หน้า 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 44

กระทู้: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

  1. #1
    Dr.Tee
    ผู้เยี่ยมชม

    Unhappy ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    อยากทราบว่า พี่เป็นแบบนี้กันบ้างหรือเปล่าครับ ถามพี่แถวบ้าน เขาบอกว่าลองดูที่ชุดเพลาพวงมาลัย ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันหรือเปล่า ขอย้ำว่ามันดิ้นค่อนข้างแรงเลยครับ
    ลืมบอกผมขับ 2.4 เบนซิน ติด LPG ครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2011
    User ID
    26131
    Status
    Offline
    โพส
    3,912

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    ถ้าความเร็วระดับ100upเจอทางขรุขระ แล้วเกิดอาการส่ายมันก็ไม่แปลกนะครับ

  3. #3
    Dr.Tee
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    เคยขับvigoยังส่ายไม่เท่าคันของผมอะคับ สะเทือนขึ้นมือเลย

  4. #4
    สมาชิกถาวร: TTC-00434 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3623
    Status
    Offline
    โพส
    5,626

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    หลัสหรือเปล่าถ้าพลัสลองหาโช๊คหลังหนึดๆกว่าเดิมใส่สักคู่นึงครับอาการนี้จะหายไปเยอะ โช๊คหลังเดิมอาการสะบัดสะดิ้งท้ายมันจะอยู่ที่ความเร็ว80ถ้า120แล้วจะไม่ค่อยสะดิ้ง

  5. #5
    TritonclubLoburi:เมืองลิง TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    27
    Status
    Offline
    โพส
    7,526

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    ลมยางก็มีส่วนนะครับ ถ้าแข็งเกินไป ทุกยี่ห้อล่ะ
    แล้วก็หาโช้คดีๆ เปลี่ยน รับรองขับมันครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17023
    Status
    Offline
    โพส
    320

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    แต่ผมว่า ลมยาง โช๊ค ขนาดล้อ ความสูงของรถ การปรับแต่งช่วงล่าง มันมีผลได้หมดนะครับ อย่างทางยางมะตอย ที่เป็น คลื่น ๆ ถ้ามาเร็ว ๆ มันก็ดึง ไปหมดอยู่แล้ว ถ้าตั้งก็คงเห็นผลไม่มากอยู่ดี ผมว่านะ ผิดตรงไหนขอโทษด้วยครับ แค่ความคิดเห็นของผมเองนะ

  7. #7
    ttc-02921 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    16543
    Status
    Offline
    โพส
    2,656

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    เปลี่ยนโช็คช่วยได้ ต้นใหญ่ๆหน่อย

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    30505
    Status
    Offline
    โพส
    51

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Dr.Tee ดูโพส
    อยากทราบว่า พี่เป็นแบบนี้กันบ้างหรือเปล่าครับ ถามพี่แถวบ้าน เขาบอกว่าลองดูที่ชุดเพลาพวงมาลัย ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันหรือเปล่า ขอย้ำว่ามันดิ้นค่อนข้างแรงเลยครับ
    ลืมบอกผมขับ 2.4 เบนซิน ติด LPG ครับ
    ปกติครับสำหรับโช้คเดิมบวกกับความเร็ว100-120ยิ่งเป็นพลัสด้วยของผมเจอทางเป็นหลุมเป็นบ่อโยนซ้ายโยนขวาเลยครับต้องเปลี่ยนโช้คครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2012
    User ID
    33947
    Status
    Offline
    โพส
    64

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    ชื่อ:  080720121495.jpg
ครั้ง: 4450
ขนาด:  136.5 กิโลไบต์
    ของผมเอาแหนบตัวที่สามออกครับ..แล้วตัวรองนิ้วนึงหนุนเข้าไปเพื่อรักษารูปทรง
    วิ่งลื่นเลยครับน้า (ตอนนี้รองสองนิ้วครับดูดโค้งมันเลย)

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    30505
    Status
    Offline
    โพส
    51

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ muimui ดูโพส
    ชื่อ:  080720121495.jpg
ครั้ง: 4450
ขนาด:  136.5 กิโลไบต์
    ของผมเอาแหนบตัวที่สามออกครับ..แล้วตัวรองนิ้วนึงหนุนเข้าไปเพื่อรักษารูปทรง
    วิ่งลื่นเลยครับน้า (ตอนนี้รองสองนิ้วครับดูดโค้งมันเลย)
    ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ต้องทำบ้างแล้ว

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    ลองเสริมแหนบดูค่ะ รถสามีเอาแหนบแผ่นยาวเสริมรองจากแหนบหลักพร้อมกับเซ๊ทช๊อคmx6เข้าชุด รูดรอนตื้นๆด้วยความเร็วผ่านสบายไม่ดิ้นหรือแถ ออกตัวแรงๆเพลาไม่เต้น รูดผ่านถนนหินลอยด้วยความเร็วเชื่องเอาอยู่ค่ะ...........แชร์ประสบการณ์กันนะคะ
    Attached Images Attached Images  

  12. #12
    TTC-00874 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    875
    Status
    Offline
    โพส
    1,681

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    ของผม แมก 20 โช๊ค ที่ร้านน้าพรต พีพี ส่ายน่ากัวเหมือนกันคร๊าบบบบ แต่ยังไม่ได้แก้ไข
    ชื่อ:  IMG102.jpg
ครั้ง: 14384
ขนาด:  105.5 กิโลไบต์

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5724
    Status
    Offline
    โพส
    1,177

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ mai_love ดูโพส
    ของผม แมก 20 โช๊ค ที่ร้านน้าพรต พีพี ส่ายน่ากัวเหมือนกันคร๊าบบบบ แต่ยังไม่ได้แก้ไข
    ชื่อ:  IMG102.jpg
ครั้ง: 14384
ขนาด:  105.5 กิโลไบต์
    รบกวนถามหน่อยครับน้า..ตัวกันโคลงที่ติิดมา..มันทำให้การให้ตัวของโช๊คและแหนบลดลงไหมครับ..ขอบคุณครับ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    ถ้ามันไม่สั่น ไม่สะเทือนเลยนะซิ ที่จะแปลกกว่า

  15. #15
    สมาชิกถาวร: TTC-00434 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3623
    Status
    Offline
    โพส
    5,626

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ รณรงค์ ดูโพส
    รบกวนถามหน่อยครับน้า..ตัวกันโคลงที่ติิดมา..มันทำให้การให้ตัวของโช๊คและแหนบลดลงไหมครับ..ขอบคุณครับ
    รถลุยๆถอดทิ้งกันหมดนะน้ารงค์ ตาปองยังถอดขายเลยครับ

  16. #16
    TTC-00874 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    875
    Status
    Offline
    โพส
    1,681

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ coppy42 ดูโพส
    รถลุยๆถอดทิ้งกันหมดนะน้ารงค์ ตาปองยังถอดขายเลยครับ

    เอ ถอดทิ้งแล้วมันจะต่างกันยังไงคร๊าบบบ ช่วยแถลงใขด้วย รู้สึกว่าอะไรมันดังๆไงไม่รุ้ หรือว่าเสียงโช๊คไม่รู้
    ผมติดมาทั้งชุดเลยน้ารงค์ 24000 คร๊าบบพร้อมโช๊ค

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    กันโคลง = ไม่ต้องการให้มันโคลง อยากให้มันให้ตัวได้น้อยๆ แนวทางเรียบ วิ่งไว เซอร์กิต
    แต่แนวป่าดง ปลักโคลน ถ้าใส่กันโคลง มันก็ดึงรั้งกันอยู่มันจะให้ตัวไม่ได้ ช่วงล้อยืดลงปลัก ก็โดนดึงอยู่ ล้อก็ลอย ปั่นไม่ไป เหมือนโดนมันดึงรั้งไว้

  18. #18
    TTC-00874 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    875
    Status
    Offline
    โพส
    1,681

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    กันโคลง = ไม่ต้องการให้มันโคลง อยากให้มันให้ตัวได้น้อยๆ แนวทางเรียบ วิ่งไว เซอร์กิต
    แต่แนวป่าดง ปลักโคลน ถ้าใส่กันโคลง มันก็ดึงรั้งกันอยู่มันจะให้ตัวไม่ได้ ช่วงล้อยืดลงปลัก ก็โดนดึงอยู่ ล้อก็ลอย ปั่นไม่ไป เหมือนโดนมันดึงรั้งไว้
    สงสัยผมคงต้องถอด อิอิ เพราะผมเข้าป่าบ่อย ขอบคุณสำหรับข้อมูลคร๊าบบบ

  19. #19
    สมาชิกถาวร: TTC-00434 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3623
    Status
    Offline
    โพส
    5,626

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ mai_love ดูโพส
    เอ ถอดทิ้งแล้วมันจะต่างกันยังไงคร๊าบบบ ช่วยแถลงใขด้วย รู้สึกว่าอะไรมันดังๆไงไม่รุ้ หรือว่าเสียงโช๊คไม่รู้
    ผมติดมาทั้งชุดเลยน้ารงค์ 24000 คร๊าบบพร้อมโช๊ค
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    กันโคลง = ไม่ต้องการให้มันโคลง อยากให้มันให้ตัวได้น้อยๆ แนวทางเรียบ วิ่งไว เซอร์กิต
    แต่แนวป่าดง ปลักโคลน ถ้าใส่กันโคลง มันก็ดึงรั้งกันอยู่มันจะให้ตัวไม่ได้ ช่วงล้อยืดลงปลัก ก็โดนดึงอยู่ ล้อก็ลอย ปั่นไม่ไป เหมือนโดนมันดึงรั้งไว้
    ตามน้าโยว่ามาครับ เดี๋ยววันนี้กำลังจะไปลุยเดี่ยว ทำรถสกปรกที่เขากระโจมอีกทางจะขนาดไหนแล้วไม่รู้มันผ่านมา2ปีเต็มๆ มันแฮ๊กๆกลับมาป่าวหรอก เหอะๆ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ใครเป็นบ้างครับขับมาที่ความเร็ว 100-120 เจอทางไม่เรียบ แล้วเกิดส่ายค่อนข้างแรง

    ขออนุญาตินะคะ..........เท่าที่เห็นไม่ว่าจะเป็น"ทวินอาร์ม","ซุปเปอร์อาร์ม","อาร์ปาร์เช่"อะไรก็รามแต่ที่มีลักษณะนี้คือ มีแขนเป็นเหล็กรูปพรรณดัดถ่างหลบแนวยางอะไหล่ปลายด้านึงยึดกับเสื้อเพลาอีกด้านขัดกับปลายคัสซีด้วยหนวดกุ้งดูยังไงก็ไม่เห็นมันจะสร้างแรงกดตามคุณลักษณะที่ว่าเลย ล้อข้างนึงห้อยตัวแขนข้างนั้นก็ลดตัวตามเนื่องจากปลายด้านที่รั้งกับเสื่อเพลาถูกดึง"แต่"ม่เห็นแขนอีกข้างมันจะรั้งขึ้นเลยอะคะ ผิดกับเหล็กกันโคลง(จริงๆ)ที่เป็นเหล็กกลมเส้นเดียวซึ้งตัวมันยึดติดกับเสื้อเพลาทั้งสองข้างและปลายยื่นไปขัดกับแคสซีด้วยหนวดกุ้งปลายลูกหมากเช่นเหล็กกันโคลงของเม้งเทอร์โบ,เหล็กกันโคลงของออโตโฟร์(เฮียตือ)หรือจะให้เห็นชัดๆก็ยองพี่น้องฟอร์ด-มาสดานั่นไงขนาดตัวเก่าแคสซีเล็กกว่าเราชานล้อแคบกว่าเราร่อนทางเขารถเดิมๆเรายังตามเหนื่อยเลย ที่ร่ายมายาวอะไม่ใช่จะต่อว่าทวินอาร์มฟกรือซุปเปอร์อาร์มหรอกนะคะ ของเค๊ามีดีสมราคาคุยจริงๆค่ะเพียงแต่อยากให้เข้าใจให้ถูกใช้ให้เป็นเท่านั้น ถามว่ามันกันโคลงมั๊ย ถ้า"กันโคลงรามคุณลักษณะต้องสร้างแรงกดอีกฝั่งเมื่อฝั่งนึงเคลื่อนตัวในทิศทางตรงกันข้าม" ถ้าแบบนี้สามีว่า"แล้วมันจะกันโคลงไงหว่า" แต่หน้าที่ที่ดีของเจ้าทวินอาร์มเนี่ยคือ"มัฯะคอยรักษาระยะเพลาให้ขยับตัวในทิศทางใกล้เคียงกันระหว่างซ้าย-ขวาค่ะ ไม่ว่าจะยืดฟกรือยุบร่อนซ้ายหรือขวาเจ้าเหล็กตัวนี้จะไปรั้งเอาไว้ ดูดีจะเหมือนลิ๊งค์ในระบบช่วงล่างแบบกึ่งอิสระนะคะต้องขอบคุณอาจารย์ตู่สุพรรณทีกล้าเอาตัวนี้หรือระบบการทำงานของแขนรั้งแบบนี้มาใช้กับระบบช่วงล่างคานแข็งแหนบแผ่น สังเกตุดูนะคะถ้ารถสมี่เซ๊ทออกมาจากสุพรรณจะต้องทำแหนบช่วยเพื่อแก้อาการกระด้างและเซ็ทช๊อคมาเฉพาะถึงจะเห็นประสิทธิภาพเจ้าเหล็กตัวนี้เต็มร้อย รูดผ่านรอนถนนไม่แถแต่ก็ต้องแลกกับการขับย่องในทางต่างระดับหรือการเข้าพื้นที่ที่เป็นหลุมสลับซึ่งจะเจออาการเพลาแขวนหรือล้อไม่สัมผัสถนนอย่างามี่"น้าโย"ว่าแหละค่ะ เหล็กกันโคลง(จริงๆ)ก็เป็นเหมือนกันนะคะเพียงแต่การให้ตัวจะในลักษณะขืนกันระหว่างล้อทีลอยกับล้อที่ยุบในขณะามี่ทวินอาร์มจะคอยรั้งล้อทั้งสองข้างเอาไว้ตามระยะที่แขนลิงค์เคลื่อนตัวหรือให้ตัวได้เท่านั้น พูดง่ายๆก็คือเอาตัวเองเข้าไปขืนเอาไว้เท่านั้นเอง ดังนั้นการเซ็ททวินอาร์มให้จบมันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนเหล็กกันโคลง ถ้าไปหาซื้อเฉพาะทวินอาร์มมาติดตั้งเองบางทีสิ่งที่ได้อาจจะพลอยเสียอารมณ์ดังจะเห็นได้จากตัวแรงทั้งหลายถอดขายกันนั่นแหละค่ะ แต่ของเค๊าช่วยได้จริงๆนะคะอย่างเช่นยางระเบิดลดอาการเพลายุบตัวผิดตำแหน่งจนเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะหรืออย่างที่โดดสูงๆแล้วลงมาไม่เป่ยิ่งพวกตัวสูงแต่กเนเอาแหนบหามเพลาไว้ยิ่งเห็นผลชัดเจนเลยค่ะ เคยถามสามีว่าทำไมไม่ติดบ้าง สามีบอก"ไทรทันเดิมยาง245/70/16ลมยางปกติ ใครโดดลงมาแล้วแถคงต้องขายรถแล้วหล่ะ"ของเรามาดีแล้ว แหนบแผ่นใหญ่เซ็ทมาเกือบตรงอาจจะรู้สึกกระด้างแต่เฟิร์มกว่าคู่แข่งมากๆยิ่งเซ็ทช๊อคดีๆเอาอยู่เข้าออกโค้งเกาะหนึบทุกกิโลแน่นอนขับเร็วๆไม่เครียดค่ะ.......ที่เห็นมีปัญหาส่วนมาก"ออกทะเลค่ะ".........................แชร์ประสบการณ์กันนะคะ6ปีกว่า300000นิดๆกับ5ชุดช๊อคอัพและก็3ระดับความสูง ตอนนี้กำลังเป็นเพรชชี่ในหมู่เด็กประถม"ยังมีอะไรให้เรียน(รู้)อีกเยอะค่ะ ขอบคุณประสบการณ์ของสามีนะคะ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 29-07-2012 เมื่อ 10:52

หน้า 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด