หน้า 1 จากทั้งหมด 6 หน้า 1 2 3 4 5 6 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 105

กระทู้: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2012
    User ID
    34613
    Status
    Offline
    โพส
    440

    มาตรฐาน ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    สวัสดีครับผมอยู่เจี่ยหรือนายกิมจูที่เพื่อนๆในนี้เรียกกัน
    ขับ
    Triton Plus สี่ประตูสีดำ Model 2012 รถเดิมๆทั้งคัน ออกรถมาวันที่ 13 กรกฎาคม 2555

    ผมหายไปนานไม่ได้เข้ามานั่งเฝ้าเว็บเหมือนแต่ก่อนเลย งานมีตติ้งก็ไม่ได้ไป มัวแต่วุ่นวายกับชีวิตของคนที่แพลนว่าจะพาไปมีตติ้งด้วย (ช่างเค้าเหอะจบไปละ เศร้า)

    เมื่อคืนเฮิร์ท กินเบียร์ร้านหมูจุ่มจากตรงหน้า ม.คริสเตียนนครปฐม ขับรถมุ่งหน้าจะไปหัวหิน แต่พอขับไปได้ถึงแค่หน้าโรงพักบางโทรัด(สมุทรสาคร) แค่นั้นแหละ

    "รถเข้าเกียร์ไม่ได้" พยายามวิ่งเลี้ยงเกียร์ว่างให้รถไหลเข้าขอบทาง เกือบโดนรถพ่วงที่ตามหลังมาเสยซะแล้ว เฮ้อ...

    ลงจากรถไปดูได้กลิ่นเหม็นไหม้หึ่งเลย พยายามลองเข้าเกียร์อะไรก็ไม่เข้าให้สักเกียร์รวมถึงเกียร์ถอยหลังด้วย จอดอยู่พักนึงลองเข้าเกียร์ทีนี้เข้าได้ เลยฝืนขับกลับบ้าน พร้อมกลิ่นเหม็นไหม้ และความเร็วที่ตกลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อรอบเครื่อง 2 พันรอบเท่าเดิม

    สันนิษฐานทีแรกคือคงเป็นกลิ่นคลัชไหม้ เมื่อเช้าเลยแชตปรึกษาน้าโต้งบางสะพาน น้าโต้งแกแนะนำให้เข้าศูนย์ดีที่สุด
    วันนี้ต้องพาคุณพ่อคุณแม่ไปเททองหล่อพระที่วัดแถวบ้านเลยฝืนขับออกไปอีกประมาณ 6-7 กิโลเมตร แล้วโทรช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงให้มายกไป

    ประมาณเที่ยงรถสไลด์มาถึงจัดแจงเอารถขึ้นไป ส่งศูนย์มิตซูบิชิ มุ้ยฮวดมอเตอร์เซลล์ นครปฐม เสียค่าส่วนต่างค่ารถยกไปอีก 250 บาท เนื่องจากไม่ใช่ศูนย์บริการที่ไกล้ที่สุด (แต่เป็นศูนย์ที่ผมรับรถที่นั่น และสะดวกเดินทางมากที่สุด)

    ไปศูนย์ประมาณบ่ายโมง ได้คิวที่ 19 แจ้งอาการไปทางศูนย์แจ้งว่าคงเช็คอาการไม่ทันภายในวันนี้ น่าจะประมาณวันจันทร์ เพราะช่างต้องยกเกียร์ลงมาเช็ค

    เมื่อสักครู่นี้(ประมาณสี่โมงเย็น) ทางช่างโทรมาแจ้งอาการว่า ผ้าคลัชหมด ซึ่งผ้าคลัชเป็นส่วนที่สึกหรอจากการใช้งานได้ จึงอยู่นอกเหนือการเคลม
    แต่ รถผมเพิ่งจะถอยมาสี่เดือนวิ่งไป 5 พันกว่ากิโลเมตร ทางช่างบอกว่าผ้าคลัชจะหมดกันก็หลังจาก 3 หมื่นกิโลเมตรไปแล้ว ซึ่งช่างก็ไม่เคยเจออาการแบบรถผม

    เท่านั้นยังไม่พอ มันหมดถึงขนาดที่กินเข้าไปในเนื้อเหล็ก ต้องเปลี่ยนยกชุดรวมลูกปืนรวมอะไรต่อมิอะไรแล้ว ซึ่งเคลมไม่ได้ เท่ากับ 9,400 บาท

    ผมเลยบอกว่ารถผมเพิ่งขับมาห้าพันกว่าโลเองนะ เพิ่งวิ่งเข้าไปเปลี่ยนป้ายขาวที่ศูนย์เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง แบบนี้ช่างช่วยเอารถผมเป็นเคสตัวอย่างเคสแรกเลยได้มั๊ยครับ เพราะช่างเองก็บอกว่าไม่น่าจะเกิดอาการแบบนี้กับรถใหม่ๆวิ่งไม่เยอะแบบคันผมได้ ช่างเลยบอกว่าเดี๋ยวลองปรึกษาทางช่างเทคนิคของมิตซูบิชิมอเตอร์ดูก่อน เพราะเคสแบบนี้ไม่เคยเจอมาก่อนจริง (โอเคครับผมเอาใจช่วย)

    คิดในใจเอาล่ะสิ รถผมก็มีคันเดียวใช้ไปนู่นไปนี่ทุกวัน วันจันทร์รถจะเสร็จมั๊ยเฮ้อ....

    เมื่อสักครู่ทางศูนย์โทรมาแจ้งอีกทีว่า วันนี้ติดต่อช่างเทคนิค MMTh ไม่ได้ ยังไงอย่างเร็วที่สุดที่จะได้รถกลับมาใช้ ก็ต้องเป็นวันอังคาร (เฮ้อ...)

    โทรปรึกษากับน้าโต้งบางสะพานอีกครั้ง เล่าอาการที่ช่างบอกให้ฟัง
    เบื้องต้น ก็เป็นอาการคลัชหมดตามที่สันนิษฐานกันไว้ตอนแรก
    แต่จะหมดเร็วไปมั๊ย กับการขับขี่ปรกติ ไม่ได้เคยลาก 1-2 ยาว พฤติกรรมไม่ชอบเลียคลัช นี่แหละที่ผมกับน้าโต้งคุยกันว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จากการใช้งานปรกติ ประเด็นที่โฟกัสต่อไปก็เรื่องของการปรับตั้งออกมาจากโรงงาน

    ซึ่งตอนนี้ก็รออย่างเดียวเลยครับ
    9,400 บาทถ้าต้องเสียแล้วจบจริงๆ ก็ไม่ได้หนักหนาอะไร
    แต่ที่กลัวตอนนี้คือ พอเปลี่ยนไปแล้วอีก 5 พันกิโลข้างหน้ารถผมจะมีอาการแบบเดิมอีกหรือเปล่า

    น้าๆ ว่าเอาไงต่อดีครับ รักมันนะตั้งแต่ใช้มาไม่เคยมีอาการงอแงอะไรเลย
    เครียด เบื่อเซงครับ ช่วงนี้มีแต่ปัญหาจริงๆ


    ชื่อ:  IMG_2799.JPG
ครั้ง: 1745
ขนาด:  160.4 กิโลไบต์ชื่อ:  IMG_2798.JPG
ครั้ง: 1850
ขนาด:  185.1 กิโลไบต์

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38090
    Status
    Offline
    โพส
    77

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    มีใครยำอะไหล่มาก่อนหรือเปล่าครับ. ตอนส่งมอบรถเราไม่ได้ตรวจละเอียดขนาดนั้นครับ ผมเคยเข้าo อะไหล่ไม่มีช่างถอดคันใหม่มาใส่ให้ครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2012
    User ID
    34613
    Status
    Offline
    โพส
    440

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ hatthakorn anupongpan ดูโพส
    มีใครยำอะไหล่มาก่อนหรือเปล่าครับ. ตอนส่งมอบรถเราไม่ได้ตรวจละเอียดขนาดนั้นครับ ผมเคยเข้าo อะไหล่ไม่มีช่างถอดคันใหม่มาใส่ให้ครับ
    หาาา... ศูนย์ไหนครับน้ากล้าทำแบบนี้

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    31661
    Status
    Offline
    โพส
    790

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    ห้าพันกว่าโล แต่ต้องจ่าย 9400 บาท อู๊วๆ แต่ไม่เป็นไรครับยังไง ท่านปลอดภัยก็ดีแล้วครับ อาจเป็นไปได้ว่าตอนติดตั้งชุดครัทช์จากโรงงาน อาจติดตั้งไม่ดี หรือหล่อลื่นไม่ถึงก็อาจเป็นไปได้ครับ วงจรการผลิต มันก็มีผิดพลาดกันได้ครับ สินค้าทุกประเภท มันต้องมีหลุดมาถึง มือผู้บริโภค อย่างเราๆบ้างแหละครับ มันเป็นของธรรมดา ของผมไปเคลียร์ มาแล้วครับ เรื่องครัทช์ดัง เดี๋ยวเอารายละเอียดมาให้ดูครับ ยังไงขอให้หายไวๆน่ะครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2012
    User ID
    34613
    Status
    Offline
    โพส
    440

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    นั่นละครับน้า เก้าพันสี่แล้วจบ ไม่ต้องไปเสี่ยงบนถนนอีกยอมครับ
    ตอนนี้รอทางศูนย์ติดต่อกับทาง MMTh แล้วแจ้งกลับมาอย่างเดียวเลยครับ
    อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างสำหรับคันอื่นๆด้วย
    อันตรายมากครับ ไม่มีอาการผิดปกติล่วงหน้าฟ้อง บทจะเป็นเป็นเลยทันทีผมว่ามันอันตรายเกินไปครับ

  6. #6
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    ถ้าเคลมไม่ได้จริงๆ ไปเปลี่ยนนอกศูนย์เถอะครับ ครัชเดิมๆ ราคาไม่ถึงขนาดนั้นครับ ถามน้าโต้งดูก็ได้

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    18837
    Status
    Offline
    โพส
    2,194

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    ลองเช็คข้างนอกดูก่อนครับ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5724
    Status
    Offline
    โพส
    1,177

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    คลัทซ์..ปกติวิ่งได้อย่างน้อยสองแสนโลครับ..นี่แค่ห้าพัน..มันเร็วไปไม๊..

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2009
    User ID
    6434
    Status
    Offline
    โพส
    150

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    ช่างที่ไหนบอกครับเนี่ยหลังสามหมื่นถึงหมด ผมวิ่งมาสองแสนกว่าโลแล้วยังไม่หมดเลยcngตอนเดียว

    แล้วจิงๆน้าเถียงไปเลยครับยังไงก้อเครมได้
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ hatthakorn anupongpan ดูโพส
    มีใครยำอะไหล่มาก่อนหรือเปล่าครับ. ตอนส่งมอบรถเราไม่ได้ตรวจละเอียดขนาดนั้นครับ ผมเคยเข้าo อะไหล่ไม่มีช่างถอดคันใหม่มาใส่ให้ครับ
    อันนี้เรื่องจริงเลยครับผมเคยเข้าไปเครมฟรีปั๊มหน้าเครื่องช่างบอกอะไหล่ไม่มีต้องรอ7วันผมบอกว่ารถต้องใช้ซื้อของช่างในศูนย์มันเลยไปถอดของรถคันที่รอออกเดือนหน้ามาให้อ่ะครับ(เรื่องจิงทุกอย่างนะครับทุกวันนี้ศูนใช่ว่าจะไว้ใจได้)

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    18837
    Status
    Offline
    โพส
    2,194

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    ศูนย์แถวๆเทพารักษ์ เคยเจอกับตัวเองเรื่องหม้อน้ำของไม่มีเอาหม้อน้ำรถอีกคนของลูกค้าที่จอดรอซ่อมมาลองซะงั้น งง เลยครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    29864
    Status
    Offline
    โพส
    1,216

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ รณรงค์ ดูโพส
    คลัทซ์..ปกติวิ่งได้อย่างน้อยสองแสนโลครับ..นี่แค่ห้าพัน..มันเร็วไปไม๊..
    โห ได้ สอง แสน โล เลย เหรอ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2011
    User ID
    26131
    Status
    Offline
    โพส
    3,912

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    มารอดูต่อครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2009
    User ID
    6434
    Status
    Offline
    โพส
    150

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Airbone plus ดูโพส
    โห ได้ สอง แสน โล เลย เหรอ
    ผมว่าได้นะครับน้าเพราะผมเกินสองแสนไปแล้วครับ อิอิ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5724
    Status
    Offline
    โพส
    1,177

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Airbone plus ดูโพส
    โห ได้ สอง แสน โล เลย เหรอ
    ทั้งนี้อยู่ที่นิสัยการขับขี่ด้วยครับ..ถ้าเลียมาก..แสนเดียวก็นับว่าดีแล้ว..

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2012
    User ID
    36189
    Status
    Offline
    โพส
    17

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    น้าครับ ขอรถสำรองใช้เลยครับ เชื่อผมดิ ผมเคยพังเเล้วรถใช้ 2 วันเองครับ
    ไผ่ ครับ 0896624054

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,389

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Airbone plus ดูโพส
    โห ได้ สอง แสน โล เลย เหรอ
    น้าครับของผมเข้า 210,xxx กิโลแล้ว คลัชท์ยังปกติ ไม่มีอาการเพี้ยนอะไรเลยครับ ผมว่าอยู่ที่บุคลิกในการขับของแต่ละคนมากกว่า

  17. #17
    TTC-05235 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    40719
    Status
    Offline
    โพส
    609

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    หายไวๆนะน้า ของน้าออกทีหลังผมอีก ผมออก 15/6/55 ตอนนี้ได้ 5350 โลแล้ว แอบมีเสียวเหมือนกัน จะเป็นด้วยมั้ยน้อ...

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3929
    Status
    Offline
    โพส
    2,943

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    การขับขี่และการเหยียบคลัชระหว่างบรรทุกของ การขับในทางที่ไม่เรียบเช่นในสวน อื่นๆมีสว่นทั้งนั้น บางครั้งเราก็คิดว่าขับขี่ดีแล้วแต่อาจจะไม่ใช่ ถ้าเป็นที่ปัญหาการประกอบก็คงเป็นตั้งแต่แรก เพราะระบบคลัชไม่ได้ซับซ้อนอะไรหลักๆก็คือตัดต่อกำลัง

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2012
    User ID
    34613
    Status
    Offline
    โพส
    440

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    ได้ฟังข้อมูลจากน้าๆหลายท่านแล้วยิ่งเฮ้อ... แสนกิโล สองแสนกิโลคลัชถึงงหมดกัน
    ต่อให้ผมเลียคลัชทั้งวันทั้งคืนห้าพันโล ก็คงไม่น่าเกิดปัญหาแบบนี้มั้ง

    เอาไงดีๆ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    6
    Status
    Offline
    โพส
    2,852

    มาตรฐาน ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ

    ผมว่า ครัชผิดปกติแบบนี้ น่าจะเป็นเดสพอเศษนะ
    ใจอยากให้เค้ารับเครมจัง เพราะมันผิดปกติมากๆ
    ถึงแม้ว่าเป็นอะไหล่สิ้นเปลืองก็ตามแต่มันผิดปกติมาก
    ขนาดคนตนที่ขับรถเลียครัช ไม่ต่ำกว่า 5-6 หมื่นโลกว่าจะเปลี่ยน
    ประเด็นนี้น่าจะโทรเข้า คอลเซ็นเตอร์ของ MMTh เลยครับ ให้เค้ารับเรื่องพิจารณา

หน้า 1 จากทั้งหมด 6 หน้า 1 2 3 4 5 6 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด