จาร์ยยง ไม่ลองเปิดกล่องดูก่อนครับ
ลองไปแล้วครับ ชั่วโมงนี้ โสตายครั อิอิ
*ช่วงนี้ งานเข้าจังเลยวุ้ยยยย
-ได้โช๊ค Robust ของใหม่กิ๊ก จาก งานประมูล ที่ คลับเรานี้แหละ
- หาร้านเปลี่ยนก็ปิด เคยไปซ่อม Max รั่ว ที่ร้าน เด็กแม่ม ขันน๊อต โคตรแน่น
น๊อตหัวรูด กว่าจะเอาออกได้ บล๊อคแตกไปตัว...สำหรับคน จ่อย ๆ อย่างผม ใส่ยากมาก ๆ เพราะโช๊คในโตรเจน มันดันออกสุดตลอด เหนื่อย สุด ๆ
-หลังจากถอด ล้อออก เพราะว่า กระบอกใหญ่กว่าเดิมมาก สอดจากข้างล่างไม่ได้
ต้องถอกสปริง ออก งานนี้ เหนื่อยกว่าที่ คาดการไว้
-สิ่งที่เจอต่อไป คือ น๊อตเกลียวปล่อย กะ ตะปู ฝังอยู่ ล้อหลัง 2 ข้าง ล้อหน้า แก้มในฉีกโดนไรไม่รู้ เซ็งเป็ดเลยครับ
มันอะไรกัน ชีวิตผม อยากจะร้องให้ ยาง 235-55-18 เส้นละ 5500
3 เส้น 5 5 5 5 5 5 5
ลองเอากล่อง ecu เสียบกับรถเดิมๆและให้ที่ศูนย์ใช้เครื่องมือลงทะเบียนปั๊มใหม่ครับและตรวจเช็คแรงดันให้กล่องมันคืนค่าที่ถูกต้องก่อนครับ
ยัวไงมีปัญหายินดีแนะนำให้ครับ โทรมาจะสะดวกกว่าครับ
ขอบคุณ น้า เต้ยครับ เมื่อ อาทิตย์ที่แล้ว โทรไปปรึกษาทีละ ขอบคุณที่เข้ามาแนะนำถึงที่เลย
ผมลองอย่างที่ น้าบอก คือ สลับกล่องกับรถผม ปรากฏว่า ใช้ได้ ปรกติครับ ทั้ง 2 คัน แต่มีอาการ ช่วง start บางทีจะเขก และไฟโชว์เร่งไม่ขึ้น
ต้องเร่งคันเร่งตอน Start จะใช้งานได้ครับ
และช่วงที่วิ่งลอยตัว 100 กว่า ๆ เกียร์ 5 ถ้าถอนคันเร่ง นาน....ปล่อยใหล มันจะไฟโชว์ และดับกลางอากาศ
แต่ถ้าลงเกียร์ต่ำและมีการคลึงคันเร่งไป จะไม่เป็นไรครับ
สรุป กล่องน่าจะยังมีชีวิตอยู่ครับ อิอิ
แต่คงต้องเข้า 0 ไปเคลียโค๊ตและลงทะเบียน อย่างที่น้าเต้ย แนะนำครับ
ขอบคุณ ครับ
****
อ๋อ ขอถามเพิ่มครับ
กล่องคันที่มีปัญหา..... ตอนที่มันอยู่ใน ตัวมันเอง ...เอาเครื่อง Scan ....มันไม่ตอบสนองอะไรเลย(ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลองติดต่อ ก่อน Error มันต่อไม่ได้เลย)
พอถอดมาลงรถผม มันสื่อสารค้นหากันเจอมีตัวตน แต่ ก็ไปต่อไม่ได้ มีการขัดข้อง
......เจ้าของซื้อมือ 2 มา.. เห็น บอกว่า ครั้งแรกที่ออกจากเต้น ไฟโชว์ระหว่างทาง
เลยโทรกลับเต้น...และเต้น ..บอกให้เข้าไปร้านที่เขารู้ จักกัน..ให้บอกกับร้านว่า มาจากเต้นใหน ???? งงงง
....หลังจากไปที่ร้านตามคำแนะนำเต้น...ที่ร้าน..ถอดหน้าปัดใมล์ ออก และทำอะไรซักพักก็เสร็จ...
หลังจากนั้น ... มันก็ไม่โชว์... ( มาจากเต้นที่ โคราช ครับ )
เขาทำอะไรได้บ้างครับ นอกจากถอด หลอดไฟออก????? ช่วยเดาหน่อยครับผม
อิอิอิอิ ถ้าซน มาก มันก็จะเป็นอย่างงี้แหละ ท่าน ก็อง อิอิอิ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 10-09-2012 เมื่อ 13:24
ต้องเห็นรถครับ อย่าเดาเลย ทุกอย่างต้องไล่ไปจากพื้นฐานเดิมๆก่อนง่ายสุดครับ อย่าเดาถ้าทำอะไรไว้หลังสุดแล้วมีปัญหาให้ถอยกลับไปก่อนหน้านั้นถ้ายังไม่หายให้เริ่มต้นจากพื้นฐานเดิมๆก่อนและค่อยไล่ขึ้นไปใหม่ อย่าออกนอกเส้นทางเดี๋ยวหลงทางครับ มีอะไรปรึกษาได้ครับ ผมเองก็ไล่รถกับ triton จนผ่อนหมดไปนานแล้วแต่ที่ยังมีค่าใช้จ่ายในการทดลองกับปรับแต่งไม่รู้จักหมดซะทีมีโปรเจกต์ให้ได้ทำอยู่เสมอเหมือนกันครับ ว่างๆมาชมได้ครับไม่มีหวง อยากรู้อะไรยินดีให้คำปรึกษาครับ ผมชอบครับคนที่กล้าคิดกล้าลงมือทำ เพราะถ้าไม่มีคนประเภทนี้จะไม่มีทางที่จะมีสิ่งประดิษฐ์อะไรใหม่ๆขึ้นมาให้เล่นกันหรอกครับ สู้ๆครับ
-เจอแล้วครับ การทำงานของ scv ตัวปัญหา
-และมาดูว่า 4D56 กับ 4M41 มันต่างกันที่ แรงดัน Rail ส่วนหนึ่งครับ
-อย่างที่ น้า จี ว่า
SCV มันถูกจ่ายแรงดันออกมาเป็น สัญญานพลัท ขึ้นลง
* ซึ่งเวลาการขึ้น 12V ที่ นาน จะทำให้กระแสเข้ามาก และปิดการใหล
* ถ้า เวลาลง นาน 0V จะทำให้กระแสเข้าสั้น ๆ และเปิดการใหลมากกว่า
** เพราะว่า SCV Triton เป็นแบบ ปรกติ ไม่จ่ายไฟ จะเปิดให้น้ำมันใหลได้
ตามเอกสารคือ การปิดเปิด 250 ครั้ง ต่อ วินาที
ทีนี้ เราก็จะต้องมาทำการบังคับ มันละครับ เพราะหลอกยากแล้วหละ
มันรู้ทันหมดละ อิอิอิ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 12-09-2012 เมื่อ 13:51
รถหายแล้วหรอครับน้ายง
ก็ยังไม่หายขาดครับ ยังไม่ได้เปลี่ยน ecu เข้าประจำที่ครับ ยังสลับอยู่
ว่าจะเข็ด... แต่มันก็ยังไม่เสียครับ....ตั้งใจว่า..ถ้ามันเสียก็จะซ่อมดู....
ถ้าซ่อมเองไม่ได้...ตอนนั้น.... ถึงจะเลิกเล่นกะมันครับ... ท่านอาจารย์
ตอนนี้ก็รอ ECU จากน้า ใน Club เราครับ เป็น 116 Auto ที่น้า จีไป เห็น แว็บ ๆ มานั่นหละ..
แกให้ มา 3000 ครับ กำลังเดินทาง ...มาสู่..ห้องทดลองครับ..อิอิอิอิ
********
น้า ก็อง ขา ซนคนต่อไป....ปายหนายย..ละะะะะ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 13-09-2012 เมื่อ 08:32
ถ้าจะทำ SCV ก็ใช้ MCU เอาครับใช้การ delay สัญญาณ logic 0 ให้นานกว่าเดิมเอาครับ อย่าไปซนต่อตรงกันอีกนะ จริงอยู่ที่จากกราฟมันเป็นการลดกระแสแต่การลดกระแสไม่ได้ทำให้มันเปิดค้างนะครับแต่มันจะทำให้มัน slide ไม่สุดเพราะสร้างสนามแม่เหล็กไม่พอ เพราะฉะนั้นอย่าไปลดกระแสโดยการใส่ R ต้องใช้วิธีปรับความกว้างของพัลซ์ ลบเอาครับ
ไม่สบาย 4 วัน ครับ นอนซมเลย
* Update เรื่อง ECU 116 Auto ที่ซื้อจาก น้า ๆ ในคลับเราแหละ 3000
เสียบเข้าวิ่งได้เลยไม่ต้องทำอะไรเลยครับ และก็วิ่งดี ปรกติครับ เสียดาย น้า ที่ขายไม่ใช่เจ้าของโดยตรง
จะได้ถามข้อมูลเก่า ซะหน่อย
*ตอนนี้ มึน ๆ ครับพักผ่อนซักครู่ครับ ท่าน สมาชิกผู้ทรงเกียรติ ท้างหลาย
ท่านไดลองอะไรมา ก็เล่าให้ฟังหน่อยเด้อ ขอเป็นคนฟัง บ้างก็ดี อิอิ
*************** //// \\\\\ **********
มาแล้วครับ
DVD Training Visual Basic6 For Control
DVD การเขียนโปรแกรม Visual Basic สำหรับงานควบคุม Hardware ผ่าน Serial Port และ Parallel Port ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน จนถึงขั้นประยุกต์ใช้งานได้
http://www.thaieasyelec.com/Education/DVD-Training
มีท่านใดสนใจจะลงขันใหมครับเนี่ย
ราคา 999 บาท
ได้ซัก 5-6 ท่านก็ o ครับ จะได้เล่น MCU กับ VB ขั้นเทพ (ว่าไปโน่น)
จูนกันแบบ เนียน ๆ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 21-09-2012 เมื่อ 10:36
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks