วันนี้มีโอกาสได้นั่งจัดเรียงข้อมูลการเข้ารับบริการบำรุงรักษาเจ้าตั้นสุดหล่อ..ก็เลยนำข้อมูลการเปลี่ยนถ่ายของเหลวมาลงตารางเพื่อตรวจสอบว่าเราต้องเข้าไปเปลี่ยนถ่ายครั้งต่อไปเมื่อไหร่..เปลียนมาแล้วกี่ครั้งเป็นเงินเท่าไหร่ประมาณนี้ครับ..ก็ลงมาเรื่อย..มาสะดุดเอาตรงชุดน้ำมันเกียร์หลัก..เกียร์ทรานเฟอร์..เฟืองลูกหน้า..ลูกหลังนี่แหละ..เนื่องจากตอน 8 หมื่นไม่ได้เปลี่ยน ศูนย์บอกว่าน้ำมันไม่มี..(กำ)..ก็เลยใช้เรื่อยมา..ตอนนี้ก็ 9 หมื่นกว่าแล้ว..ก็เลยเอาคู่มือมาเปิดดูว่าใช้เท่าไหร่..ได้ความว่า..เกียร์หลัก..2.3 ลิตร..ทรานเฟอร์ 2.5 ลิตร..ลูกหน้า1.2 ลิตร..เฟืองท้าย 2.6 ลิตร แต่ศูนย์คิดเงินเวลาเปลี่ยนเป็นจำนวนเต็มลิตรทั้งหมดเลยครับ..เช่น..น้ำมันเกียร์ 3 ลิตร..คือปัดขึ้นทั้งหมด..ยิ่งน้ำมันเกียร์ Limitted ลิตรละ 206 บาท..คูณออกมารวมๆแล้วก็หลายเงินเหมือนกันน๊ะ..แล้วน้ำมันส่วนต่างที่เค้าคิดเงินเราไป..ก็ไม่เคยเอากลับซักครั้ง..น้าๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ..กับความจริงเรื่องนี้..และพอจะมีแนวทางการแก้ปัญหาอย่างไรบ้างครับ..ผมองก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร..ก็แคร์กับการใช้เงินพอสมควร..เงินหายากครับ..ก็อยากจ่ายให้สมเหตุผล..และคุ้มค่า..
Bookmarks