รถผมใส่td04hla อินเตอร์เดิมอุณหภูมิเข้าห้องเผาไหม้สูงขึ้น เลยอยากถามน้าๆว่าอินเตอร์ขนาดไหนที่จะเห็นผลชัดเจน ความหนาประมาณเท่าไหร่และเดินท่อขนาดไหนที่จะไม่รอ รอกวนน้าๆด้วยนะครับ
รถผมใส่td04hla อินเตอร์เดิมอุณหภูมิเข้าห้องเผาไหม้สูงขึ้น เลยอยากถามน้าๆว่าอินเตอร์ขนาดไหนที่จะเห็นผลชัดเจน ความหนาประมาณเท่าไหร่และเดินท่อขนาดไหนที่จะไม่รอ รอกวนน้าๆด้วยนะครับ
ว่าจะใส่โบตัวนี้เหมือนกันครับ
แต่ผมลงอินเตอร์ก่อน
อินเตอร์ผม 22*9*2.5 มั่งครับ
แล้วไม่ทราบว่าจัดโบรวมค่าแปลงมาราคาเท่าไรครับ ของหายากป่าวครับ
ก็ยากกว่าพวกvolvoครับ ได้มารวมโข่งหลังก็พอๆกะดีแม็คเบิกห้างเลยครับ ส่วนอินเตอร์อยากปรึกษาครับว่า ใส่กย้างเท่าเดิมแต่หนา3"และยาวเต็มด้านหน้าดีมั้ยกลัวว่าถ้าใบใหญ่จะมีปัญหาเรื่องบูสมาช้าครับ รบกวนแนะด้วยครับ
เข้ามาสอบถามเพิ่มเพื่อเป็นความรู้ครับครับ อินเตอร์เล็กกับใหญ่ อุณหภูก่อนเข้า กับหลังออก จะต่างกันมากไหม แล้วถ้าโบร์เดิมแต่อินเตอร์ใหญ่ขึ้น บูสจะตกไหม หรือว่าบูสยังเท่าเดิม แต่อุณหภูมิลดลง ขอบคุณครับ
ขออนุญาตินะคะ.........
-โบเดิมอัพบูสต์ ขึ้นอินเตอร์ใหม่อย่าให้ใหญ่มากนะคะเดี่ยวโบมันจะเหนื่อยกว่าจะบูสต์จะเต็ม อินเตอร์ใหญ่หน้าสัมผัสภายในมากแรงเสียกทานก็มากตามอากาศเดินทางช้า นอกจากนั้นภายนอกก็จะไปกีดขวางทางไหลของอากาศเย็นที่จะเข้าสู่ระบบระบายความร้อนและห้องเครื่องซึ่งสำคัญมากกับอุณหภูมิเครื่องยนต์
-โบใหญ่บูสต์สูง ขนาดอินเตอร์ก็ต้องใหญ่ตามแต่ก็อย่าลืมทางลมเข้าห้องเครื่องเหมือนกัน
ขนาดความหนาสำคัญตรงลง(ติดตั้ง)ได้หรือไม่ ต้องทุบ,ตัดรัวถังหรือป่าว ขวางทางลมเกินไปหรือเบียดบังอุปกรณืตัวอื่นหรือป่าว เช่น อินเตอร์ใหญ่ต้องย้ายแผงแอร์ไว้ด้านหลังเป็นต้น สำคัญที่สุดคือ จุดผระสงค์คะ อยากหรือต้องการอะไร วิ่งใช้งานทุกวันจี๊ดๆพอหอมปากหอมคอจูนเหมาะน้ำมันไม่หนามาก อินเตอร์ใหญ่คงเกินความจำเป็น.......หรือเอาสวยดูดุๆวิ่งเหยาะแค่มีของครบพกความภูมิใจเอาไว้คุยอะไรพวกนั้นก็อีกความต้องการนึง............เน้นถ้วยล่ารางวัลก็อีกแนวอีกความต้องการ
............เป็นหนูเอาแค่พอเหมาะค่ะ ใหญ่ไว้รอตอนบูสต์สูงต่อเนื่องแต่ชีวิตส่วนใหญ่วิ่งเหยาะในเมือง ก็คงไม่เอาค่ะ เห็นพขร.เลือกไซด์22"x9"x2.5"กะโบเดิม td05hบูสต์บาร์นิดๆ...........ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ตรถนะคะ
ของผมก็กะไว้ว่าแค่25ปอนด์ ส่วนอินเตอร์กลัวๆเรื่องหาขนาดลงตัว เพราะเน้นอยากติดบูสไวๆมากกว่าครับ
หาอินเตอร์แท้พวก อีโว ก็ได้ครับราคาไม่แรงมาก ไม่งั้นก็พวกอินเตอร์ทรัล(แท้เท่านั้น) ครับ
ขอรบกวนด้วยคนคับ รถผมเป็นตัว 116 ไม่มีอินเตอร์ ต้องนี้ผมจะใส่อินเตอร์เดิมแต่เป็นตัว3.2 รู้แต่ว่าต้องหมุนเทอร์โบกับทำท่อตรงลิ้มปีกผีเสื้อ แล้วผมต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีกไหมคับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยคับ ทำท่อใส่แทนท่อยางต้องใช้ความโตเท่าไรคับ ขอบคุณคับ
อินเตอร์เดิม มีก็เหมือนไม่มี
อินเตอร์จีน เล็กไปก็เหมือนไม่มี
อินเตอร์จีน ใหญ่หน่อย ก็ดี
อินเตอร์แท้ อากาศเย็นดีกว่าอินเตอร์จีน
อยากรู้ให้ดูอุณหภูมิที่สมาทเกจ ว่ามันต่างกันขนาดไหน
แต่ถ้าไม่มีสมาทเกจก็แบบชาวบ้านเลย ซัดมาให้เต็มที่เลย แล้วจอดรถ รีบไปจับดูที่อินเตอร์ ทั้งสองฝั่งเลย จะเห็นถึงความแตกต่าง ถ้าสองฝั่งร้อนเหมือนกัน อินเตอร์ก็เหมือนแป๊ปตรงแหละครับ
ส่วนตัวผม vg178 เทอร์โบเดิม มีกล่องยกกะดัน ใช้อินเตอร์ HKS GT หนา 4 นิ้ว ขนาด 600x300x100 มิล ครับ
ชุด kit inter ของ flex เป็นไงบ้างครับ มีท่านใดใส่บ้างแล้วครับ
ขอบคุณครับน้าๆ
ส่วนตัวผมใช้ อินเตอร์ของ asw ขนาด 24" * 12 " หนา 3 นิ้วคับ
การติดตั้งต้องปาดคานกันชนหน้าประมาณ 1 นิ้วคับทีเดียวจบ ถ้ามีงบจัดของยุ่นก็ได้ แต่ต้องสภาพดีๆนะ
ผมว่านะ บางทีตำแหน่งติดตั้งก็สำคัญคับ อย่างเช่นอินเตอร์เดิมใบสั้นก็จริง แต่มันเยื้องมาทาง ซ้าย ซึ่งหลบป้ายทะเบียนมาได้อีกนิด ก็เพียงพอต่อรถที่บูสจากเดิมๆไม่มาก เช่น 20-25 psi ใช้ของเดิมพอได้ แต่ถ้าน้าไปเปลี่ยนอินเตอร์ลุกใหม่ ที่ความยาวไม่ถึง 24 นิ้ว แล้วช่างที่ติดตั้ง ติดไว้กึ่งกลางหน้ารถพอดี ทีนี่เราก็จะใช้ประโยชน์จากของที่เปลี่ยนมาได้น้อย เพราะพื้นการการระบายความร้อน โผล่ออกมาจากทะเบียนนิดเดียวเอง ไหนๆจะทำทั้งทีเอาดีๆไปเลยคับ แต่ข้อเสียของอินเตอร์ใหญ่ ใบหนาก็มีข้อเสีย แบบรู้สึกชัดเจนเลยคับว่า ......แอร์มันร้อนขึ้นคับ
จากการใช้งานนะคับ รถผมเทอร์โบ tf06 บูส 35 อัดแช่บูสตลอด แล้วลองกดดูค่าจากสมาร์ทเกจ จะได้ค่า iat 1 กับ iat 2 ซึ่งค่าผลต่างเต็มที่ไม่เกิน 8 c ตอนอัดเต็มๆคับ ผมถือว่าคุ้ม ราคาไม่แรง แต่ได้ผลลัพท์ดีคับ
ผมว่าจะลองเปลี่ยนแบบที่้เป็นชุดสำเร็จของ FLEX ตามลิ้งนี้ดูนะครับ พอจะเข้าท่ามั๊ย
http://www.siam-motorsport.com/produ...%E0%B8%99.html
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks