๑. ปล่อยพวงมาลัยออกซ้ายตลอด , ๒. กระจกด้านคนขับเวลากดขึ้น มันขึ้นไม่ถีงครี่งแล้วมันก็ลงมา(ขึ้นๆลงๆ) , ๓. พวงมาลัยไม่ดีดกลับ , ๔. อาการแหนบดังครับ(นอกจากเข้าศูนย์ น้าๆท่านใดมีคำแนะนำบ้างครับ
๑. ปล่อยพวงมาลัยออกซ้ายตลอด , ๒. กระจกด้านคนขับเวลากดขึ้น มันขึ้นไม่ถีงครี่งแล้วมันก็ลงมา(ขึ้นๆลงๆ) , ๓. พวงมาลัยไม่ดีดกลับ , ๔. อาการแหนบดังครับ(นอกจากเข้าศูนย์ น้าๆท่านใดมีคำแนะนำบ้างครับ
๑. ปล่อยพวงมาลัยออกซ้ายตลอด อัันนี้ปกติครับ ออกมาใหม่จะต้องมาแบบนี้
๓. พวงมาลัยไม่ดีดกลับ ดีดกลับบ้าง แต่ไม่ดีดกลับเหมือนรถชาวบ้านเขา อันนี้ปกติ แต่ถ้าไม่ดีดเลยผิดปกติครับ
๔. อาการแหนบดังอันนี้ปกติครับ ถ้ารถใหม่แหนบดังนี้แหละไทรทันของจริง ถ้าไม่ดังเป็นของปลอมนะน้า เอาเข้าศูนย์ไปให้ช่างแก้ได้ครับ ของผมดังแต่ 300 โลเลย
๒. กระจกด้านคนขับเวลากดขึ้น มันขึ้นไม่ถีงครี่งแล้วมันก็ลงมา(ขึ้นๆลงๆ) ผิดปกติเข้าศูนย์ได้เลยอาการนี้
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย windows2012 : 25-08-2013 เมื่อ 18:43
ขอบคุณครับน้า (ดีใจจริงๆครับที่ได้ "ไทรทันของจริง" มาครอบครอง................... ๕๕๕)
ค่อยๆแก้ไขไปทีละอย่างครับน้า
มิน่าละ ผมเข้าเกียร์ทีไรเอียงซ้ายตลอดดดด *.*
แปลกแยก ไทรทันเราใหม่ๆของเราปัญหาก็เยอะเอาเรื่อง แต่ก็ไม่ได้ทำให้รักน้อยลงเลย คราวหน้าจะออกรถ ก็ไทรทันแน่ๆ
ค่อยๆแก้ไขไปครับ...ขอให้มีความสุขในการขับไทรทัน ด้านดีก็มีเยอะ ปัญหาก็มีแยะ
เหมือนของผมทุกอาการเลย Plus 4D MY13 M/T
ต่อยอดข้อ.1 ขับเดินทางไกลๆ ปวดไหล่ครับ เพราะต้องประคองดึงไว้ตลอด
ข้อ 2. เหมือนกัน นานๆ ครั้งครับ เริ่มตอน 8,000 โล (ไม่ได้เข้า 0 รอดูไปก่อน)
ข้อ 3. กลับไม่สุดนิดหน่อย เป็นเรื่องปกติ
ข้อ 4. ตอน 1,000 โล ตัวรัดแหนบมันจะฟีตหน่อย เข้า 0 ถ่างออกให้ หมดปัญหา ศูนย์เขามีเครื่องถ่างเฉพาะและเวอร์เนียไว้วัดระยะห่าง (น่าจะเป็นทุกคันนะครับ ผมเดาว่าของใหม่ทุกอย่างต้องกระชับ พอเข้าที่เข้าทางก็ค่อยถ่างมันออก)
เพิ่มข้อ 5. พวงมาลัยฝืดนี้สิ หนักใจ ขับรถในเมืองปวดไหล่ ปวดแขน ไหนจะเปลี่ยนเกียร์ แล้วมาหมุนพวงมาลัยทั้ง 2 มือ ต้องซื้อตัวช่วยหมุนมาใช้ หมุนมือเดียวแต่ก็หนักอยู่ดี (ศูนย์บอกว่าเป็นปกติของไทรทัน)
ข้อ 1 นี่ถ้าถึงกับต้องประคองดึงไว้ตลอดนี่ผมว่าไม่ปกติแล้วล่ะครับ
หาทางตั้งศูนย์ใหม่ดีกว่าครับ ของผม my12 ถ้าถนนไม่เอียงซ้ายมากๆถือว่านิ่งมากครับลองปล่อย
มือขับยังตรงเลยครับ
ข้อ 2 ของผมไม่เคยเจอครับใช้มาจะห้าหมื่นโลแล้ว
ข้อ 3 น่าจะปกติของเจ้าเหมียวเราครับยิ่งถ้าเลี้ยวตอนรถวิ่งช้าๆนี่ต้องสาวช่วยกันเลยทีเดียว แต่ถ้ามี
ความเร็วนิดหน่อยก็ดีดกลับดีเหมือนกันครับ
ข้อ 4 ปัญหาแหนบดังกับเทอร์โบรั่วนี่ ผมไม่เคยเจอเลยครับ (หรือผมจะได้ไทรทันของปลอม 555)
1. ตั้ง 0 ครับ เข้าร้านยางเลย
2. กดปุ่มลงค้างไว้ 5 วิ แล้วกดขึ้่นค้างไว้จนกระจกอยู่ตรงกลาง แล้วปล่อย ครับ เป็นอาการของรถที่มีกระจกออโต้ ทุกยี่ห้อครับ ปกตินะ
3. ไม่ดีดกลับนี่วิ่งอยู่ หรืออยู่กับที่ ถ้าอยู่กับที่ปกติครับ จะค่อยมา ต้องใช้ความเร็วช่วย ถ้าออกตัวเร็วแล้วไม่ดีด ต้องเข้า 0 เชคครับ
4. เข้า 0 ครับ ทำเองประกันช่วงล่างขาด ครับ
ทำไมต้อง เอียงซ้าย กันทุกคันเนี่ย555 ผมก็นึกว่าผมเป็น คันเดียวนะเนี่ย ซ้ายตั้งแต่ ออกรถมาวันแรกเบย เช็คที่ 0 บอก ปรกติเป็นทุกคันอ่าว งงเลยเป็นทุกคันแล้วจะแก้ยังไงครับช่าง( ณ 0 ดงจำปา ลพบุรี)
ขอบคุณน้าทุกๆท่านครับ (พวงมาลัยไม่ดีดกลับในขณะเลี้ยวครับ) สงสัยต้องตั้งศูนย์ก่อนแล้วครับ
ของผมก็ Plus /4D/MY13/M/ เหมีอนกันครับน้า
ข้อ 1. ถ้าถนนสภาพปกติต้องตรงและปล่อยมือได้สามสี่ร้อยเมตรอาจมีบ้างนิดหน่อยที่ ต้องแตะพวงมาลัยแต่ถ้าถนนแบบไหนมือต้องค้ำไว้ตลอดคงเมื่อยตายเลย
อาการเซ ซ้ายนี่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหรอครับเนี่ย ผมซื้อรถมาจากเต้นมือสอง ก็มีอาการเหมือนกันครับ เวลาปล่อยมือจะออกซ้ายแต่ขับปกติก็เฉยๆไม่ถึงกับฝืดพวงมาลัย นึกว่าเกินจากสาเหตุช่วงล่างหรืออย่างอื่นซะอีก 555
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks