เอาใจช่วยครับให้เคลมครัชได้
เอาใจช่วยครับให้เคลมครัชได้
เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ เดี๋ยวผมประสานงานกับทางช่างศูนย์ + ช่างเทคนิคจาก MMth
แล้วคิดว่าจะช่วยกันหาสาเหตุดู ถ้าไม่เต็มที่ยังไงผมคงติดต่อกับทาง MMTh เองอีกทางหนึ่ง
ว่าแต่เบอร์อะไรหว่า .... ใจอยากให้จบเร็วๆครับ และก็อยากให้หาสาเหตแท้จริงด้วย
ไม่อยากให้สุดท้ายไปจบที่ สคบ. เท่าไหร่ แต่ผมคิดว่าถ้าจะโบ้ยให้การใช้งานของผมฝ่ายเดียวก็คงต้องมีประเด็นกันหน่อยล่ะ
ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันกับคันอื่นๆครับ (อันตรายจริงๆ ที่ผมประสบพบเจอมา)
เอาใจช่วยครับ หายไวๆนะครับ...
ผมก็โดนคับ แต่เป็น 2.4 หน้าธรรมศาสตร์1รอบ หน้าตลาด200 ปีรังสิต1รอบ แต่0เครมให้ผมนะครับยกทั้งชุดครัชเลย เช็งมากเป็นหลายคันคับผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเป็นแบบนี้ ผมเข้าใจเลยเวลาเรารถเสียบนท้องถนนเป็นอย่างไร
02 5299000 // 02 529 9500 ครับน้า อย่างน้อยๆก็ดีใจที่น้ำมันเกียไม่ได้แห้ง ตามที่เดากันอีกข้อ โดนข้อนี้ยังเจ็บน้อยหน่อย ยังไงก็ต้องโฟกัสไปที่การติดตั้ง จากโรงงานนะครับ เผื่อไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย รถบ้าไรคลัทหมด ห้าพันโล
เค้าน่าจะเคลมให้นะ เพราะถือว่าผิดปกติมากเกินไป
ห้าพันโล ครัชหมด มันผิดปกติไปแล้ว
รถผมเป็นตอน 20,000 กว่าคับ อาการเดียวกันแต่ผมขับไปเขื่อนศรีนครินมา แล้วเป็นตอนขาลงคับ ของผมเครมได้นะคับ แต่เมื่อก่อนมุ้ยฮวดยังไม่มีไปเครมของวองคับ ช่างเค้าช่วยเต็มที่ถ่ายรูปแล้วส่งให้ฝ่ายเทคนิค ครึ่งชั่วโมงรู้ผลคับ แต่ของผมรถปี 06 นะคับ ช่างเค้าคุยให้เต็มที่คับ แต่อาการที่ผมบอกช่างว่าขับปรกติไม่ได้ไปเที่ยวขึ้นเขาที่ไหนนะคับ เค้าช่วยได้จิงๆ
ลืมบอกไปว่าตอนนี้ช่างที่0 มุ้ยฮวดมีแต่ช่างใหม่ ช่างชุดเก่าไม่อยู่แล้ว หัวหน้าช่างเก่งๆก็ออกไปแล้ว มีแต่ช่างอาวุโส คุยยาก ผมเข้าไปใช้หลายปีละ ตอนนี้หมดประกันเลยไม่ได้ไปละ ทีรู้เพราะที่บ้านออกมาใหม่อรก 2 คันนะคับเลยรู้ว่าช่างชุดเก่าออกไปหมดแล้ว ผู้จัดการที่นั้นเค้าไม่แคร์ช่างเลย เอาแต่ขายอย่างเดียว น่าเสียดาย จากเมื่อก่อนมีช่างดีๆ เดียวนี้ช่างชุดใหม่จะดีหรือเปล่าไม่แน่ใจนะคับ
ผมว่าต้องให้ทางศูนย์เขาหาคำตอบให้เราก่อนว่า ทำไมคลัชมันหมดไวผิดปกติ คุยกับผู้จัดการใหญ่เลย ช่างเขามีหน้าที่ซ่อมเขาไม่ได้รับผิดชอบรถราคาเกือบล้านหรอกครับ แต่คนรับผิดชอบคือบริษัทมิตซู ผมว่าถ้าเรื่องนี้ถึงผู้สื่อข่าวงานจะงอกอีกเยอะ เราไม่ได้ผิดนี่ครับ รถต่างหากที่ผิดปกติ เพราะฉะนั้นเขาต้องรับผิดชอบให้เรา เงินมันไม่เยอะก็จริงแต่มันไม่ถูกต้องที่เราจะต้องเสียครับ
ขอเสริมครับ ที่อ่านมาอาการเข้าเกียร์ไม่ได้เลยแถบจะต้องยัดเข้ามันเหมือนปั้มคลัซรั่วครับ (ผมเคยเป็นกับรถเก๋ง) เสร็จแล้วเนี่ยก็มีบ้างจังหวะสามารถใส่เกียร์เข้าได้แล้วประคองลากได้เกียร์เดียวเพื่อหาร้านซ่อมรถ เพราะถ้าคลัซหมดจิงๆเกียร์เข้าได้ปกติแต่เร่งไม่ขึ้นหรือรอบสูงแต่รถไม่วิ่งนี้ครับ ผิดถูกยังไงขออภัยครับ ผมกำลังคิดว่าช่างกำลังปัดความรับผิดชอบอยู่ครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย golf7111 : 19-11-2012 เมื่อ 10:50
ได้วิเคาระห์ กับน้าเจี่ยมาบ้างเหมือนกันครับ ครวจเช็ค น้ำมันคลัทน้าเจี่ยแจ่งว่า มีอยู่ปกติด กดคลัทแล้ว ไม่นิ่มหรือวืด หรือมีอากาศในระบบครับ ผมเลยไปโฟกัส ที่สองจุดคือ
1 คลัทหมด (ยังงตัวเองบอกน้าเขาไปได้ๆไง 5 พันโลคลัทหมด)
2 น้ำมันเกียแห้ง (รั่ว หรือ โรงงาน เติมมาไม่ด๊)
จากที่ฟังอาการที่น้าเจี่ยเล่ามาทั้งหมด ก็พอสรุปได้ 2 ข้อนี้ครับ
ต้องเคลมเท่านั้นครับ ถึงเป็นอุปกรณ์สิ้นเปลือง มันก็ต้องมีอายุการใช้งานครับ ไม่ใช่5000โล หมดแล้วบอกว่าเคลมไม่ได้ อย่างนี้ผมใช้งานไปสัก1000โลแล้วผ้าเบรคหมดก็ถือว่าปกติสินะครับ
ผมใช้ Honda แอร์เหม็นเปรี้ยว เขายังเปลี่ยนกรองแอร์ให้เลย ถึงราคาจะไม่แพงแต่มันมีผลทางใจครับ
ปล ตอนนี้แอร์เหม็นเปรี้ยวมาก ไม่รู้เคลมได้ป่าว ชักสงสัยแล้วสิ
19 / 11 / 2555 เวลา 13.09น.
ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์มุ้ยฮวดโทรมาแจ้งว่า เคลมไม่ได้ มีการประสานงานของทางช่างศูนย์ กับฝ่ายเทคนิคของทาง MMTh แล้ว
ผมเลยบอกว่า ช่วยเช็คสาเหตุให้ละเอียดทีได้ไหม ไม่งั้นจะให้ผมต้องเปลี่ยนคลัชทุก 5 พันกิโลเมตรเหรอครับ
เค้าบอกว่าเป็นแค่คนแจ้งเรื่องจากทางฝ่ายช่างอีกทีนึง ทางช่างก็ตรวจสอบละเอียดแล้ว
มีการประสานงานกับทางฝ่ายเทคนิคของมิตซูบิชิแล้ว ผมเลยขอเบอร์โทรคอลเซ็นเตอร์ของมิตซูบิชิประเทศไทย
...
เมื่อสักครู่ผมโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์ เบอร์ 02-529-9000 ได้แจ้งเรื่องกับคอลเซ็นเตอร์ชื่อคุณประทีป คุยรายละเอียดกัน
ทางคุณประทีปก็แจ้งให้ทราบเบื้องต้นว่า อุปกรณ์สิ้นเปลืองตัวนี้ตามคู่มือรับประกันสินค้าแล้วเคลมไม่ได้
อันนี้ผมบอกผมเข้าใจ แต่มันหมดเร็วไปมั๊ย? และได้มีการแจ้งข้อมูลบางส่วนของกระทู้นี้ ว่ามีคนเคลมได้นะครับแต่ผมไม่รู้เข้าศูนย์ไหน
เกิดปัญหากับรถใหม่ๆ เพิ่งวิ่งไม่เท่าไหร่ ประกันก็มีแต่เคลมอาการผิดปกติที่ไม่ได้เกิดจากการขับขี่ไม่ได้
แล้วต่อไปผมจะมั่นใจในรถของผมได้ยังไงกับปัญหาที่เกิดขึ้น
คุณประทีปเลยบอกว่าเดี๋ยวจะลองแจ้งเรื่องกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประสานงานกันอีกครั้ง และจะแจ้งเรื่องกลับมา
ขอเวลา 2-3 วันสำหรับการตรวจสอบ เลยบอกไปว่านานไปป่ะครับผมไม่มีรถใช้ครับ
กว่าจะตรวจสอบ กว่าจะซ่อมเสร็จ อีกไม่กี่วันผมมีธุระจำเป็นจริงๆที่จะต้องต้องใช้รถด้วย
คุณประทีปเลยบอกว่าเดี๋ยวเร่งเป็นกรณีพิเศษให้ครับ (เค้าว่างั้นนะ)
เฮ้อ... เอาไงต่อดี
กรณีของผม ต้องไปที่สำนักงานใหญ่ ผมบอกว่าถ้าไม่ดำเนินการให้ ยังก็คงฟ้องครับ
วันเดียวครับได้รถสำรองใช้เลยครับ
พรุ่งนี้ผมคงโทรไปกระชับเรื่องอีกทีครับ เชื่อว่าถ้าเค้าตั้งใจจะดูแลลูกค้าจริงๆ การประสานงานกันคงไม่นานขนาดนั้น
เพราะที่ช่างศูนย์ติดต่อกับทางฝ่ายเทคนิคของ MMTh เรียบร้อยจนแจ้งข้อมูลผมก็แค่ไม่ถึงหนึ่งวันทำการ(ถ้ามีการประสานงานไปจริงๆอ่ะนะ)
แต่นี่ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าขอเวลาตรวจสอบ 2-3 วัน ผมว่านานไปเหมือนกันครับ (ตอนนี้ทางพ่อกับแม่ผมเริ่มเครียดแล้วเหมือนกัน)
นี่ผมก็พยายามใจเย็นสุดๆแล้วเหมือนกันครับ ไม่รู้ใจเย็นเกินไปหรือเปล่าด้วยซ้ำนะกับสถานการณ์แบบนี้
รบกวนขอคำแนะนำเพิ่มเติมนะครับ
ที่บอกว่าพรุ่งนี้ผมจะโทรไปกระชับเรื่องอีกครั้ง โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะได้คำตอบว่าอย่างไรนะ
ผมกะว่าจะเข้าไปจ่ายค่างวดกับทางไฟแนนซ์ด้วยในวันพรุ่งนี้ (ครบกำหนดพอดี)
เจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์คันนี้เป็นของธนาคารเกียรตินาคินอยู่ครับ
ผมเพิ่งส่งไปได้ 3 งวดเอง พรุ่งนี้จะเป็นการส่งงวดที่ 4 จากทั้งหมด 60 งวด
เพื่อน ๆ ว่าที่ผมจะเข้าไปไฟแนนซ์ในวันพรุ่งนี้ ผมจะปรึกษาเรื่องนี้กับทางผู้จัดการไฟแนนซ์ไว้ด้วยดีไหมครับ
กับกรณีที่เกิดขึ้น ยังไงตอนนี้เจ้าของกรรมสิทธิ์ก็คือเกียรตินาคิน และผมควรจะเริ่มคุยกับเค้ายังไงดี
เพราะตามที่บอก ผมเริ่มไม่มั่นใจในรถคันนี้ครับ ไม่ได้บอกว่า Triton ไม่ดีครับ
แต่ไม่มั่นใจในการผลิต การปรับตั้งมาจากโรงงาน รวมถึงการจริงใจในการร่วมวิเคราะห์ปัญหาจากทางศูนย์ด้วย
ไม่มั่นใจด้วยว่าถ้ายอมเสียค่าซ่อมเองทั้งๆที่ไม่ควรจะเสียในระยะเวลารับประกันแล้วปัญหาจะจบจริงๆไหม
แล้วผมจะยังไงดี คันนี้ผมทำเรื่องขอคืนภาษีรถยนต์คันแรกด้วย
ตอนนี้พ่อกับแม่ผมเริ่มจะทะเลาะกันเองแล้วด้วยครับ
เหตุเพราะคนนึงเป็นคนยุให้ผมถอยป้ายแดงส่วนอีกคนบอกให้ถอยมือสอง
เรื่องมันเริ่มบานถึงขนาดว่าทำให้คนในบ้านเริ่มจะมีปัญหากันเองแล้ว
ถึงขั้นบอกว่าถ้ามีปัหามากนักก็เลิกส่งไปเถอะ ให้ไฟแนนซ์มายึดไปถึงขนาดนั้นเลย
(ผมดาวน์ไป 25% เสียดายครับ เงินสองแสน กับค่างวดหมื่นกว่าๆคูณสามงวดที่ผ่านมา)
เริ่มเครียดแล้วครับ
ตามปกติแล้วหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ช่างจะต้องตรวจสอบ(ตามคู่มือซ่อมเช่นระยะฟรีขาคลัทช์ ความสูงของขาคลัทช์วัดจากพื้น ระดับน้ำมันคลัทช์ฯลฯ)
ก่อนที่จะยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากผลิตพันธ์ส่วนเรื่องเคลมกรณีนี้เรื่องไปที่สนง.ใหยญ่แล้วคงไม่มีที่ไหนทำเคลมให้แนะนำให้ใช้เป็นการเจรจาโดยโทรไปที่
คอลเซ็นเตอร์อีกครั้งและขอร้องให้ช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ(ส่วนใหญ๋จะได้เป็นส่วนลดค่าอะไหล่แต่คงไม่เกิน 50% )ส่วนเรื่องค่าแรงก็เจรจากับสูญที่ออก
รถดูซึ่งเขาน่าจะช่วย(ถ้าอยากรักษาลูกค้าไว้)ลองเอาประเด็นบรรทัดแรกไปคุยกับคอลเซ็นเตอร์ดูเพราะเท่าที่ติดตามมาช่างไม่ได้ตรวจสอบในส่วนนี้จิงแล้ว
มีคำแนะนำอีกแต่ไม่อยากออกสื่อเอาเป็นว่าถ้าน้าไม่กลัวเสียเวลาคุยไม่กลัวเสียเงินผมก็จะแนะนำ 0875663261
เป็นกำลังใจให้น้าครับ ขอให้กลับมาหล่อเร็วๆครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks