เดิมๆยังดัน อีกไม่นานเกินรอ ซักวันเค้าจะมา บูส19-20 น้อยไปป่าวครับ
เดิมๆยังดัน อีกไม่นานเกินรอ ซักวันเค้าจะมา บูส19-20 น้อยไปป่าวครับ
วิ่งไม่เกิน160เิดิมๆไม่มีเกจวัด ความร้อนขึ้นตรงกลางของเกจ์
อุณหภูมิประมาณเท่าไรครับน้า
ตอนนี้งงกับรถของตัวเองมากครับ วันก่อนมีอาการน้ำในหม้อพักเลย Max มานิดนึงเป็นระยะประมาณ 2-3 พันโลเนื่องจากอัดมาอุณหภูมิประมาณ 100-103 จากนั้นเช็คน้ำทุกเช้าก่อนออกไปทำงานเปิดฝาหม้อน้ำมีลักษณะเหมือนลมดันออก แต่ก็ใช้งานมาเรื่อยๆอีกประมาณ 4000 โล (เช็คน้ำในหม้อน้ำทุกเช้ามีอาการอย่างที่บอกไว้)ระดับน้ำในหม้อน้ำเลยขีดMaxมานิดนึงเหมือนเดิม จากนั้นตัดสินใจเปิดฝาหม้อน้ำอีกแล้วทำอย่างที่เคยทำมีลมดันออกอีกเหมือนเดิม คราวนี้ลองเติมน้ำในหม้อน้ำหายไปประมาณ 500 CC แล้วติดเครื่องทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงจนแน่ใจว่าน้ำในหม้อน้ำไม่หายจึงถอดสายหม้อพักน้ำเพื่อทิ้งน้ำยาหล่อเย็นส่วนที่เกินออกจนเหลือระดับ Max พอดี ขับไปอีกประมาณ 1000-2000กิโล ระดับน้ำหายตามกระทู่ที่อ้างอิง จนเมือวานกลับจากเกาะช้างมาเช็คดูปรากฏว่าระดับน้ำเท่าเดิมคืออยู่ที่ขีด Max รวมระยะทางจากอาการที่เล่ามาเมื่อตอนแรกประมาณเกือบ20000 โล อาการที่ว่านี่เป็นอาการเริ่มแรกของน้ำดันหรือเปล่าครับ รถผมใช้วาวล์น้ำของ A31 แล้ว รถทำมาพอสมควร ขับรถทุกวันประมาณ 200กว่าโล
ความเร็วเฉลี่ย 120-140
...ปะเก็นมันมีอายุการใช้งานของมันครับ ขึ้นอยู่กับการใช้งานที่เราใช้เป็นหลักด้วย ไม่โมไม่ทำอะไรกับเครื่องยนต์เช่นเพิ่มปริมาณบูสให้สูงขึ้น อายุการใช้งานก็จะนานขึ้นแต่บอกไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ บางคนใช้ได้2แสนขึ้นไป หรือบางคนไม่ถึงได้แสนกว่าๆก็มี หรือแบบบ้าระห่ำไปเลยปะเก็นพังตั้งแต่หลักพัน-หลักหมื่นโล ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่คนใช้งานด้วยครับ ถ้าดูแลรถเช็ครถบ่อยก็ได้นานขึ้น...
...แต่ถ้าไม่ได้ใช้งานปกติเหมือนชาวบ้านทั่วไปก็หาแหล่งทำป้องกัน กันได้ตามสะดวกเลยครับ ทำได้ทุกที่แก้ได้ทุกอู่ แต่ละที่มีดี มีสูตรแตกต่างกันไป...
ตามน้าหนุ่มว่าเลยครับ รถเราถ้ามีการโมหรือรถเดิมก็ควรมีการดูแลครับ ไม่ว่าจะทำอู่ดีแค่ไหนถ้าเราไม่ดูแลหรือสังเกตุรถเรา ยังไงวันนึงมันก็พัง
ยกตัวอย่างเรื่องความร้อนสำคัญมากครับสำหรับไทรตันเรา เกจติดรถวัดอะไรไม่ได้ครับ ควรหาสมาร์ทเกจมาใช้ดีกว่าครับ ต่อให้แก้ความร้อนมาก็ต้องสังเกตุ
องศาเครื่องบนต์ว่าปกติเหมือนทุกวันหรือเปล่า ถ้าสูงกว่าปกติควรเช็คเรื่องวาวล์น้ำได้เลยครับมันอาจจะตายได้ครับ แล้วก็ไปดูเรื่องหม้อน้ำ ตามมาด้วยน้ำยาหม้อน้ำ
ควรมีการเปลี่ยนถ่ายทุกสองหมื่นเป็นดีถ้ารถเราโมดิฟายอะไรก็ต้องเปลี่ยนก่อนปกติอะครับ อย่าไปเสียดายเลยเรื่องของเหลวคิดจะแรงอย่ากลัวพังอย่ากลัวเสียตัง
ถ้าเราดูแลเค้าดีจะครับรับรองไม่พังง่ายหรอกครับ อันนี้เป็นเพียงส่วนนึงนะครับ ถ้ามีการทำไรเพิ่มเติ่มจากของเดิมก็ควรจะต้องดูแลกันไปอะครับ
ปล รถผม วีจี เปลี่ยนโบ บูส 35 ขับใช้งานทุกวัน อยากให้เพื่อนๆใช้รถอย่างมีความสุขและดูแลเค้าให้ดีดีครับ อิอิ
ทำความเข้าใจกับระบบหล่อเย็นตาม link นี้นะครับไว้เป็นข้อมูลเผื่อจะได้บำรุงรักษาด้วยตนเองครับ http://www.aisleberley.com/Novel%20O...lingsystem.htm
แสดง ผมถูกรางวัล ขับเร็วและ แช่ตลอด 140-170 เดิม 140 กระบะยาว ปี 2011
ไม่เห็นความร้อนจะขยับเลยครับ ยาง 265/60/18 แม็กหนักด้วย แม็ก off road
ลืมบอกไป V-power ตั้งแต่วันแรกที่ออกรถเลยครับ
สวดยวดดดดดดดด
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks