หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 22

กระทู้: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    37936
    Status
    Offline
    โพส
    464

    Thumbs up อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    รถผมเป็น พลัส4ประตูเดิมๆ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเวลาเจอผิวถนนไม่เรียบรถมีอาการร่อนท้ายสะบัด (ลมยาง 32 สี่ล้อ) ปกติรถจะวิ่งในเมือง 60% ออก ตจว 40% ไม่บรรทุกของออก ตจว ใช้ความเร็ว 120 Up

    อยากทราบว่าผมควรจะอัพช่วงล่างยังไงให้เหมาะสมกับการใช้งาน

    ถ้าผมจะเปลี่ยนจากแหนบ
    ป็นคอนล์สปริง
    จะดีไหมเพราะไม่ได้บรรทุกนั่งแค่ 2-3 คนเองครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    ปรึกษาพี่ผมดูล่ะกัน 0814105666 ตาป๊อดอ่ะ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2012
    User ID
    42019
    Status
    Offline
    โพส
    13

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    จขกท ได้เรื่องยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ สนใจเหมือนกันเลย

  4. #4
    สมาชิกถาวร : TTC-01501 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11695
    Status
    Offline
    โพส
    1,873

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    รอด้วยคน นะครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2011
    User ID
    22801
    Status
    Offline
    โพส
    28

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    รอด้วยครับ....เริ่มไม่ไหวล่ะ...ล่อนเหลือเกิน

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    37936
    Status
    Offline
    โพส
    464

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    แต่ก่อนเคยใช่ดีแม็กไฮแลนเดอร์ 4ประตู ทำโช๊ค RM-9 ปรับ9 ระดับ + กันโคลง SuparArm + แหนบนุ่ม + ยาง 265 60 18 บอกตรงๆครับ โครตกระด้างเลย แต่ร่อนน้อยลงไม่ถึงกบหายขาด ผมติดนิสัยขับรถเก๋งแต่เวลาออกต่างจังหวัดเอากระบะไปดีกว่า

  7. #7
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=41381
    http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=35240

    ลองอ่านดูครับ ผลจากการใช้งานจริง หรือไม่ลองโทรถามน้าป๊อดหรือพี่ยักษ์ดูครับ ของนอกของไทยราคาไม่แรงบ้านเรามีหมด

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    37936
    Status
    Offline
    โพส
    464

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ AKNet ดูโพส
    http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=41381
    http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=35240

    ลองอ่านดูครับ ผลจากการใช้งานจริง หรือไม่ลองโทรถามน้าป๊อดหรือพี่ยักษ์ดูครับ ของนอกของไทยราคาไม่แรงบ้านเรามีหมด
    _/l\_ ขอบคุณครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28949
    Status
    Offline
    โพส
    743

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    ลองยี่ห้อ Profender ดูครับ ของไทยส่งออกนอกครับ ส่วนตัวผมใช้รุ่นพรีเมี่ยมอยู่ครับแบบยก2" ผมทั้งรูด ทั้งบิน สบายครับ ถึกมากๆครับ ท้ายไม่ร่อนใช้ความเร็วได้ ผมไปเทสมาแล้วที่เพชรบูรณ์ ทั้งไร่อ้อย ถนนลูกรัง ถนนปูนไม่เรียบ ภูทับเบิก ลานหินปุ่ม เขาค้อ ทุ่งแสลงหลวง ทุ่งนางพญา น้ำหนาว จากนั้นก็ขับลงทางใต้มาที่เกาะสมุยจังหวัด สุราษฎร์ธานี ระหว่างทางก็ผ่านจ. เพชรบุรี ประจวบ ชุมพร ถนนช่วงชุมพร-ปราณบุรีนี่ถ้าช่วงล่างไม่ดีขับ140 ไม่ได้ครับ(ยาง265/75/16)
    ราคาไม่แรงครับ ลองโทรสอบถามน้ายักษ์ดูครับ หรือลองมานั่งรถผมดูก่อนได้ครับ http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=46428
    (ไม่ได้มีส่วนได้เสียนะครับ เป็นแค่คนที่ใช้ดีเลยบอกต่อครับ)
    Attached Images Attached Images          

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ dr.maxnano ดูโพส
    รถผมเป็น พลัส4ประตูเดิมๆ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเวลาเจอผิวถนนไม่เรียบรถมีอาการร่อนท้ายสะบัด (ลมยาง 32 สี่ล้อ) ปกติรถจะวิ่งในเมือง 60% ออก ตจว 40% ไม่บรรทุกของออก ตจว ใช้ความเร็ว 120 up

    อยากทราบว่าผมควรจะอัพช่วงล่างยังไงให้เหมาะสมกับการใช้งาน

    ถ้าผมจะเปลี่ยนจากแหนบ
    ป็นคอนล์สปริง
    จะดีไหมเพราะไม่ได้บรรทุกนั่งแค่ 2-3 คนเองครับ
    ขออนุญาติค่ะ รบกวนช่วยถ่ายรูปช่วงล่างด้านหลังให้ดูหน่อยได้มั๊ยคะ แหนบ+ช๊อคอัพ

    เท่าที่สังเกตุจากรูปภาพประจำตัวจขกท.น้ำหนักท้ายคงพอได้อยู่มั๊งคะ แหนบน่าจะเหยียดอยู่ เวลาบั๊มหรือรูดแหนบเลยโก่งหรือม้วนซึ่งไม่เป็นผลดีกับการรองรับน้ำหนักยิ่งในกรณีรถสูงด้วย เข้าใจว่าจขกท.น่าจะไม่ได้ทำไรกับปัญหาดังกล่าวซึ่งโดยมากมักจะใช้วิธีประมาณนี้
    ....................... รองกล่องชดเชยความสูง(กล่องส่วนมากในท้องตลาดมักกว้างแค่6ซม) ซึ่งเป็นวิธีง่ายที่สุดแค่สลับน๊อตยึดสาแหรกให้ยาวขึ้นแล้วก็สอดกล่องเข้าไปรองชดเชยความสูงที่หายไปจากน้ำหนักกด แต่ปัญหามันไม่จบแค่นั้นสิคะ แหนบก็ยังคงมีประสิทธฺภาพในการทานน้ำหนักเท่าเดิมการดีดตัวก็จะเสียจังหว่ะไป ความเร็วในการตอบสนองคงไม่ต้องเดา โตงเตงก็จะอยู่ผิดตำแหน่งโดยรวมส่งผลพอสมควร บางท่านอาจจะไม่รู้สึกเมื่อวิ่งทางตรงเรียบๆ แต่ถ้าใช้ความเร็วเข้าออกโค้ง หรือ ทางไม่เรียบถนนหลังเต่า"ชัดเลย"ทีนี้
    ........................ควรเพิ่มประสิทธิภาพการรองรับน้ำหนักก่อนดีกว่าค่ะแล้วค่อยไปไล่ที่สเป๊คช๊อคอัพ งานไทย งานนอก หัวกลับ ทวิน หรือ โมโน แล้วแต่ชอบและงบประมาณ แหนบเสริมมีหลายประเภท ทั้งแบบสำเร็จรูปเน้นสูงอย่างเดียวเช่นแอดอลิฟซึ่งโดยมากจะชดเชยความสูงที่หายไปจากน้ำหนักถาวรด้านท้ายได้แต่ฟิลลิงค่อนข้างกระด้างและที่สำคัญหน้าแหนบแคบกว่าแหนบหลักซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นคงของน๊อตยึดสาแหรกได้ อีกแบบใช้แหนบที่มีความกว้างเท่ากับแหนบหลักดัดแปลงใส่เข้าไป(สตราด้า-ไทรทัน) โดยรวมแหนบประเภทนี้จะให้ความนุ่มนวลมากกว่าแหนบแอดแบบแรกแต่ความสูงที่ได้อาจจะไม่เท่ากันเมื่อเทียบกับแหนบแอด หลักการก็แล้วแต่ประสบการณ์ของร้านติดตั้ง
    .......................เมื่อเล่นกับแหนบสิ่งที่มองข้ามไม่ได้นั่นคือ ช๊อคอักควรเลือกแบบที่มีความหนืดในจังหว่ะรีบราวน์มากหน่อย จังหว่ะคอมเพรสเร็วๆยิ่งดี โดยส่วนตัวบ้านหนูชอบช๊อคอัพระบบโมโนทูบค่ะด้วยวาวล์ที่ใหญ่กว่าของเหลวในระบบมากกว่าความเสถียรเมื่อใช้ไปนานๆจึงคุ้มค่ามากกว่า ทวินเมื่อต้องการหนืดมากๆก็จะสูญเสียความนุ่มในบางจังหว่ะ

    แต่ถ้าสนใจระบบช่วงล่างแบบคอล์ยสปริง ลองทำการบ้านดีๆก่อนค่ะ "แบบไหน"

    --ดัดแปลงเอาจากsuvมาใช้ อาร์ม กันเซ เต้าสปริง เหล็กกันโคลง ระบบ3 links และสำคัญที่สุดประสบการณืช่างค่ะ แถไม่แถเป๋หรือตรงกินยางนอกในอยู่ตรงนี้ แล้วก็ความสูงในอุดมคติค่ะ คุยที่เดียวทำทีเดียวจะได้จบ เคยผ่านตาช่างอ่อนนุชจัดให้38000คานเดิมสปริงโชกุลคุ้มไม่คุ้มลองช่างน้ำหนักดูค่ะ

    --อีกแบบใส่ชุดคิท มีอาร์ม มีกันเซ มีลิงค์บน (กันโคลงซื้อเพิ่ม)ราคาประมาณ40000งานแถวบรมราชชนนี เบ็ดเสร็จรวมกันโคลงเกือบ50000ช๊อคอัพต่างหาก ระบบเจ้านี้เป็นแบบ4links อาร์มหลักร้อยน๊อตเอากับหูแหนบหน้าที่เหลือทำประกับรัดน๊อตเอา ดีไม่ดีคุ้มไม่คุ้มหนูไม่รู้ค่ะ


    สุดท้ายขอให้มีความสุขกับการทำรถนะคะ ไม่มีอะไรดีพอหรอกค่ะสำหรับการทำรถ มีแต่พอดีสำหรบเราแค่ไหน ถ้าไม่ออกไปหาก็ไม่เจอสิงใหม่ๆของที่เคยใช้ว่าดีก็ใช่ว่าจะดีที่สุด ของถูกก็ใช่ว่าจะไม่ดี ของแพงไม่ใช่แค่ราคา แต่คุณภาพย่อมมาพร้อมความคุ้มค่าแน่ๆค่ะ............สวัสดีปีใหม่ค่ะ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 04-01-2013 เมื่อ 13:45

  11. #11
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    ซ้อครับ ดูแหนบให้หน่อย
    ชื่อ:  DSC00435.JPG
ครั้ง: 1463
ขนาด:  72.3 กิโลไบต์ชื่อ:  DSC00436.JPG
ครั้ง: 1805
ขนาด:  80.9 กิโลไบต์2 รูปนี้ไม่มีผู้โดยสาร มีแต่ปุ๋ย 2 กระสอบ 100 โล อยู่บนกระบะ
    ชื่อ:  DSC00437.JPG
ครั้ง: 1129
ขนาด:  74.2 กิโลไบต์ชื่อ:  DSC00438.JPG
ครั้ง: 4846
ขนาด:  82.2 กิโลไบต์2 รูปนี้รถเปล่าๆ เลย
    แค่สงสัยว่าทำไมบรรทุกหน่อยเดียวแหนบรับน้ำหนักกับแหนบบรรทุกก็แทบจะยันกันแล้ว ถ้านั่ง หลัง 2 คน หน้า 2 คน ก็เริ่มมีการกระด้างบ้าง แต่ถ้านั่งหลังเกิน2 คนเมือ่ไหร่ เริ่มมีอาการท้ายไวให้เห็นบ้างเหมือนแหนบบรรทุกมันดีดแหนบรับน้ำหนักไวเกิน

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    2789
    Status
    Offline
    โพส
    1,271

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    เรื่องนี้ละเอียดอ่อนมาก ส่วนผมโช๊ครั่วมาหลายเดือนแล้ว ยังไม่เปลี่ยนเลย วิ่งไปงั้น

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    ลุงตั้มขา เดี่ยวให้พขร.โทรหานะคะ
    เท่าทีดูจากรูปอยากได้อีกมุมนึงจังเลยค่ะ จากหูหน้ามาหาเพลาหรือท้ายแหนบถ้าเป็นไปได้ แต่เอาเถอะค่ะ แหนบแผ่นรองจากบนดูเหมือนจะรับน้ำหนักมานานเริ่มเหยียดละ การพยุงสรีระก็เลยเป็นอย่างที่เห็ฯอะค่ะลุงตั้ม(แหนบหลักก็น่าจะเหนื่อยมากเหมือนกันนะ) ถ้าจะให้ดีก็คงต้องเสริมแหนบเข้าไปอีกแผ่นละค่ะ นกแก่ของลุงเอาจังหวะแหนบดีดอยู่ค่ะไม่เหลือบ่ากว่าแรงแน่ๆ ความสูงก็อาจจะขึ้นมาอีกหน่อยสัก2-3ซม.(สำหรับแหนบสตราด้า) ขอให้แหนบหลักเมื่อแอดแล้วโก่งขึ้นพอประมาณสัก4-5ชม จากแนวหัว-ท้ายก็พอละค่ะ เพื่อระยะบั๊มจะได้ไม่หายไปแหนบม้วนขับไม่สนุก.....อิอิ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ fresh-sky ดูโพส
    เรื่องนี้ละเอียดอ่อนมาก ส่วนผมโช๊ครั่วมาหลายเดือนแล้ว ยังไม่เปลี่ยนเลย วิ่งไปงั้น
    ช๊อครั่วนานๆไม่ดีหรอกนะคะ เมื่อของเหลวในระบบหมดจังหว่ะและหน้าที่ก็จะเปลี่ยนไป.....ช๊อคตายไม่ดีแน่ๆค่ะ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    2789
    Status
    Offline
    โพส
    1,271

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ช๊อครั่วนานๆไม่ดีหรอกนะคะ เมื่อของเหลวในระบบหมดจังหว่ะและหน้าที่ก็จะเปลี่ยนไป.....ช๊อคตายไม่ดีแน่ๆค่ะ
    เงินน้อย + มีความจำเป็นอย่างอื่นมากกว่าครับ ช่วยขยายความ คำว่า
    "มื่อของเหลวในระบบหมดจังหว่ะและหน้าที่ก็จะเปลี่ยนไ ป.....ช๊อคตายไม่ดีแน่ๆค่ะ"
    ให้เป็นความรู้หน่อยครับ

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    น้าต้อม แกหมายถึง สโต๊คการทำงานของโช๊คที่เปลี่ยนไปครับ นั่นหมายถึงว่า ช่วงจังหวะที่จะต้องยืดกับไม่ยืด มีแต่ยุบอย่างเดียว

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ fresh-sky ดูโพส
    เงินน้อย + มีความจำเป็นอย่างอื่นมากกว่าครับ ช่วยขยายความ คำว่า
    "มื่อของเหลวในระบบหมดจังหว่ะและหน้าที่ก็จะเปลี่ยนไ ป.....ช๊อคตายไม่ดีแน่ๆค่ะ"
    ให้เป็นความรู้หน่อยครับ
    ของเหลวในระบบหมายถึงน้ำมันไฮโดลิคที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในระบบช๊อคอัพค่ะ หนืดมากน้อยฟิลลิงต่างกันพอควรเลยหล่ะ ทีนี้เมื่อเกิดการรั่วในระบบจากเดิมที่เคยเป็นตัวควบคุมการเคลื่อนที่ของวาวล์(ผ่านรูและระยะยกตัวของวาวล์ที่ออกแบบมาให้สัมพันธ์กับนน.รถ) เมื่อเหลือน้อยจากที่เคยหน่วงตลอดทั้งสโตรค(ระยะเคลื่อนที่ขึ้นสุดลงสุด) ก็จะเกิดช่องว่างทำให้จังหว่ะที่ดีไม่ต่อเนื่อง เมื่อนานไปวาวล์ที่เคลื่อนที่ขึ้นลงผ่านผนังกระบอกสูบ(ช๊อคอัพ) ก็จะร้อนเพราะน้ำมันไฮดอลิคในระบบไม่เหลือมากพอในการควบคุมและหล่อลื่น ความร้อนเป็นิ่งที่อันตราย วาวล์ติด วาวล์ค้างเป็นจังหว่ะ แกนช๊อคงอ เพลาท้ายขึ้นลงไม่สมดุล ยางก็สึกหรอเป็นก้นหอยค่ะ.......ประมาณนี้

  18. #18
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    ช่วงบ่ายๆหลังจากคุยกับน้าป๊อดเสร็จ ออกไปร้านช่วงล่างได้คำตอบมาว่า แหนบสตราด้ามียกตับ เอาแผ่นบนอย่างเดียวไม่ขาย เง้อ เดี๋ยวให้ร้านซ่อมเครื่องยนต์ที่สนิทกันหาให้อีกที
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย AKNet : 04-01-2013 เมื่อ 16:56

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    37936
    Status
    Offline
    โพส
    464

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ขออนุญาติค่ะ รบกวนช่วยถ่ายรูปช่วงล่างด้านหลังให้ดูหน่อยได้มั๊ยคะ แหนบ+ช๊อคอัพ

    เท่าที่สังเกตุจากรูปภาพประจำตัวจขกท.น้ำหนักท้ายคงพอได้อยู่มั๊งคะ แหนบน่าจะเหยียดอยู่ เวลาบั๊มหรือรูดแหนบเลยโก่งหรือม้วนซึ่งไม่เป็นผลดีกับการรองรับน้ำหนักยิ่งในกรณีรถสูงด้วย เข้าใจว่าจขกท.น่าจะไม่ได้ทำไรกับปัญหาดังกล่าวซึ่งโดยมากมักจะใช้วิธีประมาณนี้
    ....................... รองกล่องชดเชยความสูง(กล่องส่วนมากในท้องตลาดมักกว้างแค่6ซม) ซึ่งเป็นวิธีง่ายที่สุดแค่สลับน๊อตยึดสาแหรกให้ยาวขึ้นแล้วก็สอดกล่องเข้าไปรองชดเชยความสูงที่หายไปจากน้ำหนักกด แต่ปัญหามันไม่จบแค่นั้นสิคะ แหนบก็ยังคงมีประสิทธฺภาพในการทานน้ำหนักเท่าเดิมการดีดตัวก็จะเสียจังหว่ะไป ความเร็วในการตอบสนองคงไม่ต้องเดา โตงเตงก็จะอยู่ผิดตำแหน่งโดยรวมส่งผลพอสมควร บางท่านอาจจะไม่รู้สึกเมื่อวิ่งทางตรงเรียบๆ แต่ถ้าใช้ความเร็วเข้าออกโค้ง หรือ ทางไม่เรียบถนนหลังเต่า"ชัดเลย"ทีนี้
    ........................ควรเพิ่มประสิทธิภาพการรองรับน้ำหนักก่อนดีกว่าค่ะแล้วค่อยไปไล่ที่สเป๊คช๊อคอัพ งานไทย งานนอก หัวกลับ ทวิน หรือ โมโน แล้วแต่ชอบและงบประมาณ แหนบเสริมมีหลายประเภท ทั้งแบบสำเร็จรูปเน้นสูงอย่างเดียวเช่นแอดอลิฟซึ่งโดยมากจะชดเชยความสูงที่หายไปจากน้ำหนักถาวรด้านท้ายได้แต่ฟิลลิงค่อนข้างกระด้างและที่สำคัญหน้าแหนบแคบกว่าแหนบหลักซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นคงของน๊อตยึดสาแหรกได้ อีกแบบใช้แหนบที่มีความกว้างเท่ากับแหนบหลักดัดแปลงใส่เข้าไป(สตราด้า-ไทรทัน) โดยรวมแหนบประเภทนี้จะให้ความนุ่มนวลมากกว่าแหนบแอดแบบแรกแต่ความสูงที่ได้อาจจะไม่เท่ากันเมื่อเทียบกับแหนบแอด หลักการก็แล้วแต่ประสบการณ์ของร้านติดตั้ง
    .......................เมื่อเล่นกับแหนบสิ่งที่มองข้ามไม่ได้นั่นคือ ช๊อคอักควรเลือกแบบที่มีความหนืดในจังหว่ะรีบราวน์มากหน่อย จังหว่ะคอมเพรสเร็วๆยิ่งดี โดยส่วนตัวบ้านหนูชอบช๊อคอัพระบบโมโนทูบค่ะด้วยวาวล์ที่ใหญ่กว่าของเหลวในระบบมากกว่าความเสถียรเมื่อใช้ไปนานๆจึงคุ้มค่ามากกว่า ทวินเมื่อต้องการหนืดมากๆก็จะสูญเสียความนุ่มในบางจังหว่ะ

    แต่ถ้าสนใจระบบช่วงล่างแบบคอล์ยสปริง ลองทำการบ้านดีๆก่อนค่ะ "แบบไหน"

    --ดัดแปลงเอาจากsuvมาใช้ อาร์ม กันเซ เต้าสปริง เหล็กกันโคลง ระบบ3 links และสำคัญที่สุดประสบการณืช่างค่ะ แถไม่แถเป๋หรือตรงกินยางนอกในอยู่ตรงนี้ แล้วก็ความสูงในอุดมคติค่ะ คุยที่เดียวทำทีเดียวจะได้จบ เคยผ่านตาช่างอ่อนนุชจัดให้38000คานเดิมสปริงโชกุลคุ้มไม่คุ้มลองช่างน้ำหนักดูค่ะ

    --อีกแบบใส่ชุดคิท มีอาร์ม มีกันเซ มีลิงค์บน (กันโคลงซื้อเพิ่ม)ราคาประมาณ40000งานแถวบรมราชชนนี เบ็ดเสร็จรวมกันโคลงเกือบ50000ช๊อคอัพต่างหาก ระบบเจ้านี้เป็นแบบ4links อาร์มหลักร้อยน๊อตเอากับหูแหนบหน้าที่เหลือทำประกับรัดน๊อตเอา ดีไม่ดีคุ้มไม่คุ้มหนูไม่รู้ค่ะ


    สุดท้ายขอให้มีความสุขกับการทำรถนะคะ ไม่มีอะไรดีพอหรอกค่ะสำหรับการทำรถ มีแต่พอดีสำหรบเราแค่ไหน ถ้าไม่ออกไปหาก็ไม่เจอสิงใหม่ๆของที่เคยใช้ว่าดีก็ใช่ว่าจะดีที่สุด ของถูกก็ใช่ว่าจะไม่ดี ของแพงไม่ใช่แค่ราคา แต่คุณภาพย่อมมาพร้อมความคุ้มค่าแน่ๆค่ะ............สวัสดีปีใหม่ค่ะ
    ช่วงล่างเดิมๆจากโรงงานเลยครับโช๊คไม่มีรั่วรถอายุ2ปีวิ่งมา6เหมื่นด้านหลังไม่เคยบรรทุกของเลยครับ

    กล่องชดเชยความสูงนี่คือก้อนรองแหนบใช่หรือป่าวครับ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    2789
    Status
    Offline
    โพส
    1,271

    มาตรฐาน ตอบ: อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    น้าต้อม แกหมายถึง สโต๊คการทำงานของโช๊คที่เปลี่ยนไปครับ นั่นหมายถึงว่า ช่วงจังหวะที่จะต้องยืดกับไม่ยืด มีแต่ยุบอย่างเดียว
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ของเหลวในระบบหมายถึงน้ำมันไฮโดลิคที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในระบบช๊อคอัพค่ะ หนืดมากน้อยฟิลลิงต่างกันพอควรเลยหล่ะ ทีนี้เมื่อเกิดการรั่วในระบบจากเดิมที่เคยเป็นตัวควบคุมการเคลื่อนที่ของวาวล์(ผ่านรูและระยะยกตัวของวาวล์ที่ออกแบบมาให้สัมพันธ์กับนน.รถ) เมื่อเหลือน้อยจากที่เคยหน่วงตลอดทั้งสโตรค(ระยะเคลื่อนที่ขึ้นสุดลงสุด) ก็จะเกิดช่องว่างทำให้จังหว่ะที่ดีไม่ต่อเนื่อง เมื่อนานไปวาวล์ที่เคลื่อนที่ขึ้นลงผ่านผนังกระบอกสูบ(ช๊อคอัพ) ก็จะร้อนเพราะน้ำมันไฮดอลิคในระบบไม่เหลือมากพอในการควบคุมและหล่อลื่น ความร้อนเป็นิ่งที่อันตราย วาวล์ติด วาวล์ค้างเป็นจังหว่ะ แกนช๊อคงอ เพลาท้ายขึ้นลงไม่สมดุล ยางก็สึกหรอเป็นก้นหอยค่ะ.......ประมาณนี้
    ขอบคุณครับ

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด