สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

กระทู้: เช็ค 20,000 โล ที่ 0 (ว่าจะ สลับยาง,ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อใหม่) เขาคิดค่าแรงเพิ่มไหมครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    18077
    Status
    Offline
    โพส
    149

    มาตรฐาน เช็ค 20,000 โล ที่ 0 (ว่าจะ สลับยาง,ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อใหม่) เขาคิดค่าแรงเพิ่มไหมครับ

    เห็นบอกว่าเช็คตามระยะ (ฟรีค่าแรง)

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    18173
    Status
    Offline
    โพส
    1,236

    มาตรฐาน ตอบ: เช็ค 20,000 โล ที่ 0 (ว่าจะ สลับยาง,ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อใหม่) เขาคิดค่าแรงเพิ่มไหมครับ

    ฟรีค่าแรงครับ ประมาณ 1750 ไม่เกินนี้ครับ มีเปลี่ยนกรองโซล่าเข้ามา สามร้อยกว่าบาท ถ้าเอาน้ำมันเครื่องไปเองก้อจะถูกกว่านี้อีกครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8913
    Status
    Offline
    โพส
    3,015

    มาตรฐาน ตอบ: เช็ค 20,000 โล ที่ 0 (ว่าจะ สลับยาง,ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อใหม่) เขาคิดค่าแรงเพิ่มไหมครับ

    ใช้แล้วครับ ตาม น้าอ๋อง กล่าวมาเนี่ยครับ ไม่เกิน 2000 บาท

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    13957
    Status
    Offline
    โพส
    352

    มาตรฐาน ตอบ: เช็ค 20,000 โล ที่ 0 (ว่าจะ สลับยาง,ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อใหม่) เขาคิดค่าแรงเพิ่มไหมครับ

    ที่ศูนย์ไม่มีเครื่องตั้งศูนย์ ถ่วงล้อนะครับ ต้องไปทำอู่ข้างนอก มีแค่สลับยางได้ครับผม

  5. #5

    มาตรฐาน ตอบ: เช็ค 20,000 โล ที่ 0 (ว่าจะ สลับยาง,ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อใหม่) เขาคิดค่าแรงเพิ่มไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ surawat007 ดูโพส
    ที่ศูนย์ไม่มีเครื่องตั้งศูนย์ ถ่วงล้อนะครับ ต้องไปทำอู่ข้างนอก มีแค่สลับยางได้ครับผม
    จะครบ 1ปี วิ่งไป 16,500โล มีความจำเป็นต้องตั้งศูนย์ถ่วงล้อหรือเปล่า แล้วสลับยางคิดค่าแรงไหม

  6. #6
    สมาชิกถาวร : TTC-01501 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11695
    Status
    Offline
    โพส
    1,873

    มาตรฐาน ตอบ: เช็ค 20,000 โล ที่ 0 (ว่าจะ สลับยาง,ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อใหม่) เขาคิดค่าแรงเพิ่มไหมครับ

    อายุ ยางมันได้ครับ ป้าอัจ ควรตั้งศูนย์ ถ่วงล้อใหม่ข้างนอกก็ได้ครับ หากรถเดิมๆ

  7. #7

    มาตรฐาน ตอบ: เช็ค 20,000 โล ที่ 0 (ว่าจะ สลับยาง,ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อใหม่) เขาคิดค่าแรงเพิ่มไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chairat_k ดูโพส
    อายุ ยางมันได้ครับ ป้าอัจ ควรตั้งศูนย์ ถ่วงล้อใหม่ข้างนอกก็ได้ครับ หากรถเดิมๆ
    ขอบคุณค่ะ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    18077
    Status
    Offline
    โพส
    149

    มาตรฐาน ตอบ: เช็ค 20,000 โล ที่ 0 (ว่าจะ สลับยาง,ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อใหม่) เขาคิดค่าแรงเพิ่มไหมครับ

    สุธร-คลองด่าน
    สลับยาง ตั้งศูนย์ ถ่วงยาง ตั้งไซสลิป = 700 ครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    14987
    Status
    Offline
    โพส
    537

    มาตรฐาน ตอบ: เช็ค 20,000 โล ที่ 0 (ว่าจะ สลับยาง,ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อใหม่) เขาคิดค่าแรงเพิ่มไหมครับ

    ^_^ ผมแชร์จากนิสัยการใช้รถของตัวเองนะ....ผมใช้งานรถตามปกติ
    ทุกครั้งที่ระยะการใช้งานวิ่งไปถึง 10,000 กิโลเมตร (ประมาณสามเดือน)
    ผมก็จะจัดการวิ่งเข้าอู่ประจำ หรืออู่ที่สะดวก เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง/กรองน้ำมันเครื่อง/สลับยาง/ถ่วงล้อ/ตั้งศูนย์
    ทุกๆ 10,000 กิโลเมตรครับ << หลักๆนะครับ (น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% นะ)
    ทำทุกอย่างในรอบเดียว จะได้ไม่หลงๆลืมๆว่าเราขาดการตรวจเช็คอะไรไปบ้าง

    พอใช้งานไปครบทุกๆ 20,000 กิโลเมตร ผมก็จะจัดการเพิ่มเติมกับเครื่อง นอกเหนือจากหลักๆแล้ว...
    ก็จัดการเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย.....

    แล้วพอมันวิ่งไปถึง 50,000 กิโลเมตร ก็จัดการเปลี่ยนกรองดีเซล....

    นอกจากนี้ในรอบวัน ทุกเช้าก่อนสตาร์ทรถ ก็ควรจะตรวจดูระดับน้ำในหม้อพักหม้อน้ำ น้ำฉีดกระจก

    ทุกๆสัปดาห์ ตรวจเช็คระดับน้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่อง.....
    **อย่าลืมดูระดับน้ำของแบตเตอรี่ด้วยนะครับ

    พยายามตรวจสอบให้เคยชินครับ จะได้ยืดอายุการใช้งานเครื่องยนต์ให้อยู่กับเราไปนานๆ ^_^

    ปล. ส่วนเรื่องน้ำมันรถก็เติมเต็มถัง ใช้จนไฟเหลืองเตือน ค่อยเติม....

    ไม่รู้ว่าน้าๆท่านอื่นปฏิบัติเคร่งครัด เข้มงวดกว่าผมหรือเปล่า? ช่วยแนะนำเพิ่มเติมด้วยนะครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2012
    User ID
    41863
    Status
    Offline
    โพส
    210

    มาตรฐาน ตอบ: เช็ค 20,000 โล ที่ 0 (ว่าจะ สลับยาง,ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อใหม่) เขาคิดค่าแรงเพิ่มไหมครับ

    ขอบคุณครับ
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ IckQ ดูโพส
    ^_^ ผมแชร์จากนิสัยการใช้รถของตัวเองนะ....ผมใช้งานรถตามปกติ
    ทุกครั้งที่ระยะการใช้งานวิ่งไปถึง 10,000 กิโลเมตร (ประมาณสามเดือน)
    ผมก็จะจัดการวิ่งเข้าอู่ประจำ หรืออู่ที่สะดวก เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง/กรองน้ำมันเครื่อง/สลับยาง/ถ่วงล้อ/ตั้งศูนย์
    ทุกๆ 10,000 กิโลเมตรครับ << หลักๆนะครับ (น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% นะ)
    ทำทุกอย่างในรอบเดียว จะได้ไม่หลงๆลืมๆว่าเราขาดการตรวจเช็คอะไรไปบ้าง

    พอใช้งานไปครบทุกๆ 20,000 กิโลเมตร ผมก็จะจัดการเพิ่มเติมกับเครื่อง นอกเหนือจากหลักๆแล้ว...
    ก็จัดการเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย.....

    แล้วพอมันวิ่งไปถึง 50,000 กิโลเมตร ก็จัดการเปลี่ยนกรองดีเซล....

    นอกจากนี้ในรอบวัน ทุกเช้าก่อนสตาร์ทรถ ก็ควรจะตรวจดูระดับน้ำในหม้อพักหม้อน้ำ น้ำฉีดกระจก

    ทุกๆสัปดาห์ ตรวจเช็คระดับน้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่อง.....
    **อย่าลืมดูระดับน้ำของแบตเตอรี่ด้วยนะครับ

    พยายามตรวจสอบให้เคยชินครับ จะได้ยืดอายุการใช้งานเครื่องยนต์ให้อยู่กับเราไปนานๆ ^_^

    ปล. ส่วนเรื่องน้ำมันรถก็เติมเต็มถัง ใช้จนไฟเหลืองเตือน ค่อยเติม....

    ไม่รู้ว่าน้าๆท่านอื่นปฏิบัติเคร่งครัด เข้มงวดกว่าผมหรือเปล่า? ช่วยแนะนำเพิ่มเติมด้วยนะครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด