หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2
สรุปผลการค้นหา 21 ถึง 39 จากทั้งหมด 39

กระทู้: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

  1. #21
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15403
    Status
    Offline
    โพส
    773

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    ถ้าติดแก๊ส ครบ 30000 โลแล้วอย่าลืมดูสายตามหัวฉีดและที่ต่อออกจากหม้อต้มนะครับ เพราะมันจะแตกและละลาย ของผมลืมดู 4หมื่นกว่าๆ เล่นละลายเลยครับ ความดันจะเสียสถานะไป

  2. #22
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    29290
    Status
    Offline
    โพส
    135

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaipet ดูโพส
    ถ้าติดแก๊ส ครบ 30000 โลแล้วอย่าลืมดูสายตามหัวฉีดและที่ต่อออกจากหม้อต้มนะครับ เพราะมันจะแตกและละลาย ของผมลืมดู 4หมื่นกว่าๆ เล่นละลายเลยครับ ความดันจะเสียสถานะไป
    ตามน้าท่านนี้เลยครับ ต้องระวังเรื่องหม้อน้ำเป็นพิเศษเลยละครับ

  3. #23
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14010
    Status
    Offline
    โพส
    82

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    เกียดัง
    แล้วก็ลูกปืนล้อหน้าดังตอนประมาณ แสนสองหมื่นโล ราคาลูกละพันกว่าบาท
    ตอนนี้ใช้มา2ปี วิ่งไป แสนสี่แล้วคับ เครื่องยังไม่มีปัญหาใดๆๆ มีแต่เสียงเกียดัง น่าจะเป็นเสียงครัชนะเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าไป 3ชุด ตอนนี้ชุดที่3ก็ใกล้หมดล่ะ แต่เบรคหลังยังอย่เยอะ

  4. #24
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ bankmai ดูโพส
    เกียดัง
    แล้วก็ลูกปืนล้อหน้าดังตอนประมาณ แสนสองหมื่นโล ราคาลูกละพันกว่าบาท
    ตอนนี้ใช้มา2ปี วิ่งไป แสนสี่แล้วคับ เครื่องยังไม่มีปัญหาใดๆๆ มีแต่เสียงเกียดัง น่าจะเป็นเสียงครัชนะเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าไป 3ชุด ตอนนี้ชุดที่3ก็ใกล้หมดล่ะ แต่เบรคหลังยังอย่เยอะ
    ใช้คุ้มมากเลยครับ

    เกียร์ดัง แต๊ก แต๊ก แต๊ก เวลาปล่อยคลัช หรือเปล่าครับ

  5. #25
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2012
    User ID
    34771
    Status
    Offline
    โพส
    102

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Sinplug ดูโพส
    ปกติครับ เพราะใช้พัดลมหน้าเครื่อง ไม่มีพัดลมไฟฟ้าเหมือนอื่นเขา เลยตามรอบเครื่องครับ
    เห็นด้วยอีกแรงครับ

  6. #26
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2012
    User ID
    34595
    Status
    Offline
    โพส
    224

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Sinplug ดูโพส
    ปกติครับ เพราะใช้พัดลมหน้าเครื่อง ไม่มีพัดลมไฟฟ้าเหมือนอื่นเขา เลยตามรอบเครื่องครับ
    ถ้าใช้พัดลมไฟฟ้าจะช่วยแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้เลยหรือป่าวครับน้า

  7. #27
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2012
    User ID
    34771
    Status
    Offline
    โพส
    102

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ iamday ดูโพส
    ใช้คุ้มมากเลยครับ

    เกียร์ดัง แต๊ก แต๊ก แต๊ก เวลาปล่อยคลัช หรือเปล่าครับ
    ตอนผมไปเคลมเปลี่ยนแผ่นครัช ช่างยกเกียร์ลงมา ลงขยับดู มีเสียงดังเวลาเฟืองเกียร์เลื่อนไปมา ถ้าเป็นรถเก่าเราก็ต้องว่าเกียร์หลวมแน่ แต่นี่แทบทุกคันมีเสียงเกียร์ดังกัน ผมว่าเป็นความตั้งใจของวิศกรมากกว่า อาจจะเกี่ยวกับเรื่องอัตราทดเฟืองท้ายที่สูงถึง 4.875 ด้วยมั้งครับ จึงมีการเผื่อระยะไว้ เกียร์จะได้อยู่ทน อะไรประมาณนี้ล่ะ

  8. #28
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ moo_qpp ดูโพส
    ตอนผมไปเคลมเปลี่ยนแผ่นครัช ช่างยกเกียร์ลงมา ลงขยับดู มีเสียงดังเวลาเฟืองเกียร์เลื่อนไปมา ถ้าเป็นรถเก่าเราก็ต้องว่าเกียร์หลวมแน่ แต่นี่แทบทุกคันมีเสียงเกียร์ดังกัน ผมว่าเป็นความตั้งใจของวิศกรมากกว่า อาจจะเกี่ยวกับเรื่องอัตราทดเฟืองท้ายที่สูงถึง 4.875 ด้วยมั้งครับ จึงมีการเผื่อระยะไว้ เกียร์จะได้อยู่ทน อะไรประมาณนี้ล่ะ
    ผมงงตรงที่ว่า
    มันดังหลังจากเครื่องอุ่นหรือร้อนได้ระยะก่อน

    ทั้งที่มันควรจะดังตอนเครื่องเย็นเพราะตอนเครื่องเย็นวัตถุจะยังไม่ขยายตัวมาก
    พอมันขยายตัวมันก็น่าจะทำให้เฟืองขยายเต็มพอดี ไม่มีช่องว่างให้ดังได้

    แล้วเครื่องต้า 2.7 เขาแรงกว่า ทำไมไม่เห็นดัง?
    หรือเขาทดคนละแบบ?

    อีกอย่างคิดง่ายๆ
    ถ้าเฟืองเกียร์มันขบกันพอดี มันก็จะหมุนไปพอดี
    แต่ถ้ามันห่างกันมาก แล้วมีแรงกระชากให้มันฟาดกัน เพราะมันมีระยะห่างนั้น
    การกระแทกกัีนของเฟืองเกียร์มันจะไม่ยิ่งทำให้มันสึกหรอ มากกว่าหรือครับ??

    งงกะมิตซู

  9. #29
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5898
    Status
    Offline
    โพส
    482

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    เฟืองหอนตอนความเร็ว 80 ดังอื้อออออออออเลย พอเลยไปเลยก็หาย ทำไงดีหนอ

  10. #30
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3929
    Status
    Offline
    โพส
    2,943

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ yingkam ดูโพส
    ถ้าใช้พัดลมไฟฟ้าจะช่วยแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้เลยหรือป่าวครับน้า

    ได้ครับตอนจอดหรือติดไฟแดง..แต่เวลาวิ่งไม่ค่อยช่วยเท่าไร เพราะแรงลมตอนวิ่งบวกกับรอบเครื่องสูงพัดลมหน้าเครื่องก็แรงตามรอบเครื่องไปด้วย

  11. #31
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38708
    Status
    Offline
    โพส
    355

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ devil-bong ดูโพส
    35000 โลปัญหาผมคล้าย ๆ เดิม เปลืองตังค์เดิมแก๊สไปเที่ยวอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนปัญหาจากคนอื่นนั้นละที่ทำให้ผมรำคาญใจ ติดแก๊สไม่กลัวไฟไหม้หรือ ติดแก็สไม่กลัวเครื่องพังไวหรอ คิดยังไงออกมาได้ >< คนส่วนใหญ่ที่บ่นที่ว่าผม แม้แต่น้ำมันเครื่องก็ยังไม่ตรวจ เปิดกระโปรงรถยังไม่รู้อะไรเลยว่าอะไรเป็นอะไร แม้แต่น้ำหม้อน้ำจะขาดยังไม่ตรวจ หรือแม้แต่ล้างรถเองก็แทบไม่เคยล้าง ไปคาร์แคร์ตลอด แล้วก็ทำหน้าเบ้ เวลาบอกว่าผมซื้อเครื่อง เบนซิน ติด Lpg ปัญหาของผมไม่ได้มาจากรถ ขับดีเซลเมาทุกวันยังไงก็รอชน ขับดีเชลเหยียบ 130-150 ตลอดไม่ถอนคันเร่งหรือผ่อนเลยยังไงก็รอพัง บางทีมันอยู่ที่คนดูแลรักษามากกว่า เพราะรถเก๋งผมก็ติดแก๊ส เครื่องคาร์บูติดตอน 170000 ตอนนี้ 280000 โลก็ยังไม่มีปัญหาอะไร จูนไป2ที แถมแม้แต่เปลี่ยนหม้อต้มก็ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย >< นอกเรื่องหน่อยครับ ฮาา แอบอึดอัด ชอบมองว่าใช้ความคิดซื้อรถไม่ถูก
    สุดยอดครับน้า. อารมเดียวกันเลย เมื่อก่อนผมใช้สตาด้า. ยกลงวาง j เลย ใช้ไปสามปี. ขาย ชื้อวีโก้ดีเชล มือสอง ก็ยกลง วาง j อีก ใช้ไปสองปีได้. ขายอีก. ตอนนี้คบกับ ไททันสี่ประตู 2.4 อุด. Egr เดินท่อไหม่ ปลดสปิงคันเร่งออก แค่นี้กก็ ok นะ ไปได้ทั่วไทย เที่ยวตลอกเลยครับ. 1.6/km

  12. #32
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2012
    User ID
    39954
    Status
    Offline
    โพส
    34

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    เรื่องเบรกดังถอดเบรคทำความสะอาดทาจาระบีตรงที่ล็อคเบรค หายคับ mitsu เบรคดังคับตั้งแต่stradaแล้วแต่หนึบ ผมอยู่0ถอดทำบ่อย ถ้าเบรคแล้วไม่สะท้านอย่าเจียจานเบรคเสียของ

  13. #33
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13130
    Status
    Offline
    โพส
    211

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    ตอนนี้ คอมแอร์มีเสียงหอนขณะทำงาน ครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ประกันหมดแล้วด้วย กลัวต้องโดนเปลี่ยนคอมแอร์ทั้งลูก

  14. #34
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    18173
    Status
    Offline
    โพส
    1,236

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaipet ดูโพส
    ถ้าติดแก๊ส ครบ 30000 โลแล้วอย่าลืมดูสายตามหัวฉีดและที่ต่อออกจากหม้อต้มนะครับ เพราะมันจะแตกและละลาย ของผมลืมดู 4หมื่นกว่าๆ เล่นละลายเลยครับ ความดันจะเสียสถานะไป
    เรื่องไอระเหยของน้ำมันเครื่องก้อสำคัญครับน้าโต เพื่อไปเลี้ยงบ่าววาวล์ แล้วรถน้าไปทำวาวล์มารึยังหรา กำลังหายไปเยอะ ปล่อยไว้เดี๋ยวจะหายทุกวาวล์เด้ออออ 555

  15. #35
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15436
    Status
    Offline
    โพส
    68

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    ของผม 8x,xxx โลแล้วครับติดตั้งแต่ 300 โลแรกยังไม่มีปัญหาใดๆๆยกเว้นแหนบดังอย่างเดียวครับ..ใช้งานดีมากตอนนี้ 2 ปีพอดี

  16. #36
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14010
    Status
    Offline
    โพส
    82

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ bankmai ดูโพส
    เกียดัง
    แล้วก็ลูกปืนล้อหน้าดังตอนประมาณ แสนสองหมื่นโล ราคาลูกละพันกว่าบาท
    ตอนนี้ใช้มา2ปี วิ่งไป แสนสี่แล้วคับ เครื่องยังไม่มีปัญหาใดๆๆ มีแต่เสียงเกียดัง น่าจะเป็นเสียงครัชนะเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าไป 3ชุด ตอนนี้ชุดที่3ก็ใกล้หมดล่ะ แต่เบรคหลังยังอย่เยอะ
    ลืม ตอนประมาณเก้าหมื่นโล ครัชคอมแอร์เสีย เปลี่ยนแต่ครัชคอมแอร์คับ

  17. #37
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19235
    Status
    Offline
    โพส
    951

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tortortor ดูโพส
    ของผมแหนบกับกระจกฝั่งคนขับครับดังแอ๊ดดดดด
    กระจกเหมือนผมเลยน้า ดังเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้เข้าศูนย์เช็คเลยครับ เช็คระยะทีไรลืมตลอด

  18. #38
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13130
    Status
    Offline
    โพส
    211

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ bankmai ดูโพส
    ลืม ตอนประมาณเก้าหมื่นโล ครัชคอมแอร์เสีย เปลี่ยนแต่ครัชคอมแอร์คับ
    ของน้านี่อาการไหนครับถึงต้องเปลี่ยนคลัทช์คอมแอร์ มีเสียงดังแบบไหนหรือ

    ของผมนี่ไม่แน่ใจว่าเป็นที่คลัทช์หรือเป็นที่ตัวคอม เสียงดังหอนตอนเปิดแอร์ ว้อ...ว้อ ๆ ๆ ๆ

  19. #39
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14010
    Status
    Offline
    โพส
    82

    มาตรฐาน ตอบ: สอบถามน้าๆ ถึงปัญหาของ 2.4 lpg ตามระยะ km ที่เจอมา มีอะไรบ้างคับเพื่อเป็นแนวทาง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Tonmai ดูโพส
    ของน้านี่อาการไหนครับถึงต้องเปลี่ยนคลัทช์คอมแอร์ มีเสียงดังแบบไหนหรือ

    ของผมนี่ไม่แน่ใจว่าเป็นที่คลัทช์หรือเป็นที่ตัวคอม เสียงดังหอนตอนเปิดแอร์ ว้อ...ว้อ ๆ ๆ ๆ
    ไม่มีเสียงคับแต่เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง ไล่หาตั้งนาน ที่แรกนึกว่าหัวฉีด แต่ไม่ใช่เลยถอดมาล้างตู้เลยที่เดียว

หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด