โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
แก้ตรงวงจร MAP ด้วยครับผมว่าปัญหามาจากตัวนั้นหละคลาดว่าทางผู้ทำการติดแก้สคงจะจำกัดค่า MAP จนต่ำเกินไปเพราะคงคิดว่า boost ต่ำ ecu จะสั่งจ่ายน้ำมันน้อย แต่จริงๆแล้วการสั่งจ่ายน้ำมันมันไม่ได้มาจากจุดนี้อย่างเดียวครับมันจะมาจากทั้ง intake air temp , air flow,MAP ,CRP,และหลักๆมาจากสัญญาณจากขาคันเร่ง แต่ที่จะช่วยให้ลดการจ่ายน้ำมันที่เห็นผลง่ายกว่าลองเอาสัญญาณจาก CRP(commonrail pressure )มาทำการหลอกโดยพ่วงกล่องที่หลอกกล่อง ECU ที่ทำงานตรงข้ามกับกล่องดันรางนะครับจะช่วยลดน้ำมันได้กล่องดันรางเอาสัญญาณจาก commonrail pressure sensor มาลดค่าแล้วส่งให้ ECU กล่องลดน้ำมันที่ผมบอกก็เอาสัญญาณจาก commonrail sensor มาบวกค่าก่อนส่งให้ ECU แต่มันก็มีค่า limit อยู่นะลองปรึกษาอาจารย์ต้นดู หรือลองคุยกับน้ายงในห้อง DIY ก็ได้ครับน้าแกติดแก๊สแล้วใช้หลักการที่ว่าอยู่ใน้ห้อง MCU นะครับ
Bookmarks