ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะหันมาใช้ mitsubishi triton บอกตามตรงว่าตอนที่มันออกมาใหม่ๆเกลียดรูปทรงมันเอามากๆครับ รอบๆตัวเพื่อนๆบ้านก็มีแต่เจ้าตลาดกันทั้งไม่โตโยต้า ก็อีซูซุ คันก่อนผมเป็นอีซูซุครับ เป็น hilander ddi 3.0 ซื้อก็เพราะเค้าว่ากันว่าประหยัดมั้งหล่ะ ช่วงล่างดีมั้งหล่ะ ขายต่อราคาดีมั้งหล่ะ ผ่อนหมดก็ได้เวลาเปลี่ยนคันใหม่ ช่วง all new d-max ออกมาพอดี ก็เหมือนเดิมครับ คิดในใจอีซูซุนี่แหละวะเหมือนว่าเสียงคนรอบข้างหรือ คำพูดในวงเหล้ามันทำให้เรามีอะไรยึดติดอยู่ แต่พอได้ดูตัวจริงเจ้า all new d-max ผมกลับไม่โดนมันชักจะลังเล เลยไม่จอง ขากลับบ้านผ่านศูนย์ มิตซูแม่บอกไม่ลองแวะดู ยี่ห้อนี้ก่อนเหรอ ไอ้หย๊าาา triton เหรอเนี่ย ?? กินน้ำมันหล่ะ อะไหล่แพงหล่ะ ตามที่ระแวกบ้านเค้าพูดกัน แต่คิดในใจไหนๆก็ผ่านทางกลับบ้านแวะเข้าไปดูก็ไม่เสียหายตามที่แม่บอก แม่เดินหายเข้าไปในโชว์รูมผมมายืนนิ่งสนิทที่ ไทรทันสี่ประตูขาวมุข 2.5 vg
แม่เจ้าาาา ยอมรับครับว่าไม่เคยสังเกตุรถรุ่นนี้ดีๆเลย ได้แต่คิดในใจว่าถ้ากระบะสี่ประตูยกสูงไอ้เจ้านี่นี่มันหล่อเว้ยเฮ้ย หันไปดูอีกทีแม่อยู่ในรถซะแล้ว 5555555 แม่บอกว่ากระบะแถวหลังนั่งสบายกว่า vios ของน้องสาวผมเยอะเลยยย อ้าววจะช้าอยู่ทำไม จองเลยยครับ โม้ซะนาน อิอิ
ระยะเวลาหนึ่งปี เปรียบเทียบกับอีซูซุคันก่อนของผมได้ดังนี้ครับ
1.อัตราการสิ้นเปลือง ผมเคยทำได้ 750-800 กิโลต่อน้ำมันหนึ่งถัง ----- ข้อนี้ผมพอใจมาเมื่อเทียบกับคันก่อน
2.ช่วงล่าง บอกคำเดียวว่าไม่แพ้อีซูซุเลยมั่นใจมากกว่าซธด้วยซ้ำเวลาเข้าโค้ง
3.อัตราเร่ง ผมบอกเลยว่า 2.5 vg แดก 3.0ddi สบายๆ
4.เบรค ผมว่ามันหนึบใช้ได้เลยนะ
สิ่งที่ผมว่าต้องแก้ไข
1.คลัทข์ ดัง (ถ้าออกออโต้ก็ดีแอบเสียดาย)
2.ภายในห้องโดยสารมันมีเสียงดังก็อกแก็กพวกคอนโซลไรพวกนี้(ตามแก้ไขจนน่าพอใจ)
3.รอบต่ำค่อนข้างอืดนิดหนึงแต่ 1800-2000 หล่ะก็มีหงายท้อง
*ผมไม่มีปัญหาเรื่องแหนบดังครับไม่รู้ผิดปกติหรือป่าวว?
่รักรถคันนี้จริงๆผมว่าผมเลือกไม่ผิดครับส่วนใครจะว่ายังไงผมไม่สนเพราะมันรถของเรา
Bookmarks