ของผมไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่ถ้าไปบอกด้วยครับ ขอแจมด้วย
ของผมไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่ถ้าไปบอกด้วยครับ ขอแจมด้วย
สู้ ๆ ครับ ลองต่อรองเปลี่ยนเครื่องยนต์ดีไหมครับ ของเพื่อนเป็น isuzu เกิดปัญหาเหมือนกัน สุดท้ายศูนย์เปลี่ยนเครื่องให้ครับลองดูครับ
เครื่องไม่ดีเปลี่ยนเครื่องง่ายกว่าเปลี่ยนคันใหม่คับ น่าจะตกลงกันง่ายกว่าครับ
ถึงผมจะรักมิตซูฯ แต่กรณีนี้ มิตซูทำแย่มาก ช่วยประจานครับ
เอาใจช่วยนะครับ น่าเห็นใจครับ รถใหม่ๆใช้งานได้ไม่กี่วันถึงกับต้องยกเกียร์ลงมาทั้งลูกเลย
แถมยกลงรอบเดียวไม่หายต้องยกถึง 4รอบ มันเกินไป ช่างไม่มีประสิทธิภาพแล้วล่ะงั้น
ขอออกความเห็นนิดนึงครับ ทำเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องยนต์และเกียร์ใหม่น่าจะจบง่ายกว่านะครับ
ขอขอบพระคุณทุกท่าน ทุกกำลังใจ ทุกคำเชียร์ ทุกแรงสนับสนุนและทุกคำแนะนำมากๆค่ะ คิดอยู่หลายรอบก่อนเข้ามาโพสในคลับนี้ค่ะเพราะกลัวว่าจะไปสะเทือนใจคนรักมิตซูเข้า แต่ก็ตัดสินใจลองเข้ามาโพสดูเพราะอาจจะได้รับคำแนะนำดีๆ(ก็ไม่ผิดหวังค่ะ..)อีกทั้งเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกความรับผิดชอบของบริษัทมิตซู(แต่ก็ไม่รู้ว่าข้อหลังนี่จะได้ผลไหม..)
ความจริงเราก็อยากให้เรื่องจบไวๆค่ะดังนั้นในการไกล่เกลี่ยที่สคบ.เมื่อปลายเดือนพค.ที่ผ่านมาเราจึงได้เตรียมข้อเสนอหรือทางเลือกเผื่อไปหลายๆข้อเพื่อให้บริษัทเลือกเริ่มตั้งแต่
1.ขอเปลี่ยนหรือให้บริษัทรับซื้อรถกลับคืน...บริษัทปฏิเสธ
2.ขอเปลี่ยนเป็นรถรุ่นใหม่ที่ราคาสูงกว่าโดยเรายอมจ่ายส่วนต่าง....บริษัทก็ปฏิเสธ
3.ในกรณีที่จะให้ใช้รถคันนี้ต่อบริษัทต้องซ่อมและแก้ไขรถจนสมบูรณ์ พร้อมทำหนังสือรับรองว่าหากเกิดปัญหาขึ้นมาอีกบริษัทยินดีเปลี่ยนคันใหม่ให้เรา....บริษัทก็ปฏิเสธ
4.ในกรณีที่จะให้ใช้รถคันนี้ต่อบริษัทต้องเปลี่ยนเกียร์พร้อมเครื่องยนต์ให้ใหม่ พร้อมยืดเวลารับประกันออกไป....ข้อนี้บริษัทปฏิเสธในเรื่องการเปลี่ยนเครื่องยนต์โดยอ้างว่าเครื่องยนต์ไม่ได้ชำรุดบกพร่อง (แต่ในความคิดเราการที่รถถูกรื้อหลายรอบๆอาจจะมีผลกระทบต่อเครื่องยนต์ได้ และเพื่อความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยเราจึงขอเปลี่ยนเครื่องยนต์...แต่บริษัทปฏิเสธดังนั้นจึงต้องรอการพิจารณารอบต่อไปในเดือนสิงหาคมค่ะ..เรียกว่าบริษัทแทบจะไม่ยอมลงทุนอะไรเลยทั้งๆที่เราเป็นฝ่ายเสียหายแถมไม่มีรถใช้งาน..)
ได้ลองคุยกับ สคบ ยังละครับเผื่อเค้าให้คำแนะนำที่ดีได้.... หรือไม่ก็ลองส่งไปนักข่าวเลยครับ ถ้ามันเป็นความจริงเค้าต้องแก้ไขให้เราครับ..ขนาด Isuzu Dmax ของอาผมออกมา Turbo ทำงานแล้วเครื่องสะดุดเค้ายังเปลี่ยนคันใหม่ได้เลย ที่แรกเค้าจะไม่ยอมเปลี่ยนให้ อาก็แจ้งกับ สคบ แล้วก็กำลังจะแจ้งไปยังนักข่าวเซล์ก็โทรมาบอกว่าเค้าเปลี่ยนคันใหม่ให้เลย
เป็นกำลังใจให้ครับ
คงต้องเป็นข่าวครับ เรื่องราวจะได้จบเร็วๆ
ถ้า mmt ประเทศไทยไม่หือไม่อือ ก็ลองส่งอีเมล์ไปถึง บ.แม่ที่ญี่ปุ่นเลยครับ รับรองขยับกันเร็วแน่
เอาใจช่วยกับคุณ ปิงปอง ด้วยนะครับ สู้ๆ นะ
มันต้องเอาให้ถึงที่สุด...
สู้ ให้ถึงที่สุดนะครับ อย่าไปยอม จงเป็นผู้สร้างต้นแบบที่ถูกต้องให้กับเพื่อนในสังคมได้รับรู้ถึงความไม่เป็นธรรม ผมก็ไม่เข้าใจกฎหมายบ้านเราเหมือนกันว่าทำไมปล่อยให้ผู้ผลิตเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ กรณีแบบนี้ต้องให้บริษัทเปลี่ยนรถคันใหม่อย่างเดียวครับ อะไรกันจะให้เราใช้รถผ่านการซ่อมที่มากมายแบบนี้ ได้ไง ทั้งที่เป็นสินค้าใหม่ ก็เห็นกันอยู่ว่า ของไม่มีคุณภาพ ดังโฆษณา แบบนี้ต้อง รวมพล ประท้วงหน้าบริษัท เชิญนักข่าวไปทำข่าวด้วยเลยครับ ผมคนหนึ่งที่ขอเอาด้วย เพื่อความถูกต้องเป็นธรรมได้บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์
ตอนนี้เรื่องอยู่ที่สคบ.ค่ะ โดยผ่านการไกล่เกลี่ยรอบแรกไปแล้วแต่ไม่สำเร็จผล เพระบริษัทยืนยันที่จะซ่อมให้ ส่วนศูนย์ที่ซื้อก็นิ่งเฉยไม่ได้ดูกระตือรือร้น หรือแสดงความเดือดร้อนแทนลูกค้าเลยอีกทั้งก็ไม่ได้ช่วยเรื่องการประสานงานให้หรือช่วยทำอะไรให้เลย บอกว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจ....จากกรณีนี้อาของคุณถือว่าโชคดีมากค่ะไม่ต้องเรียกร้องให้เหนื่อยเพราะบริษัทอีซูซุยอมแสดงความรับผิดชอบออกมาก็เท่ากับว่าเค้ายังต้องการรักษาชื่อเสียงของเค้าและเค้าก็มีจิตสำนึกความรับผิดชอบที่ดีต่อตัวสินค้าของเค้า...การที่จะได้เปลี่ยนรถส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ศูนย์ที่เราซื้อรถมาช่วยประสานงานให้กับบริษัทผู้ผลิตรถ.....สุดท้ายต้องยอมรับค่ะว่าพูดกับมิตซูดูแล้วท่าจะพูดยากมากๆ ไปค้นข้อมูลดูล่าสุดเมื่อกลางปี55ก็มีผู้ซื้อรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ ป้ายแดงมาใช้ 3 เดือน ซ่อมไป8ครั้ง ร้องทั้งสคบ.และปคบ.ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนรถเลยค่ะ...และพยายามลองค้นดูข้อมูลเรื่องการเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ลูกค้าที่มีปัญหานั้น พบว่ามีเกือบทุกยี่ห้อค่ะแต่สำหรับมิตซูยังไม่เจอเลยน่ะค่ะว่ามีการเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ลูกค้าที่มีปัญหา เจอแต่ซ่อมให้อย่างเดียว...
ติดตามครับ น้าอย่ายอมนะครับต้องคันใหม่เท่านั้น
เป็นกำลังใจให้ครับ ถ้าผมเจอแบบนี้คงเครียดเหมือนกัน คันแรกซื้อยี่ห้อเจ้าตลาด เคลมไปหลายอย่าง รวมทั้งเปลี่ยนเครื่องท่อนล่างฟรีหลักจากที่หมดประกันไปแล้ว ซื้อคันที่ 2 เลยเลือกเจ้าเหมียวเพราะออกมาสู่ตลาดนานแล้วปัญหาต่างๆน่าจะถูกแก้ไขไปแล้ว เจ้าเหมียวก็โอนะครับ ขับมา 100000 กว่าโลทุกอย่างก็โอเคอยู่ครับ เอาใจช่วยเจ้าของกระทู้นะครับ สู้ๆครับ ขอให้ได้ทางออกที่พอใจทั้งสองฝ่าย คงต้องใช้การเจรจาเข้ามาช่วย (ถ้าเป็นผม ผมก็คงอยากจะขอคืนรถ รถเราซื้อมาเพื่อใช้งาน ไม่ได้ซื้อมาเพื่อจอดซ่อม ให้บริษัทเอาเงินที่เราจ่ายไปคืนมา ถือว่าจบ)
เป็นกำลังใจให้ด้วยครับ ขอให้เจอทางออกที่ดีตกลงกันได้นะครับ
ถ่ายรูปรถครับตอนซ่อมกันระยะที่เราออกรถมาเป็นอะไรบ้าง 0 แก้ไขอะไรบ้างแก้แล้วแก้อีก รถคนละหลายแสน ทำเป็นสกรู๊บเลยครับอัพลง YouTube ประจานครับแล้วก็ส่งภาพต่างๆไปให้นักข่าวหลายๆ ช่องสถานนีครับ ออกข่าวเมื่อไหร่เป็นผลครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks