พอดีผมไปดูกระทู้ของชาวอีซุมา เห็นเค้าว่าถอดลิ้นผีเสื้อแล้วแรงบิดมาในรอบตำ่ๆ
พอดีผมไปดูกระทู้ของชาวอีซุมา เห็นเค้าว่าถอดลิ้นผีเสื้อแล้วแรงบิดมาในรอบตำ่ๆ
ถ้าไม่ใช่ตัวลิ้นไฟฟ้าก้อถอดได้เรยคับ รถผมตัว116 ถอดลิ้นไปนานแระคับวิ่งลื่นๆดี รอบต่ำมาดีคับ ไม่มีปัญหาอะไรเรย ส่วนตอนดับเครื่องถามว่าสั่นมั้ย สำหรับผมแล้วไม่สั่นคับ มันก้อเหมือนปกติกับตอนยังไม่ถอดคับ....
ลองถอดดิ เช็คเด้งทันที
ตัววีจีถ้าถอดออกเรยโดยห้อยปลั๊กไว้อันนี้โชว์แน่นอนคับ แต่ถ้ายกลิ้นออกมาห้อยติดไว้ข้างนอกก้อน่าจะได้นะคับ หรือไม่ก็เอาไส้ลิ้นออกโดยติดลิ้นไว้เหมือนเดิมก็น่าจะได้นะคับ แต่ผมก็ยังไม่เคยลองเหมือนกันคับ รอน้าท่านต่อไปคับ
พี่เอกเดี๋ยวผมเอาทามเมอร์ไปไว้ที่บ้านพี่วุฒินะคับพี่....
สรุปแล้วถอดดีกว่าเดิมมั้ยครับ
ถอดนี่ถอดยกชุดเลยป่ะครับรวมลิ้นกะชุดควบคุมเปิด-ปิด
ของผมตัว116 ถอดยกตัวคับ แต่ถ้าล้ินไฟฟ้า จะถอดยกตัวหรือเอาแต่ลิ้นในออกก็ได้คับ แต่ไม่รุไฟโชว์ป่าวนะคับ เพราะรถผมมัน116ตัวเตี้ย.....
มีรูปให้ดูด้วยมั้ย นึกภาพตามไม่ทันครับน้า อิอิ
ตกลง 116 มันถอดได้ไช่ป่ะน้า
ต้องถามก่อนครับว่าจะถอดเพื่ออะไร บางอย่างผมเห็นเพื่อนใช้ isuzu Dmax ทำแล้วแลแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นถอดลิ้นปีกผีเสื้อแล้วก็ถอดท่อลมก่อนเข้ากรองอากาศออก อย่างถอดลิ้นปีกผีเสื้อเพราะเชื่อว่าถอดแล้วลมจะวิ่งผ่านได้สะดวกไม่มีสิ่งกรีดขวาง แต่จริงๆเคยไปดูการทำงานของมันหรือไม่ครับว่าแท้จริงแล้วมันเปิด-ปิดเหมือนคันเร่งสายรถเบนซิลรึเปล่า แต่ที่แน่ๆของ triton เราไม่ได้เป็นแบบนั้นของเรามันจะเปิดตลอดอยู่แล้วเวลาเครื่องสตาร์ทแต่ไม่ได้เปิด 100% นะครับจะประมาณ 80+% ถ้าจำไม่ผิดจากที่เคยตรวจสอบมาซึ่งการเปิดขนาดนี้ก็ไม่ได้ไปขวางกั้นทางลมอะไรมากมายอยู่แล้วและมันจะปิดลงสุดเมื่อเราปิดสวิตซ์ดับเครื่อง ถ้าจะทำเพื่อให้แรงขึ้นไปหาทำจุดอื่นดีกว่าครับตรงนี้มันช่วยได้นิดหน่อย
[QUOTE=jee4x4;730208]ต้องถามก่อนครับว่าจะถอดเพื่ออะไร บางอย่างผมเห็นเพื่อนใช้ isuzu Dmax ทำแล้วแลแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นถอดลิ้นปีกผีเสื้อแล้วก็ถอดท่อลมก่อนเข้ากรองอากาศออก อย่างถอดลิ้นปีกผีเสื้อเพราะเชื่อว่าถอดแล้วลมจะวิ่งผ่านได้สะดวกไม่มีสิ่งกรีดขวาง แต่จริงๆเคยไปดูการทำงานของมันหรือไม่ครับว่าแท้จริงแล้วมันเปิด-ปิดเหมือนคันเร่งสายรถเบนซิลรึเปล่า แต่ที่แน่ๆของ triton เราไม่ได้เป็นแบบนั้นของเรามันจะเปิดตลอดอยู่แล้วเวลาเครื่องสตาร์ทแต่ไม่ได้เปิด 100% นะครับจะประมาณ 80+% ถ้าจำไม่ผิดจากที่เคยตรวจสอบมาซึ่งการเปิดขนาดนี้ก็ไม่ได้ไปขวางกั้นทางลมอะไรมากมายอยู่แล้วและมันจะปิดลงสุดเมื่อเราปิดสวิตซ์ดับเครื่อง ถ้าจะทำเพื่อให้แรงขึ้นไปหาทำจุดอื่นดีกว่าครับตรงนี้มันช่วยได้นิดหน่อย[/Q
ความเห็นส่วนตัวนะครับของผมเป็นลิ้นไฟฟ้าผมถอดแผ่นลิ้นออกแล้วไม่รู้สึกถีงการเปลี่ยนแปลงน้อยมากครับรวมถีงเปลี่ยนไปใช้แอร์โฟร์โตโยต้า 3000 ก็รู้สึกน้อยมากครับ
หรือใครอยากลองเอาตัวติดรถมาเปลี่ยนกับผมก็ได้
ขอบคุณครับน้า เกือบหลงทาง
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks