ไม่รู้ซุสเวอร์ชั่นเก่าของผม สามารถติด GSA http://www.versusthailand.com/guarantee.php
เป็นออฟชั่นเพิ่มได้หรือเปล่า และค่าตัวเจ้านี้พร้อมติดตั้งจะเท่าไหร่หนอ อยากมีไว้เผื่อๆ ไว้ครับ
ไม่รู้ซุสเวอร์ชั่นเก่าของผม สามารถติด GSA http://www.versusthailand.com/guarantee.php
เป็นออฟชั่นเพิ่มได้หรือเปล่า และค่าตัวเจ้านี้พร้อมติดตั้งจะเท่าไหร่หนอ อยากมีไว้เผื่อๆ ไว้ครับ
สำหรับผมไม่ได้ติดตั้งครับ แต่รถพี่ชายผมติดแก๊สแล้มมาให้ผมดูเป็นประจำ อาการที่เจอบ่อยคือรั่วกับสายแตกซึ่งอาการเหล่านี้เสี่ยงกับการเกิดเพลิงไหม้ทั้งนั้น อาการเหล่านี้เกิดจาก
1.ใช้สายยางในการเดินระบบแก๊ส
2.ระบบแก๊สมีความร้อนในห้องเครื่องสูง
3.จุดยึดสายยางเป็นเข็มขัดไม่แน่นหนา
4.สายยางเก่าเก็บยางเสื่อมสภาพไวในพื้นที่ห้องเครื่อง
การแก้ไขที่ทำให้พี่ชาย
เปลี่ยนเป็นท่อทองแดงทั้งหมดโดยใช้การบานแฟร์(ไม่ใช้ตาไก่)ส่วนอุปกรณ์ที่เป็นเดือยสวมยางก็ต่อให้เป็นแฟร์ทั้งหมดครับ
ไม่แน่ใจ น้าถามเรื่องที่ผมนำเสนอหรือเปล่า แฮ ๆ ใช่ไม่ไช่ ก็จะตอบให้ แบ่งปันความรู้กันครับ
1 Sensor ของ ซุส มีกี่ตัวครับ ทั้งหน้าหลังหรือเปล่า
2 จุดที่ติดต้ัง สามารถ เข้า ติดตั้งในซอกแคบ หรือในจุดที่ใกล้ จุดรั่วใหลหรือเปล่า ถ้าใกลเกิน 20 เซ็น แก็สจะกระจายตัวออก ทำให้ Sensor จับไม่ได้
3 ระบบที่ว่า ไม่ได้ทำการตรวจสอบการรั่ว ตลอดเวลาที่ใช้งาน แต่ต้องกด ด้วยตัวเอง ( ตามคู่มือข้อ 4 )
4 ตามคู่มือข้อ 3 ถ้า set ให้ใช้งาน ระบบฉีดเลี้ยงบ่าวาล์ว จะใช้น้ำมัน ตลอดเวลา 5 %
ซึ่ง ปรกติ ผมไม่ทราบว่า มีท่านใดใช้ option นี้บ้าง แต่ผมว่ามันเปลืองเกินความจำเป็นครับ
สิ่งที่ต่าง จาก ซุส
1 ทำการตรวจสอบการรั้วของแก็ส หลังจากระบบ Gas เริ่มทำงาน ( 1 นาที หลังจาก Start ) และทำการตรวจ ตลอดเวลาไม่ต้องกังวลว่าต้องกด ตรวจสอบเมื่อใด
2 มี Sensor เช็คความร้อนที่เครื่องยนต์ ให้ 1 ตัว พร้อมแสดงค่าออกทาง LCD ตลอดเวลาที่ใช้งาน
3 เมื่อ Start รถหลัง จากใช้งานมาเครื่องยังอุ่นอยู่ ระบบจะเช็คค่าความร้อนและ จะเริ่มใช้ GAS ภายใน 5-7 วินาที ไม่ต้องรอถึง 1 นาที
4 ถ้าเกิดการรั่วใหลเล็กน้อย ระบบจะรอตรวจสอบซ้ำ เพื่อให้แน่ใจว่า ไม่ได้มาจาก การซึมหรือ สัญญานรบกวน โดยที่ Sensor ด้านหน้า ตรวจต่อเนื่อง 15 วินาที Sensor หลัง 5 วินาที ถ้ามีการรั้วใหลต่อเนื่อง จะ ตัดระบบ GAs ไปใช้น้ำมัน ทันที
5 มีระบบ ตัดการทำงานของปั๊ม ติ๊ก น้ำมันเชื้อเพลิง ทำงานประสานกันกับระบบ Sensor ทุกตัว
- เมื่อระบบเข้าสูโหมดการใช้ GAS จะตัดการทำงานหลังจากนั้น 20 วินาที
- ก่อนถึงเวลาที่จะทำการสลับน้ำมัน จะเปิดปั๊มล่วงหน้า 1 นาที พร้อมสัญญานเสียง และ ข้อความทาง LCD
- ทันที ที่มีการพบการรั่วใหล หรือ เกิดความร้อนสููง จากการใช้ระบบ GAS จะเปิดปั๊ม ติ๊ก น้ำมันเชื้อเพลิง ทันที
http://www.thaitritonclub.com/forum/...=29227&page=24
http://www.thaigascar.com/lpg-ngv-ac...as-alarm-full/
หรือจะดูอีกเจ้าก็ได้ครับ เปรียบเทียบ option กันดูครับ
ผมใช้ไอ้นี่เลยครับ ง่ายและสะดวก เอามาประจำการได้ 4 ปีแล้วครับ ไม่ต้องเอาจมูกดมให้ปวดหัว ไม่ต้องหาแฟ๊บให้ยุ่งยาก ควักออกมาแล้วก็เสียบ เอ้ย เปิดใช้งานแล้วก็จิ้มไปที่ๆ ต้องการจะตรวจเช็ค
ร้านน้าอยู่แถวไหนครับ
http://www.engineerthailand.com/?gcl...FUIl4godAlIA8w
ที่นี่ก็มีครับ
กำลังดูอยู่คับ มีหลายรุ่นเหลือเกิน
อยากถามน้าๆ ในเว็บหน่อยคับว่า ใช้รุ่นไหนกัน
และใช้ดีเปล่าคับ ไว้เป็นข้อมูลสำหรับรถน้าๆ ในเว็บด้วยคับ
มีข้อสงสัยอีกคับ พอดีเจอข้อมูลในเว็บ บอกว่าเครื่องตรวจแก๊สรั่วมีอยุ่ 2 แบบ
- ไว้ตรวจเปอร์เซ็นขั้นต่ำของการติดไฟ
- ไว้ตรวจเปอร์เซ็นแก๊สรั่ว
อันนี้จริงเปล่าคับ แล้วเราควรเลือกใช้แบบไหนดี
K.Airbone plus
เครื่องนี้ รุ่นอะไรคับ
น้องผมเคยซื้อมาใช้ตัวนึงเป็นแบบปากกา แต่ไม่ใช้รุ่นนี้ เปิดตรงไหนก็เตือน สุดท้ายใช้ดมกลิ่นเอา
ลองหาข้อมูลในเว็บบอกว่า ที่วัดแบบปากกา
เซ็นเซอร์จะบอบบาง ห้ามนำเจ้าปากกานี้ไปวัดแก็สโดยตรง
ผมก็เลยงงคับว่า แล้วจะเอามาวัดไง
แล้วรุ่นนี้ใช้ดีเปล่าคับ สามารถนำตัววัดไปจ่อวัดแก็สโดยตรงจากสายได้เลยเปล่าคับ
ถ้าใช้ดีจะหารุ่นนี้มาใช้บ้าง
ขอบคุณคับ
แนะนำเรื่องตัด ติ็ก ครับ
http://hilight.kapook.com/view/26842
and nee
http://www.thaitritonclub.com/forum/...=29227&page=24
ตรวจสอบทุก นาทีครับ จ่อตรงใหนที่ไม่วางใจ เปลี่ยน จุดติดตั้งได้ด้วยต้วเอง
ตรวจต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง จ่อ GAS เข้าได้ทั้ง CNG LPG
ระบบทำงานด้วย ระบบ ไมโครคอนโทรเลอร์ ...
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 19-03-2013 เมื่อ 19:57
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ คับ
K.Airbone plus
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks