หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2
สรุปผลการค้นหา 21 ถึง 30 จากทั้งหมด 30

กระทู้: 2.4lpgmixer+lamda

  1. #21
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13022
    Status
    Offline
    โพส
    328

    มาตรฐาน ตอบ: 2.4lpgmixer+lamda

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ choo1000 ดูโพส
    2.4lpg mixer+lamda อุดegr+ทะลวงแคตบนล่าง+เพิ่มกราวด์3เส้นถัง58+ล้อ20 265/50/20ทำเอง
    สูงสุดคืนสู่สามัญหรือไม่ครับผม ? สำหรับระบบมิ๊กเซอร์...
    ขออนุญาตแชร์ครับ ผมไม่ใช่ช่างนะขอออกตัวก่อน แต่มีประสบการณ์จากอีคาร์และวีออส สำหรับมิ๊กเซอร์ ( NO Lamda)

    สมัยผมใช้อีคาร์ เคยแบ็คไฟร์ครับ แต่อาการไม่หนักมากและเป็นแค่ 2 ครั้ง
    และตอนใช้วีออส ไม่เคยแบ็คไฟร์แม้แต่ครั้งเดียวครับ

    เรื่องความประหยัด ผมการันตีได้ว่าระบบหัวฉีดไม่ได้เหนือกว่ามิ๊กเซอร์เท่าใดนัก

    ระบบหัวฉีดมีข้อดีในเรื่องการปรับจูนที่ไม่ต้องใช้เรื่องของความรู้สึกและประสบการณ์ สามารถเชื่อมต่อกับคอมฯ อ่านค่าได้ชัดเจน จูนได้ละเอียดมาก (ราคาตืดตั้งสูงไปนิด)
    ระบบมิ๊กเซอร์ เรื่องการปรับจูนต้องอาศัยความชำนาญ+ประสบการณ์ สังเกตุรอบเดินเบาเครื่องยนต์ ฯลฯ (ราคาติดตั้งถูกกว่า)

    แต่เรื่องความประหยัดผมยืนยันว่าไม่หนีกันแน่นอน เพราะผมเคยเทียบกับรถเพื่อนวีออสรุ่นเดียวกันที่ติดหัวฉีดมาแล้ว วิ่งทางยาวขับไปพร้อมๆ กัน แก๊สผมยังไม่ทันหมด แต่ของเพื่อนหมดก่อน 555

    (วีออสขับ 120-130) เกียร์ธรรมดาประมาณ 14.5-15.5 กม./ลิตร ชัวร์ครับ บ้านผม อ.บางบัวทอง - พะเยา (695 กม.) ถัง 58 ลิตร ถังเดียวถึงบ้าน เหลืออีก 1-2 ลิตร
    จูนมิ๊กเซอร์ผมไม่เน้นบางครับ เน้นพอดีๆ เพราะจูนบางก็วิ่งไม่ค่อยออก รถไม่มีแรงครับ

    แต่ปัจจุบันผมเล่นดีเซลแล้ว ทุกวันนี้ยังคิดถึงวีออสคันเดิมอยู่ไม่หาย เพราะผมใช้รถวันละ 100 โล


    ขอให้โชคดีครับน้าสำหรับมิ๊กเซอร์+แลมด้า

  2. #22
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    37311
    Status
    Offline
    โพส
    60

    มาตรฐาน ตอบ: 2.4lpgmixer+lamda

    ถ้าเครื่องไม่มีระบบวาล์วแปรผัน (vtec mivec)จะใช้แบบมิกเซอร์ก็คงได้
    ถ้าเครื่องมีวาล์วแปรผันน่าจะใช้หัวฉีด เพราะการจ่ายเชื้อเพลิงต่างกัน ถ้ามิกเซอร์คงจูนยากหน่อย

  3. #23
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: 2.4lpgmixer+lamda

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tontonton ดูโพส
    ถ้าเครื่องไม่มีระบบวาล์วแปรผัน (vtec mivec)จะใช้แบบมิกเซอร์ก็คงได้
    ถ้าเครื่องมีวาล์วแปรผันน่าจะใช้หัวฉีด เพราะการจ่ายเชื้อเพลิงต่างกัน ถ้ามิกเซอร์คงจูนยากหน่อย
    เจ้าตั้นเราเป็นวาล์วแบบไหนหรอครับ?

  4. #24
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13022
    Status
    Offline
    โพส
    328

    มาตรฐาน ตอบ: 2.4lpgmixer+lamda

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tontonton ดูโพส
    ถ้าเครื่องไม่มีระบบวาล์วแปรผัน (vtec mivec)จะใช้แบบมิกเซอร์ก็คงได้
    ถ้าเครื่องมีวาล์วแปรผันน่าจะใช้หัวฉีด เพราะการจ่ายเชื้อเพลิงต่างกัน ถ้ามิกเซอร์คงจูนยากหน่อย
    ถามเป็นความรู้ครับ ?

    ตระกูล vvti ของโตโยต้า ใช่ระบบวาวล์แปรผันหรือไม่ครับ ?
    ถ้าใช่ น่าจะหมายความว่า การจูนด้วยระบบมิ๊กเซอร์ก็ไม่น่าจะยากอย่างที่คิด (สำหรับโตโยต้านะครับ)


    ด้วยความเคารพครับ

  5. #25
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36401
    Status
    Offline
    โพส
    267

    มาตรฐาน ตอบ: 2.4lpgmixer+lamda

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tontonton ดูโพส
    ถ้าเครื่องไม่มีระบบวาล์วแปรผัน (vtec mivec)จะใช้แบบมิกเซอร์ก็คงได้
    ถ้าเครื่องมีวาล์วแปรผันน่าจะใช้หัวฉีด เพราะการจ่ายเชื้อเพลิงต่างกัน ถ้ามิกเซอร์คงจูนยากหน่อย
    ชุดแก็สถอดจาก1j vvtiผม

  6. #26
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    32102
    Status
    Offline
    โพส
    349

    มาตรฐาน ตอบ: 2.4lpgmixer+lamda

    ตอนแรกผทก็ผิดหวังที่ออก2.4มาติดlpg เพราะส่วนต่างมันน้อย แต่ถ้าพี่ทีขับดีเซลลองใช้ความเร็ว120ดีเซลมันเกิน2.5บาทแน่นอนครับ แต่lpgยังบาทปลายๆครับ ปัจจุบันผมสรุปได้ว่าlpg เปลืองกว่ามาก เพราะเที่ยวมันระเบิดเลย ทั้งค่าแก๊สค่าเที่ยว หมดตูดจร้า เปลืองกว่าเห็นๆครับ

  7. #27
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36401
    Status
    Offline
    โพส
    267

    มาตรฐาน ตอบ: 2.4lpgmixer+lamda

    ถูกต้องแล้วคับ

  8. #28
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13022
    Status
    Offline
    โพส
    328

    มาตรฐาน ตอบ: 2.4lpgmixer+lamda

    แบ่งปันกันนะครับ ผมก็ศิษย์เก่าทั้ง LPG อีคาร์ วีออส และ NGV รถตู้ 2.7 vvti ประหยัดจริงครับ เที่ยวกระจาย เหยียบกระจายวัง

    แต่ทุกวันนี้ขับดีเซลแล้ว ใจเย็นขึ้นเยอะครับ ไม่รีบ ขับออก ตจว. วิ่ง 90-100 ได้ประมาณ 17.2 - 17.5 กม./ลิตร + - x / แล้ว ช้าแต่ชัวร์ แต่ถ้ามีพวกชอบลองเฟืองแล้วก็ ซัดซัก 170-180 บ้างเอาให้ควันดำกลบไปเลย

  9. #29
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27081
    Status
    Offline
    โพส
    3,110

    มาตรฐาน ตอบ: 2.4lpgmixer+lamda

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ x' บาว ดูโพส
    แบ่งปันกันนะครับ ผมก็ศิษย์เก่าทั้ง LPG อีคาร์ วีออส และ NGV รถตู้ 2.7 vvti ประหยัดจริงครับ เที่ยวกระจาย เหยียบกระจายวัง

    แต่ทุกวันนี้ขับดีเซลแล้ว ใจเย็นขึ้นเยอะครับ ไม่รีบ ขับออก ตจว. วิ่ง 90-100 ได้ประมาณ 17.2 - 17.5 กม./ลิตร + - x / แล้ว ช้าแต่ชัวร์ แต่ถ้ามีพวกชอบลองเฟืองแล้วก็ ซัดซัก 170-180 บ้างเอาให้ควันดำกลบไปเลย
    ดีแซว ดีตรงนี้ มีระบบควันพรางตัวได้

    แต่เบวซิลอย่างผม เน้นฟันขาวสะอาดครับ อิอิ

  10. #30
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    29864
    Status
    Offline
    โพส
    1,216

    มาตรฐาน ตอบ: 2.4lpgmixer+lamda

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ x' บาว ดูโพส
    ถามเป็นความรู้ครับ ?

    ตระกูล vvti ของโตโยต้า ใช่ระบบวาวล์แปรผันหรือไม่ครับ ?
    ถ้าใช่ น่าจะหมายความว่า การจูนด้วยระบบมิ๊กเซอร์ก็ไม่น่าจะยากอย่างที่คิด (สำหรับโตโยต้านะครับ)


    ด้วยความเคารพครับ
    เป็นระบบวาล์วแปรผันครับ

    variable valve ชื่อก็บอกตรงๆ เลยครับ
    โดยส่วนตัวแล้ว อย่างที่ว่า ดูดกับฉีด กินแก๊สไม่ต่างกัน
    แต่ดูดเวลาใช้น้ำมันจะเปลืองโคตรๆ เลยครับ เพราะรูอากาศมันเล็ก

หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด