูได้เลยว่าความร้อน
    จะสูงมากถ้าเทียบกับรถที่มีแผ่นกันความร้อนมันจะตางกันมากไม่ใช่ความร้อนจากแสงแดดนะครับความร้อนจากแสงแดดจะไม่ร้อนมากเท่า
    ความร้อนที่เกิดจากเครื่องยนต์หรือดูงายๆเทียบกับด้านข้างตรงซุ้มล้อหน้ากับผากระโปงหน้าถ้ารถที่ไม่มีแผนกันความร้อนกระโปงจะร้อนมากๆ
    แต่รถที่มีแผนกันความร้อนแทบจะร้อนน้อยกว่าข้างซุ้มล้อเสียอีกเซลล์บางคนรู้ไม่จริงหลอกครับอ้างไปงั้นๆแหละเพื่อให้พ้นๆไปถ้าเป็นจริงความร้อน
    มันก็ระบายขึ้นไปข้างบนไม่ได้อยู่ดีแหละครับเพราะมีผากระโปงบังอยู่ก็ต้องละบายความร้อนลงข้างล่างอยู่ดีถ้าบอกว่ารถราคาขนาดนี้ทำไมจะแถม
    ไม่ได้แผ่นราคาไม่กี่ตังค์แล้วน้าลองไปดูรถที่ราคาแพงกว่านี้เขายังมีเลยครับเช่นcamry accord เครื่องเขาก็ใหญ่ 2.4lเช่นกันทำไมเขาถึงมีละครับ
    และเขายังมีผาครอบเครื่องให้อีกตางหางยิ่งจะทำให้ความร้อนเยอะกว่าไม่มีฝาครอบใช่ไหมครับเรื่องสายไฟในห้องเครื่องเขาออกแบบมาเพื่อ
    รับความร้อนได้อยู่แล้วครับรถผน2คันติดทั้ง2คันครับกลัวสีฝากระโปงจะเสีย

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    29864
    Status
    Offline
    โพส
    1,216

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tg36 ดูโพส
    จริงแล้วแผ่นกันความร้อนมันทำหน้าที่กันความร้อนจากเครื่องยนต์เพื่อไม่ให้ไปเกิดความร้อนที่ฝากระโปงรถครับเหตุผลคือไม่ให้สีด้านหรือสี
    ที่ฝากระโปงรถโดยความร้อนแล้วในอนาคตสีมันเสียครับไม่เชื่อลองดูได้เลยครับเวลาจอดรถแล้วเอามือมาแตะที่ฝากระโปงดูได้เลยว่าความร้อน
    จะสูงมากถ้าเทียบกับรถที่มีแผ่นกันความร้อนมันจะตางกันมากไม่ใช่ความร้อนจากแสงแดดนะครับความร้อนจากแสงแดดจะไม่ร้อนมากเท่า
    ความร้อนที่เกิดจากเครื่องยนต์หรือดูงายๆเทียบกับด้านข้างตรงซุ้มล้อหน้ากับผากระโปงหน้าถ้ารถที่ไม่มีแผนกันความร้อนกระโปงจะร้อนมากๆ
    แต่รถที่มีแผนกันความร้อนแทบจะร้อนน้อยกว่าข้างซุ้มล้อเสียอีกเซลล์บางคนรู้ไม่จริงหลอกครับอ้างไปงั้นๆแหละเพื่อให้พ้นๆไปถ้าเป็นจริงความร้อน
    มันก็ระบายขึ้นไปข้างบนไม่ได้อยู่ดีแหละครับเพราะมีผากระโปงบังอยู่ก็ต้องละบายความร้อนลงข้างล่างอยู่ดีถ้าบอกว่ารถราคาขนาดนี้ทำไมจะแถม
    ไม่ได้แผ่นราคาไม่กี่ตังค์แล้วน้าลองไปดูรถที่ราคาแพงกว่านี้เขายังมีเลยครับเช่นcamry accord เครื่องเขาก็ใหญ่ 2.4lเช่นกันทำไมเขาถึงมีละครับ
    และเขายังมีผาครอบเครื่องให้อีกตางหางยิ่งจะทำให้ความร้อนเยอะกว่าไม่มีฝาครอบใช่ไหมครับเรื่องสายไฟในห้องเครื่องเขาออกแบบมาเพื่อ
    รับความร้อนได้อยู่แล้วครับรถผน2คันติดทั้ง2คันครับกลัวสีฝากระโปงจะเสีย
    ขอ +1 เสียง ผมก็ติดเรียบร้อยแล้วครับ ความร้อนเวลาวิ่ง ก็ระบายลงล่าง ใต้ท้องโล่งมากๆ พัดลมก็พัดตลอด ไม่เหมือนพัดลมไฟฟ้า พัดๆ หยุดๆ 555 ผมติดเพื่อกันสีเสีย และความร้อนจากแสงแดดมาลงเครื่องอีก (ความคิดเห็นส่วนตัว) ก็คล้ายๆ กับติดฟิมส์กรองแสงอะ

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    30360
    Status
    Offline
    โพส
    3,722

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Pholnoy ดูโพส
    เนื่องจากผมไปรับรถมา 2.4 4d. ขาวมุก รอที่สำนักงานใหญ่เค้ามาเปลี่ยนหม้อนำ้ ผมก็สั่อกรองแอร์กับ แผ่นกันความร้อนฝากระโปรงหน้า พี่ที่มาจากมิซูมอเตอร์เค้าบอกไม่ควรติดนะครับเพราะ เครื่อง2.4 ความร้อนมันมากกว่าปกติและยิ่งติดแก๊สเข้าไปอีก มันจะระบายความร้อนได้ไม่ดีส่งผลให้อุปกรณ์ต่างๆในห้องเครื่องเสียหาย ทีโรงงานเค้าไม่ติดมาให้ก็เพราะเหตุผมนี้ครับ เค้าบอกอีกว่า ถ้าติดแล้วมันดีจริง ลูกค้าซื้อรถคันละ 7-8แสน แถมแผ่นกันความร้อนทำไมจะแถมไม่ได้
    ผมก็เลยถามแล้วทำไมไม่แถมกรองแอร์ล่ะครับ สี่ห้าร้อยเอง เค้าเงียบแล้วยิ้มๆอะ. เติมน้ำมันเต็มถังครั้งแรกโดนไป 2600 เลยดูว่าจะวิ่งได้กี่โล
    แต่ที่ผมได้สอบถามมาเค้าบอกว่าเป็นการลดต้นทุนารผลิตครับเพราะว่าราคารถถูกแล้วเลยไม่ติดมาให้ อีกอย่างกันแคร้งแผ่นที่ 2 ก็ไม่มีมาให้ด้วย สอบถามราคาที่ 0 ก็เหตุผลเดียวกัน ถามราคา ราคา 800 บาทครับ ผมเลยลองถามน้าในคลับที่มิตติ้งกันที่นนท์ฯ น้าเค้าใจดีให้มาติดเลยครับ ผมกำลังจะหาแผ่นกันความร้อนเป็นรายการต่อไปครับ (เดี๋ยวถ้ามีเวลาจะไปตอบแทนน้ำใจน้าเค้าอย่างเมา เฮ้ย! อย่างงาม)

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2012
    User ID
    33637
    Status
    Offline
    โพส
    230

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    ขอแนะนำลง 6a12t คับราคาเครื่องไม่แพงทำหัวหมูชนเกียร์เดิม 2.0L แรงม้า200+ ผมว่าพาบอดี้รอด

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15054
    Status
    Offline
    โพส
    635

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    แผ่นกันความร้อนแถมได้ แต่กรองแอร์แถมไม่ได้ 555555555+

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    30360
    Status
    Offline
    โพส
    3,722

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Duck_Hell ดูโพส
    แผ่นกันความร้อนแถมได้ แต่กรองแอร์แถมไม่ได้ 555555555+
    รบกวนให้ข้อมูลทีครับน้าที่ไหนครับ ที่แถม ขอบคุณครับ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    32102
    Status
    Offline
    โพส
    349

    มาตรฐาน ตอบ: แผนกันความร้อนเครื่องไม่ควรติดครับ. เครื่อง2.4

    สรุปมันติดแล้วดีกว่าใช่มั้ยครับน้า แสดงว่ามิซูมอเตอร์มันแหกตาผมใทช่มั้ยครับ แต่ผมก็งงอยู่ว่า แผนกันความร้อนเค้าก็ขายนะครับ แต่ทำไมเค้าบอกไม่ควรติด รึว่าขี้เกียด ขอน้าๆช่วยชี้แจงอีกเยอะๆนะครับเดี๋ยวผมเอารถเข้าศูนย์จะได้ไปแจ้งเค้าอีกทีและให้เค้าติดให้ด้วย

หน้า 1 จากทั้งหมด 4 หน้า 1 2 3 4 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด