สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 6 จากทั้งหมด 6

กระทู้: ปั้มคอมมอนเรล รั่ว ซึม รถมีอาการเป็นยังไงครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28236
    Status
    Offline
    โพส
    75

    มาตรฐาน ปั้มคอมมอนเรล รั่ว ซึม รถมีอาการเป็นยังไงครับ

    ตอนเปลี่ยนสายพาน 100,000 กิโล ช่างบอกว่าเห็นรอยซึมที่ด้านนอกปั้มคอมมอนเรล
    รถผมมีอาการตื้อที่รอบปลาย เกียร์ 1-2-3 ต้องกดคันเร่งแรงๆ รอบจะฟาดเกิน 4000 ส่วนเกียร์ 4-5 กดยังไงก็ไม่ถึง 4000 รอบซักที อาการนี้เกี่ยวกับปั้มมั้ยครับ ตอนนี้เหยียบซัก 3000 รอบก็เริ่มตื้อแล้ว ออกตัวเกียร์ 1 ไม่ได้เลยสั้นมากๆ ต้องออกตัวเกียร์ 2 แทนครับ มีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ ขอบคุณครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: ปั้มคอมมอนเรล รั่ว ซึม รถมีอาการเป็นยังไงครับ

    คลัชแล้วมั้งครับ ถ้าปั๊มรั่ว ต้องได้กลิ่นโซล่าบ้างแล้ว มีสมาร์ทเกจ์หรือป่าว เพราะถ้าปั๊มรั่ว กดหนักขนาดนั้น เอ็นจิ้นโค๊ดต้องโชว์แล้ว ติดโค๊ด p0093 fuel leak

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28236
    Status
    Offline
    โพส
    75

    มาตรฐาน ตอบ: ปั้มคอมมอนเรล รั่ว ซึม รถมีอาการเป็นยังไงครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    คลัชแล้วมั้งครับ ถ้าปั๊มรั่ว ต้องได้กลิ่นโซล่าบ้างแล้ว มีสมาร์ทเกจ์หรือป่าว เพราะถ้าปั๊มรั่ว กดหนักขนาดนั้น เอ็นจิ้นโค๊ดต้องโชว์แล้ว ติดโค๊ด p0093 fuel leak
    ใส่คลัท twin plate แบบที่น้าเอกจูนกล่องหลักใส่อยู่ครับ
    รถผมจูนกล่องหลัก ใส่สมาร์ทเกจ์อยู่ครับ ดังก็แต่ ECT เตือนครับ ส่วนโค๊ดอื่นๆ ยังไม่ขึ้น

    แล้วถ้ารอบปลายตื้อแบบนี้ มีสาเหตุจากอะไรได้บ้างครับ จะได้ไล่ดูทีละจุด

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน ตอบ: ปั้มคอมมอนเรล รั่ว ซึม รถมีอาการเป็นยังไงครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ driller ดูโพส
    ใส่คลัท twin plate แบบที่น้าเอกจูนกล่องหลักใส่อยู่ครับ
    รถผมจูนกล่องหลัก ใส่สมาร์ทเกจ์อยู่ครับ ดังก็แต่ ECT เตือนครับ ส่วนโค๊ดอื่นๆ ยังไม่ขึ้น

    แล้วถ้ารอบปลายตื้อแบบนี้ มีสาเหตุจากอะไรได้บ้างครับ จะได้ไล่ดูทีละจุด

    จูนกล่องหลักอย่างเดียวปั๊มไม่น่ารั่ว เพราะจูนกล่องหลักมันล็อคแรงดัน 180
    เป็นไปได้ที่แรงดัน โดยรวมตกครับ หาสมาทร์เกจ มาเช็คดูว่าทำแรงดันได้ถึง 170 หรือเปล่า ขณะวิ่ง กดหนักๆดูว่า crp ขึ้นเท่าไหร่
    อีกนิดนึงเดินเบาเท่าไหร่ ขอข้อมูลนิดนึง
    เคยเล่น กับรถจูนกล่องหลักหลายคัน (ดันราง+จูนกล่องหลัก) ง่ายๆเลยคือจูนร่วมกัน
    ส่วนใหญ่แรงดันจะตกครับ ถ้ากล่องหลักอย่างเดียว
    ลองดูกรองโซล่าและ scv ดูครับ
    Attached Images Attached Images  
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย W-ut : 06-05-2013 เมื่อ 00:22

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2011
    User ID
    22305
    Status
    Offline
    โพส
    1,217

    มาตรฐาน ตอบ: ปั้มคอมมอนเรล รั่ว ซึม รถมีอาการเป็นยังไงครับ

    ผมว่าน่าจะแรงดันตกนะครับน้าเล็กของผมก็เคยเป็น ลองเปลียนกรองดีเซลดูครับถ้าไม่หายกลับมาให้น้าเอกไล่จูนใหม่

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28236
    Status
    Offline
    โพส
    75

    มาตรฐาน ตอบ: ปั้มคอมมอนเรล รั่ว ซึม รถมีอาการเป็นยังไงครับ

    คือก่อนจูนกล่องหลักรถผมเคยพังมารอบนึงกับกล่องยก xxx ท้ายราง 6 มิล ตอนนั้นขับอยู่ 7xxxx กิโล แล้วก็ลากเข้าอู่ ที่ผมไม่รู้คืออู่สับของอะไรใส่ไปบ้างกับรถคันอื่นพอมาแสนโล มาเจอรอยซึมที่ปั้มคอมมอนเรล หลังจากนั้นก็จูนกล่องหลัก ค่า CRP อ่านได้สูงสุด 170 ครับ ส่วนเดินเบาจำไม่ได้ พอดีตอนนี้ไม่ได้ใช้รถประมาณ 2 อาทิตย์อะคับตอนนี้กดประมาณ 2500 รอบก็เริ่มตื้อแล้วครับ กลับบ้านไปคงไล่ดูอีกรอบขอบคุณน้าวุฒิ น้ารัก มากครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด