รถใช้มาสี่พันโล เพิ่งจะเป็น เอนนีจี้ ถ้าขับความเร็วสม่ำเสมอจะเป็นแก๊ส แต่ถ้าแตะคันเร่งนิดเดียวก็ตัดเป็นน้ำมัน
ความจริงนัดศูนย์แก๊สจะเช็กวันเสาร์ แต่อยากรู้ว่าจูนใหม่จะหายมั้ยครับ น้าท่านใดมีประสบการณ์
รถใช้มาสี่พันโล เพิ่งจะเป็น เอนนีจี้ ถ้าขับความเร็วสม่ำเสมอจะเป็นแก๊ส แต่ถ้าแตะคันเร่งนิดเดียวก็ตัดเป็นน้ำมัน
ความจริงนัดศูนย์แก๊สจะเช็กวันเสาร์ แต่อยากรู้ว่าจูนใหม่จะหายมั้ยครับ น้าท่านใดมีประสบการณ์
จูนใหม่เลยครับ
บอกยากเหมือนกัน เดาๆก็
-เรื่องของแรงดังหม้อต้ม
-การปรับตั้งโปรแกรม
สรุปคือ ให้ร้านติดตั้งตรวจสอบเลยครับ
รถเพื่อนเคยเป็น เข้าไปตรวจดูปรากฎว่า แก็สรั่วครับผม ระวังครับ
ไปตรวจมาแล้วครับ
ปรากฎว่ารั่วจริง แก้ไขแล้ว(แก๊สรั่ว)(จ่าย ๑๕๐ บาท ค่าเช็ก) ดีกว่าเดิม (ตัดน้ำมันไม่บ่อยเหมือนเดิม เป็นตอนเข้าเกียร์สาม)ยังไม่หาย เลยกลับไปให้จูนใหม่
จูนก็ไม่หาย ช่างเลยเช็กหัวฉีดแก๊ส ปรากฎว่ารูหัวฉีดผิดขนาด (ถึงว่าจูนไม่หาย) พอขยายรูจาก 1.4 เป็น 1.6 มิล ก็เลยหาย (เสียอีก ๒๐๐ บาท ค่าจูน) เหยียบกระฉูดครับ(จะรอดูว่าประหยัดขึ้นด้วยมั้ย ปกติ 1.5 บาทต่อโล รู้สึกว่ากินแก๊ส เลยให้จูน)
สรุป รูเล็ก แก๊สวิ่งไม่ทัน ความดันสูง เลยรั่ว
(ปล. ไม่ได้ให้ร้านที่ติดดูให้ ให้ร้านที่นางรองดูให้ เพราะไม่อยากขับน้ำมันไปไกลๆ อิอิ ไม่บอกว่าติดที่ไหน เดี๋ยวร้านเขาไม่รับประกันต่อ)
(ดังนั้น ค่าใช้จ่าย ๓๕๐ บาท ถูกกว่าขับน้ำมันถ่อไปสุรินทร์)
1.5 บาทน้ายังว่ากินอีกหร่อครับ ของผม er gas ต่าง จว 1.6 กว่าๆ ในเมือง 1.9 ครับ ตอนแรกใช้ lancer โลละบาท มาเจอ triton ก็คิดว่ามันผิดปกติแน่ๆ ที่ไหนได้มันได้เท่านี้จริงๆ
นั่นสิครับ เห็นน้าๆ เขาว่าวิ่งที 400 กว่าโล แต่ลืมสังเกตุว่าน้าๆเติมที 50 ลิตร แต่ผมเติทเต็มแค่ 37 เอง
ตามนั้นครับน้า ที่ติดตั้งอยู่ไกลร้อยกว่าโล เหตุเพราะอยากได้ยางอะไหล่ไว้ใช้ด้วย
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks