ไปยกหน้ามาใช่เหล็กหัวโชค์พอขับกลับมาพอขึ้นลูกระนาดแรงๆจะดึงและสะท้านหน้าจะเกิดจากอะไรได้บ้างลูกยางกันกระแทกก็ตัดออกแล้วเกี่ยวกับโชค์ไหมเปลี่ยนโชค์มาแล้วใช่ของบิวสไตร์ขอท่านผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
ไปยกหน้ามาใช่เหล็กหัวโชค์พอขับกลับมาพอขึ้นลูกระนาดแรงๆจะดึงและสะท้านหน้าจะเกิดจากอะไรได้บ้างลูกยางกันกระแทกก็ตัดออกแล้วเกี่ยวกับโชค์ไหมเปลี่ยนโชค์มาแล้วใช่ของบิวสไตร์ขอท่านผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
องศา ปีกบน ลองสเปเซอร์ปีกมาเท่าไหร่
รถล้อขอบเท่าไหร่ ครับ ขอบแม็กซ์ล่างถึงโป่งด้านหน้าได้เท่าไหร่ หากหลังไม่ได้ยกก็อาการนี้แทบทุกคัน หน้าหลัง 4 ประตูต่างกัน 5 ซม. ครับ
เหล็กรองหัวโชค์1.5ซ.ม สเปเซอร์ไม่ได้ลองส่วนล้อขอบ20ขอบแม็กล่างถึงผโป่งด้านหน้าได้ 85.ซมหลังวัดได้ขอบแม็กล่างถึงโป่งได้ 89.5ซ.มเวลาขึ้นลูกระนาดล้อหน้าด้านรู้สึกสะบัดโทรถามช่างที่ยกให้เขาบอกว่ารถยกสูงเป็นยังทุกคันผมว่ามันแปลกๆอยู่ครับประสบการณ์ครั้งแรก
รูปภาพปีกนกช่างบอกว่าไม่ต้องลองใช่ได้ผมที่ได้สูงจากเดิมมา 4ซ.มด้านหน้าหลังเท่ากัน
ขออนุญาติเสริมค่ะปัญหามาจากสองสามประเด็น
1.ระยะยก บิลสไตรน์เหลืองจากvvp.ดูจากบูชหูช๊อคตัวล่างประกอบคะเนด้วยสายตาขององศาปีกนก น่าจะเค้นมาด้วยมั๊งคะ บูชหูเยื้องศูนย์กลางปีกชัน (ทำรถมาจากไหนน๊าคุ้นๆจังคำพูดที่ว่า "รถยกสูงเป็นทุกคัน" สเต็ปต่อไปก็คงให้ใช้ปีกนกยก แล้วก็เอาความผิดปกติไปลงที่ยาง)
2.สืบเนื่องจากข้อแรก ระดับที่ได้หลังอัพเกรดช่วงล่างสเต็ปนี้ ระดับหน้าหลังต่างกันไม่มาก นน.ถ่ายลงท้าย หน้าเบาแรงกดของล้อหน้าลดลง และท้ายอ่อน แรงต้านแหนบลดลงระยะยุบโดนแหนบบรรทุกบังคับละ ลองดูแนวแหนบค่ะ น่าจะเหยียดจนเกือบจะนอนบนแหนบบรรทุกละมั๊งคะ ยิ่งถ้ามีฝาครอบกระบะ หรือ หลังคาครอบท้ายยิ่งชัดเลยฟิลิ่ง หน้าไว ส่าย และกระดอนส่งเสียง สาดหรือมุดโค้งไม่สนุก แล้วละค่ะ
3.มุมล้อ โทอิน-เอ๊า แคมเบอร์-แคสเตอร์ อาจจะเป็นตามค๋มาตรฐานเครื่องหรือสเป๊ครถ แต่รถเราทำมามันเหนือมาตรฐานแล้วละค่ะ ที่ร้านแจ้งว่าไม่จำเป็นต้องใส่สเปเซอร์ปีกนกมีที่มาที่ไปค่ะ เอากันตามเนื้อผ้า ท่านจขกท.ลองพิจราณาดูมุมกดที่ลูกหมากปีกนกเป็นอยู่สิคะ มากกว่านั้น(จังหว่ะยืด)มันก็งัดปลิ้นละ
..... ยก2นิ้วด้วยการเค้นปีก นิ่งและจบ ทำได้ค่ะ ขอให้สุขใจกับการทำรถนะคะ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 31-01-2013 เมื่อ 10:45
เข้ามาดูครับ
ของผมก็ยังไม่หาย เป็นเหมือนเดิมครับ ดังเหมือนกันสะท้านดึงๆ
และควรทำอย่างไรดีครับหรือต้องกลับไปจุดเดิมหรือต้องเสริมสเปเซอร์ปีกนกดีแต่ตอนเวลาเห็นช่างไส่โชค์เหมือนเขาเค้นเข้าจริงๆร้านที่ทำสมุทรปราการถนนบานาตราดครับจะจบไม่นี้เรา
ลักษณ์ขึ้นคอสะพานลูกระนาดไม่ใหญ่เท่าไรสะบัดล้อหน้าด้านซ้ายวันนี้ลองขับไปมาสะบัดเห็นได้ชัดเป็นล้อเดียวสะด้วย
มีเยอะครับกระทู้ยก2นิ้ว3นิ้วลองหาดูห้องพลัสมีอีกเยอะ
อันนี้ก็มีตอบๆกันไว้แล้วเรื่องปัญหา ลองอ่านดูครับ http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=50243
ขอผมกลัว เป็นที่ สเปนเซอร์ปีกนก ครับ เพราะว่าของผม มันน่าจะหนาเกินไป ครับ มีวีธีแก้ไข ไหมครับ ขับไม่ค่อย มันส์เลย กะจะรูดปรืดๆ
เชื่อมั้ย เอาง่ายๆเลยนะครับ...กลับไปเอาหน้าลงให้ต่ำกว่าหลัง 1.5-2 นิ้ว ความหนึบ การเก็บรายละเอียดหลุมเนินได้ดี จะกลับมา
เมื่อก่อนผมก็ดีดหน้าสูงไป 100 เซ็นต์พอดี(จากพื้น-โป่งล้อ) หน้าระดับเกือบเท่ากับหลัง ทนขับไปเกือบสัปดาห์นึง ไม่ไหวๆ หน้ามันเบามาก พวงมาลัยไว วอกแวก กระเด้งดึ๋งๆ น่าจะอารมณ์เดียวกับรถบรรทุกหนักๆ จนหน้าลอยละมั้ง
ผมเลยไปเอาหน้าลง ไม่เค้นมันแล้ว มุมปีกก็ไม่ชันมาก ผลก็ตามคาดครับ ขับขี่กลับมาดีกว่าเดิม เป็นหน้ามือกับหลัง...เลยครับ
ขอย้ำ ความสูงต่างกันแค่ 1 นิ้วกว่าๆ มีผลต่อการขับขี่อย่างมากครับ (อย่าเชื่อผม เพราะรถผมมันหนูทดลอง คริๆ)
....รบกวนหน่อยค่ะ
1 ขอรูปด้านข้างหน่อยค่ะ อยากเห็นระดับหน้าหลัง ถ้าสามารถวัดระยะจากโป่งถึงขอบแมกซ์ทั้งล้อหน้าและหลังมาได้ก็จะดีมากเลยค่ะ
2.ขอรุปเพลาท้ายกะแหนบหน่อยค่ะ แหนบเป็นไงบ้าง
3.ช๊อคอัพหลังใช้ของอะไรอะคะ
.....ดูจากข้อมูล รองสเปเซอร์ช๊อคอัพแค่3/4" ทำไมมุมปีกมันชันจัง สงสัยระดับบ่าสปริงว่าร่อง บนหรือล่างอะคะ ถ้าบนก็แสดงว่าเค้นไปอีก1นิ้วรวมสเปเซอร์กลายเป็นสูงรวม 2 1/2" ทีนี้ก็มาดูระดับหลัง ถ้าต่างกันไม่มากกอปรแหนบหลักเริ่มเหยียดอาการหน้าไว ห้าสบัดก็คงเลี่ยงไม่ได้
.....แก้อย่างไร ถ้าช๊อคอัพถูกปรับบ่าสปริงไปใช้ร่องบน ก็เอากลับลงมาร่องล่าง(สแตนดาร์ท)ค่ะ ลดความสูงลง ตั้งศูนย์ใหม่ ดูตำแหน่งน๊อตลูกเบี้ยวหน่อยก็ดีนะคะ บางทีเมื่อเราเค้นปีกมากๆ มื่อตั้งศูนย์น๊ฮตอาจจะอยู่คนละตำแหน่งเพื่อให้ได้มุมล้อตามเครื่องจากการปรับตั้ง สังเกตุได้ที่หัวน๊อตค่ะ มุมบิดติวต่างกัน ปีกขยับขึ้นลงด้วยมุมส่งรับต่างกัน อาการที่ว่าก็อาจจะชัดหรือด้อยต่างกันระหว่างซ้ายขวาได้ค่ะ สเปเซอร์ปีกนกเสริมหน่อยก็ดีแต่อย่าให้หนามากค่ะเอาแค่1/2หรือ3/4ก็พอ ลองดูประมาณนี้ก่อนค่ะ นาจะดีขึ้น ถ้ายังดังอยู่ก็ต้องเล็งไปที่ส่วนประกอบช่วงล่างแล้วหล่ะค่ะ ลูกหมากต่างๆ ยางประกับเหล็กกันโคลง ลูกหมากปลายเหล็กกันโคลง ลูกหากปีกนกบน วางใจม่ได้เมือเข้าสู่สเต็ปเค้นปีกแบบนี้ ............ลองดูค่ะ
ด้านหน้า สำหรับแม็กซ์ขอบ 20 นิ้ว ได้ 85 cm. ถือว่า ปกติครับ ทีนี้มาแก้ที่ เรื่องปีก กับสโตกโช็คที่ว่ากันมาแล้ว
กับเรื่องมุมต่างๆ คำว่า ไม่เป็นไรไม่ต้องใช้ เห็นเจ็บ ว่าเยอะ ครับ
ต้องตามแก้กันเป็นคันๆ
ของผมประมาณนี้ครับ ยังมีเสียงดังอยู่ ครับ ทำไงดี
ยังเป็นอยู่เปล่าครับ รถปี ไร ครับน้า ของผมก็เป็นอยู่ไม่หาย แต่ของผมรองสเปนเชอร์ ปีกนกครับ ความสูงน่าจะพอๆกันครับ
คันขาวก็ไม่ชันมากนะ
แต่คันดำ ชันเลยแหละ
ปีกนก ชัน เหรอ ครับ แต่ผม รองหัว สเปนเซอร์น่ะครับ หลังรองก้อน สูงกว่าน้าเค้าหน่อย แกนโช๊คหลังผม น่าจะยาวกว่าด้วยครับ Robust RX1000 4 PCS. ต้องขอขอบคุณ น้าป๊อด สำหรับ คำแน่ะนำ ดีๆครับ ขอบคุณมากครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย tumauyai4x4tritonclup.com : 01-02-2013 เมื่อ 14:52
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks