รอบเดินเบาปกติครับ เป็นตอนจอดอยู่กับที่ ตัวรถมีอาการสะดุ้ง แต่รอบไม่ตก น่าจะเป็นที่เครื่องยนต์แต่อย่ากทราบว่าใครเป็นบ้าง ถ้ารถผมเป็นคนเดียว อยากทราบอาการว่าเป็นเพราะอะไร ลองแชร์ความรู้เพื่อจะไดแก้ไขครับ ขอบคุณครับ
รอบเดินเบาปกติครับ เป็นตอนจอดอยู่กับที่ ตัวรถมีอาการสะดุ้ง แต่รอบไม่ตก น่าจะเป็นที่เครื่องยนต์แต่อย่ากทราบว่าใครเป็นบ้าง ถ้ารถผมเป็นคนเดียว อยากทราบอาการว่าเป็นเพราะอะไร ลองแชร์ความรู้เพื่อจะไดแก้ไขครับ ขอบคุณครับ
เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับไม่รู้ว่าปกติเปล่าครับ
สะดุ้งยังไงครับ ขออาการละเอียดหน่อย
ผมเคยเจอในรถคันเก่า สายหัวเทียน หรือหัวเทียนมีปัญหา ทำให้จังหวะการจุดมันบอดบางครั้ง
จะเจอตอนเดินเบา เพราะรอบต่ำจับอาการได้
รอบสูงก็เป็น แต่รอบมันต่อเนื่องเลยจับอาการไม่ออก
สังเกตุดีๆครับ ว่าเป็นช่วงที่แอร์ทำงานหรือเปล่า ระบบชดเชยรอบเดินเบาอะครับ
ใช่ครับเหมือนอาการหัวเทียนเลยครับแต่รถยังใหม่อยู่เป็นได้ไหมครับแต่ถ้าหัวเทียนรอบต้องตกไม่ใช้หรือครับ
แอร์ตัดที่ ก็วูบแบบรู้สึกได้เลยนะครับ
รถใหม่ก็มีโอกาสหัวเทียนบอดได้ครับ ที่ผมเจอคือเซรามิกที่หัวเทียนมันแครก หรือแตกระหว่างติดตั้งอ่ะ ทำให้ไฟกระโดด แทนที่ไฟจะไหลไปจุดที่เขี้ยวหัวเทียน
มันดันสะป๊ากที่ขั้วหัวเทียนเลย
เจอตอนจอดรถที่มืดๆ เปิดฝากระโปรงดู เห็นไฟสะป๊ากเขียวเลยมีเสียงด้วย แต่ไม่สม่ำเสมอนะ แล้วแต่จังหวะที่มันกระโดด
แต่อาการของคุณผมยังไม่สรุปนะ อาจไม่เหมือนของผม ต้องดูปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ ด้วยครับ
ฟังคุณ Pan YaChon แล้วเสียวจัง อย่าลืมนะครับรถเรา ติดแก็สนะครับ สปารคอย่างที่คุณบอกเสียวๆ ๆๆ
ขอบคุณ พี่ๆๆมากครับ เดียวลองดูก่อนแล้วจะรายงานครับ
ผมเป็นครับน้าเวลาจอดนิ่งๆเครื่องมันจะเหมือนสะดุดแต่รอบไม่ตกไม่มีไรผิดปกติ น้าลองสังเกตุดูนะครับของผมเป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส(ของผมplus cngน่ะครับ)
ผมว่าเป็นที่แก็สนะครับน้าของผมรถที่บ้านเป็นทั้งสองคันเลยครับน้า(น้ำมันปกติครับ)
ของผมเป็นเวลา เหยีบไปสัก 70+ (แก็ส) จะมีสักจังหวะ เครื่องจะวูบเล็กน้อย พอจับ อาการได้ แล้วก็เร่งตามปรกติ
แต่เป็นหลังจากผมลองไปใส่กรองอากาศเทียม พอดีที่ร้านไม่มีของแท้
ของผม2.4 ตัวเตี้ยก็เป็นเพื่อนผมเป็นหัวหน้าช่าง อยู่บอกเป็นทูกคัน และน้องที่ทำงานผม เคยเป็นช่างอยู่ศูยน์ versus ศูนย์ใหญ่บางบอนบอก triton เราเป็นอย่างนี้แหละ แต่รอบนิ่งนะน้า
เป็นเหมือนกันครับ...(แต่ก่อนนะ)...เดี่ยวนี้อาการแบบนั้นแทบจะไม่เจอแล้ว
หลังจากเปลี่ยนไส้กรองอากาศ เป็นแบบสแตนเลส**เหมือนคนที่หายใจดีขึ้น**1,000บาทเอง
ผมว่าหัวเที่ยนอะครับ รถออกจากศูนย์มาก็เป็นแล้วครับ ผมเปลี่ยนมาใช้ ngk g-power เบอร์ 6 ครับ
เป็นนิดหน่อยครับ Plus4D CNG พอรู้สึกได้ครับ ส่วนจังหวะวิ่งแล้วแอร์ทำงานจะฉุดไปพอสมควรเลยครับ แรงตกเห็นๆ ต้องกดหนักขึ้น
รถผมเป็นเหมือนกันครับน้า สดุ้งตั้งแต่ป้ายแดงออกจากศูนย์ เป็นทั้งแก็สและน้ำมันไปหาช่างมันบอกcngมันเป็นอย่างนี้แหละ ใช้มาจน4xxxxโล เจอรถพี่ลองนั่งดูไม่เป็น เจอรถเพื่อนลองนั่งดูไม่เป็น อ้าวรถกรูเป็นคันเดียวนี่หว่า ไหนช่างมันบอกว่าเป็นทุกคัน กลับไปหาช่างมันบอกว่าเซ็ทจูนค่ามาตราฐานรถให้ใหม่เปลี่ยนหัวเทียนให้โดนค่าหัวเทีียนค่าแรงไปอีก600กว่า ไม่หายครับ มันบอกว่ารถผมหัวเทียนยังไม่เปลี่ยน ผมก็โง่เชื่อ นึกว่ายังไม่เปลี่ยน อีกสองวันเจอใบเสร็จจากศูนย์ที่เข้าเช็ค40000 มา ไอ้.....ไหนว่ายังไม่เปลี่ยนกรูพึ่งเปลี่ยน มันยังคุยว่าศูนย์มิตซูออนไลน์กัน แค่หัวเทียนมันยังไม่รู้เลยว่าเปลี่ยนแล้ว ทุกวันนี้เข้ารถทีไรยังสดุ้งทุกที น้าแก้หายแล้วอย่าลืมลงวิธีแก้ให้ด้วยครับ ผมว่าศูนย์มิตซูช่างไม่เก่งครับ พอกันทีกับมิตซู รถผมอีกคันใช้โตต้าไร้ปัญหา บริการดีเยี่ยม
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks