สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 20

กระทู้: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38210
    Status
    Offline
    โพส
    53

    มาตรฐาน เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    งบหมื่นกลางๆ ไหวมั้ยครับ หากอยากได้กล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วย ถ้าไม่งั้นจะได้ไม่เอาคันเร่ง....อยากขอคำแนะนำครับ เป็นคนชอบขับรถเที่ยวทางไกลบ่อยมาก แต่ปกติขับไม่ค่อยเร็วประมาณ 100 นิดๆ นานๆทีเกิน 120 แต่ถ้าเกิน 120 เมื่อไรก็ยาวจนสุดคันเร่งครับ(แอบสงสัยรถผม พลัสกระบะโค้ง 140 ม้า MT ตันอยู่ที่ 160 ) รถผมเดิมสนิทครับ แต่ปรับช่วงล่างนิดหน่อย (rancho xl 9000 ปรับหลังไว้เบอร์สาม+ โตงเตงหลัง ยางขอบเท่าเดิม) เคยขับ 178 vg AT ของแฟน ชอบอารมณ์ ของเครื่องดึงประมาณนั้นครับ คือ ความเร็วขึ้นเรื่อยๆ ไม่กระชาก power band กว้าง เหมือนกับจะไหลได้เรื่อยๆ ตั้งแต่ต้นยันปลาย ไม่กระชาก ไม่ดึงหน้าหงาย แต่ก็ไม่อืด เหลามานานเข้าคำถามเลยละกัน
    1. ตามงบที่ผมวางไว้(ไม่เกินหมื่นเจ็ด) พอจะได้ดันราง+คันเร่ง มั้ยครับ?
    2. ถ้าผมใส่ดันรางเข้าไปแล้วจะได้ม้าเพิ่มประมาณเท่าไรครับ (ของเดิม 140 แต่เหลือลงพื้นเท่าไม่รู้ )
    3. แล้วสามารถจูนได้ตามที่ผมต้องการมั้ยครับ (ขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ต้น ไม่กระโชกโฮกฮาก มาแบบผู้ดีหน่อยๆ)
    4. ต้องปรับบูสต์ตามมั้ยครับ?
    และสุดท้าย หรือว่าผมต้องไปจูนกล่องหลักเลย จะได้จบ เพราะเป็นรถใช้งานครับ

  2. #2
    TTC 02985 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2011
    User ID
    26104
    Status
    Offline
    โพส
    1,210

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    ดันรออาจารย์คับอิอิอิอิอิ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38210
    Status
    Offline
    โพส
    53

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    ป๋าเอ๋+ป๋าหนุ่มช่วยแนะนำหน่อยครับ อิอิ ถามเพิ่มอีกนิดครับ ถ้าจูนกล่องหลัก ที่ไหนในโคราชรับทำมั่งครับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2011
    User ID
    15529
    Status
    Offline
    โพส
    4,817

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ CRIMSON ดูโพส
    งบหมื่นกลางๆ ไหวมั้ยครับ หากอยากได้กล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วย ถ้าไม่งั้นจะได้ไม่เอาคันเร่ง....อยากขอคำแนะนำครับ เป็นคนชอบขับรถเที่ยวทางไกลบ่อยมาก แต่ปกติขับไม่ค่อยเร็วประมาณ 100 นิดๆ นานๆทีเกิน 120 แต่ถ้าเกิน 120 เมื่อไรก็ยาวจนสุดคันเร่งครับ(แอบสงสัยรถผม พลัสกระบะโค้ง 140 ม้า MT ตันอยู่ที่ 160 ) รถผมเดิมสนิทครับ แต่ปรับช่วงล่างนิดหน่อย (rancho xl 9000 ปรับหลังไว้เบอร์สาม+ โตงเตงหลัง ยางขอบเท่าเดิม) เคยขับ 178 vg AT ของแฟน ชอบอารมณ์ ของเครื่องดึงประมาณนั้นครับ คือ ความเร็วขึ้นเรื่อยๆ ไม่กระชาก power band กว้าง เหมือนกับจะไหลได้เรื่อยๆ ตั้งแต่ต้นยันปลาย ไม่กระชาก ไม่ดึงหน้าหงาย แต่ก็ไม่อืด เหลามานานเข้าคำถามเลยละกัน
    1. ตามงบที่ผมวางไว้(ไม่เกินหมื่นเจ็ด) พอจะได้ดันราง+คันเร่ง มั้ยครับ?
    2. ถ้าผมใส่ดันรางเข้าไปแล้วจะได้ม้าเพิ่มประมาณเท่าไรครับ (ของเดิม 140 แต่เหลือลงพื้นเท่าไม่รู้ )
    3. แล้วสามารถจูนได้ตามที่ผมต้องการมั้ยครับ (ขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ต้น ไม่กระโชกโฮกฮาก มาแบบผู้ดีหน่อยๆ)
    4. ต้องปรับบูสต์ตามมั้ยครับ?
    และสุดท้าย หรือว่าผมต้องไปจูนกล่องหลักเลย จะได้จบ เพราะเป็นรถใช้งานครับ

    ชุดใหญ่ 25000 จบ


    ถ้าเอา

    ดัน- ปลดบูส 10000

    คันเร่งไฟฟ้า 3000-4000 มีกล่องคุม

    อู่ช่างต่าย มีของ จัดใด้เลยคร้าบบบบบบบบบบบบบ


  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27378
    Status
    Offline
    โพส
    45

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    ช่างจิตร ผมพึ่งจัดมา คันเร่งไฟฟ้า(sdive + ดันราง ECU จูนคอม ) 4900 + 7500 = 11600 (ลดให้ 500 ) VG 178 AUTO ตามนั้นในเวปเรามีเบอร์

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38210
    Status
    Offline
    โพส
    53

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ NN mobile ดูโพส
    ชุดใหญ่ 25000 จบ


    ถ้าเอา

    ดัน- ปลดบูส 10000

    คันเร่งไฟฟ้า 3000-4000 มีกล่องคุม

    อู่ช่างต่าย มีของ จัดใด้เลยคร้าบบบบบบบบบบบบบ

    น่าสนครับ ถ้ามีของทันที ตั้งใจว่าจะไปประมาณสิ้นเดือนต้องนัดล่วงหน้ามั้ยครับ?
    แล้วที่ว่า สองหมื่นห้าชุดใหญ่ นั้น รายละเอียดเป็นไงมั่งครับ มีอะไรบ้าง

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38210
    Status
    Offline
    โพส
    53

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ laphit ดูโพส
    ช่างจิตร ผมพึ่งจัดมา คันเร่งไฟฟ้า(sdive + ดันราง ECU จูนคอม ) 4900 + 7500 = 11600 (ลดให้ 500 ) VG 178 AUTO ตามนั้นในเวปเรามีเบอร์
    ใช้ดันรางของอะไรครับ?

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2011
    User ID
    15529
    Status
    Offline
    โพส
    4,817

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ CRIMSON ดูโพส
    น่าสนครับ ถ้ามีของทันที ตั้งใจว่าจะไปประมาณสิ้นเดือนต้องนัดล่วงหน้ามั้ยครับ?
    แล้วที่ว่า สองหมื่นห้าชุดใหญ่ นั้น รายละเอียดเป็นไงมั่งครับ มีอะไรบ้าง
    นัดครับ.

    สมช ไทรทันมีอะใรพิเศษมากก่าทีคิด. ลองเข้าไปคุยรายละเอียดดีก่า เพราะออกสือไม่ใด้คร้าบบบบบบ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38210
    Status
    Offline
    โพส
    53

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    ตอนนี้กำลังศึกษาเรื่องจูนกล่องหลักด้วยครับ ในโคราชมีมั้ยครับ? พอดีเจอกระทู้นี้ด้วย
    http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=23933

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    ถ้าอยู่กรุงเทพ ก็จะแนะนำติด Prospeed จูนบายวุฒิ 9000 พร้อมท้ายราง
    กล่องคันเร่งไฟฟ้า พร้อม สมาร์ทเกจ์และขา 6500 คับ

    17000 - 9000 - 6500 เหลือ 1500 ครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2011
    User ID
    15529
    Status
    Offline
    โพส
    4,817

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    2. Samapong [ป๋าเอ๋] รองเลาขาธิการ TTC KORAT : 081-5481633 ม.เทคโนโลยีสุรนารี

    โทรหาโลดดดดดดคร้าบบบบ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38210
    Status
    Offline
    โพส
    53

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    ขอบคุณครับ ป๋าหนุ่ม

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38210
    Status
    Offline
    โพส
    53

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    แล้วผมต้องขยับเรื่องช่วงล่างกับคลัทชหรือเปล่าครับ ตอนนี้ผมใช้ rancho xl 9000 ครับปรับโช้คหลังไว้ที่ระดับสาม มีโตงเตงอีกชุดนึง ล้อเดิมสิบหกนิ้ว ยางมิชลิน latitude โดยส่วนตัวพอใจความนุ่มครับ แต่กลัวจะหนึบไม่พอ อนาคตถ้าจะเปลี่ยนล้อสักชุด คงไม่พ้น เล็บเหยี่ยว หรือไม่ก็ ปา ครับ ส่วนคลัทช ตั้งแต่ออกรถมา(ประมาณปี 47-48 ) ยังไม่เคยไปยุ่งกับมันสักทีครับ กลัวคลัทช จะเอาไม่อยู่

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2010
    User ID
    12023
    Status
    Offline
    โพส
    3,124

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    ผมไม่รู้...............??? ประสบการ์ณตรง ไม่ได้พึ่งพาอาศัยใคร ลองผิดลองถูกมาโดยตลอด

    กล่องพ่วงดีไม่ดีให้ดูที่คุณภาพและการรับประกัน การบริการหลังการขาย เอาที่เราสดวก ช่างรับผิดชอบงาน คุยรายละเอียดให้เรียบร้อย ต้องการอะไร แค่ไหน ทำอะไรได้บ้าง งบมีเท่าไหร่ น่าจะจบ

    โชคดีครับ ขอให้แรงตามงบ และทนทานเหมือนเมีย แต่ถ้าจะเอาสะใจก้ต้อง........... 5555 ไปดีกว่า ตรูไม่รู้ ตรูมาววว

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2011
    User ID
    15529
    Status
    Offline
    โพส
    4,817

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ samapong2003 ดูโพส
    ผมไม่รู้...............??? ประสบการ์ณตรง ไม่ได้พึ่งพาอาศัยใคร ลองผิดลองถูกมาโดยตลอด

    กล่องพ่วงดีไม่ดีให้ดูที่คุณภาพและการรับประกัน การบริการหลังการขาย เอาที่เราสดวก ช่างรับผิดชอบงาน คุยรายละเอียดให้เรียบร้อย ต้องการอะไร แค่ไหน ทำอะไรได้บ้าง งบมีเท่าไหร่ น่าจะจบ

    โชคดีครับ ขอให้แรงตามงบ และทนทานเหมือนเมีย แต่ถ้าจะเอาสะใจก้ต้อง........... 5555 ไปดีกว่า ตรูไม่รู้ ตรูมาววว


    โดนมาเยอะเจ็บมาเยอะ.................55555555555555
    Attached Images Attached Images    
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย NN mobile : 25-03-2013 เมื่อ 14:17

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2010
    User ID
    12023
    Status
    Offline
    โพส
    3,124

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ NN mobile ดูโพส
    โดนมาเยอะเจ็บมาเยอะ.................55555555555555

    อันนี้หอยเก่า

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2011
    User ID
    15529
    Status
    Offline
    โพส
    4,817

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ samapong2003 ดูโพส
    อันนี้หอยเก่า

    อันใหม่ ก็เน่าแระมะใช้หรา55555555

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    29500
    Status
    Offline
    โพส
    238

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    น้าเอ๋กล่องคิ้วพร้อมทำท้างราง 6500ใช้มั้ยครับ ราคาชาวคลับ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1127
    Status
    Offline
    โพส
    809

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    ส่วนตัว ไม่แนะนำให้ไปติดกล่องอะไรกับเครื่องยนต์ครับ ถ้าขับปกติต่ำกว่ารอบ 3000 เพราะว่า

    โปรแกรมกล่องอีซียู โรงงานจูนให้เหมาะสมกับปริมาณอากาศที่เข้าไปเผาไหม้พอดีแต่ละช่วงความเร็วรอบแล้ว
    กล่องทุกชนิดมีแต่ไปหลอกเซนเซอร์ทั้งนั้น การหลอกเซนเซอร์ทุกตัวที่มีผลต่อการจ่ายน้ำมันครับ เช่น
    เซนเซอร์วัดอัตราการไหลอากาศ วัดอุณหภูมิอากาศ วัดแรงดันน้ำมัน วัดแรงดันอากาศ แม้แต่คันเร่งก็หลอกเปอร์เซนต์การกด

    ทีนี้พอน้ำมันมีมากขึ้นในแต่ละรอบเครื่องยนต์ แต่ปริมาณอากาศเท่าเดิม ในช่วงที่บูสยังไม่สูงสุด
    ความหมายคือ อัตราส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่พอดี ค่อนข้างหนา สังเกตจากควันครับ
    การเผาไหม้ที่เหมาะสมควันจะมีน้อยมาก ความร้อนสูงด้วย (ลองนึกภาพตะเกียงแก๊ส กับตะเกียงน้ำมัน)
    ส่วนผสมหนาเขาเรียกว่าช่วงอัตราเร่งครับ มีมากขึ้น ก็เลยรู้สึกว่าแรงขึ้นแน่นอน

    แนวทางการพัฒนาเครื่องยนต์อนาคต เขาเน้นมลภาวะ การเผาไหม้ที่สมบูรณ์มากที่สุด ได้ทั้งแรงและประหยัด
    เขาเลยเพิ่มแรงดันในรางพักการจ่าย คอมมอนเรลไง และไปเพิ่มแรงดันอากาศ บูสไง
    เพราะการจ่ายน้ำมันจ่ายยังไงก็ได้ จ่ายทัน แต่การป้อนอากาศไม่ทัน เขาเลยเกิด vg ไงครับ แรงและประหยัด
    เพราะว่าปจ่ายอากาศได้ทันทุกรอบเครื่องยนต์ จนบูสสูงสุดไงครับ

    ดังนั้นส่วนผสมหนา จนบางครั้งเผาไหม้ไม่หมด แล้วปล่อยเป็นไอเสีย จะเกิดผลเสียกับระบบระบาย
    คือตั้งแต่แคท หม้อพัก ท่อไอเสีย จะตันเร็วขึ้น เราต้องมาดูแลระบระบายอีก

    แต่สำหรับบางท่านไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ สนใจแรง ชอบ ดูแลรถยนต์ดี ก็สุดแท้แต่ท่านครับ
    แค่ความเห็นส่วนตัวครับ ขออภัยหากตอบไม่โดนใจครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย wattana : 27-03-2013 เมื่อ 20:33

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2011
    User ID
    25666
    Status
    Offline
    โพส
    1,861

    มาตรฐาน ตอบ: เรียนสมาชิกครับ.....กำลังหาเรื่องดันรางอยู่ครับ ขอคำแนะนำหน่อย

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ wattana ดูโพส
    ส่วนตัว ไม่แนะนำให้ไปติดกล่องอะไรกับเครื่องยนต์ครับ ถ้าขับปกติต่ำกว่ารอบ 3000 เพราะว่า

    โปรแกรมกล่องอีซียู โรงงานจูนให้เหมาะสมกับปริมาณอากาศที่เข้าไปเผาไหม้พอดีแต่ละช่วงความเร็วรอบแล้ว
    กล่องทุกชนิดมีแต่ไปหลอกเซนเซอร์ทั้งนั้น การหลอกเซนเซอร์ทุกตัวที่มีผลต่อการจ่ายน้ำมันครับ เช่น
    เซนเซอร์วัดอัตราการไหลอากาศ วัดอุณหภูมิอากาศ วัดแรงดันน้ำมัน วัดแรงดันอากาศ แม้แต่คันเร่งก็หลอกเปอร์เซนต์การกด

    ทีนี้พอน้ำมันมีมากขึ้นในแต่ละรอบเครื่องยนต์ แต่ปริมาณอากาศเท่าเดิม ในช่วงที่บูสยังไม่สูงสุด
    ความหมายคือ อัตราส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่พอดี ค่อนข้างหนา สังเกตจากควันครับ
    การเผาไหม้ที่เหมาะสมควันจะมีน้อยมาก ความร้อนสูงด้วย (ลองนึกภาพตะเกียงแก๊ส กับตะเกียงน้ำมัน)
    ส่วนผสมหนาเขาเรียกว่าช่วงอัตราเร่งครับ มีมากขึ้น ก็เลยรู้สึกว่าแรงขึ้นแน่นอน

    แนวทางการพัฒนาเครื่องยนต์อนาคต เขาเน้นมลภาวะ การเผาไหม้ที่สมบูรณ์มากที่สุด ได้ทั้งแรงและประหยัด
    เขาเลยเพิ่มแรงดันในรางพักการจ่าย คอมมอนเรลไง และไปเพิ่มแรงดันอากาศ บูสไง
    เพราะการจ่ายน้ำมันจ่ายยังไงก็ได้ จ่ายทัน แต่การป้อนอากาศไม่ทัน เขาเลยเกิด vg ไงครับ แรงและประหยัด
    เพราะว่าปจ่ายอากาศได้ทันทุกรอบเครื่องยนต์ จนบูสสูงสุดไงครับ

    ดังนั้นส่วนผสมหนา จนบางครั้งเผาไหม้ไม่หมด แล้วปล่อยเป็นไอเสีย จะเกิดผลเสียกับระบบระบาย
    คือตั้งแต่แคท หม้อพัก ท่อไอเสีย จะตันเร็วขึ้น เราต้องมาดูแลระบระบายอีก

    แต่สำหรับบางท่านไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ สนใจแรง ชอบ ดูแลรถยนต์ดี ก็สุดแท้แต่ท่านครับ
    แค่ความเห็นส่วนตัวครับ ขออภัยหากตอบไม่โดนใจครับ
    ..............อาจารย์มาเองเลย



ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด