ตอนนี้ใช้ของ ป.มนตรี ครับ
ชุดแรกส่งมาให้ หวีสองชั้น ผ้าทองแดง 16ก้อน ไม่ได้กลึงฟลายวิล นิ่มมาก สั่นมาก
นิ่มจริงแต่จับไม่อยู่ลื่นหัวแตก เลยส่งเคลม บอกเค้าเอาใหม่
มาจบที่ชุดสองนี่แหละครับ หวีแข็งขึ้นแต่ไม่มากเท่ายี่ห้อเจ้าตลาด(เคยขับของ รถเพื่อน รถคนจูน รถที่อู่ เหยียบทีก้นลอยทุกคันครับ)
อาจเพราะผมสั่งตามแรงบิดที่รถมี ถ้าแข็งมากก็เสียแรงเหยียบป่าวๆครับแล้วจะมานั่งปวดน่อง ปวดหัวคิดมากทีหลัง
เพราะอย่าลืมรถเรา ใช้งานครับไม่เน้นแข่ง ผมเห็นรถบ้านใช้ยี้ห้อเจ้าตลาดทีไร ถอดเปลี่ยนใหม่ทุกราย
แต่ของผมกลึงฟลายวิลนะครับ เห็นช่างบอกมิลเดียวก็สำคัญเรื่องความแข็งของครัช
ปล.ครัชนี่บิ้วขึ้นนะครับไม่ใช่ของใหม่ทั้งหมด แต่ชอบที่เค้าทำตามประสบการณ์ครับ สั่งได้ตามแรงที่รถมีแต่ต้องสื่อสารดีๆหน่อย
ของที่ใช้ก็ดีพอตัวครับ แผ่นเพลท ที่ใช้ย้ำแผ่นครัชใช้ของ LuK ส่วนทองแดงก้อนใช้ของ MIBA
สุดท้ายจากประสบการณ์ ถ้ารถบ้านพยายามอย่าถมครับ เด๋วมันเกิน....
ผมอาจแนะนำผิดพลาดอะไรก็ขออภัยครับ เพราะผมว่าถ้ารถแข่งเค้าไม่มาตั้งกระทู้ถามแน่ๆ น้าอาจยังลังเล ผมเลยเอาประสบการณ์มาบอกกล่าว
ตามมาดูครับ
พลัสตัว 140 ม้า ใช้ครัชของตัว VG 178 ม้าได้ป่าวครับ ถ้าได้ดันรางใบเดียวครัช VG เดิมๆน่าจะเอาอยู่ ไม่อยากใช้พวกหวีสองชั้นใช้งานในกรุงเทพเป็นหลักรถติดๆกลัวแข็งเกินขับไม่ไหว ไม่อยากแปลงพวกปั๊มครัชด้วยเผื่อไปแตกเสียที่ไหนจะได้เบิกหาอะหลั่่ยเดิมง่ายๆ
ผมเคยใช้ของ ป.มนตรี ทองแดง 12 หรือ 16 ก้อนจำไม่ได้ครับ ขับใน กทม. นิ่มใกล้เคียงคลัชเดิม แต่จับอยู่ ออกตัวไม่สั่น (กล่องต่างๆ บวกโบ 3.2 บูส 23 ปอนด์) ทำที่ Diesel Shop ปัจจุบันขายรถไปแล้ว เปลี่ยนเป็นออโต้ สบายขาขึ้นเยอะเลย ลองหาข้อมูลดูนะครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks