วันนี้จะเอารถเข้าไปจอดทิ้งไว้ให้ช่างเช็คครับดุว่าเค้าจะสรุปว่ายังไงนะครับ ได้เรื่องยังไงจะมารายงานครับ
วันนี้จะเอารถเข้าไปจอดทิ้งไว้ให้ช่างเช็คครับดุว่าเค้าจะสรุปว่ายังไงนะครับ ได้เรื่องยังไงจะมารายงานครับ
มาแจ้งให้ทราบหลังจากเอารถเข้าไปเช้คนะครับ ช่างไม่ได้ทำไรเลยนอกจาก เลินนิ่ง แล้วให้เอากลับมาใช้ใหม่ รุ่งขึ้นอาการก็ยังอยุ่ไม่หาย เมื่อวันเสาร์ศูนย์โทรมาถามอาการว่ายังเป้นอีกหรือเปล่า ก็บอกว่าเป้น นัดอังคารนี้เข้าไปเช้คอีกทีครั้งแจ้งว่าจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่เทคนิค ที่ กทม ช่วย ได้ผลยังไงจะมารายงานอีกครั้งครับ
ถ้าจะบอกว่ามันปกติจะมีใครว่าอะไรมั้ยครับ สาเหตุที่ต้องบอกเช่นนี้เนื่องจากสาเหตุดังกล่าวเกิดจากความฉลาดของ ECU ของเรานะครับ ช่วงเช้าหรือช่วงที่อุณหภูมิของเครื่องยนต์ต่ำ ECU จะสั่งเพิ่มปริมาณน้ำมันเข้ามาจนบางครั้งมันมากเกินไปจนอาการเหมือนน้ำมันท่วมถ้าสังเกตุปลายท่อจะเห็นว่าควันดำด้วยเพราะอุณหภูมิน้ำ อากาศ ห้องเผาไหม้ยังไม่เข้าที่เข้าทาง บางท่านอาจพอรู้สึกได้ว่าทำไมช่วงเช้าๆขึ้นรถขับออกตัวไปแรกๆทำไมมันรู้สึกว่าแรงจังหว่าก็ด้วยเหตุนี้หละครับ อีกอย่างสำหรับข้อมูลสนับสนุนท่านเคยได้ยินผ่านหูได้เห็นผ่านตามาบ้างมันครับสำหลับกล่องที่เขาบอกว่า ยกหัวฉีดแต่สายที่ทำการตัดต่อไม่ได้ไปตัดต่อที่สายของชุดหัวฉีดเลยแต่ไปตัดต่อที่ตัววัดอุณหภูมิของ น้ำหล่อเย็นบ้าง ไปตัดที่สายวัดอุณหภูมิของอากาศบ้าง ก็เพื่อสั่งให้มันหลอกกล่องว่าตอนนี้อุณหภมิน้ำยังเย็นอยู่นะ อุณหภูมิของอากาศยังเย็นอยู่นะแล้วกล่อง ecu มันก็เชื่อตามมันก็เลยสั่งเพิ่มแรงดัน และ ปริมาณการฉีดตามที่มันโดนหลอกมาหละครับ ในส่วนของรถเดิมก่อนออกตัวก็สตาร์ทอุ่นเครื่องไปก่อนนะครับก็จะพอช่วยได้อีกอย่างช่วยลดการสึกหรอ ของเครื่องยนต์ด้วยครับ สำหรับผมก็พอจะมีประสบการณ์มาเล่าให้ฟังเท่านี้หละครับผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไรครับผมเรียน electronic มา 555+
แต่ออโตมันก็แปลกนนะครับน้าจี
มันน่าจะออกตัวไปที่รอบสูงกว่าเกียร์แมลนวล (เลยได้อุ่นแค่ในตัวนาทีกว่าๆ) เช้าขึ้นผบ.สตาร์ด-ลูกเดินไปเปิดประตูรั้ว ถอยลงจากเนิน ออกจากรั้วเปิดตูปากซอยอีกที-ออกปากซอยไม่น่าถึง2นาทีเข็มความร้อนยังไม่ขึ้น2ชีดแน่ๆ ผมดูท้ายหายไปสุดเสียงได้ยินเกียร์เปลื่ยน2แต่่ไม่เห็นท้ายรถแล้ว
ผมคิดว่าอาการมันไม่น่จะปกตินะครับเพราะว่าตอนออกรถป้ายแดงมามันก็ไม่มีอาการนี้ให้เห็นเลยนะครับไม่ว่าเคร่องเย็นแค่ไหน แต่พอขับไปได้8พันโลขึ้นไปบางคนหมื่นนิดๆก็ออกอาการนี้ครับแต่ที่น่าแปลกใจคือทำไมศูนย์บริการบอกว่าไม่เคยเจออาการแบบนี้ทั้งๆที่บางศูนย์เปิดขายมากว่า 20 ปี ผมไม่เชื่อว่าเค้าไม่เคยเจอบางอาการบางสาเหตุมันอาจจะเสียที่อุปกรณืตัวเดียวกันได้ เช่น SCV บางคันวูบ บางคันเร่งไม่ขึ้น บางคันดับกลางอากาศ หรือว่าแม่แต่อาการเครื่องเย้นสตาร์ทแล้วออกรถก็มีบางท่านบอกว่าเป็นที่ scv ส่วนตัวผมก็ไม่แน่ใจเพราะว่าขนาดช่างศุนย์ยังหาสาเหตุไม่ได้ งง มากมายกับอาการรถแต่ละคันที่ไม่เหมือนกันแต่เสียที่อุปกรณืตัวเดียวกัน วันนี้ตอนเย้นจะเอาเข้าศูนย์เช้คอีกครั้งครับแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ
แต่ของผมผิดปกติ ครับไฟเครื่องโชว์เครื่องสะดุดเกียร์สั่น รถไม่มีแรงวิ่งเลย สั่นตลอด จะเป็น2ถึง3วันแล้วก็ เลินนิ่ง ใหม่ก็หายเดียวก็กลับมาเป็นแบบเดิมอีก อาการคือเครื่องเริ่มสั่น สักพักไฟเครื่องโชว์ช่างมิตชู บอกเป็นหัวซีดที่4 กับกล่องหลัก ตอนเกิดเหตุชนได้ซ้ายแต่เครื่องไม่เป็นไรเลยน่ะครับ ถ้าฝืนขับอีกอาการอื่นๆจะมีเปล่าครับ ช่างยัง งง เลยวิ่ง 2 ศูนย์เลยครับตอนนี้รถจอดอย่างเดียวครับ รอดูอาการเปลี่ยนหัวซีดก่อนแล้วไม่หายให้เปลี่ยนกล่องหลัก เห็นว่ากล่องหลักจะมีหรึอเปล่าไม่รู้ แล้วทำมาทำไม ครับพี่น้อง
ของผมปี10 m/t เกิดปัญหาตอน40000โล นำเข้า0แก้หายแล้วครับ
วันนี้ 6/6/2012 เอาเข้าศูนย์ จ.วินิต สาขาเพชรเกษม เคลม scv แล้วครับ ได้ผลยังไงจะมารายงานอีกรอบครับ
เปลี่ยนมาแล้วครับไว้ทดสอบสักอาทิตย์นึงก่อนนะครับจะมารายงานผลให้ทราบกันครับ
นี่มันตัวตูดยาวใช่ป่ะครับ
ผลสรุปเปลี่ยน scv แล้วอาการดังกล่าวหายแล้วครับ น้า ๆ เจ้าของกระทุ้ไปเคลม scv เลยครับ และขอบคุรน้าๆทุกท่านที่ช่วยไขข้อข้องใจนะครับ จนศูนย์บริการเค้าเคลม scv ตัวใหม่ให้ครับ
ขอบคุณครับน้า ผมจะได้เข้าไปให้ 0 ตรวจเช็คครับ
รถใหม่ไม่น่าเสียง่ายๆน่ะ ครับ น้า รถกี่ปีแล้วครับ
รถใช้ไม่ถึงปีครับผมว่ามันแล้วแต่จังหวะแต่ละคันนะครับที่อุปกรณ์มันจะเสียก่อนอันควร อิอิ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks