รบกวนถามผู้รู้ครับ ว่าการติดตั้ง Turbo Timer มีความจำเป็นกับ Triton รุ้นที่เครื่องเป็น Turbo มั้ยครับ
รบกวนถามผู้รู้ครับ ว่าการติดตั้ง Turbo Timer มีความจำเป็นกับ Triton รุ้นที่เครื่องเป็น Turbo มั้ยครับ
จะว่าจำเป็นก็จำเป็นนะครับ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องวิ่งเส้นทางไกล รอกูรูมาชี้แจงแล้วกัน
ผมซื้อมานานแล้ว แต่ยังไม่มีเวลาไปติด
ผมก็ติด แต่ไม่ค่อยได้เปิด นอกจากมาเร็วๆ ดับเครื่องกระทันหันจริงๆ
ส่วนตัวนะคับ คิดว่าไม่ว่าเครื่องโบหรือไม่ถ้าซัดมายาวๆหลายร้อยโล มีก็ดีคับ ของผม2.4 พลัส ก็ติดคับ แวะเติมแกสหรือเข้าห้องน้ำ วอร์มมันซักหน่อยก่อนดับ 200-300โล ผิดถูกรอกูรูอีกทีนะคับ
ติดไว้มันจะช่วยถนอมแกนเทอร์โบให้สามารถใช้งานได้นานขึ้นครับ เพราะเวลาที่เราสตาร์ทเครื่องมันจะมีน้ำมันเข้าไปหล่อเลี้ยงแกนเทอร์โบเพื่อไม่ให้แกนเทอร์โบร้อนเกินไปตอนที่ทำงาน ยิ่งเวลาเราวิ่งทางไกลๆแล้วขับเร็วๆ เทอร์โบก็จะหมุนเร็วตามไปด้วย แต่เมื่อไหร่ที่เราต้องการจะจอดรถหรือหยุดรถ ถ้าเราไม่มีเทอร์โบทามเมอร์ เราดับเครื่องเลยมันก็จะไม่มีน้ำมันไปเลี้ยงที่แกนเทอร์โบ ในขณะที่แกนเทอร์โบยังคงหมุนด้วยแรงเฉื่อยอยู่ทำให้แกนเทอร์โบค่อยๆสึกหลอไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเรามีเทอร์โบทามเมอร์ มันจะช่วยหน่วงเวลาการดับเครื่องและน้ำมันก็ยังคงหล่อเลี้ยงแกนเทอร์โบอยู่ จนกระทั่งเทอร์โบหยุดหมุน เครื่องจึงค่อยดับ.... แต่ใช่ว่าไม่ใส่จะไม่ดีนะครับ เพียงแต่ถ้ามีมันก็ช่วยยืดอายุการทำขึ้น......ด้วยความเคารพครับ
ยังไม่ได้ติดเลยเรา
ติดได้ก็ดีครับสะดวกดี แต่ถ้าไม่ติดก็ปล่อยให้เครื่องเดินเบาซัก 3-5 นาทีก็พอแล้วค่อยดับเครื่อง (เวลาวิ่งทางไกล) เพิ่อเป็นการทำให้โข่งเทอร์โบลดอุณหภูมิลงก่อนดับเครื่อง เป็นการรักษาเทอร์โบและเพื่อลดอุณหภูมิในห้องเครื่องก่อนดับเครื่องครับ แต่หากจำเป็นต้องดับเครื่องทันที ก็ใช้วิธีเปิดกระโปรง(รถ)ทิ้งไว้ก็ได้ครับ รึท่านอื่นว่านังไง???
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks