ของผมจากสมาร์ทเกจ 120-140 ประมาณ 95
ของผมvgเพิ่งออกมา ใช้เกจ ecu ดูเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเลย แช่ที่120-130 ความร้อนที่87-89
แต่พออุดegr กับ ท่อหน้าเพลา ความเร็วเหมือนเดิม ความร้อน ที่89-90 ครับแต่ยังไม่มีอาการน้ำดันครับ
ทางศูนย์เค้าบอกว่าตัวvg แก้เรื่องคุณภาพของตัวปะเก็นให้ดีขึ้นกว่าเดิม แล้วก็เรื่องน้ำดันแล้วครับ
แต่ก็อย่างว่า ผมวิ่งไปวิ่งมาราชบุรี เชียงใหม่ บ่อยๆ ยังไม่เคยเจอปัญหานี้เลยครับ แต่ก็เสียวๆอยู่เหมือนกัน
ทางเรียบหรือขึ้นเขาครับน้า รถเดิมป่าวครับ
ตอนนี้ผมใส่พัดลมแผงแอ เอาแคตออกพันท่อกันร้อน ขึ้นเขาชันมากๆลดจาก 93-94 มาเหลือ 91 แล้ว ที่จริง 140+ ผมไม่กลัวเพราะทางเรียบมีลมปะทะแลกเปลี่ยนความร้อนเร็ว แต่ ทางขึ้นเขานี่สิ มันขับแค่ 30-50 ปีใหม่ไปเทสเขาแถวลำปางยาวๆ ซักรอบ คงจะกระจ่างว่ามันแค่ไหน
ต้องหามาใช้บ้างแล้วละ รู้แต่ว่าพอซัดหนักๆ มาเปิดกระโปรงดูเห็นมีรอยน้ำทุกครั้งเลย
รถผมเดิมๆครับ ไม่ทำไรมันเลยขับอย่างเดียว ครับน้า
ของผมเดิมๆ วิ่งปกติอยู่ที่ 92-94 เคยกดเกียร์ 5 ขึ้นเขารอยต่อเขต จ.อุตรดิตถ์-พิดโลก สุดเนินมันขึ้นไป 99 พอยกก็ลงมา 92 ใจไม่ค่อยดีเหมือนกัน เดี๋ยวรอให้เกินแสนโล จะทำการปรับปรุงครั้งใหญ่ ได้แก่ ล้างท่อร่วมไอดี , อุด egr , เปลี่ยนวาล์วน้ำ , ดันรางซักใบ , ทำท่อใหม่ แค่นี้ก็กระเป๋าแฟ๊บแล้วครับ
รถผมvg มีดันราง+คันเร่งไฟฟ้า อุดอีจีอาร์ เปลี่ยนท่อลงหน้าเพลา ความร้อมอยู่ที่ 87-88 และมี 89 เป็นส่วนน้อยครับ
ถัาออโต้ก็จะร้อนมากกว่าด้วยนะครับ
plus 4d auto 2011 vg ไม่อุด/ไม่แทนแคท/ไม่มีกล่อง/(265/70/16)ระยะทาง800 กม (เพิ่งเคลมturbo)ความเร็ว ไม่เกินร้อย อยู่ราวๆ88-89 /ร้อยยี่ ราวๆ 90-91 /ร้อยสี่-ร้อยห้าช่วงสั้นๆ อยู่ไม่เกิน93 อะคับ
ของผมตอน ขึ้นยอดดอยอินทนน อุณหภูมิภายนอก 4 องศา ดับเครื่องหลังจากถึงยอดดอยไม่ถึงนาทีสมาร์ทเกจร้อง 106 องศารีบติดเครื่องยนต์ไม่ถึงนาทีก็ลงมาที่ 88 น้ำไม่ดัน
วิ่งปกติทางเรียบ 100-110 ก็จะอยู่ 87-88 พอเกิน 120-140 มันจะมาอยู่ที่ 92 องศา พอซัดไปที่ 198 ตามไมล์ มันโชว์ 96 องศา แต่เมื่อยกคันเร่งก็จะลงมาทันที ก็ถือว่าออกแบบมาใช้ได้ครับ ตอนนี้เดือนกว่าๆไมล์เกินหมื่นโลแล้วครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks