Cng มีใครทำอะไรเกี่ยวกับวาวล์มั่งบ้างแล้วครับ เช่น เปลี่ยนสปริง ตั้งระยะ อะไรประมาณนี้ ถ้ามีช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับ
Cng มีใครทำอะไรเกี่ยวกับวาวล์มั่งบ้างแล้วครับ เช่น เปลี่ยนสปริง ตั้งระยะ อะไรประมาณนี้ ถ้ามีช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับ
วาวล์ตัว 2.4 มันทำงานออโต้ ปรับตั้งระยะเองไม่ใช้หรอครับ เท่าที่รู้ไม่ต้องทำอะไรรอจนมันเสียแล้วเปลียนอย่างเดียว เห็นเค้าว่ามาอย่างงี้นะครับ
นั่นสิครับ กลัวว่าจะพังทีเดียวจะไปกันใหญ่ เลยว่าถ้าแสดงอาการผิดปกติก็หน้าจะเปลี่ยนก่อนพังครับ..
รอฟังคำตอบอยู่นะครับผูมีประสบการณ์..
น่าจะเปลี่ยนยกฝาเลยมั๊งครับ แต่กว่าจะยกคงแถวๆ3-4แสนกม.โน่น คุ้มทุนไปนานแล้ว
4d cng ปีครึ่ง 60,000 ก็ยังไม่มีอาการไรนะครับ มีแต่เรียกช่างจูนทุก 40000 เปลี่ยนกรองแก๊ซ หัวเทียนตามระยะ ^^
วาล์วของตัวเบนซินเป็น ไฮดรอริกวาล์ว ซึ้งไม่ต้องมีการปรับตั้ง
แต่ถ้าอาการเสียคือวาวล์วตายก้ต้องเปลี่ยนตัวกดวาล์ว
การทำงานของตัวกดวาล์วประเภทนี้จะอาศัยแรงดันน้ำมันเครื่องเป็นตัวช่วยในการรักษาระยะห่างของตัวกด
ดังนั้นถ้าเกิดว่าตัวกดตายระยะห่างก็จะไม่ได้ก็จะมีเสียง กิ๊กๆๆๆๆ เป็นจังหวะนั่นหมายถึงวาล์วห่างและตัวกดวาลวตายไปแล้ว
ก็ต้องเปลี่ยนแต่เคยเจอว่าอาจจะถอดมาล้างได้แต่ก็ได้แค่ระยะหนึ่ง จะนวนตัวกดก็เท่ากับจำนวนวาล์วของเครื่องยนต์
แต่วาล์วลักษณะนี้ถ้าสตารทเครื่องตอนเครื่องเย็นอาจจะมีเสียงวาล์วเขกหรือดังแต่ซักพักก็จะเงียบไปถ้าตัวกดปกติครับ
อายุการใช้งานของตัวกดประเภทนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสกปรกของน้ำมันเครื่องครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย MUNIC : 13-01-2013 เมื่อ 17:41
เข้ามาอ่านความรู้ทั้งนั้นเลยครับ +++
เท่าที่ผมทราบมานะครับ
เครื่องวีโก้ 2.7 และไทรทัน 2.4 ของเรา เป็นวาวล์ไฮโดรลิกเหมือนกันครับ
ผมเคยไปช่วยรุ่นพี่ขับรถตู้รับจ้างทั่วไทยอยู่ประมาณ 6 เดือน โดยใช้ ngv ประมาณ 95 % วิ่งไป 600,000 กว่าโล จะบอกว่าเครื่องโคตรทนมากๆ รอบเดินเบานิ่งมาก ไม่มีอาการสวิง และยังไม่เคยทำเครื่องหรือเปิดฝาเครื่องครับ เปลี่ยนแค่ฝาและคอหม้อน้ำอย่างเดียว (มันเริ่มซึมเมื่อตอน ประมาณ 500,000 กว่าๆ) และช่วงล่างบางรายการเท่านั้นเอง
ไม่รู้เจ้าเหมียวของเราจะอึดเท่าเขาหรือเปล่าครับ ?
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks