ทดสอบแบบนี้ยังไงไทรทันก็เสียเปรียบวีโก้ ตัว 3000 ซีซี เกียร์ออโต้ มาชนกับ ไทรทัน เครื่อง 2.5 vg เกียร์ธรรมดา เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย vileness : 03-10-2012 เมื่อ 03:10
ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับของเดิมเราดีอยู่แล้ว ในคลิป ไม่มีมาตรฐานเลย ซีซีรถก็ต่างกัน เอามาเทียบกันได้ไง ไม่จัยเลอะ....
ไม่ตัว 3200 มาเจอมั่งล่ะ
อย่าคิดมากครับ สไตล์ความชอบของแต่ละคนต่างกัน
การเซ็ตรถของแต่ละยี่ห้อก็แตกต่างกัน จะเอามาตราฐานของคนเทสมาเป็นบรรทัดฐานคงไม่ได้ครับ
สิ่งที่ผู้เทสต้องการจะสื่อคือเรื่องของความรู้สึกในรถแต่ละคันว่าเป็นอย่างไร
ไม่ใช่เรื่องของผลแพ้ชนะ ไม่ใช่เรื่องของผลประโยชน์การเชียร์สินค้า
บางครั้งเราดูเองก็เป็นข้อมูลได้ส่วนนึง แต่ถ้าจะให้ทั้งหมดต้องสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วเปรียบเทียบ
เอาเป็นว่าเราเปลี่ยนแนวคิดเรื่องพวกนี้ดีกว่า ดูไว้เป็นข้อมูลความรู้สึกของคนๆนึงหรือกลุ่มนึง
แต่ถ้าจะให้ตัดสินใจเราต้องสัมผัสด้วยตัวเอง แต่บางครั้งความรู้สึกที่มันฝังหัวอยู่ก็อยู่เหนือเหตุผลทั้งมวล ก็ใจมันรักยังไงก็เลือก
กระบะก็คือกระบะ แถมยังยกสูง ไม่ได้ไว้ซิ่ง การออกแบบแตกต่างกัน แต่ถ้าพูดถึงความเกาะ เขาน่าจะเปลี่ยบเทียบเรื่องยางดูด้วย เพราะยางไทรทันมันเล็กกว่าจริงๆ ถ้าเปลี่ยนให้เท่ากัน คิดว่าน่าจะโอเคกว่านี้ แต่ที่สำคัญมันก็ยังควบคมรถได้ดี ไม่เป๋ไปเป๋มา หรือคว่ำหมุนง่ายๆ สุดท้ายอยู่ที่ตัวเราจะขับแล้วปลอดภัยแค่ไหน เพราะออก ตจว.บ่อย ส่วนใหญ่ฝนตกก็เห็น วีโก้ อยู่ข้างทางประจำ สงสัยมั่นใจในรถมากไป ไม่คำนึงว่ามันคือกระบะ![]()
..ช่วงที่ผมออกรถใหม่ๆพลัสแค็ป 2500 cc.ยังไม่ถึงพันโล..มีเพื่อนขับวีโก้ 4x4 2500 cc. มาท้าแข่งกับผมครับ เพื่อนผมก้อออกมาใหม่เหมือนกันอยู่ในช่วง 3-4 พันโล..ก้อนัดวัน จุดสตาร์ท 4 แยกวรเชษ-ศูนย์เกาะเกิด ระยะทางประมาณ 10 กว่ากิโลได้ครับ..รอสัญญาณไฟเขียวก้อออกตัวได้เลย..ตื้นเต้น มันส์ สะใจครับ
..สรุปผมชนะครับ ก้อทิ้งกันไม่ห่างมากครับ แต่ช่วงจังหวะที่เพื่อนผมจะแซงอาจยากนิส1 เพราะรถเยอะ..ลงมาเพื่อนผมบอกว่า กะลังขึ้นถึง 180 ครับ..ของผมก้อสุดๆ 170 เอง..เพื่อผมถามอีกว่า ออกตัวเกียร์ไร..ผมบอกว่าออกเกียร์2..เพื่อนผมก้อออกเกียร์2เหมือนกัน
..เป็นประสบการณ์ที่แบบว่า..นัดแข่งกันบนทางหลวงครับ นึกทีไรก้อมันส์ ตื้นเต้น ใจเต้นตุ๊บๆกลัวว่าเขาจะแซง สะใจครับ..รถผมอีกไม่ถึง 3 เดือนก้อครบ 6 ปีแระ
ระหว่าง VIGO3.0 กับ triton VG เรา ตอนแรกก็คิดเหมือนน้าๆครับ ว่าทำไมไม่เอาพิกัดเดียวกันมาวัดกัน แต่พอผลเข้าเส้นออกมาเบียดเข้าเส้นผมว่าVIGO 3.0มีใจเสียครับ ถึงแม้เราเป็นเกียร์mt เหมือนได้เปรียบ แต่ผมกลับคิดว่าเสียเปรียบครับ เพราะผู้ขับ mt ถ้าไล่เกียร์ไม่ชินก็ออกตัวแล้วห้อยแทนครับ ประเด็นหลักเลยกับรายการ maxtv สปอนเซอร์หลักก็เป็นวีโก้จิ๊บๆ +ทั้งแมคคาวก็เป็นนักแข่งโตต้านี้แหละครับเอนเอียงเห็นๆ
รถทุกคันก็มีข้อดี(ดีคนล่ะแบบ)ข้อเสีย(เสียคนล่ะแบบ)แตกต่างกันไปล่ะครับ อยู่ที่ความชอบและความเหมาะสมในการใช้งาน
ของเราต้นไม่จัดเท่าไหร่ แต่3เนี่ย178ม้ามาและครับ อิอิ
ถ้าเป็นออโต้เหมือนกัน พี่โก้มีสิทธิจ๋อย
ผมซื้อtritonป้ายแดงคันนี้มากะว่าจะใช้สัก8-10ปี แล้วค่อยเปลี่ยน อะไรจะออกใหม่ จะall new ผมไม่สน รถคันนี้กว่าจะออกได้เก็บตังตั้งนาน
ปล.ตอนนี้ผมรักมันมากๆๆๆๆๆ
งั้นผมว่ามาตราฐานที่ทาง headlightmag นำมาทดสอบน่าจะเป็นกลางมากกว่านะครับ ของคุณ จิมมี่
กระบะ2500 ต้นแรงสุดผมว่าน่าจะเป็น bt50 เข้าประกวดกินขาด
แข่งความประหยัดกับ 2.4 ดีกว่าผมว่า
แข่งคลัชใครดังกว่าด้วยอิอิ
ผมใจรัก tritron แต่ ดันใช้เครื่อง V8 tota 555+ แรงไม่แรงเกาะไม่เกาะ อยู่ที่เงินในกระเป๋า ครับพี่น้อง อย่าคิดมาก
ปล มวยเปรียบกันที่ น้ำหนัก จะเอา สมรัก ไปต่อย กะ ไมค์ไทสัน คนละเรื่อง 555 จิงเลยๆ
ผมขับ80ตลอดครับ ความเร็วไม่ใช่ปัญหา อิอิ![]()
แต่ละยี่ห้อมีดีต่างกัน ถ้าจะวัดจริง ตัวแปรในการทดสอบต้องควบคุมใกล้เคียงกันที่สุด
วีโก้ 3.0 ออโต้อีกต่างหาก เจ้าตั้นของเราแค่ 2.5 ไม่มีมาตรฐานการทดสอบเอาเสียเลย ทั้งๆที่วีโก้2.5เกียรธรรมดาก็มี
อย่าคิดมากครับ ยังไงก็เชียรมิตซูบิชิไทรทันสุดใจครับหลังชนฝา อันไหนไม่ดีก็แก้ๆกันไป อยู่ที่ใจเราตัวเราที่เลือกครับ ^^
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks