แอบมาดูครับผม ^^
วีจีไปแล้วจร้
ถ้าน๊อตโก้ยังเอาไม่อยู่ สำหรับน้าๆบางท่านงบเหลือ
น๊อตฝาสูบซิ่ง ARP ได้ข้อมูลมาบ้างแล้วครับ พวก 4jj กล่องล่ะ 6500 บาท(กล่องนึง 10 ตัว ) คาดว่าถ้าไทรทันน่าจะพอสั่งได้ครับ รับแรงขันได้เยอะกว่า
น้ำผมดันอีกแล้ว 3รอบแล้ว ไม่หายสงสัยต้องเปลี่ยน
ได้ความรู้เยอะเลยครับ
ใช่ครับ ตอนนี้น๊อตวีโก้เบิกมาใหม่ ล๊อตหลังนี้ รู้สึก ที่ผมจะทำยืดไปทุกๆตัวเลยครับ สรุป ล๊อตใหม่น๊อตวีโก้ใช้ไม่ได้แล้วครับ ได้แค่ไม่เกิน 115 lb
งงไหมครับ
ผมเลยกลับมาใช้น๊อตฝา ของสตาด้า 2800 cc(ตัวสั้น) มาทำใหม่ครับ อัดครั้งแรก 70 lb ครั้งที่สองขัน 180 องศา พัก10 นาที........ ครั้ง 3 ขัน 90องศา พัก 15 นาที ครั้ง 4 90 องศา แล้วพอเลยครับ ปะเก็นพ่นสเปร์ทองแดงเหมือนเดิม บูสอยู่ 40 psi ครับ
กระทู้นี้ความรู้ล้วนๆเลยคับ
อัพ ไปข้อมูลดีๆครับ
ไปไหนกันหมด ไม่ดันกันแล้วรึ วันนี้ได้ตรวจดู พบว่ามีคราบเหมือนโคลนติดที่ฝาหม้อน้ำตอนเปิดออกมา และระดับน้ำในหม้อพักขึ้นมาเกือบเต็ม(เปิดดูในตอนเช้า) และหลังจากใช้งานวันนี้พบว่าหลังดับเครื่องมีฟองอากาศออกมาที่ถังพักน้ำ แบบนี้มันดันรึยังครับ สุดท้ายถามอีกเรื่อง ไทรตันเรามันดันเพราะอุณหภมิน้ำสูงแล้วเกิดแรงดันดันน้ำออกมา หรือว่ามันเกิดจากแรงดันรั่วออกมาจากห้งเผาไหม้ครับ
เลิกดันแล้วครับ แก้จบครับ ลองอ่านข้อความก่อนหน้านี้เลยครับ แก้ได้ครับ สงสัยโทรมาถามก็ได้ครับ ยินดีครับ
รบกวนน้าๆช่วยเรียบเรียงข้อมูลการแก้ให้หน่อยครับ ผมดูครบทุกหน้าแล้วจนแบตหมด งงมาก กำลังจะกำเงินหมื่นไปแก้ไขอยู่ครับ ช่วยหน่อยครับ vg ขนาดไม่แช่ แต่แซดบ่อยๆ ไม่เกิน โล ยังดันมาแล้ว ช่วยหน่อยครับ (วิ่งยโสธร บ้านไผ่ กรุงเทพ ไม่เกิน 80 ที่เกียร์ 4 ความร้อนที่ มอนเกจ ขึ้น 89-92 เรื่อยๆครับ กลัวมาก ก่อนกลับไปแก้ที่ ศูนย์ เขาทำ เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ คูลแลนท์ใหม่ อัดฟรีปั๊ม เพิ่มพัดลมไฟฟ้า พอประคองกลับมาได้ถึงกรุงทพ) ก่อนหน้าที่เข้าศูนย์ เกียร์ 4 ไม่เกิน 70 Km/hr ความร้อน ไม่เกิน 86 แต่พอออกจากศูนย์ มันปาไป 88-90 อะ)
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rungsangch : 08-09-2013 เมื่อ 16:36
ใช้เวลาว่างๆ2วัน ในการอ่านหาความรู้หน้าแรกถึงหน้าสุดท้าย ได้ความรู้เยอะเลยครับ ขอบคุณน้าๆมากมาย และรู้แล้วต้องแก้ไขน้ำดันยังไง น้าๆพอรู้อู่ที่รับแก้อาการนี้ ที่อยู่แถวๆ ชลบุรี.ระยอง บ้างป่าวครับ อยากทำไกล้ๆบ้านอะครับ ขอบคุณครับ
ถามพร้อมอ้างกระทู้ เพื่อ เพื่อนพี่น้อง ชาวน้ำดันได้ ดูเป็นข้อมูลครับ คือว่ามีขอสังสัยอยู่นิดหน่อยครับ คือตาน้ำ 2 รูที่ปิดไปนั้น ถ้าสังเกตจากประเก็น จะเห็นว่ามีแค่ 1 รูที่ ที่ประเก็นมีรู ทำให้น้ำทะลุประเก็นได้ เข้าใจว่า ถ้าเป็นรถเดิมๆ ที่ไม่ได้อุดตาน้ำ น้ำน่าจะส่งขึ้นไปเลี้ยงที่ฝาสูบ อยากถามว่า ถ้าปิดแล้วจะส่งผลอะไรกับความร้อนที่ฝาสูบหรือเปล่าครับ แล้วถ้าไม่มีผลอะไร ตอนเราสั่งทำประเก็น เราไม่ต้องให้เขา ทำรูนี้ที่ประเก็นจะดีกว่าไมครับ เพราะทำไว้ ก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรแล้ว ขอบคุณกระทู้นี้มากครับ ตอนนี้ผมกำลังยก ลงมาทำเองแล้วครับ จ้างช่างให้ทำตามสูตรชมรมเรา หลังจากที่ล่าสุดไปทำ แถวตลาดไทยมา ที่เจ้าของร้าน คุยนักว่า น้ำดันผมเอาอยู่ ทำมาช่วงก่อนสงกานต์ มาใช้ก็ไม่นานครับ ทุกครั้งที่เปิดฝาหม้อน้ำตอนนี้ ก็ลมเยอะมากครับ คิดว่าดันล่ะ นอกจากดันแล้วยังได้อาการแถมอีกคือ มีควันขาวด้วย กลิ่นควันเหม็น(เป็นตั้งแต่ออกจากอู่ที่ทำเสร็จ) รู้เลยว่าเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ น่าจะเกิดจาก ใส่ประเก็น หนา 1.5 mm (ร้านที่ทำบอกขนาดความหนา) แต่ไม่ได้ทำการใส ฝา และเสื้อ เลยทำให้ อัตราส่วนเผาไหม้ไม่เหมือนเดิม ก็นำฝากเตือนชาวชมชมเราครับ อย่าได้คิดหาวิธีแก้วิธีอื่น หรือได้หลงเชื่ออู่ที่ไม่เปิดเผยสูตร ถ้าจะทำอู่ไหนก็ขอข้อมูลว่าเขาทำอย่างไรหลักการเป็นอย่างไรให้รู้เลยครับ เพราะลองมาเยอะแล้วดันทุกรอบ และที่บอกว่า รับประกันถ้าไม่หายทำให้ใหม่ มันก็มีครับแต่ตอนที่ทำให้ใหม่เนี้ยเริ่มจะคุยกันไม่ค่อยดีแล้วครับ ทางที่ดีหาอู่ที่ทำตามสูตรในชมรมเรา หรือไมเราก็จ้างช่างทำตามสูตรในชมรมเรา อยู่ไม่อยู่ขึ้นกับบู๊ชที่ใช้ครับ และถ้าไม่อยู่ตอนนี้ก็ยังไม่มีสูตรอื่นที่ดีกว่านี้ครับผมเชื่อว่าอย่างนั้น ผมเลือกที่จะจ้างช่างมาถอดประกอบให้ครับ ด้วยหวังว่า รถเราทำเองเห็นเองทุกขั้นตอน งบอาจจะบานปลาย แต่ก็ได้รู้ได้เห็น อะไรไม่ดีเราก็เปลี่ยนให้หมด ไม่ต้องเสี่ยงว่าอู่จะมกเม็ด ประกอบอะไหล่บางอย่างที่ไม่ดี เข้าไปเหมือนเดิม ก็มาแสดงความคิดเห็นให้เป็นแง่คิดครับ เดียวตอนทำจะเก็บรูปถ่ายมาฝากครับ สำหรับน้าเล้ง หรือว่าน้าคนไหนที่มีข้อมูล เข้ามาอ่านแล้ว รบกวนตอบด้วยนะครับ ถ้าไม่ตอบก็ต้องโทรไปถามล่ะนะ
ในขณะนี้มี 2 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 2 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks