ผมใช้หน้า Bilstein หลัง rancho rs9000XL ปรับ9 ระดับ ใช้มา150000 กม. ติดตั้ง 25/12/50 หลังดูแล้ว ยัง OK หน้าเริ่มไม่หนีบแล้ว ว่าจะเปลี่ยนของ Robus ซื้อมาแล้ว
เข้าเก็บข้อมูล ส่วนผมใช้ โปรเฟนเดอร์ หน้า 20 mm หลัง 16 mm ตอนนี้ยังโอเคอยู่ ไม่รู้จะทนไปได้ถึงเลขไมล์ที่เท่าไร
เรียบร้อยละ ไปขุดเอา Robust subtank มาใส่แทนแล้ว พวกอาการตกหลุมแล้วร่อน เสียงครึ่กๆ ครืดๆ หน้าแวบวาบ ทุกอย่างหายไปเป็นปลิดทิ้ง กลับมาหนึบเหมือนเดิม
ให้ร้านเขาลดความสูงลงอีกประมาณ 1 นิ้ว มีผลมากเลยครับ รู้สึกมันจิกหนึบถนนดีขึ้นกว่าเก่านิดนึงอีก นิ่งกว่าเดิมนิดนึง เงียบด้วย ไม่มีเสียงตึงตัง
ความรู้สึกระหว่างโรบัส กับ อามาดา เหมือนๆกัน หนึบเหมือนกัน เพียงแต่โรบัสจะนิ่มนวล สุภาพกว่าหน่อย ไม่ฮาร์ดคอร์เหมือนอามาดา เสียตังอัดแกสใหม่กะตั้งศูนย์ 1,100 บาท คุ้ม คราวนี้คงได้อีกนานเลย โชคดีนะที่ โรบัสขายไม่ออก เลยได้เอามาใช้เอง
ส่วนอามาดา ซีลแกนโช้ค ไม่ได้รั่วครับ มันรั่วที่หัวข้อต่อสายซับแทงค์ครับ มันเป็นสายถักแข็ง มันเลยยืดหยุ่นได้น้อย มันเลยรั่วที่แหวนเทเปอร์กันซึมตรงข้อต่อ ผมว่าคงมีหลายคนที่ใช้รุ่นนี้และมีปัญหาตรงจุดนี้เช่นกัน...Aamada คงจะพอรู้แล้วนะครับว่าโช้ครุ่นนี้ ควรต้องปรับปรุงที่จุดไหน ยี่ห้ออื่นเขาถึงใช้สายยาง มันให้ตัวได้ดีกว่า
...นี่ กลายเป็น Robust ไปซะแระ
อันนี้มีเหล็กมาขายครับซัก 2 โล ร้อยได้มั้ยครับ
ดีใจด้วยครับน้าโย เอาอมาด้า ไปซ่อม ก็ได้นี่ครับ
เผื่อเวลาอมาดาไปซ่อมแล้วโรบัสไม่ได้อย่างใจ สำรองพี่เหลืองไว้ในหลืบบ้านสักชุดฟ็ได้นะคะน้าโย.........................ล้อเล่นน๊าคา จบสวยดีใจด้วยค่ะ ขอให้มความสุขกับการใช้รถนะคะ
ขอบคุญครับทุกท่าน ก็ใช้แก้ขัดไปพักใหญ่ก่อน ยังตึงๆอยู่ เพราะยังเหลือเปลี่ยนไทม์มิ่งกะลูกรอกชุดใหญ่อยู่ อีกหลายตัง
(แต่พี่เหลือง น่าครอบครองเอาไว้จริงๆนะ...สิ้นเดือน รอดูงบประมาณของประเทศก่อน ว่าพอจะสอยได้มั้ย)
ขอบคุญครับที่แนะนำ สามารถติดต่อและส่งไปซ่อมที่บริษัทอามาด้าเลย ได้ใช่ไหมครับ เพราะบอกตรงๆ ไม่อยากกลับไปเคลมที่ร้านที่ติดตั้งมานัก เพราะพอเราซื้อของเขามาแล้ว เคยเข้าไปปรับความสูงโช้คอีกนิดหน่อย เขาพูดจาไม่ค่อยรื่นหูเท่าไร ไม่อยากกลับไปอีก เลยถ้าต้องส่งผ่านร้าน ก็คงไม่ กองมันไว้นี่แหละ
อามาดา ตัวนี้ล่ะครับน้าโย ผมไม่ได้ลุยมากมาย หูล่างขาดซะงั้น ฝากน้าใจดีขายไปคู่ไม่กี่ร้อย ผมรู้สึกว่า เวลาวิ่งเบาๆ เอี้ยวตัว มันดัง กุกๆ กักๆ อ่ะครับ
ตอนนี้ก็มา โรลบัส ตัวนี้อีก หึๆ เป็นไงหนอ ขอรอดูไปนาน ๆ อิ อิ
อามาดา กับ โรบัสต์ ผม OK กับความหนึบของมันนะ วิ่งทางลูกรังมันดีด้วย แต่เรื่องความทนทาน ไม่ประทับใจเท่าไร(อามาดานะ ส่วนโรบัสต์พึ่งใส่ ยังไม่รู้)
ตัวเก่าผมใช้ RM Benz ติดจาก exo 4x4 ฟิลลิ่งยอดเยี่ยม เหมาะกับทุกสภาพถนน ค่อนข้างแข็งนิดๆ แล้วทนโคตรๆ 4 ปีกว่าถึงจะรั่ว
ชุดหน้าเก็บตังได้ก็จะกัดฟันเอานกแก่มาเลี้ยงละครับ
ไม่เห็นมีคนพูดถึง วินเนอร์เป็นไงมั่งครับอิอิ
ประสบการณ์พขร.ที่บ้านนะคะ.....ออกตัวก่อน อิอิ
winnerช๊อคน้ำมันล้วนงานไทยราคาสมเหตุสมผล ถ้าชอบฟิลลิ่งน้ำมัน ไม่ผิดหวังค่ะ ชิ้นส่วนภายในอึดสมราคา หมดประกันอนาคตยังดีอยู่ค่ะ ค่าดูแลหฝังหมดประกัน1500ต่อชุด เท่าที่ได้เคยลอง เป็นช๊อคที่เหมาะกับสปริงเดิม จังหว่ะคอมเพรสทำงานดี จังหว่ะรีบราวน์หน่วอยึ่ในเกณฑ์ดีทีเดียวค่ะ ขนาดคอแกสกึ่งน้ำมันอย่างพขร.ที่บ้านยังออกปากชม จะพบปัญหาบ้างเมื่อใช้ความเร็วสูงบนถนนแดงอาการท้ายดื้อเนื่องจาก สโตรคช๊อคช้ากว่าภาระจากการเคลื่อนที่ของช่วงล่างขณะนั้น แต่ในทางกลับกันระบบช่วงล่างปกติยางไม่โอเวอร์ไซด์ย่องๆในเมืองนุ่มหายห่วงเดินทางด้วยความเร็วพอประมาณผ่านถนนคอนกรีตสร้างใหม่ อาการเต้นของช่วงล่างไม่สะท้อนขั้นมาจนเกิดความรำคาญ.ค่ะ........................ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ
จัดเลยน้าโย สิ้นเดือนนี้ โช้คหน้าหลังที่ ซ้อ rmd ขายอยู่อ่ะ ประกันเหลือ ๆ เลยน้า นี่ถ้ายังไม่เปลี่ยนโช้คมานะครับ จัดไปแล้ว ประหยัดกว่าหลายตังค์
ขอบคุณน้าๆที่มาให้ข้อมูล ครับ น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกที่กำลังเก็บข้อมูล
หุๆ รออภิปรายงบประมาณปลายเดือนก่อนครับ
น่าจะผ่าน ครม.นะน้าโย ของผมหลังจากไปรูดเส้นประจวบ-กุยบุรี กลับถึงสตูลต้องเช็คพวกบูชยางหูแหนบหูโตงเตงหน่อยแระ รู้สึกมันไม่เหมือนเดิม ท้ายแกว่งๆยังกะใส่โตงเตง6นิ้ว
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks