หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 21

กระทู้: ดันราง vs ยกหัวฉีด

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20845
    Status
    Offline
    โพส
    862

    มาตรฐาน ดันราง vs ยกหัวฉีด

    อยากถามว่าระหว่างกล่องสองตัวนี้ ใส่กับรถรุ่นเดียวกัน เดิมๆเหมือนกันทุกอย่าง
    จูนเต็มที่เหมือนกัน
    กล่องตัวไหน เข้าวินก่อน กับระยะ 201 กับ 401 เมตรคับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร : TTC-00457 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4038
    Status
    Offline
    โพส
    1,773

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    มันทำงานคนละหน้าที่กันครับ ตอบยากหน่อย เพราะกล่องยกเป็นเสต๊ปต่อจากดันรางครับ คนที่มีกล่องยกเป็นไปได้ยากมาที่จะไม่มีดันราง

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    555 ไม่เสมอไปครับน้าชาย มีกล่อง 2 ค่าย ที่แนะให้ใส่ยกกล่อง แต่สุดท้ายก็จบทั้งยกและดันครับ

    ถ้า 201 ดันรางกิน แต่ 402 สูสีครับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    ตามน้าเอกครับ ถ้าต้องการสปิดต้นระยะทางแค่ 201 402 ถ้าต้องเลือกใช้ดันรางจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20845
    Status
    Offline
    โพส
    862

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    ยังไม่ได้คตอบเลย แหะๆๆ ^^

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ banan053 ดูโพส
    ยังไม่ได้คตอบเลย แหะๆๆ ^^

    หมายถึงยังไม่ได้ตอบน้าใช่ป่ะ ถ้าใช่ก็ตอบไปแล้วนะ แต่ขยายความให้ก็แล้วกันว่า

    ถ้าฟันธงเลย 201 เมตร ยกดันรางครับ แต่ 402 เมตร ไม่กล้าฟันธงครับ เพราะสูสีกัน เป็นไปได้ทั้งสองกล่องล่ะครับ ขึ้นอยู่กับกล่อง+จูนเนอร์+รถด้วย เลยไม่กล้าฟันธง

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19580
    Status
    Offline
    โพส
    624

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    เอาแบบง่าย.
    รันแรกเปิดดันรางปิดยก
    รันสองเปิดยกปิดดันราง
    รันสามเปิดสองใบ.
    จะเอารถใครลองดีน่า. อิอิอิ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    15030
    Status
    Offline
    โพส
    641

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    หมายถึงยังไม่ได้ตอบน้าใช่ป่ะ ถ้าใช่ก็ตอบไปแล้วนะ แต่ขยายความให้ก็แล้วกันว่า

    ถ้าฟันธงเลย 201 เมตร ยกดันรางครับ แต่ 402 เมตร ไม่กล้าฟันธงครับ เพราะสูสีกัน เป็นไปได้ทั้งสองกล่องล่ะครับ ขึ้นอยู่กับกล่อง+จูนเนอร์+รถด้วย เลยไม่กล้าฟันธง
    เอาดันรางกินไปเหอะทั้ง2ระยะแล้วกันเดี๋ยวยาวพี่เอก 555555555+

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20845
    Status
    Offline
    โพส
    862

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    ผมหมายถึงรถสองคันอะคับ
    คันแรก รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกัน ใส่กล่องดันราง ระยะทาง 201 m
    คันที่สอง รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกั ใส่กล่องยกหัวฉีด ระยะทาง 201m คันไหนเข้าวินก่อนคับ

    คันแรก รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกัน ใส่กล่องดันราง ระยะทาง 401 m
    คันที่สอง รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกั ใส่กล่องยกหัวฉีด ระยะทาง 401m คันไหนเข้าวินก่อนคับ

    สมุมติทั้งสองคันใช้กล่องของ prospeed เหมือนกัน พอดีเพื่อนมันมาขอลองหน่อยคับ มันใส่ยกหัวฉีดมา เค้าอยากลองดันรางผมสักหน่อย เดิมๆทั้งคู่เลย มีแต่กล่องอย่างเดียว อยากรู้ข้อดีข้อด้อยว่าจะโดนทิ้งหรือนำมากไหม แค่นั้นแหละคับ
    ขออภัยด้วย ถ้าผมเป็นคนเข้าใจยากนิดนึง

  10. #10
    ตุ้ย-Tui TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1345
    Status
    Offline
    โพส
    3,175

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    น้าลองของจริงไปเลยครับ รอบแรกก็กั๊ก ๆ รถเราไว้หน่อย ดูทิศทางฝั่งตรงข้ามหน่อย รอบสองมีเท่าไหร่ใส่ไม่ยั้ง....201 ผมว่าดันรางน่าจะเข้าวินก่อน แต่ 402 ไม่ชัวน์แหละ (ไม่ฟันธงนะครับ)

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    18610
    Status
    Offline
    โพส
    221

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    มันมีปัจจัยอื่นมาเกี่ยวข้อง จะยก หรือ ดัน คงบอกยาก

    ถ้าอยากรู้จริง ก็เอาแบบ parn-design ว่าไว้ นั่นแหละ
    คนขับ ต้องบอด (คือไม่ให้รู้ว่า ใข้ยก หรือดัน หรือ ทั้งสอง)
    ทำอย่างสัก สาม รวมแล้ว 9 รัน แบบนี้น่าจะพอเชื่อได้ว่าอะไรดีกว่า

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ banan053 ดูโพส
    ผมหมายถึงรถสองคันอะคับ
    คันแรก รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกัน ใส่กล่องดันราง ระยะทาง 201 m
    คันที่สอง รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกั ใส่กล่องยกหัวฉีด ระยะทาง 201m คันไหนเข้าวินก่อนคับ

    ผมก็เข้าใจอย่างที่น้าว่านั่นล่ะ ผมก็ตอบไปแล้วว่า ดันรางกินแน่นอน คราวนี้คงหายสงสัยแล้วนะ กับระยะ 201 เมตร

    คันแรก รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกัน ใส่กล่องดันราง ระยะทาง 401 m
    คันที่สอง รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกั ใส่กล่องยกหัวฉีด ระยะทาง 401m คันไหนเข้าวินก่อนคับ

    ไม่ฟันธง รันแรกอาจจะเป็นกล่องดัน รันสองอาจจะเป็นกล่องยก เพราะ ระยะทาง 402 เมตร นั้นสูสีกันมาก เพราะกล่องยกในช่วง 201 เมตรแรก ถึงจะโดนกล่องดันนำแต่ก็ไม่มาก ซึ่งเป็นจังหวะที่เกียร์ 3 เกือบปลายเกียร์แล้ว เพราะฉะนั้นเกียร์ 3 และ 4 เป็นช่วงเกียร์ที่สามารถทำแรงบิดได้สูงสุด ช่วงนี้กล่องยกอาจจะสวนขึ้นไปก็ได้ หรือสูสี ดู๋ดี๋กันล่ะครับ

    สมุมติทั้งสองคันใช้กล่องของ prospeed เหมือนกัน พอดีเพื่อนมันมาขอลองหน่อยคับ มันใส่ยกหัวฉีดมา เค้าอยากลองดันรางผมสักหน่อย เดิมๆทั้งคู่เลย มีแต่กล่องอย่างเดียว อยากรู้ข้อดีข้อด้อยว่าจะโดนทิ้งหรือนำมากไหม แค่นั้นแหละคับ
    ขออภัยด้วย ถ้าผมเป็นคนเข้าใจยากนิดนึง
    รถผม VG ดัน Pro ใบเดียว ทุกอย่างเดิมหมด ความเร็วเข้าเส้นที่เกียร์ 4 จากไมล์รถ 160 ครับ แต่ถ้าเส้นที่เกียร์ 5 ความเร็ว 140-150 ครับ

    มีอย่างเดียวคือต้องลองครับ กำหนดระยะทางแล้วลองวิ่งคู่กัน โดยลองสลับกันขับรถของแต่ละคน แล้วมาลองนั่งขับทีละคันโดยสลับกันขับและนั่งไปด้วยกันคนนั่งจับเวลาดู นี่ล่ะครับถึงจะตอบโจทย์ เพราะอีกอย่างนึงนอกจากรถแล้วคนขับก็มีส่วนด้วยครับ สับเกียร์ที่กี่พันรอบ ลากรอบเกินไปหรือป่าว
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย MiNi_XXL : 20-08-2012 เมื่อ 22:04

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    จูนรถกล่องสองใบ ยก+ดัน อย่าไปปิด ยกเล่นดันอย่างเดียวนะครับ ดันรางใบเดียวจูนอีกแบบ ยกดันจูนกันอีกแบบนะครับ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20845
    Status
    Offline
    โพส
    862

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    รถผม VG ดัน Pro ใบเดียว ทุกอย่างเดิมหมด ความเร็วเข้าเส้นที่เกียร์ 4 จากไมล์รถ 160 ครับ แต่ถ้าเส้นที่เกียร์ 5 ความเร็ว 140-150 ครับ

    มีอย่างเดียวคือต้องลองครับ กำหนดระยะทางแล้วลองวิ่งคู่กัน โดยลองสลับกันขับรถของแต่ละคน แล้วมาลองนั่งขับทีละคันโดยสลับกันขับและนั่งไปด้วยกันคนนั่งจับเวลาดู นี่ล่ะครับถึงจะตอบโจทย์ เพราะอีกอย่างนึงนอกจากรถแล้วคนขับก็มีส่วนด้วยครับ สับเกียร์ที่กี่พันรอบ ลากรอบเกินไปหรือป่าว
    ขอบคุณคับสำหรับคำตอบ เข้าใจแววคร๊าพพพพพ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย banan053 : 20-08-2012 เมื่อ 23:47

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20845
    Status
    Offline
    โพส
    862

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ W-ut ดูโพส
    จูนรถกล่องสองใบ ยก+ดัน อย่าไปปิด ยกเล่นดันอย่างเดียวนะครับ ดันรางใบเดียวจูนอีกแบบ ยกดันจูนกันอีกแบบนะครับ
    เป็นเพราะไรคับน้า อยากรู้ขึ้นมาแล้วซิ ^^

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ banan053 ดูโพส
    เป็นเพราะไรคับน้า อยากรู้ขึ้นมาแล้วซิ ^^
    อันนี้เป็นข้อมูลลับครับ 55555555555 บอกไม่ได้ อิอิอิ

    กล่องดันใบเดียวจูนเรียกแรงต้นกลางไว้ และคุมแรงดัน ดร๊อปปลายลง

    กล่องสองใบจูนต้น กลาง ปลาย ร่วมกับกล่องยก จ้า ปิดกล่องยก แล้ววิ่งในรอบสูง เด๋วปั๊ม+หัวฉีดจะมีปัญหาอ่ะจ้า

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20845
    Status
    Offline
    โพส
    862

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    อันนี้เป็นข้อมูลลับครับ 55555555555 บอกไม่ได้ อิอิอิ

    กล่องดันใบเดียวจูนเรียกแรงต้นกลางไว้ และคุมแรงดัน ดร๊อปปลายลง

    กล่องสองใบจูนต้น กลาง ปลาย ร่วมกับกล่องยก จ้า ปิดกล่องยก แล้ววิ่งในรอบสูง เด๋วปั๊ม+หัวฉีดจะมีปัญหาอ่ะจ้า
    อ่อ เป็นแบบนี้เอง กลองดันได้ต้น กลองยกเสริมแรงปลายให้เดิน ใช่ไหมคับ ^^

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8913
    Status
    Offline
    โพส
    3,015

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jee4x4 ดูโพส
    ตามน้าเอกครับ ถ้าต้องการสปิดต้นระยะทางแค่ 201 402 ถ้าต้องเลือกใช้ดันรางจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า
    ตามมาดู ครับ รถแร็งส์ อิอิ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19580
    Status
    Offline
    โพส
    624

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ W-ut ดูโพส
    จูนรถกล่องสองใบ ยก+ดัน อย่าไปปิด ยกเล่นดันอย่างเดียวนะครับ ดันรางใบเดียวจูนอีกแบบ ยกดันจูนกันอีกแบบนะครับ
    ขอบคุณครับน้าวุฒิ.
    ผมไม่เคยปิดสักใบ. มีแต่ปิดคู่หรือไม่ก็โหมดเขียว(เวลาให้พ่อขับ. )

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    15030
    Status
    Offline
    โพส
    641

    มาตรฐาน ตอบ: ดันราง vs ยกหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ banan053 ดูโพส
    อ่อ เป็นแบบนี้เอง กลองดันได้ต้น กลองยกเสริมแรงปลายให้เดิน ใช่ไหมคับ ^^
    ถูกต้องนะคร้าบบบบบบบบ

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด