งบละคร้าบบบบบบบบ เท่าใรละคิดจะแรงแบบนี้(เครื่องยนเท่านั่น)
อยากรู้
1 ออกตัวเปนใง ปลายใหลใด้เท่าใร
2 วิ้ง150-170 ระยะทาง50-80 โลกินแก๊ส เท่าใรคร้าบบบบบบบบ
3 ความร้อน (คงเท่าเดิม) ขึ้นเท่าใรคร้าบบบบบบ
กราบขอบพระคุณล่วงหน้านะคร้าบบบบบบบบบบ
งบละคร้าบบบบบบบบ เท่าใรละคิดจะแรงแบบนี้(เครื่องยนเท่านั่น)
อยากรู้
1 ออกตัวเปนใง ปลายใหลใด้เท่าใร
2 วิ้ง150-170 ระยะทาง50-80 โลกินแก๊ส เท่าใรคร้าบบบบบบบบ
3 ความร้อน (คงเท่าเดิม) ขึ้นเท่าใรคร้าบบบบบบ
กราบขอบพระคุณล่วงหน้านะคร้าบบบบบบบบบบ
ผมขออนุญาตพักไว้ก่อนนะครับมีอีกเยอะที่ยังไม่ได้นำมาลง แล้วจะนำมาเล่าต่อ ตอนนี้ขอตัวก่อนครับ
ลงทุนเพิ่มเยอะมากครับแต่แลกกับความคุ้มแล้วขึ้นอยู่กับบุคคลส่วนตัวผมเห็นว่าสุดยอดครับแม้หมดหลายตังค์
มาว่ากันต่อครับเมื่อในส่วนของเครื่องยนต์ถูกจับเซ็ตลงไปเรียบร้อยถูกจับผสมผสานเข้าด้วยกันทั้งก๊าซทั้งน้ำมัน ที่เหลือก็ต้องมีการปรับจูนกันอย่างลงตัวเรียกว่าแรงได้ทั้งน้ำมันและก๊าซ แต่น้ำมันเนี่ยต้อง e85 เท่านั้น..!!!เน้นว่าเท่านั้นครับ ส่วนก๊าซก็ lpg ที่เหลือก็ต้องเป็นการปรับจูน
สำหรับผมแล้วก็ต้องจัดเตรียมฟังก์ชั่นต่างๆไว้เพื่อความพร้อมในการปรับจูนเพื่อจะได้แสดงสถานะของเครื่องยนต์ต่างๆในระหว่างการจูนและเป็นของตกแต่งไปในตัว แน่นอนครับผมเลือกหน้าสีไฟฟ้าของ defi
ชุด control ที่มีมาพร้อม การติดตั้งก็แนบเนียนดีครับ และที่ขาดไม่ได้คือปรับบูสต์ไฟฟ้าผมเลือกใช้ profec ของ greddy อันนี้ก็เป็นอีกฟังก์ชันที่ไว้คอยเล่นกับบูสต์เวลาจูน
ตัวที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งอีกตัวนึงคือ zd เพราะเจ้าตัวนี้จะบอกถึงสถานะของอุณหภูมิน้ำและน้ำมันเครื่อง แรงดันน้ำมันเครื่อง และยังต่อฟังก์ชั่นอื่นๆอีก ตัวนี้สำหรับบางคนที่อาจจะไม่ชอบติดเกจวัดหลายๆตัวเรียงกัน แต่สำหรับผมชอบครับดูง่ายดี จับเวลา 0-100 ได้ด้วยครับ ตัวนี้ก็เป็นเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น
เมื่อเตรียมทุกอย่างให้พร้อมตอนนี้ก็มาถึงขั้นตอนการจูน โดยพี่ตุ๋ยและคุณชัย จูนนิ่ง (ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบก๊าซซึ่งผมรบกวนมาแจมด้วยเพราะเป็นผู้ไล่เรียงระบบก๊าซของผมทั้งหมด) ภาพอาจจะมืดไปสักหน่อย แต่ทั้ง2 ท่านกำลังร่วมมือกันจูนระหว่างก๊าซและน้ำมัน โดยพี่ตุ๋ยจะเป็นเจ้าภาพหลักเพราะมีทั้ง 2 map คือแยกก๊าซแยกน้ำมัน และใช้ AF มิเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยดูแลอัตราส่วนผสมของเชื้อเพลิงให้มีความเหมาะสมทุกๆช่วงความเร็วรอบและอัตราบูสต์ ช่วงนี้ใช้เวลากันนานพอสมควรทีเดียววิ่งกันจนผมนั่งอยู่เบาะหลังแทบ..อวก
วิ่งมาหนักๆ ก็ต้องมีไทม์เมอร์ไว้ cool down ช่วยถนอมโบให้ใช้งานไปนานๆด้วยครับผมใช้ของ GREDDY จริงๆอยากโพสต์รูปอีกแต่ระบบในเว็บชอบโหลดรูปแล้วค้างบ่อยๆ แหม..ไม่ค่อยมันส์เลย
คงมีเพื่อนๆหลายท่านที่สนใจการโมดิฟายแบบนี้ สำหรับผมบอกได้เลยว่าตอนนี้สนุกกับการใช้ TRITON มาก ขับในเมืองใช้งานคล่องแคล่วดีมาก ราคาค่าเชื้อเพลงทั้งก๊าซและน้ำมันไม่ต่างจากกันมากนัก ผมลงไว้เพื่อเป็นแนวทางสำหรับท่านที่คิดว่ากำลังจะหาทางเพิ่มพละกำลังกับ TRITON คันเก่งของท่าน แต่ทำไปแล้วไม่ต้องกลัวผิดหวัง มันส์และดีแน่ๆ กดไปเลยไม่ต้องกลัวพัง boost ใช้งานแค่ 0.8 บาร์ แต่อย่างว่าครับงบประมาณสูงเอาเรื่องทีเดียว เพราะผมมีขอแต่งหลายอย่าง เฉพาะในส่วนของเครื่องยนต์ที่ใส่โบ ทำกล่อง ชุดอินเตอร์ เขาHEADER กล่อง EVO 8 ทั้งชุดสายไฟ เพราะกล่องเดิมถอดออกไม่ได้ใช้ งบก็ 100,000 แล้ว ยังไม่มีระบบก๊าซเลย ถ้าบวกก๊าซด้วยน่าจะมีอย่างต่ำ 30,000 - 40,000 ตีซะว่าเอาเนียนๆไม่ต้องมีของแต่งแบบผมก็ 150,000 เตรียมไว้ในกระเป๋าเลยครับ
สุดยอดครับ อยากทำที่สุด แต่ต้องเก็บเงินยาวววว
ราคาค่าทำทั้งหมดน่าจะเกินครึ่งนึงของราคารถแล้ว ใจรักแต่ไม่รวยทำไม่ได้หรอก ขับเดิมๆดีกว่า
สุดดีครับ..แต่คงต้องทำตามงบล่ะครับ ผมงบน้อย หุหุ
แหมมีคนถามเรื่องอัตราการเร่งเป็นอย่างไร ว้าว..เห็นไหมครับว่า 0-100 ภายใน 5.22 วินาที ล้อเล่นครับอันนั้นเป็น ZD ในรถ fortuner ผม โห..!!! ถ้า TRITON วิ่ง 0-100 ได้แบบนี้ก็มีแตะ 12 ล่ะครับ ผมเคยลองเล่นๆ ออกแรงฟรีทิ้งหมด ออกเบาก็ไม่โดด ถ้าอยากเล่นต้องใส่เต็ดครับ ถึงจะเวิร์ค์ แต่ถ้าขับๆ อยู่แล้วอยากมันส์บนถนนโล่งๆหน่อยเนี่ย ไม่มีผิดหวังครับ ที่ 2000 กว่ารอบ แตะเป็นดึงได้ทุกเกียร์แล้วกัน จะดึงมากดึงน้อยก็ขึ้นอยู่ที่จังหวะแต่ละเกียร์ ขับบนถนนเนี่ยสนุกครับก็เรียกว่าถ้าบังเอิญเจอใครก็พอฟัดพอเหวี่ยงได้ครับ ไม่ขี้เหร่เลย เคยลองไต่ความเร็วปลายดูครั้งเดียว บนบูรพาวิถี พอแตะที่ 180 ก็ยกเลยครับ กลัวเพราะไม่ชอบขับรถเร็วแต่ชอบปรู๊ดปร๊าดไปแล้วไปเลยมากกว่า อัตตราการสิ้นเปลืองยังไม่ได้ลองจับซักครั้ง ไว้ได้เท่าไหร่จะมาเล่าให้ฟังนะครับ
ถ้าลดของแต่งลงไป เซฟไปได้หลายหมื่นเลยนะ ผมว่า เหอะๆๆๆ
คันนี้เป็นเกียร์ธรรมดาหรือเปล่าครับ
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา มีปัญหาเรื่องคลัชตังแต๊ก แต๊ก ๆ ๆ หรือเปล่าครับ
เรื่องความแรงเห็นแล้วจี๊ดดด แต่คงมิกล้าลงทุนขนาดนั้นครับ ^^
แต่ถ้าแก้ปัญหาคลัชดังได้ถาวร น่าสนครับ.
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย iamday : 09-07-2012 เมื่อ 10:03
เรื่องคลัชเนี่ยทางพี่ตุ๋ย mitsusport จัดการให้หมดเรียบร้อยครับไม่ว่า หวีคลัช ผ้าคลัช จานกด ลูกปืน เปลี่ยนใหม่หมด ( พอดีวันนี้ให้พี่เขาใส่ลิมิเต็ดเพิ่มให้ครับเพราะเวลาขับหน้าฝนก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจขึ้นมาได้อีกระดับนึง ออกตัวแรงมั่นใจหน่อยเคยออกตัวเวลาบูสต์มารอเนี่ยท้ายรถเคยปัดครั้งนึง เสียวครับ) รถโมเนี่ยอย่างไรจะทำให้คลัชนิ่มเหมือนรถเดิมคงเป็นไปไม่ได้ครับ ถ้าแรงบิดแรงม้าเพิ่มขึ้นถ้าใช้ผ้าคลัชเดิมจานกดคลัชออกแรงได้เท่าเดิม เวลาออกตัวก็คงไม่ต้องวิ่งไปไหนแล้วครับคงสลิปหมด คลัชโมมันก็ต้องตึงขึ้นมาสักหน่อยแต่ก็ยังคงยอมรับในการขับขี่แบบปกติได้ ต้องทำใจนะครับถ้าจะเอานิ่มแบบรถเดิมคงเป็นไปไม่ได้ รถเดิมเนี่ยผมว่าคลัชเดิมดีที่สุดนะสบายเท้าด้วย ส่วนที่ว่าปัญหาเสียงดังทั้งตอนที่ใช้แบบเดิมๆ และโมฯมาผมยังไม่เคยเจอนะครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks