ด้วยความยินดีค่ะ..ขอบคุณค่ะ แชร์ให้ถึงผู้บริหารเลยจะได้ลงมาดูและใส่ใจปัญหาของลูกค้าไม่ควรมองว่าปัญหาเหล่านี้เป็นเรื่องเล็กๆ ควรมีจริยธรรม คุณธรรมของผู้ประกอบการที่ดี มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสินค้าที่ผลิตออกมาอย่าให้ผู้บริโภคเป็นผู้รับกรรมในการใส้สินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ...ดูกรณีตัวอย่างของรถฮอนด้า ลูกค้ามีปัญหาเรื่องรถป้ายแดงน้ำมันเครื่องรั่วเพียงอย่างเดียวและลูกค้าขอคืนรถ ฮอนด้าเองก็แสดงความรับผิดชอบโดยรับรถคืน สบายใจทั้งสองฝ่าย ฮอนด้าได้ใจลูกค้า ฝ่ายลูกค้าก็สบายใจที่ไม่ต้องทนใช้รถที่มีปัญหา...
ขอเป็นกำลังใจให้อีกแรงครับ สู้ๆครับ
ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ครับ ผมว่าถ้าเราเก็บหลักฐานไว้เพียงพอ สื่อน่าจะมีผลเป็นอย่างมากเลยนะครับในเรื่องแบบนี้ ยังไงลองรวบรวมหลักฐานแล้วส่งเรื่องเข้าช่อง3 หรือช่อง7 ดูก็ไม่เสียหลายนะครับ ในเมื่อคุยกันดีๆไม่ได้ความคืบหน้า ก็ให้สื่อเป็นตัวกลางเลยครับ ทางศูนย์เขาจะได้แก้ไขปัญหาอย่างจริงจังซะทีครับ
จะว่าไปแล้วเมื่อรถที่เราซื้อมาและยังไม่ทันจะได้ใช้งานเกิดปัญหาขึ้นมา ถ้าเราขอให้บริษัทผู้ผลิตรับผิดชอบโดยการเปลี่ยนรถคันใหม่หรือขอให้รับซื้อรถคืนกลับไป บริษัทผู้ผลิตมักจะอ้างตามตำราเลยว่า..บริษัทไม่มีนโยบายในเรื่องดังกล่าว... ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก่อนที่จะกล่าวอ้างเช่นนี้กับลูกค้าบริษัทผู้ผลิตรถควรหันกลับมาดูก่อนว่าปัญหาที่ลูกค้าเจอมันคือปัญหาที่เิกิดจากการใช้งานตามปกติ หรือว่าเกิดจากความบกพร่องในกระบวนการผลิตของคุณเอง เพราะหากเป็นอย่างหลังคำกล่าวอ้างเช่นนี้มันคือการปัดความรับผิดชอบโดยแท้จริง เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดจากความบกพร่องหรืออาจจะเกิดจากการผลิตที่ไม่ได้คุณภาพของบริษัทผู้ผลิตเอง....บริษัทที่ดีไม่ควรโยนความรับผิดชอบให้ลูกค้าเป็นผู้รับกรรม...
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย ปิงปอง : 10-07-2013 เมื่อ 16:10
เป็นไงบ้างน้อ
นั่นสิครับเงียบเลย
ตอนนี้รอนัดเจรจารอบ2ที่สคบ. ต้นเดือนสิงหาคมนี้ค่ะก็ยังไม่รู้ว่าผลจะออกมายังไงแต่ก็หวังลึกๆว่าทางมิตซูคงจะแสดงออกถึงความรับผิดชอบและมีความรับผิดชอบมากพอ ยังไงถ้ามีความคืบหน้าใดๆจะรายงานผลให้ทราบค่ะ..ขอบคุณทุกท่านค่ะ..
.
สู้ๆ ครับ
สู้ต่อไป ขอให้ชนะคับผม
รอฟังผลด้วยคนครับถ้าไม่ไหวยังงั้ยเอารถไปจอดหน้าโรงงานมันเลยครับ อ่านแล้วรู้สึก บ.เอาเปรียบมากๆๆถึงที่สุด รถเค้าซื้อมาใช้ไม่ใช่มาซ่อมไม่รู่ว่าเค้าบริหารงานการอย่างนี้หรอ เป็นกำลังใจให้ครับ
รอฟังผลด้วยคนครับ
ทำใจไว้เลยครับ ขนาดแบตเตอรี่ลูกเดียว แม่งทำบ่ายเบี่ยง ผมเซ็งซื้อเปลี่ยนเองแม่งเลย มิตซูนี่ควรปรับปรุงเรื่องความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
เป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้เรื่องจบลงเร็วๆ
น่ากลัวจริงๆครับ ทุกวันนี้ผมก็ยังต้องเช็ครถอย่างใกล้ชิดคับ(ซื้อมาแล้วทำไงได้) แต่ยังไม่มีอาการใดๆ เอาใจช่วยครับอาจเป็นรถที่หลุดการ QC มา ยังไงก็มารายงานผลการสู้คดีให้ชาว Ton ด้วยนะครับจะได้เป็นกรณีศึกษา
ผมว่า มิตซูมีปัญหาเยอะ ทั้งรถ เซลล์ ศูนย์บริการ มีแต่คนบ่น ผมเองก้อโดนมาด้วย ทั้งเบี้ยวของแถม ไม่รับสาย ทำทะเบียนสามเดือนกว่าจะเสร็จ ครัชดัง ช่างซ่อมแก้ไม่ถูกจุด ส่วนตัวตั้งใจผ่อนให้หมดแล้วให้โอกาสยี่ห้อใหม่บ้าง ไม่รู้หนีเสือปะตะเข้ป่าว
เพิ่งได้มาอ่าน พอดี ผมใช้ Pajero Sport เจอปัญหาเหมือนกันครับ รับรถจากศูนย์วิภาวดี เหมืนกัน แต่รับก่อนคุณ 1 เดือน (ต้นเดือน กพ)
หลังจากใช้มาได้ระยะ เริ่มเจอและเห็นข้อน่าแปลกใจหลายจุด เช่น
- พบ Turbo มีสนิมขึ้น และเหล็กเครื่องยนต์มันดูไม่สวยเลย มันเหมือนมีรอยแตกรอยร้าว
- มีเสียงดังผิดปกติใต้ท้องรถ จังหวะเร่งเครื่องในบางจังหวะ เสียงดังคล้ายเหล็กขัดกัน <-- เริ่มมีอาการตอนแถวๆ 3000-4000 โล จำไม่ได้ ก็ทนใช้มาเรื่อยจนถึง 10,000 โล เช็คแล้วเขาบอกว่าปกติ เป็นที่ระยะเฟืองอะไรสักอย่าง แต่ผมไม่ค่อยเชื่อใจเลย)
- โช้คมีเสียงดัง (เคลมแล้วครั้งที่ 1 ที่วิภา ตอน 5000 โล (พ.ค.) ได้ ใช้ไปได้ 2 เดือน โช้คแตก) ไปเคลมใหม่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ใช้ได้ 2 วัน เมื่อเช้าขับมาเเสียงดังเหมือนก่อนเคลมครั้งแรกกลับมาอีกแล้ว (ดังแต๊กๆ เวลาขึ้นลูกระนาด)
- รถมีอาการเร่งไม่ขึ้น เกียร์ไม่ค่อยเปลี่ยน <-- เป็นตั้งแต่แรกๆ แต่เห็นเขาว่าปกติ แต่ผมว่ามันไม่ใช่
- ตอนรับรถมา ยางทั้ง 4 เส้น ไม่มีเส้นสี เหมือนยางใหม่ๆ (แต่อันนี้ตอนนั้นเราเองที่ไม่ได้ท้วงเขาไป)
แต่พอเจอปัญหาเยอะมากๆ เข้า ผมเลยสงสัยจริงๆ เหมือนกันว่าผมได้รถใหม่จริงหรือเปล่า
ตอนนี้ก็ส่งเรื่องให้ทาง Mitsubishi Thailand ตรวจสอบอยู่เหมือนกันครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย terngz : 05-08-2013 เมื่อ 16:21
เป็นกำลังใจให้ครับ..มิตซูน่าจะคิดถึงอกเขาอกเราบ้างนะครับ..ออกรถมาซ่อม...นี่เหละเมืองไทยโอนลี่..สู้ต่อไปครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks