ความผิดเราก็โยนขี้ ความผิดศูนย์ก็โยนขี้ สรุปเราผิดที่เอารถเข้าศุนย์ กำ
ความผิดเราก็โยนขี้ ความผิดศูนย์ก็โยนขี้ สรุปเราผิดที่เอารถเข้าศุนย์ กำ
เคลมประกันตามที่น้ารักษ์บอกเอาไว้เลยครับ ต้องให้ทางประกันไล่บี้เอาจากทางศูนย์ครับ
.....ไอ้แค่เรื่องการยกรถ มันยังไม่เป็นเลยหรอครับ
แล้วเรื่องแก้ปัญหามันจะเก่งได้ไง ผมว่ามันคงจะเก่งแต่เรื่องแก้ตัวละมั้งครับ ..ที่นี่ 5 5 5
เป็นผมก็คงเซ่งเหมือนน้าแน่ครับ ทำมั้ยเห็นแต่ข่าวเรื่อง0บริการ+ช่างแย่ๆเยอะมากๆ แล้วอย่างนี้จะเหลือ0ดีดีที่ไหนบ้างครับเนี่ย แค่ยกรถ ช่างชุ่ยมากๆครับน้า จัดการประกันไปเลยครับน้า... เอาใจช่วยและรอฟังข่าวดีครับ
ขอบอกคำเดียวคับ อย่ายอมเป็นอันขาด เราต้อสร้างมาตราฐานให้กลับองค์กรของเรา
ทุเรศจริงจริงกับความรับผิดชอบอย่ายอมครับเดียวเคยตัว
มาอัพเดตข่าวคราวครับ วันนี้ลองติดต่อศูนย์นวมินทร์แต่เช้าว่าทางศูนย์จะรับผิดชอบยังไง พนักงานที่ศูนย์ก็แจ้งว่าวันนี้ทางผจก.หยุดและพนักงานรับรถ รวมถึงช่างที่ทำรถเมื่อวานก็หยุดวันอาิทิตย์เหมือนกัน ผมเลยคุยกับทางประกัน (โตเกียวมารีนฯ) ว่าจะช่วยผมยังไงได้บ้าง ทางประกันก็บอกได้แค่ว่าผมต้องติดต่อกับทางผจก.ให้ได้ก่อนแล้วนัดให้ทางประกันเข้าไปที่ศูนย์เพื่อทำเรื่องออกใบเคลม ซึ่งจนจะเที่ยงแล้วก็ยังติดต่อผจก.ศูนย์ไม่ได้ (ปิดเครื่อง)
ประกันเลยให้ลองไปเจอกันที่ศูนย์เลยว่าจะมีทางทำอะไรได้ไหม ไปถึงก็เจอพนักงานรับรถแจ้งว่าติดต่อผจก.ไม่ได้ แต่เห็นทางผจก.ทำเรื่องส่งไปทางสาขาพัฒนาการที่เป็นศูนย์ซ่อมสีและตัวถังแ้ล้ว ถ้าผมสะดวกวันไหน ให้เอารถเข้ามาแล้วเขาจะนำรถไปจัดการให้ ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 3-4 ชม. ทางประกันก็เลยหันมาถามผมว่าโอเคหรือเปล่าที่จะให้ทางศูนย์เขารับผิดชอบ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าถ้าให้ทางศูนย์ทำแล้วมันจะโอเคหรือเปล่า ประกันเลยบอกไม่งั้นก็ออกใบเครม แต่ก็ต้องรอให้ทางผจก.มาเซ็นยินยอมรับผิดอีก เลยต้องมานัดเจรจาใหม่ และให้ทางผจก.โทรติดต่อกลับผมในวันพรุ่งนี้ครับ
แล้วประกันก็แนะนำผมว่าหรือจะลองให้ทางศูนย์เขารับผิดชอบดูก่อน ถ้าผลงานออกมาผมยังไม่ยอมรับได้ ก็แจ้งประกันใหม่ได้เลย สุดท้ายผมก็เลยให้ทางศูนย์ถอดบันไดข้างไปจัดการซะ แล้วผมจะขอดูผลงานอีกทีว่าจะต้องให้ออกใบเครมอีกไหม แล้วพรุ่งนี้ผมก็จะรอคุยกับผจก.อีกครั้งครับ อยากรู้จริงว่าจะโทรมาไหม
ยังไงก็ขอบคุณทุกความเห็น ทุกกำลังใจครับจากน้าๆ นะครับ อยากให้จบเรื่องเร็วๆ จริง เครียดจนนอนไม่หลับละครับ
ปล.ตอนถอดบันไดข้าง ผมก็บังเอิญไปเห็นว่าช่างที่เมื่อวานทำรถให้ผมน่ะ เป็นคนถอดเอง!!! (ไหนว่าช่างหยุดวันอาทิตย์ไงตอนแรก) แต่ก็ช่างเหอะ เหนื่อยที่จะโวยวายละ รอดูว่าเขาจะรับผิดชอบหรือจะไหลยังไงต่อไป (เสียความรู้สึกกับคำโกหกรอบสอง!!!) ขอถอนหายใจยาวๆ เฮ้ออออออออออ
มันปรับรองไม่ถึง หูแหนบ หรอ แทนที่ยกคัทซี ไปยกที่บรรไดข้าง
ผมคิดว่าทุก0มีทั้งข้อดีและข้อเสียแต่ที่ไม่ควรมีคือ"ข้ออ้าง"ครับ
สำหรับผมไป0รุ่งเจริญกม.26ก็โอเคครับมีช่างเก่งเก่งอยู่แต่ไปรอบหลังช่างทีมนี้ลาออกเกือบหมดไม่รู้เป็นไรครับ
เป็นผมก็ไม่ยอมหรอกครับน้า นี้รถน้ายังป้ายแดงอยู่เลย รูปถ่ายก็มี ยังไงก็ต้องให้ศูนย์รับผิดชอบถึงที่สุด ก็ลองดูก่อนละกันครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่า บันใดข้างให้เสียรูปทรงไปแล้ว ไปตีคืนยังไงก็ไม่เหมือนเดิมครับ จะพาลใส่เหมือนเดิมจะเซงจิตเอา ให้เค้าเคลมใหม่เถอะ สู้ ๆ ครับ
ใช่แล้วค่ะน้าอย่าไปยอมค่ะ รถใคร ใครก็รักค่ะ จัดเต็มเลยนะค่ะ เอาใจช่วยค่ะ
ผจก.ศูนย์เขาโทรมาละครับ เขาจะลองแก้ไขบันไดข้างที่ผมให้ถอดทิ้งไว้เมื่อวานนี้ดูก่อน ถ้าผลงานออกมาไม่โอเค ก็เรียกประกันมาออกใบเคลมอีกที ยังไงก็อยากให้เรื่องจบไวๆสักที จะได้ขับน้องพลัสอย่างสบายใจ
แต่ยังไงผมก็คงเข็ดละกับศูนย์นวมินทร์ เอารถเช็คระยะ 10000 โล แต่ไส้กรองอากาศไม่ได้เป่า เมื่อวานลองถอดมาเช็ค ซากแมลง ใบไม้ ฝุ่นยังอยู่เต็มเลย ทั้งๆที่ไม่ได้ขีบไกลมากจากศูนย์มาบ้าน แล้ววันนี้ผมขับกลับมาระยอง ก็เลยลองเช็คลมยางดู ปรากฏว่าล้อด้านขวาทั้งหน้า-หลังเขาเติมให้ 35 แต่ล้อด้านซ้ายทั้งหน้า-หลังเติม 36 อืมดีจริงๆ พอผมเติมให้เท่ากันเป็น 33 ทั้งสี่ล้อ รู้สึกพวงมาลัยต้องดึงขวามากกว่าปกติถึงจะวิ่งตรง ไม่รู้มันจะเกี่ยวกันไหม
หายไวไวครับ เอาใจช่วยครับ
จบด้วยดีก็ดีละครับ เดี๋ยวก็หล่อเหมือนเดิมแล้ว ใจเย็น
ซวยสุดๆ
แนะนำว่า ให้ส่งภาพ ไป mmt สนง.ใหญ่แล้วแจ้งฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ เพราะถ้าประกันออกใบเครม จะมีประวัติการเครม ซึ่งเราไม่ผิด คนผิดคือช่าง กับ คนส่งมอบ และผจก.0.ต้องรับผิดชอบ บอกไปเลยว่าเราไม่ยอมเพราะเราไม่ได้ทำให้เกิด มันเกิดจากความสัพเพร่าของช่าง และมักง่าย ต้องทำเป็นตัวอย่าง ช่างจะได้ไม่ทำแบบนี้กับเพือนสมาชิกเราอีก อะไรเอะอะจะให้แจ้งประกัน (ก็กูไม่ได้ทำ) และที่สำคัญคำว่า "ขอโทษ"จากผจก.อย่าลืม
ขอบคุณครับน้า ยังไงผมก็ไม่ยอมง่ายๆหรอกครับถ้างานออกมาไม่เหมือนเดิม แล้วประกันก็ทราบละว่าคนผิดคือศูนย์ ผมไม่ผิดไม่เสียประวัติ แต่ยังไม่ได้แจ้งเรื่องไป mmth เดี๋ยวลองติดต่อดูครับ
ยังไงก็ต้องขอบคุณน้าๆที่เป็นกำลังใจให้นะครับ
อัพเดตอีกรอบครับ วันนี้ผจก.ฝ่ายบริการศูนย์นวมินทร์โทรมาบอกว่าบันไดข้างที่มีปัญหาของมาแล้ว ผมก็โอเคเสร็จงานที่ระยองแล้วจะรีบเข้าไป ไปถึงศูนย์สักสี่โมงครึ่งละทางผจก.ออกมารับเอง แล้วพาไปดูของ ผมก็นึกว่าเขาเอาไปซ่อมที่ศูนย์พัฒนาการ พยายามดูรอยแผลว่าเป็นยังไง เอ๊ะ ทำไมมันเนียนจัง เขาก็เลยบอกว่าเขาเอาอันเก่าของผมไปแลกกับคันอื่นที่เขาเคลมประกัน เพราะปกติเวลาเคลมจะเปลี่ยนเป็นคู่ เหลือด้านซ้ายที่ผมมีปัญหาพอดี เขาเลยเอามาเปลี่ยนให้เลย ก็เลยนึกอืมดีละ ตอนแรกกะจะเรียกประกันเข้าไปพร้อมกันเลย ถ้างานไม่เนียนจะได้ออกใบเคลมไม่ต้องนั่งรอประกันให้เสียเวลา
ระหว่างเปลี่ยนก็เลยยืนคุยกับผจก. เรื่องปัญหาที่เจอกับรถหลังจากเข้าศูนย์ และเรื่องการบริการต่างๆ เพื่อที่เขาจะได้เอาไปปรับปรุง อย่างเช่น เวลาเข้าเช็คระยะ ทางศูนย์ควรที่จะมีใบเช็คลิสต์ว่ามีการทำอะไรบ้างกับรถให้ลูกค้าดูด้วยก็จะดี ลูกค้าจะได้มั่นใจและดูเป็นมาตรฐาน ดีกว่าเงียบๆ แล้วลูกค้าก็ไม่รู้ว่าที่เอารถตรูไปทั้งวันมันทำอะไรไปมั่ง ถ้าทำได้ศูนย์มิตซูก็จะได้สู้กับค่ายเจ้าตลาดเขาได้บ้าง เขาก็โอเคยอมรับและจะเอาไปคุยกับทาง MMTH เวลาประชุมอีกที
และตกลงเรื่องที่ผมเจอว่าลมยางสองด้านเขาเติมไม่เท่ากัน สรุปคือเกิดจากเกจวัดลมยางของทางศูนย์ค่อนข้างเก่า กำลังทำเรื่องสั่งซื้อตัวใหม่อยู่ จึงทำให้เกิดความผิดพลาดในการเช็คลมยาง แล้วตัวฮ๊อยยกรถที่มีปัญหา เขาก็ติดป้ายห้ามใช้รอซ่อมแล้วครับ จบลงด้วยดีสักที น้องพลัสกลับมาหล่อเหมือนเดิมละคร้าบบ
ยินดีด้วยครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks