โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
ไม่ใช่ผู้รู้นะครับ เพราะไม่ได้คิดค้นเทอร์โบมาใช้เองได้แต่ ผมคิดว่า ไอน้ำมันถ้าน้าหมายถึงที่มาจากฝาวาล์วในส่วนนี้คงไม่มีประโยชน์ อะไรแต่อาจเป็นโทษด้วยซ้ำหากมันสะสมตัวกลายเป็นของเหลวเหนียวเมื่อโดนความร้อน ส่วนที่น้าเคยได้ยินมาว่าก่อนดับเครื่องให้วอร์มก่อนอันนั้นเป็นข้อควารปฏิบัติเพราะจะทำให้น้ำมันเครื่องที่ไปเลี้ยงแกนเทอร์โบช่วยระบายความร้อนก่อนเพราะหากดับเครื่องเลยปั้มน้ำมันเครื่องก็จะหยุดหมุนน้ำมันที่ไปเลี้ยงแกนเทอร์โบก็จะไม่มีการไหลเวียนการระบายความร้อนของแกนเทอร์โบก็จะหยุดลงทันทีเพราะไม่มีทั้ง น้ำจากการหมุนของปั้มน้ำและน้ำมันจากการหมุนของปั้มน้ำมันเครื่องไปไหลเวียนเพื่อนำพาความร้อนออกมา สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจคือน้ำมันเครื่องกับไอน้ำมันเครื่องนะครับ ทั้งสองมาจากคนละที่กันไอน้ำมันมาจากฝาวาล์วที่ต้องเอามาเข้าที่เพื่อลดแรงดันของไอที่ฝาวาล์ว บางคนก็ไม่มีการเอากลับมาใช้ต่อจากฝาวาล์วทิ้งใต้เครื่องไปเลย บางคนติดตั้งถังดักไอเพื่อลดปริมาณของไอน้ำมันเพราะมันมีผลเสียมากกว่าผลดีเมื่อนำมันกลับเข้าสู่ระบบไอดี พิมพ์ซะยาวเลย 555+ งงมั้ยครับ
Bookmarks