พี่น้องที่มีความรู้เกี่ยวกับ อุปกรณ์ตัวนี้ ช่วยกันชี้แนะด้วยครับ ดี-ไมีดี อย่างไร เป็นแนวทางในการตัดสินใจในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงครับ...
พี่น้องที่มีความรู้เกี่ยวกับ อุปกรณ์ตัวนี้ ช่วยกันชี้แนะด้วยครับ ดี-ไมีดี อย่างไร เป็นแนวทางในการตัดสินใจในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงครับ...
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย peterpink : 29-11-2012 เมื่อ 11:56 เหตุผล: ลบยี่ห้อสินค้าออก
เคยใช้กับสตาด้า คันเก่า แต่หน้าตาไม่ใช่แบบนี้ มีใบเซอร์จากองค์การนาซ่าว่าเห็นผล รับประกันคืนเงินหากไม่เห็นผล ติดแล้วไม่เห็นผลกลับไปหาคนขาย จูนใหม่ลองใช้ดู ไม่ห็นผลอีกจูนใหม่ลองใช้ดู ประมาณ 3 รอบ ขี้เกียจไปหาคนขายแล้ว ลองคิดดูแล้วกันกับประสบการณ์ผม
ราคาประมาณ 3500 บาท ติดประกบกับท่อจ่ายน้ำมันหลักการณ์คือ เรียงโมเลกุลน้ำมันให้ละเอียดให้เรียงตัวโดยใช้โลหะอะไรไม่รู้จำไม่ได้ดึงโมเลกุลน้ำมันให้เรียงตัว ก่อนติด 12 กม/ลิตร หลังติดก็ 12 กม/ลิตร เหมือนกัน
น้าโดนหลอกแล้วครับ..
ตอบในฐานะ ที่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์นะครับ ว่ากันในแบบชาวบ้านๆ เลย
อาศัยความรู้ส่วนตัวด้านอื่น + ความรู้สึกส่วนตัว + วิเคราะห์ส่วนตัว
อุปกรณ์ หรือ อะไรต่างๆในรถ ที่มีผลต่อน้ำมัน
น่าจะมีแค่อย่างเดียว คือ เครื่องยนต์ ครับ ไม่นับการสูญเสียระหว่างถัง ไปยังหัวฉีด นะครับ
แต่ว่า เครื่องยนต์ มันดันไปสนับสนุนการทำงานของ
- ไดชาร์จ
- แอร์
- ระบบขับเคลื่อน
ผมว่าหลักๆ มีแค่ 3 อย่างนี้ล่ะครับ
ถ้าไอ้ 3 ตัวนี้ทำงานหนัก
แน่นอนว่า ภาระของเครื่องยนต์ก็มากขึ้น
เหนื่อยขึ้น ก็ต้องการน้ำมันที่มากขึ้น
อุปกรณ์ตัวนี้ ระบุชัดว่า ช่วยเรื่องระบบไฟ
- เครื่องยนต์ไมทำงาน อุปกรณ์ต่างๆ ใช้ไฟจากแบต ----> ไม่ใช้น้ำมันแน่นอน
- เครื่องยนต์ทำงาน -----> ปั่นไฟคืนแบต เป็นวงจร เป็น loop
ผมเองสอบตกเรื่องไฟฟ้านะครับ
แต่ผมไม่รู้ว่า คำว่า ระบบไฟฟ้าเสถียรมากขึ้น จะช่วยเรื่องประหยัดน้ำมันได้อย่างไร
หากในระบบไฟวิ่ง คงที่ 12V XXแอมป์ ไดชาร์จจ่ายไฟคงที่ ตามอุดมคติ
ไดชาร์จ ก็ต้องปั่นไฟคืนกลับอยู่ดี
หรือจะบอกว่า ไฟจ่ายออกคงที่ ทำให้ไดชาร์จทำงานน้อยลง (ระยะเวลาชาร์จคืนน้อยลง)
เครื่องยนต์ไม่ได้ปั่นไดชาร์จ ก็เลยดูมีกำลังเหลือ เลยเอากำลังตรงนั้นไปทำอย่างอื่น ทำให้แรงขึ้น
ผมให้ความสำคัญไปที่ระบบขับเคลื่อนมากกว่าครับ
หากล้อรถอยู่สภาพพร้อมใช้ อยู่ในถนนที่ราบเรียบ แรงเสียดทานน้อย เพลาก็จะหมุน หรือทำงานได้ง่ายขึ้น น่าจะมีผลชัดเจนกว่าการไปฉุดไดชาร์จทำงานมากกว่าเยอะ
สรุป อาจมีผลครับ แต่น้อยมาก จนผมมองว่า ไม่จำเป็น
ดีไม่ดี ค่าใช้จ่าย ในการซื้อ + ติดตั้ง อุปกรณ์ ที่เคลมว่าประหยัด
อาจจะประหยัดกว่าที่อุปกรณ์ช่วยอีกครับ
ปล. เป็นการวิเคราะห์แบบบ้านๆ นะครับ
ด้วยความเคารพ
save น้ำมัน และ ประหยัดแก๊ส แต่ติดตั้งที่ท่อจ่ายน้ำมัน แล้วมันจะประหยัดแก็ส ได้อย่างไง
ผมนี่เป็นเจ้าหนูจำไม จริงๆนะครับ
หากจะเรียงโมเลกุลของน้ำมัน ซึ่งเป็นสารประกอบไฮโดรคาร์บอน ใหม่
ยกตัวอย่างแล้วกัน เบนซีน c6h6 เกาะกันด้วย พันธะคู่ระหว่าง c ด้วยกัน และพันธะเดี่ยว ระหว่าง c-h
จะหมุนยังไงมันก็เกาะกันด้วยพันธะเดิม ในรูปแบบเดิมครับ
หากเรียงใหม่จริงๆ มันก็จะกลายเป็นอย่างอื่น ไม่เป็นเบนซินแล้ว และต้องมีการสูญเสีย สารประกอบบางตัวออกไป ถึงจะเีรียงใหม่ได้ครับ
สรุปว่า ประโยคที่ว่าเีรียงโมเลกุลน้ำมันใหม่ ผมยิ่งแคลงใจว่า จะทำไปเพื่ออะไร ได้รับ มอก. ได้อย่างไร
ตามความคิดเด็กบ้านๆ แบบผมแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ครับ
แล้วsave plus ที่โฆษณาอยู่ข้างบนละครับ ช่วยได้จริงมัย
ผมคนนึงก็อยากรู้เหมือนกัน ว่า save plus ประหยัด จริง ไหม
ผมว่าเซฟพลัส ใ้ช้หลักการสร้าง o3 ยังน่าจะมีผลกว่าน่ะครับ
เดิมๆก็ประหยัดอยู่แล้วครับ ผมขับในเมือง วิ่งไม่เกินร้อย อยู่ที่ประมาณเก้าสิบ ตอนนี้กินกิโลละสองบาท (น้ำมัน 29.97 บาท/ลิตร) แพงกว่าใช้แก๊สนิดหน่อย
ขัดช้าก็มีข้อดีนะครับ ประหยัด ปลอดภัย สบายกระเป๋า นานๆค่อยอัดเต็มที่ ลืมบอกไปรถผมใช้ plus 4d vg turbo ครับ
ขอเป็นเจ้าหนูจำไม อีกหน่อยนะครับ
save plus ใช้หลักการสร้าง Oxygen ???
ผมขอตั้งข้อสงสัยไว้ดังนี้ก่อนครับ
1. สร้าง O มาจากอะไร
2. หากสร้าง O ได้แล้ว เอาไปใช้อะไร
จริงครับ เครื่องยนต์สันดาปภายใน ต้องการ O เพื่อจุดระเบิด
ดังนั้น คำตอบ ของ ข้อ 2. จึงมีไว้อยู่แล้ว และ save plus ได้โฆษณาไว้ถูกต้องแล้วครับ ว่า แรงและประหยัด เพราะมีเชื้อจุดระเบิดในปริมาณที่มากพอ
เพราะข้อ 2. ระบบเครื่องยนต์ สว่นใหญ่ จึงต้องมีช่องรับลม (ซึ่งมี O อยู่ด้วย) อันใหญ่ๆ
หากต้องการให้เครื่องแรง เค้าจึงได้ใส่ turbo เพื่อรีด O เข้าสันดาปให้ได้เยอะๆ ครับ
ผมจึงขอตอบ ข้อ 1. ไว้ ว่า
- O มีอยู่แล้วใน อากาศ เครื่ีองยนต์รับมาให้แล้ว หากคิดว่ายังไม่เยอะพอ ก็ติดเทอร์โบมาให้แล้ว แล้ว save plus เอา O มาจากอากาศหรือไม่?
- O มีประกอบใน น้ำ save plus มาดึง O ออกจาก น้ำ หรือไม่ ถ้าเอา O ออกจากน้ำจริง H ที่เหลือ คือ กรดแก่ๆ ดีๆนี่เอง save plus จัดการกับ H2 ยังไง?
- ฯลฯ
ดังนั้น ผมจึงสรุปไว้ดังนี้ครับ
- สิ่งที่มีผลต่อการสันดาป คือ O + น้ำมัน + แรงอัด เครื่องยนต์มีให้พร้อมครับ หากอยากแรง เปิดรับ O เยอะๆ แน่นอน เห็นผล (เยอะไปก็ไม่รู้ว่าจะเป็นไงนะครับ)
- น้ำมันร้อน + O ร้อนๆ + แรงอัดสูง ๆ จะระเบิดได้เร็ว เมื่อระเบิดเร็ว ก็มีแรงถีบที่กระบอกสูบสูง เครื่องยนต์แรงขึ้น ใช่ แน่นอนครับ
ประเด็นคือ เพิ่ม O เพิ่มยังไงมากกว่าครับ
เป็นการวิเคราะห์แบบบ้าน ๆ นะครับ
ด้วยความเคารพ
ประหยัดได้5%ผมเชื่อ มากกว่านี้ไม่เชื่อหรอก
ปรับพฤติกรรมการขับขี่ รู้รอบเครื่องยนต์ว่าควรจะเปลี่ยนเกียร์ไหนเมื่อรอบเท่าไร ลมยางเช็คสม่ำเสมอ กรองเป่าสม้ำเสมอเมื่อถึงอายุก็ควรเปลี่ยน
ผมนี่เด็กบ้านนอก แต่เชื่ออะไรยากหน่อยครับ จะเรียกว่า ego สูง ก็ได้
เคยว่ากันว่า บรรพบุรุษบ้านนอกผม โดนหลอกเพราะไม่คิดวิเคราะห์(โง่) มาเยอะ ผมเลยต้องมองแง่ลบ ไว้ก่อน ครับ
คงเคยเห็นที่ห้องหว้่ากอ พันทิป เปิดโปงมาแล้วยี่ห้อนึง ซึ่งภายในมีแค่วงจรไฟฟ้าง่ายๆ เพียงไม่เท่าไหร่
ถ้ามันดีจริง บริษัทผลิตรถ คงทำและโกยกำไร ไปแล้วครับ เพราะใครๆ ก็อยากดีกว่าคู่แข่งทั้งนั้น
เหมือนอย่างที่น้า kamyu ว่ามาล่ะครับ นิดหน่อย พอจะทำใจเชื่อได้ มากไป ก็ต้องเห็นผลการทดลอง ถึงจะเชื่อได้ครับ
ตัวรูปที่แนบมา กับ save plus น่าจะคนละแบบ แต่อ้างสรรพคุณเหมือนกัน
พูดก็พูดนะครับ ไม่ได้ลบหลู่หรือดูถูกอะไรใคร
- ที่อ้างว่า ทำให้ระบบไฟดีขึ้น เหมือนกับว่า คนที่เค้าทำระบบไฟมา มีความรู้ไม่พอ อาจจะดีขึ้นจริงครับ แต่คงไม่ชัดเจน
- ที่อ้างว่า เพิ่ม O ถ้าระบบปิด ผมยิ่งเชื่อยาก หากไม่ดึงเอา O จากสารอื่น
- ที่อ้างว่า เพิ่ม O ถ้าระบบเปิด มันก็ซ้ำกับกระบวนการเดิมที่รถทำมา ซึ่งซ้ำกัน
และที่สำคัญครับ
หากมันได้ผล และดีจริงๆ
ถ้าเป็นผม ผมเสนอเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทผู้ผลิตรถไปแล้วครับ ได้ชื่อเสียง ได้เงิน ได้โอกาสเติบโต ได้อะไรมากกว่าเยอะครับ
ถ้ามันดีจริง ๆ ประหยัดได้จริง ๆ ผู้ผลิตรถยนต์คงไม่ต้องคิดพัฒนาให้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ ๆ มาประหยัดน้ำมันหรอกครับ คงจ้างพวกนี้ผลิตชิ้นและติดตั้งให้ในรถแล้วล่ะ
ผมคนนึงล่ะ ประหยัดหรือไม่ประหยัด อยู่ที่เท้าเราเท่านั้น รถผมวิ่ง 10-13 โลลิตร ผมก็พอใจแล้ว
ผมก็เห็นว่าโดยเหตุผลแล้ว...ทำไมไม่เสนอผู้ผลิตไปเลย
แต่ทำไมเขายังได้รับ มอก. รับรอง...และยังมีลูกค้าเข้าไปซื้ออยู่ตลอด
ผมมองว่าเป็นการขายโดยการสร้างอารมณ์...ให้เกิดความรู้สึว่า...ประหยัด
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks