ของผมตัดครับ คันเก่า CK2 ไม่ตัดปั๊มพัง ในความคิดของผมเอง ของที่ทำงานตลอดก็ต้องเสียตามอายุการใช้งาน เราให้มันทำงานเฉพาะตอน Start ก็น่าจะเพียงพอแล้ว จากนั้นตัดเป็นแก็สก็ให้มันพักผ่อน สบายใจไป ให้แก็สทำงานไปครับ
ของผมตัดครับ คันเก่า CK2 ไม่ตัดปั๊มพัง ในความคิดของผมเอง ของที่ทำงานตลอดก็ต้องเสียตามอายุการใช้งาน เราให้มันทำงานเฉพาะตอน Start ก็น่าจะเพียงพอแล้ว จากนั้นตัดเป็นแก็สก็ให้มันพักผ่อน สบายใจไป ให้แก็สทำงานไปครับ
ผมใช้ตัวcngติดออกมาจาก0 มันมีระบบตัดปั้มติกตอนใช้แก๊สมั๊ย รู้สึกว่าน้ำมันหมดเร็วเหมือนกันนะ
ถานนิดนึงครับถ้าตัดแล้วเวลาใช้ความเร็วสูงแรงดันน้ำมันมันจะตกหรือป่าวมีอาการสะดุดไหมครับ
เคยติดแก๊สให้ลูกค้ามาก็เป็นพันคัน ก็ไม่เคยมีปัญหาสักคันที่ปั้มติ๊กเสียก่อนวัยอันควร อันนี้มาจากประสบการณ์ตรงครับ (ผมตัดปั้มติ๊กทุกคันครับ)
ตัดปั้มติ๊ก ไม่มีน้ำมันไปเลี้ยงหัวฉีด แล้วหัวฉีดจะเสียด้วย อันนี้ก็ถามว่าหัวฉีดไม่ได้ทำงานตอนใช้แก๊ส ก็ไม่น่าจะพังง่ายๆ วิ่งยาวๆ ก็ใช้น้ำมันบ้าง ดับเครื่องสตารท์รถมันก็เข้าน้ำมัน ก็ช่วยได้ครับ
ตัดปั้มติ๊ก เวลาใช้แก๊สก็ช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้น ถ้าไม่ตัดติ๊ก เวลาใช้งานนานๆ มีแรงส่งไป แต่ไม่มีการเปิดฉีดออก แรงดันแรงๆ น่าจะทำให้ปั้มทำงานหนักๆ ครับ คิดในแง่ปลอดภัย สร้างแรงดันโดยเปล่าประโยชน์
ตัิดปั้มติ๊ก เพิ่มขั้นตอน เพิ่มงานให้ช่าง เพิ่มต้นทุนในการติดแก๊ส มันเป็นข้ออ้างได้ครับ.........ที่จะไม่ตัดให้
รถลูกค้าผมตัดปั้มติ๊กให้ทุกคัน เพิ่มขั้นตอนการทำงาน เพิ่มงานให้ช่าง เพิ่ิมเวลาในการติดตั้งแก๊ส เพิ่มต้นทุนอุปกรณ์สำหรับตัดปั้มติ๊ก ........ เพิ่มทำไม เพิ่มเพื่ออะไร
ไม่ตัดปั้มติ๊ก ลดขั้นตอนทุกอย่างที่กล่าวไว้......... ไม่ตัดดีไหม........ เพราะอะไร ......ด้วยความเคารพ ......ขอฟังเหตุผลด้วยครับ
อันนี้ประสบการณ์ตรง เชื่อไม่เชื่อแล้วแต่พิจารณา ไม่ได้มาขัดแย้งใครครับ ให้ช่างน้ำหนักแล้วเลือกเอาครับ
สงกรานต์นี้ก็ขอให้ขับรถกันปลอดภัยครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Airbone plus : 20-04-2013 เมื่อ 12:01
แล้วมันตัดยังไงครับ
ผมไม่กล้า คุณละกล้าปะ น้ำมันบูดใช่ว่าจะจุดไม่ติด เพียงแต่เหม็นและด้อยคุณภาพ คุณลองเอาน้ำมันโซฮอลใส่แกลลอนทิ้งไว้ดูความแตกต่างสิครับว่าเป็นอย่างไร 1 อาทิตย์เป็นไง 2-3 อาทิตย์เป็นไง และต่อๆไป มันเป็นอย่างไง คนที่ติดแก็สและเติม โซฮอลส่วนมากอาจจะเจอปัญหาคุณภาพน้ำมันด้อยลงและเหม็น นั่นก็คือน้ำมันบูดครับ คิด ครับ คิด เห้อๆ ผมเอาประสบการณ์จากการใช้งาน จริงมาแชร์ ไม่ได้กระแนะกระแหนใครเช่นกันครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย veest99 : 15-04-2013 เมื่อ 08:09
ผมว่าตัดดีกว่าครับ ดูจะปลอดภัยกว่า ทั้งตัวปั๊มเอง สายส่งน้ำมัน หัวฉีด ถ้าไม่ไปสร้างภาระให้มันหนักๆ มันก็ไม่น่าจะเสียเร็วใช่ไหมครับ
และถ้าสายส่งน้ำมันหลุดหรือแตกรั่ว อันนี้อันตรายมากๆ พร้อมจะเป็นคาร์บอมได้เลย หรือที่เคยเห็นก็ฉีดน้ำมันลงพื้นถนนให้มอเตอร์ไซค์ลื่นล้มกันเป็นแถว
+1 ประมาณนั้นครับน้า
ตัดครับน้าเดย์ เดี๋ยวนี้มีกล่องควบคุมและมีลีเลย์ แบบสำเร็จขายครับ ยี่ห้อ เอซี จำไม่ได้ว่า 450 หรือ 650 ครับ แต่อยู่ประมาณนี้ มีสายไฟอยู่ไม่กีเส้น หากดูตามคู่มือเข้าใจ ก็ลงมือทำเองได้ครับ สายไฟตัดน้ำมันจะอยู่ตรงแผงข้างเท้า ฝั่งคนนั่งหน้าครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Airbone plus : 20-04-2013 เมื่อ 12:04
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks