ได้ครับน้าหาตามบ้านหม้อก็ได้
ไม่เกี่ยวครับ
ส่วนใหญ่แรงดันตกในไทรทันที่เห็นมี 3 แบบ ครับ
แม๊คคานิค คืออุปกรณ์ต่างๆในระบบ ทำแรงดันไม่ได้ เช่นปั้ม และอื่น แก้ไข ได้โดยการจูนเรียกแรงดันครับ ถ้าไม่มาก็ดู svc กรองโซล่า ด้วย
อีกอย่างการโม scv ทำไม่ยากครับ ควรหาของใหม่มาทำ ผมทำแล้วได้ผลดีหลังจากลองมาพอสมควรเจาะ 2 mm ทุกรู ขัดให้ลื่นด้วยวีนอล ประกอบ จบครับ ผ่าข้างแบบ ร้านแต่ง หรือไปหาขุดรุ่นรูกลางใหญ่ ก็ได้
ซอฟแวร์ กล่องหลักมันมึน ก็เอาเลิร์นนิ่ง ลงโปรแกรมกล่องสะใหม่ หายเหมือนกัน
จูนยกหัวฉีดหนัก และไม่สัมพันกับกล่องแรงดันครับ
ตัวอย่างถ้ามีโวล์มิเตอร์ ไม่เปิดกล้องดัน เราจะเห็นค่าแอ๊ดวานน้ำมันประมาน 3.5 โวล์ (ในกรณีที่ใส่กล่องหมุนสำคัญนะครับ)
ถ้าเปิดกล่องดัน ค่าโวล์จะมาเร็วและเห็นได้รอบเครื่องและอื่นๆ(ในกรณีที่มี ค่าให้ดูในตารางจูนก้ไม่จำเป็น) ค่าก็จะโดดไป 4.1 v ตามลำดับไม่ควรเกิน 4.5-7 v
ถ้า 2 ใบ กรณี ไม่จูนคอมเราจะดูยังไง นอกจากเสียงเครื่องและอาการควันหาย (ตกไม่เกิน 3 v ส่วนใหญ่ควันจะหายรอบสูง) ถ้ามีโวล์เกจดู เหยียบคันเร่งให้สุดแป้นทุกเกียร์แล้วสังเกต แรงดันดี 4.5-5.0 v แต่คุมอย่าให้เกิน 4.5 v.
แล้วที่มันตกละ อาการในเกจ 3.5 v. ที่จริงควรขึ้นแต่อาการนี้ 3.5 แล้วค่อยๆร่วง 4000 รอบเหลือ 2.3-3.0 v. แบบนี้แย่ครับ
ค่าแรงดันในโวล์เกจ บางคันมาถึงมือผม 2.4-2.5 v เอง ควันท่วม แต่รถไม่เดิน สาเหตุที่ควันท่วมเพราะว่า น้ำมันมันไม่เป็นฝอยครับ ก้ต้องมาไล่กันใหม่หมด
เดี๋ยวว่างๆมาต่อครับ
Bookmarks