สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 6 จากทั้งหมด 6

กระทู้: สปิงโดกับสปริงเดิมอันไหนนิ่มกว่ากัน

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2012
    User ID
    35603
    Status
    Offline
    โพส
    75

    มาตรฐาน สปิงโดกับสปริงเดิมอันไหนนิ่มกว่ากัน

    บางคนบอกว่าเปลี่ยนสปริงมันไม่ทำให้นิ่ม มันเฟริมขึ้น(หรือว่าแข็งขึ้นนิดหนึงก็ไม่รู้)ถ้าอยากได้ความนิ่มควรเปลี่ยนหรือไม่

  2. #2
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: สปิงโดกับสปริงเดิมอันไหนนิ่มกว่ากัน

    สปริงเดิมนิ่มกว่า และเต้นมากกว่าครับ
    สปริงโดจะแข็งกว่าและเต้นน้อยกว่าสปริงเดิม เฟิร์ม คือ นิ่ง กระชับ หนึบ แต่ไม่ใช่นั่งเกวียนครับ ใช้กับโช๊คดีๆละเจ๋งเลยครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร : TTC-01501 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11695
    Status
    Offline
    โพส
    1,873

    มาตรฐาน ตอบ: สปิงโดกับสปริงเดิมอันไหนนิ่มกว่ากัน

    เค้าไม่เรียก นิ่มครับ พี่น้อง แต่เค้าเรียกว่า นุ่ม
    การเก็บรายละเอียด ดีกว่าสปริงเดิม เทียบราคา กับคุณภาพ อาจจะดูสูงไปสักหน่อย แต่ใช้รถบ่อยๆ ไม่คุ้ม ครับ เพราะระยะเวลาการเปลี่ยนไม่หนีไปจากสปริงเดิมเท่าไหร่
    เมื่อเทียบ ระยะเวลา ระยะทาง และราคา ครับ
    ง่ายๆคือรถเราที่ใช้แต่ละคน อายุ สปริงเดิมอยู่ประมาณ 1 แสนกิโล(คู่ไม่เกิน2พัน) แต่โด(คู่ไม่เกิน9พัน) อยู่ที่ประมาณ 2 เท่าครับ (ขึ้นอยู่กับการใช้รถนิสัยการขับขี่ ยี่ห้อโช็คที่เข้าคู่)
    หากรถใช้ ปีละไม่กี่หมื่นโล เอาจริงๆ บางคันใช้ 5 ปี ยังดีอยู่เลยก็มี 5555555+
    ก็แต่พิจารณา นะครับ เพราะของดีราคาสูงคุณภาพเยี่ยม มักมาด้วยกันเสมอ เลือกที่เหมาะกับเรา หาข็อมูลมากๆ รถราคาเกือบร้าน(รวมอุปกรณ์แต่ง) เป็นผมยินดีจ่ายค่าโช็ค สปริงแต่ง แหนบแต่ง (ความเห็นผมคนเดียว)

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    29983
    Status
    Offline
    โพส
    370

    มาตรฐาน ตอบ: สปิงโดกับสปริงเดิมอันไหนนิ่มกว่ากัน

    เปลี่ยนโช๊คแล้วตามด้วยแหนบ ตอนนี้อยากได้โดบินสัน198
    แล้วต่อไปจะอะไรอีก 555 ไม่จบจริงๆ

  5. #5
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: สปิงโดกับสปริงเดิมอันไหนนิ่มกว่ากัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chairat_k ดูโพส
    เค้าไม่เรียก นิ่มครับ พี่น้อง แต่เค้าเรียกว่า นุ่ม
    การเก็บรายละเอียด ดีกว่าสปริงเดิม เทียบราคา กับคุณภาพ อาจจะดูสูงไปสักหน่อย แต่ใช้รถบ่อยๆ ไม่คุ้ม ครับ เพราะระยะเวลาการเปลี่ยนไม่หนีไปจากสปริงเดิมเท่าไหร่
    เมื่อเทียบ ระยะเวลา ระยะทาง และราคา ครับ
    ง่ายๆคือรถเราที่ใช้แต่ละคน อายุ สปริงเดิมอยู่ประมาณ 1 แสนกิโล(คู่ไม่เกิน2พัน) แต่โด(คู่ไม่เกิน9พัน) อยู่ที่ประมาณ 2 เท่าครับ (ขึ้นอยู่กับการใช้รถนิสัยการขับขี่ ยี่ห้อโช็คที่เข้าคู่)
    หากรถใช้ ปีละไม่กี่หมื่นโล เอาจริงๆ บางคันใช้ 5 ปี ยังดีอยู่เลยก็มี 5555555+
    ก็แต่พิจารณา นะครับ เพราะของดีราคาสูงคุณภาพเยี่ยม มักมาด้วยกันเสมอ เลือกที่เหมาะกับเรา หาข็อมูลมากๆ รถราคาเกือบร้าน(รวมอุปกรณ์แต่ง) เป็นผมยินดีจ่ายค่าโช็ค สปริงแต่ง แหนบแต่ง (ความเห็นผมคนเดียว)
    เค้าจั่วหัวมานิ่มก็นิ่มตามเค้าไปเรื่อย ตามป๋าท๊อปบอกเลยครับ รถผมใช้ปีละ2หมื่นโลเอง อีกหลายปีอยู่กว่าจะเปลี่ยน

  6. #6
    สมาชิกถาวร : TTC-01501 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11695
    Status
    Offline
    โพส
    1,873

    มาตรฐาน ตอบ: สปิงโดกับสปริงเดิมอันไหนนิ่มกว่ากัน

    อย่าซีเรียส น้าตั้ม ผมล้อเล่น ความหมายไม่ต่างกัน ต่างกันแค่ความรู้สึก
    คำว่า "นิ่ม" ยุบอาจจะออกยวบยาบ โยนเวลาความเร็วสูงหรือโค้ง
    แต่ "นุ่ม" มีแรงต้านแบบเบาๆออกอาการหนึบ หมายถึงการเก็บรายละเอียดที่ลงตัวกว่า

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด