มันขึ้นอยู่กับ เจ้าหน้าที่ ที่ไปเคลม แล้วก้ออู่ที่เขาเลือกให้ครับ โดยปรกติแล้ว บ ประกันเหมือนกันทุกที่ครับ ขึ้นอยู่กับคนพวกนี้แระครับ ว่าเค้ามีส่วนได้ส่วนเสียกับอู่หรือป่าว
มันขึ้นอยู่กับ เจ้าหน้าที่ ที่ไปเคลม แล้วก้ออู่ที่เขาเลือกให้ครับ โดยปรกติแล้ว บ ประกันเหมือนกันทุกที่ครับ ขึ้นอยู่กับคนพวกนี้แระครับ ว่าเค้ามีส่วนได้ส่วนเสียกับอู่หรือป่าว
ของผมเค้าก็แถมตัวนี้ให้ จะมีปัญหามั้ยนะ คิดหนักเลยเรา
เข้ามาแชร์ประสบการณ์ ของผมก็โดนเหมือนประกันแถมตอนซื้อรถมา พอมีอุบัติเหตุมันไม่สนเราเลยละยิ่งถ้ารู้ว่าเรารีบใช้รถนะ มันจะลากเราเข้าทำที่อู่สุดห่วยของมันทันทีเลย(ไม่อยากบอกชื่อของไอ้เศษๆไทยประกันเลย) ทำมาแค่ปีเดียวสีบวมละ ทางที่ดีตอนออกรถอย่าไปเอาเลยคับประกันที่แถมมาให้นะคับ เซลล์ขายรถนะจะเชียร์ว่าดีมากนะพี่ แต่พอมีเรื่องปุ๊บมันบอกให้เราคุยกันเองมันไม่เกี่ยวทันทีเลย ให้ตีเป็นส่วนรถเงินสดเถอะคับแล้วมาซื้อประกันเอง แล้วจะได้ไม่มาเสียใจภายหลังครับ
ตั้งแต่อ่านเจอ เรื่องแย่ๆ ของประกันเจ้านี้ ในเว็บพันธ์ทิพย์ ผมก็จดเข้า blacklist ไปนานแล้วครับ
นี่รอครบปีอยู่
ของผมโดนมาแล้ว ไม่ได้เรื่องหวย ศูนย์.......ก็เชียร์จัง รถผมลื่นไปชนเสาไฟเละไปแถบ มันไม่เคยมาดูเลยได้แต่โทรมาสั่งผมให้ทำอย่างนู้นอย่างนี้ พอผมบอกผมเคลมทั้งคันมันบอกว่าคิดเพิ่มรอยละ 500 บาท โดยเฉพาะรอยที่โดนหินกระเด็นใส่ ผมเลยงัดญาติๆมาคุยกับมันมันเลยยอม พวกนี้มันชอบถ่วงเวลาถามนู้นถามนี้ให้เรา งง ตอบผิดก็เข้าทางมัน รถยกมันทำกันชนผมพัง มันบอกให้ผมไปคิดค่าเสียหายจากรถยกเองดูมันพูด ผมไม่ยอมจะให้มันเปลี่ยนใหม่มันบอกซ่อมได้แค่ไหนก็แค่นั้นเพราะรถยกเขาไม่มีจุดที่จะลาก ดูมันพูด นี่ประกันชั้น1 นะ ศูนย์.......บอกดีเคลมง่าย ใช้เวลาซ่อม 3 เดือน ไม่เสร็จนะครับ ซ่อมศูนย์ เปลี่ยนประตูเปลี่ยนแก้มทำสีคิดว่าใช้เวลานานไหมครับ แล้วซ่อมก็ไม่เสร็จ ประกันติดตามดีมากไม่เคยโทรมาหาผมสักครั้งมีแต่ผมโทรหา ฟิล์มก็ไม่ติดให้ กันสาดก็ไม่ติดให้ผม ผมเลยโทรไปหาเป็นครั้งสุดท้ายว่าจะเอาไง ใบเคลมระบุรายละเอียดทุกอย่าง แต่ทำไมทำไม่ครบ มันบอกผมว่าอะไหล่บ้างอย่างไม่ใช่ของศูนย์ให้เราไปหาเองแล้วเสมอราคาไปให้เขาตัดสิ้นใจ เท่านั้นละผมอารมณ์ขึ้นปี๊ดๆๆๆๆๆๆ รถก็ไม่เสร็จ ให้ไปหาอะไหล่เองแล้วเอาไปให้มันดูอีกด้วย โทรก็ไม่เคยโทรมาหาตู ผมถามคำเดียวว่านี้มันเป็นการประวิงใช่ไหม เพราะเวลามันนานเกินไปแล้ว เท่านั้นละ 2ชม.ให้หลังมันมาวุ้ย มันเอาช่างฟิล์มมาด้วยมาติดฟิล์มให้ มันบอกว่าฟิล์มผม ไฮคูล เป็นของปลอม ปรี๊ดๆๆๆอีกแล้วครับท่าน โทรไปด่าศูนย์เลย ศูนย์บอกฟิล์มที่ติดให้เป็นลอต พิเศษ ในประเทศไทยมีอยู่ร้านเดียว แถวพัฒนาการ เป็นฟิล์มนำเข้า โล่งอกไปที ถ้าพังอีกคงลอกทั้งหมดเพราะฟิล์มมันหมดแล้ว ส่วนประกันมันก็ต้องวิ่งไปเอาให้ผม พร้อมไปหาซื้อกันสาดมาให้ด้วย ผมไม่เข้าใจว่าคำว่าประวิง ทำไมประกันมันกลัวกันนัก แต่ก็ดีสมน้ำหน้ามัน สามเดือนคิดถึงรถจะแย่ ถ้าจะให้ห่างรถห่างเมียดีกว่าไหม อิอิๆ
คำว่าประวิงเวลาคล้ายยื้อไม่อยากจ่ายอ้ะครับถ้ามีเรื่องร้องเรียนเขา คปภ. บริษัทจะต้องโดนตรวจสอบกลัวแบร็ค ริส (ไม่ใช่แปล็คลิตรนะน้า)
เครสรถยกทำให้รถเราเสียหาย บ.ประกันต้องซ่อมให้เราครับไม่ซ่อมไม่ได้ครับ
ส่วนเรื่องซ่อมหรือรออะไหล่ต่างๆให้เราคุยกะอู่หรือศูนย์ที่เราเข้าว่าติดอะไรเราจะได้ตามถูกเพราะยิ่งอู่ที่มีงานเยอะเวลาซ่อมก็ตะนานตามไปด้วยอันนี้ไม่รวม บ.ประกันไม่จ่ายอะไหล่ให้นะครับ ทุกเรื่องทุกงานแก้ไขได้ครับเรามีศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค สามารถช่วยเหลือเราได้กรณีมีปัญหาครับ
เหมือนผู้ใช้รถบางท่านยังไม่เข้าใจคำว่าซ่อมห้าง เลยไม่รักษาสิทธิ์ตัวเอง น่าเสียดายมากนะครับ
ถ้าแลกกันได้ ไม่อยากได้ เอามาให้ผมครับ 5555 ผมเอา
ผมมีประสบการณ์ ได้รับบริการที่รวดเร็วจากโตเกียว ศรีเมือง
และไม่ค่อยเชื่อพวกเซียนคีบอร์ดสาวกพันทิปเท่าไร
ประกันแถมเบี้ยซ่อมห้าง
ถ้าต้องใช้บริการ ต้องใช้ให้คุมครับ คือเข้าซ่อมที่ห้างอย่างเดียว
ไม่ว่าจะผิด หรือถูก
ถ้าซ่อมอู่อื่น เงือนไขจะมาก น่ารำคาญ
รถกู!! กูซ่อมเอง!! ไอ้โตเกียว
กำ ที่บ้านก็เหมือนกันเเต่เป็นเก๋ง
งานนี้เห็นด้วยเต็ม100เลยค่ะ เพราะเพิ่งเจอมากับตัว ออกรถไทรทันพลัสมาได้5เดือน วันที่1ธันวา55 ประมาณตี1เพิ่งกลับมาจากทำงานเกิดอุบัติเหตุขึ้นโดยคู่กรณีเป็นลูกค้าของสินมั่นคง เจ้าหน้าเค้ามาเร็วมาเคลียที่เกิดเหตุได้รวดเร็วมาก แต่ทางกลับกันน้องไทรทันเจ้าหน้าที่ของโตเกียวมารีศรีเมืองกลับไม่มา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของสินมั่นคงก้อช่วยโทรซ้ำกว่าจะติดก็ใช้เวลานาน แต่ก้อไม่ยอมมาพนักงานที่รับสายก็บอกกับทางเจ้าหน้าที่สินมั่นคงว่าปล่อยไปเถอะเดี๋ยวเค้าจัดการเอง จนรอไม่ไหวจึงให้ใบขับขี่กับเจ้าหน้าที่ของสินมั่นคงไปและจดเลขทะเบียนรถไป จึงแยกตัวออกมา ไม่รู้เป็นงัยอีกวันต่อมามีตำรวจโทรมาแจ้งว่าทางเราต้องไปรายงานตัวเพราะไทรทันโดนตั้งข้อหาชนแล้วหนี พอไปโรงพักจึงรู้ความจิงว่าทางโตเกียวมารีศรีเมืองไม่ยอมมา ณ ที่เกิดเหตุทางคู่กรณีเลยไปแจ้งความกับร้อยเวรที่ สน. หนึ่งในเขตลำลูกกา เรื่องทั้งหมดเลยกลายเป็นคดีความ จึงอยากมาบอกถึงความห่วยแตกที่โครตทุเรตของทางโตเกียวมารีศรีเมืองเพราะตั้งแต่ใช้รถมาไม่เคยเจอบริการไหนที่โครตแย่ ห่วยแตกและไม่สนใจลูกค้า ดีนะค่ะที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แย่ที่สุด
ผมก็โดนมากับตัวเองครับ หลังจากเกิดอุบัติเหตุ รอประกันประมาณ 1 ชม.(โทรตาม 3 ครั้ง) พอมันให้ผมเขียนรายละเอียดการประสบอุบัติเหตุ
ผม:ต้องเขียนยังไงบ้างครับ
มันเขียนยังไงก็ได้ครับ ที่ให้เห็นว่าเราผิด)
ผม:เฮ้ย ! ทำไมหล่ะ
มัน:เรื่องจะได้จบง่ายๆครับ
ผม:พูดหยั่ง งี้ได้ไง ผมไม่ผิด ผมเขียนตามเหตุการณ์จริง
มัน:แล้วแต่ครับ
แม่มพูดหยั่ง งี้ได้ไงวะ ผมไม่ผิดแท้ๆ ผมขับรถมาตอนกลางคืน รถคู่กรณี เป็นมอเตอร์ไซด์ไฟไม่มี เป็นเด็กวัยรุ่น 2 คน อายุประมาณ 17-18 ยังไม่มีใบขับขี่ ทะเบียน พรบ ก็ไม่มี ไม่มีเฮีย อะไรเลย รถผมแทบจะจอดอยู่แระ แม่มขับมาชนรถผม มีเป็นแผลถลอกนิดหน่อย ผมก็พาไปทำแผลที่ รพ. พอเคลีนร์เสร็จ จะแยกย้ายกันไปยู่ดีๆ ไอ้ประกัน ก็พูดโผลงกลางวงขึ้นมาว่า น้อง(คู่กรณี) จะเรียกร้องค่าทำขวัญกันคนละเท่าไหร่ครับ ผมก็หันไปมองหน้ามันแล้วก็ถามมันว่า ถามทำไมพี่ มันบอกว่า ไม่เป็นไรครับ ค่าทำขวัญขอเบิกคืนได้เต็มอยู่แล้ว ผมก็ (เอา ถ้าเบิกได้เต็มก็ช่างมันเว้ย แต่เราก็ต้องออกไปก่อน แต่ก็นึกในใจ ในเมื่อเค้าไม่ได้เรียกร้อง แล้วจะถามทำไมวะ แม่มได้เปอร์เซนต์แน่เลย ไอ้พวกเซอร์เวย์เนี่ย) แล้วหลังจากนั้น ผมก็ต้องดำเนินการเองทุกอย่าง ทั้งหาซื้อของซ่อมรถคู่กรณี จ่ายเงินค่าทำแผลเด็ก อีกหลายครั้ง(เพราะมันบอกว่า พี่จัดการเลยครับ แล้วโทรหาผมแล้วผมจะมาเอาใบเสร็จไปเบิกให้พี่เอง) แล้วกรูจาทำชั้น 1 เพื่ออะไรวะ ให้เราวิ่งเต้นเองทุกอย่าง แล้วมันก็แค่รอโทรศัพท์จากเราโทรไปตามมันมาเอาใบเสร็จอย่างเดียว ตั้งแต่เกิดเรื่องมา มันไม่เคยโทรมาหาเราเลย มีแต่เราต้องโทรตามอย่างเดียว แล้วหลังจากนั้น ส่งใบเบิกไป 20,000 ค่าเคลมคู่กรณี และค่าทำขวัญ มันก็มาเอาไปเบิกดหลังจากนั้น เกือบ ๆ 2เดือน ต้องโทรไปตามมัน มันบอกว่า เรื่องของพี่ สนงใหญ่ ต่กลับ บอกว่า แพงไป เลยทำเรื่องเบิกเข้าไปใหม่เหลือ 17,000 ก็รออีกเดือนที่ 3 ตอนนี้ยังไม่ได้ตังเลยครับ รถก็ยังซ่อมไม่เสร็จ แล้วพอดียางผมแตกจากอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วย ผมทำงานที่อยุธยา ผมก็โทรไปถามมันว่า ผมจะเปลี่ยนยางที่อยุธยาหรือว่าในกรุงเทพเลยได้มั้ย แล้วก็เอาใบเสร็จไปทำเรื่องที่ศรีเมือง สนงใหญ่เลย จะได้ ได้เงินคืนไวๆ มันบอกว่า พี่เอาใบเสร็จมาให้ผมดีกว่าครับ (ที่กาญจนบุรี) เพราะว่าพี่วิ่งเข้า สนง.ใหญ่ที่กรุงเทพ ไป เค้าก็ต้องตีเรื่องกลับมาที่กาญจนบุรีอยู่ดี(มันมีอย่าง งี้ด้วยเหรอครับ แม่มจะยื่นเรื่องเองเอาเปอร์เซนต์อีกแน่เลย)ผมก้เลยโทรเข้า สนง ใหญ่ ถามเค้าเลย เค้าบอกสงสัย พนง.คนนี้ ยังใหม่อยู่ครับ เค้าเป็น พนง.ของ บ.พารทเนอรของเรา (ผมโคตรโมโหเลย แล้วก็เลยเล่่าเรื่องให้ฟังทั้งหม) นี่ยังไม่รวมถึงรอของเราเองที่ซ่อมนะครับ เรื่องอีกเยอะเลย เช่น ประตู 2 บาน ที่ถูกชน เละมากๆ แม่มบอกให้เคอะ ไม่ยอมเปลี่ยนให้ ศูนย์ยังบอกเลยว่า ทำไมประกันไม่อนุมัติให้เปลี่ยน เป็นเยอะขนาดนี้
เฮ้อ......ขอโทษที บ่นยา......ว ไปหน่อยนะครับ แต่มันอึกอัดในกับไอ้ประกันศรีเมืองนี่จริงๆ ฮ่วยแตกมากๆ
อ่อ ชื่อไอ้เซอร์เวย์เนี่ยะ มันชื่อ วัชระพล ครับ อยู่สาขากาญจนบุรี
ปีแรกผมก็ใช้สิทธิ์ก็ศรีเมืองเต็มที่ ก็บริการดีรวดเร็วทันใจ หลังจากหมดอายุก้ไม่ต่ออีกเลย เพราะเบี้ยแพงแน่เลย เพราะเคลมไว้เยอะ
ผมต่อใหม่แล้วเป็นเมืองไทยประกันภัยไม่รู้ดีไหม๊ครับพี่น้อง แต่จะดีหรือไม่ดีอย่าให้เกิดอะไรกับรถเราและตัวเราดีกว่าครับ
เท่าที่ติดตามแต่ล่ะท่านที่มีประสบการณ์มาก็มีทั้งมาดีและมาแบบเลวๆ ส่วนผมก็ได้มีโอกาศใช้ศรีเมืองหัลงจากเปลี่ยนป้ายได้แค่เดือนเดียวเอง
ก็เป็นอย่างที่น้าเจ้าของกระทู้ว่าเลยครับ เริ่มตั้งแต่โอปเรเตอร์รับเรื่อง ถามผมประมาณ5รอบว่าจุดเกิดเหตุ ชื่อคนขับ เจ้าของ เลขที่กรม...
ถามทีล่ะคำถามตามสเต็บและก็วกมาถามคำถามแรกใหม่ อ่ะเราก็โอเคเพื่อความชัวของเค้า เส็ด พอคนเคลมมาโทรถามอีกว่าอยู่ตรงไหน
ผมรอประกันผมมา ในขณะที่คู่กรณีประกันมาถึงและถ่ายรูปจดเอกสารเส็ดแล้วอ่ะคิดดูนานไม่นาน แถมของผมมาก็ไม่มีการทักไรเลยขูดแชทซีถ่ายรูปและก็ถามว่าใครผิด กูจะรู้ไหมถ้ารู้กูไม่เรียกมิงมาช่วยตัดสินหรอก สรุปพอแจ้งจุดเสียหาย(เนื่องจากรถสีขาวแต่ไม่ได้ล้าง)จึงเห็นแค่รอยใหญ่ๆก็แจ้งไปเท่าที่เห็นพอไปล้างเจอรอยเพิ่ม แจ้งเพิ่มที่0แจ้งวัดนะเค้าก็ทำเรื่องเสนอว่าเป็นแผลต่อเนื่อง ปรากฎว่าประกันไม่อนุมัติครับลอกว่า ให้ยึดตามแผลที่เห็นในวันเกิดเหตุเท่านั้น ถ้าจะเคลมแผลอื่นให้แจ้งเคลมใหม่ ไอ้ห่าถ้าเรารถขึ้นเกาะกลางไม่ต้องรื้อช่วงล่างมาดูก่อนหรอว่าอะไรเสียแล้วค่อยเรียกประกันมาเคลม เพราะถ้าเคลมเท่าที่เห็นซ่อมเส็ดวิ่งไม่ตรงก็ต้องเคลมใหม่ แล้วก็ลืมบอกว่าพนักงงานที่รับโทสับพูดจาเหมือนที่เจ้าของว่าจิงๆผมคุยกับเจ้าหน้าที่ของ0เค้าว่าให้เราโทรแจ้งเลขเคลมเพิ่มแผลใหม่ ประกันบอกให้ทาง0ทำเรื่องเข้าไปโดยเถียงกันผ่านคนกลางคือผมถือโทสับพูดกับประกันและ0 จนสุดท้ายเลยให้ฉะกันเอง มันส์อ่ะบอกได้เลยผู้ ญ ฉะกันเนี่ยไฟแล๊บบบ..
โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย ของผมก็เจ้านี้แหละน้า เอารถเข้าเครมศูนย์ตั้งแต่ต้นเดือน สอบถามศูนย์เข้าซ่อมได้รึยังเห็นนานเป็นเดือนแล้ว
ทางศูนย์ตอบกลับมาว่าต้องรอก่อนครับ รอทางประกันภัยอนุมัติก่อนเพราะทางศูนย์ตีราคาให้ไปแล้ว งงแท้เป็นเดือนแล้วยังไม่ไปไหนเลยแฮะ
สงสัยต้องรอข้ามปี รึไม่ก็ข้ามชาติกันไปเลยครับน้า 555+
ผมเคยใช้บริการ เอราวัณ ก็โอนะ แต่ตอนนี้เปลี่ยนคันใหม่ ประกันแถมนั่นแหละ ไว้รอหมดก่อน ค่อนว่ากันอีกที
วันนี้มันโทรมาถามแล้วว่าจะต่อประกันกับมันมั้ย (ไรว๊าเหลืออีกตั้งครึ่งปีถึงจะหมดประกัน) เห็นเรื่องแบบนี้แล้วสงสัยต้องเปลี่ยนบริษัทใหม่แล้วหละ 55555
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks