ตามหัวข้อคับ.... ขับขึ้นสังขละต้องเกียร์1 อย่างเดียว ไม่ไหวเลยจริงๆ จากแก๊สเต็มถัง เหลือ2ขีดเอง
ตามหัวข้อคับ.... ขับขึ้นสังขละต้องเกียร์1 อย่างเดียว ไม่ไหวเลยจริงๆ จากแก๊สเต็มถัง เหลือ2ขีดเอง
ยังงั้นเลยหรอ !!!
ผมเพิ่งลงมาจากสังขละนี่เอง (20-23, เขื่อนศรีฯ-ห้วยแม่ขมิ้น-ตัดออกผาสวรรค์-ทองผาภูมิ-สังขละ)
Plus 4D เบนซิล+LPG ยก 2" 265/75R16 BF All / อุด EGR ตัด CAT ใส่ท่อพักกลางใหม่
ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 1 + สัมภาระแค้มปิ้งเต็มกะบะหลัง + ฝาปิดกะบะ + ยางอะไหล่
อัดแก๊สเต็มถังตั้งแต่แยกผาตาด (ถัง 58) ขึ้น-ลง+เที่ยวอีก กลับมาที่ปั๊มเดิมประมาณ 31X โล เหลือก้นถังอีกนิดหน่อย
ก็วิ่งปกตินะ วิ่งเกียร์ 2-3 เป็นหลัก หาจังหวะส่งดีๆ เลี้ยงรอบอยู่ประมาณ 2000-2500 (แล้วแต่เกียร์)
บางจังหวะเจอรถช้า ก็ตามๆ กันไปแต่รอบต้องไม่ต่ำกว่า 2000 ไม่งั้นเหมือนไม่มีกำลัง (ทอร์คจะตก ต้องลดเกียร์ช่วยดึงรอบขึ้นมา)
ถ้าเจอรถหนักวิ่งช้าจนต้องคลาน ก็เหยียบคลัชท์เบิ้ลรอบขึ้นไปรอไว้ที่ 3-4 พันก่อนแล้วค่อยลดเกียร์ เลี้ยงคลัชท์นิดนึง ส่งต่อได้เลยสบายๆ
ขาไปไล่แซง DMAX (น่าจะเกียร์ออโต้นะ) รถเก๋งเล็กๆ โดนผมไล่หมดแหละ
ขากลับวิ่งมากับเพื่อน Civic โฉมก่อนตัวล่าสุด สังเกตุได้ว่าผมคล่องตัวกว่าชัวร์ๆ
อ้อ
วันกลับ ผมสวนกับเพื่อนใน club 1 คัน ช่วงเกือบออกแยกปากทางแล้ว ประมาณบ่าย 2 กว่าๆ แป๊ะสติกเกอร์ ฝากระโปรงหน้าเหนือไฟหน้าขวา ไม่แน่ใจว่าใช่น้า Jaysilly ไหมครับ
ใจเย็นครับท่านน้า..เท่าที่ดูโพสเค้าตั้งใจมา....ใส่ความ lpg ไทรทันเรามากกว่าครับ เค้าคงไม่เคยขับหรอก
พึ่งสมัครเข้ามาโพสด้วย
ต้นไม่อืดนะแค่หมดรอบไว้แต่ปลายยอมรับไม่มาเท่าไหร่...คอนเฟริม(ออกมาเอาประหยัดนะตอนนั้นอ่ะ..อิอิ)
-เบนซิน กับ ดีเซล จังหวะการขับให้ได้แรงมันต่างกัน
-ดีเซล +lpg มันแรงกว่าเดิมเห็นๆ แต่ถ้าเบนซิน+lpg ถ้าติดหัวฉีดมา ไม่น่าจะต่างจากน้ำมัน
ที่ จขกท บอกว่าไม่แรงแต่กินแก๊สมาก คงจูนไม่เหมาะ หนาไปก็ไม่แรง บางไปก็ไม่แรง
555 ไม่รู้ว่าอืดไม่อืด แต่ก็ไปมาทุกที่ที่มีทาง อันนี้ภูทับเบิก
อ่าวจริงป่าวคับพี่ ผมมีไร่อยู่เลยวัดท่าขนุนไปนิดเดียวเอง ผมออกมา 24 ตค ยังป้ายแดงอยู่เลยคับ ออกปุ๊บติดแอนเนียจีรีฟอร์มเลย กะว่าปีใหม่นี้จะไปปาย ปางอุ๋ง
กะเลยเอารถไปลองขึ้นเขาดูสังขละผมขึ้นบ่อยแต่ใช้รถดีเซล พอออกคันนี้มากะอยากลองดุปัญหาคืออย่างที่บอกคับพี่ หรืออาจเป็นเพราะปรับจูนแก๊สไม่ดี ??? ว่างๆแว่ะไปที่ไร่ผมได้น่ะคับถ้ามีโอกาส^^
ผมสังเกตุคันของผมนะครับ 4D 2.4 LPG หัวฉีด Autronic ถังโดนัท 72 ลิตร ช่วงก่อนถึงพันโลก่อนเอาไปติดแก๊สกินน้ำมันมากตก 4 บาท/โล พอติดแก๊สที่พันโล ก็ยังกินอยู่ตกประมาณ 2 บาท/โล แต่พอเลย 2พันโลไปจนตอนนี้เดือนกว่าๆ กับระยะทาง 5 พันโล เฉลี่ยนตกโลละ 1.3 บาท/โล แสดงว่าช่วง 5 พันโลแรกเหมือนเครื่องยนต์ยังไม่เข้าที พอพ้นรันอินแล้วประหยัดขึ้นเลยครับ ส่วนเรื่องอืดมีช่วงออกตัวกับขึ้นเขาบางแต่ต้องเรียนรู้จังหวะเกียร์ดีๆ ครับเพราะผมก็เพิ่งขับเกียร์ธรรมดาคันนี้คันแรก แต่ถ้าทางเรียบใส่เกียร์ 5 แล้วมันไหลไป 120-160 แบบไม่รู้ตัวเลยนะครับ
![]()
ไม่รู้ว่าอืดหรือเปล่านะครับ ของผม Plus 4 Door CNG ผู้ใหญ่ 3 เด็ก 1 เสบียงท้ายรถขึ้น ปาย ป๋างอุ๋ง แม่ฮ่องสอน แบบ สบายๆๆนะครับ
ของผมก็ไม่อืดนะครับ อุด egr อย่างเดียววิ่งดีได้ใจมากเลยครับ
คิดว่าท่าน จขกท คงจะปรับตัวยังไม่ได้ เพราะถ้าเคยขับ ดีเซลเทอร์โบ แรงบิดเยอะๆ
รอบเครื่องต่ำๆขึ้นทางชันสบาย 2000-2500 รอบ
ต้องมาขับเบนซินn/a ซึ่งแรงบิดมาในรอบสูงซึ่งต้องใช้รอบเครื่องค่อนข้างสูง 3000+
แรงบิดถึงจะเพียงพอกับกำลังฉุด
ลองเปลี่ยนการขับขี่ดูใหม่ครับลากรอบสูงๆไปเลย 3000+ คงช่วยได้เยอะครับ
แรกๆอาจจะกลัวๆบ้างเมื่อได้เห็นรอบเครื่องแต่เดี๋ยวซักพักก็ชินครับ
ผมก้ออยู่ระหว่างปรับตัวคร้าบบบบ....
จาก Dmax 3.0 VGS Turbo Auto มาเป็น ไทรทัน พลัส 2.4 เบนซิน ยังไม่ได้ติดแก๊ส ต่างกันมากมายครับ แรงบิดผิดกันเยอะ ค่อยๆปรับตัวครับ ก้ออยากประหยัดนี่่ เดี๋ยวจะไปติด ER OBD คร้าบ....![]()
สักพักเดี๋ยวก็มัน
กดไป 160 ทางตรง บายพาสชะอำนิ่งๆ สบายกระเป๋า แต่้ถ้าดีเซลคงอ่วม ได้อย่างเสียอย่าง ไม่ได้อะไรทุกอย่าง![]()
ผมว่าน้าเจ้าของกะทู้คงไม่โกหกหรอกครับผมว่ารถน้าเค้าคงเดิมๆมากกว่าไม่ได้อุดegrอะไรเลยเพราะรถผมก็เป็นเช่นที่น้าเจ้าของกระทู้พูดมาเหมือนกันครับเดิมๆไม่ได้อุดegrขึ้นเนินไม่ไหวจิงๆครับถ้าไม่เบิ้ลรอบสูงๆแต่ของผมcngนะครับ แต่น้ำมันเร่งดีมาก (ของผมเดิมๆไม่ได้ทำไรเพิ่มเติมegrก้อไม่ได้อุด) ผมว่าเป็นเพราะไม่ได้อุดรึป่าวอันนี้ไม่รุ้นะครับแต่ผมก้อเร่งไม่ขึ้นนอกจากใช้น้ำมัน
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks